Số phận là gì? Tu nhân tích đức có thay đổi được số phận hay không?

30/06/2023 11:55:52 653 lượt xem

Trong cuộc đời mỗi người chúng ta vẫn thường hay nhắc đến hai từ “Số phận”. Người ta thường nói rằng “Có phúc, có phần” và “Đức năng, thắng số” thế nhưng đã có ai bao giờ tự hỏi số phận của chúng ta như thế nào và có thể thay đổi được số phận hay không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây.

Số phận còn có cách gọi khác là vận mệnh, số mệnh,…theo quan điểm của đạo giáo căn nguyên của tai họa ở chính ác niệm của bản thân và nguồn gốc của hạnh phúc nằm ở việc tu hành đức hạnh thiện lành. 

Theo quan điểm huyễn học số phận chính là hành vi, lời nói, tính cách và cảm xúc của những thứ phải trải qua trong cuộc đời như sinh, tử, tiền tài, sự nghiệp, con cái, nhân tướng… Tóm lại, số phận chính là tất cả mọi thứ xảy ra của mỗi con người. 

Trong chương trình Dưới Bóng Bồ Đề số 46, chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Thượng tọa Thích Giải Hiền – Ủy viên Thường trực Ban Phật giáo Quốc tế Trung ương GHPGVN chia sẻ về vấn đề số phận là gì và số phận có thể thay đổi được không?

Thượng tọa Thích Giải Hiền – Ủy viên Thường trực Ban Phật giáo Quốc tế Trung ương GHPGVN trong chương trình Dưới bóng Bồ Đề.

Thượng tọa Thích Giải Hiền – Ủy viên Thường trực Ban Phật giáo Quốc tế Trung ương GHPGVN – chia sẻ: “Theo cái nhìn của đạo Phật, đời sống của chúng ta chỉ là một thời đoạn nhất định trong một dòng sống bất tất có trước và có sau. Sở dĩ chúng ta có mặt trên cuộc đời này là để thọ báo. Tức là thọ nhận những gì về nghiệp báo mà chúng ta đã gây tạo, cho nên cái nghiệp báo đó theo quan điểm của nhà Phật là chuyển hóa được và đó chính là “Đức năng thắng số” có nghĩa là lấy phước báu, lấy công đức của mình chuyển hóa nghiệp báo đó”.

Bằng hai phương diện chúng ta có thể hóa giải được những nghiệp báo mình gây ra. Một phương diện là chúng ta nỗ lực không ngừng vun bồi phước báu, làm từ thiện xã hội, làm phúc lợi. Phương diện thứ hai là nỗ lực tu tập ăn chay, niệm Phật, lạy Phật, sám hối,… tất cả những cái đó đem đến cho mình một phước đức và chính phước đức đó hóa giải 3 nghiệp chướng.

Để lắng nghe và cảm nhận rõ ràng hơn những chia sẻ của Thượng tọa Thích Giải Hiền, mời Quý vị và các bạn đón xem toàn bộ chương trình Dưới bóng Bồ Đề số 46:

Mời Quý vị và các bạn theo dõi thêm nhiều thông tin hấp dẫn khác trên kênh YouTube Phật giáo căn bản.

38 lượt thích 0 bình luận

Để lại một bình luận

Tin liên quan

19 công đức chí tâm niệm danh hiệu, cúng dường, tán thán ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát

Kiến thức 05/10/2024 10:57:41

Kinh Chuyển Pháp Luân bài thuyết pháp đầu tiên của Đức Phật

Kiến thức 01/10/2024 08:20:38

Kinh Chuyển Pháp Luân bài thuyết pháp đầu tiên của Đức Phật

Kiến thức 01-10-2024 08:20:38

Kinh Chuyển Pháp Luân là bài thuyết Pháp đầu tiên của Đức Phật Thích Ca sau khi Ngài đắc đạo. Ngài đã thuyết giảng bài Kinh này cho 5 người bạn đồng tu hành khổ hạnh. Hiểu rõ hơn về bài kinh này mời quý vị và khán giả cùng đón xem bài viết dưới đây.
5225 lượt xem 0 Bình luận

Câu chuyện hạt cải – Bài học về lẽ sống chết vô thường của Đức Phật

Sách Phật giáo 30/09/2024 14:48:41

Đức Phật dạy về 4 hạng người đáng thân cận

Kiến thức 24/09/2024 10:13:53

Vì sao nói niệm Phật, lễ Phật có thể tiêu trừ nghiệp chướng?

Kiến thức Phật giáo 24/09/2024 08:57:30