20+ Lời chúc Vu Lan báo hiếu gửi tặng cha mẹ cực ý nghĩa

31/07/2023 15:32:35 919 lượt xem

Vu Lan là ngày lễ quan trọng trong năm và cũng là dịp thể hiện tình cảm của những người làm con đối với cha mẹ mình. Hãy cùng tham khảo 20 lời chúc ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Ngày Vu Lan sắp đến cận kề, nếu như mọi người vẫn còn chưa nghĩ ra lời chúc cha mẹ thật ý nghĩa thì có thể tham khảo những lời chúc mà Bchannel đã sưu tầm ngay dưới đây:

Những lời chúc hay và ý nghĩa ngày Vu Lan báo hiếu.

Lời chúc dành cho mẹ

1. Mẹ à, mẹ là món quà quý giá nhất mà ông trời đã ban cho con. Con kính chúc mẹ sống lâu trăm tuổi và mãi là người mẹ tốt nhất của chúng con! Con yêu mẹ!

2. Nhân “Ngày Vu Lan”, con chúc mẹ nhiều sức khỏe và nụ cười luôn nở trên môi mẹ. Con ở xa mẹ quá, nên không thể chăm sóc cho mẹ được. Mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe! Mong cho mọi điều tốt lành sẽ đến với mẹ! Con yêu mẹ!

3. Mẹ ơi, hôm nay lễ Vu Lan chắc con không về nhà được. Con nhớ mẹ và con mong mẹ sẽ có một ngày ấm áp!

4. Gửi mẹ kính yêu. Mùa Vu Lan năm nay lại đến, con chúc mẹ yêu của con luôn yên vui và có nhiều sức khỏe mẹ nhé. Con yêu mẹ thật nhiều.

5. Mỗi mùa Vu Lan đến con đều nhớ mẹ, mẹ ơi! Những ký ức đẹp về mẹ lại hiện rõ trong tâm trí con. Mẹ đẹp dịu dàng và hiền hậu, giọng nói của mẹ thật ngọt ngào biết bao. Mùa Vu Lan năm nay con lại cài hoa trắng, đến chùa cầu nguyện cho mẹ. Mong sao mẹ của con được an yên ở nơi chín suối.

Xem thêm: Tổng hợp thơ Vu lan báo hiếu cha mẹ nghe cực thấm

6. Cảm ơn mẹ, mẹ đã hy sinh tuổi trẻ, sức khỏe và thanh xuân của mình để nuôi dạy con thành người. Con biết dù cho con có cảm ơn đến nghìn lần đi nữa, những lời cảm ơn này vẫn đủ so với những gì mẹ đã dành cho con. Nhân dịp lễ Vu Lan, con chỉ mong mẹ khỏe mạnh và luôn hạnh phúc.

7. Mẹ ơi! Mùa Vu Lan năm nay con xa nhà, không thể bên mẹ được. Con không có gì hơn, con chỉ muốn chúc mẹ ngày càng an vui, xinh đẹp và khỏe mạnh bên con cháu mẹ nhé!

8. Đối với con, mẹ là người phụ nữ quan trọng nhất. Mẹ không ngại khó khăn, gian khổ đã ôi dưỡng con thành người. Công ơn cao cả này con không biết làm sao trả hết. Nhân dịp lễ Vu Lan, con xin gửi tặng mẹ món quà và cầu mong mẹ luôn an vui, khỏe mạnh.

9. Điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời con là vẫn được cài bông hoa màu hồng lên ngực áo vào ngày lễ Vu Lan, vẫn được có bố mẹ kề bên. Mùa Vu Lan này, con kính chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, sống thật vui, thật hạnh phúc. Hãy cho con có thật nhiều, thật nhiều mùa Vu Lan hạnh phúc nữa bố mẹ nhé.

10. Chúc mẹ kính yêu của con một ngày Vu Lan ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. Con mong sao mẹ sẽ sống thật lâu, thật lâu để con có thể báo đáp công ơn trời bể của mẹ. Cảm ơn mẹ đã luôn hi sinh vì con, cho con có được cuộc sống tốt đẹp như bây giờ. Con yêu mẹ nhiều lắm mẹ ơi!

Xem thêm: Lưu ngay về máy status hay nhất về lễ Vu Lan báo hiếu năm 2023

11. Trong tim con, mẹ là người quan trọng nhất. Mẹ dạy con biết ăn, biết nói, dạy con từng con chữ vần thơ. Mẹ từng thức nhiều đêm liền chỉ vì con ốm, đau. Thế mà nhiều lúc con lại làm mẹ buồn lòng từ những lần không nghe lời mẹ, những hôm đi chơi về khuya khiến mẹ lo lắng. Nhân dịp Vu Lan này, con xin gửi lời cảm ơn cũng như lời xin lỗi đến mẹ. Con chúc mẹ ngày càng xinh đẹp, hạnh phúc và tươi trẻ.

12. Chúc mừng mẹ yêu quý của con! Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm. Có những lúc con đã làm mẹ phải bận lòng về con phải không mẹ. Nhưng con luôn yêu mẹ, yêu mẹ rất nhiều. Mẹ hãy luôn mạnh khỏe và ở bên con, giúp con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, mẹ nhé!

13. Mẹ mang nặng 9 tháng, ẵm con trên vòng tay ấm áp suốt 3 năm ròng và lo lắng, nuôi dạy con suốt quãng đời còn lại của mình. Ngày Vu Lan báo hiếu, con chỉ có món quà nhỏ và lời cảm ơn chân thành gửi đến mẹ. Con cầu mong cho mẹ được bình an, vui khỏe bên con suốt đời.

14. Đối với con, mẹ là người phụ nữ quan trọng nhất. Mẹ không ngại khó khăn, gian khổ đã ôi dưỡng con thành người. Công ơn cao cả này con không biết làm sao trả hết. Nhân dịp lễ Vu Lan, con xin gửi tặng mẹ món quà và cầu mong mẹ luôn an vui, khỏe mạnh.

15. Đối với con, mẹ là chỗ dựa vững chắc giúp con vượt qua bao khó khăn, thử thách trên đường đời. Những khi con thất bại, mẹ như dòng suối êm dịu, chữa lành và động viên con đứng dậy và đương đầu với những khó khăn của mình. Con xin cảm ơn mẹ, mẹ yêu. Con cầu mong mẹ sẽ mãi vui tươi, khỏe mạnh để con được nghe mẹ nói và ôm mẹ nhiều hơn.

Lời chúc dành cho gia đình

1. Chúc cha mẹ có ngày lễ Vu Lan tràn đầy hạnh phúc. Chúng con yêu cha mẹ nhiều nhiều lắm!

2. Cảm ơn cha, người đàn ông mẫu mực nhất mà con yêu quý. Trải qua bao sóng gió mà cha vẫn chèo chống đưa gia đình ta vượt qua và có được cuộc sống tươi đẹp như ngày hôm nay. Mẹ và chúng con cảm ơn cha nhiều lắm. Yêu cha.

Xem thêm: Ý nghĩa hoa hồng, hoa trắng, hoa vàng ngày đại lễ Vu Lan báo hiếu

3. Một mùa Vu Lan nữa lại về, con mong sao cha mẹ luôn được mạnh khỏe, bình an, sống thật lâu bên cạnh cháu con để cho chúng con được đền đáp công lao vô bờ của cha mẹ.

14. Cảm ơn cha mẹ vì đã luôn hi sinh để cho con có những gì tốt đẹp nhất. Cảm ơn những bài học ý nghĩa, những lần nghiêm khắc của cha mẹ đã cho con nên người. Ngày lễ Vu Lan, có cha mẹ ở bên là điều hạnh phúc tuyệt vời nhất với con. Con chỉ mong sao cha mẹ sẽ ở cạnh con thật nhiều, thật nhiều mùa Vu Lan nữa. Con yêu cha mẹ rất nhiều.

15. Nhân ngày lễ Vu Lan, con kính chúc người đàn ông đáng kính nhất cuộc đời con luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc. Con luôn cảm thấy thật tự hào vì được làm con của bố! Cảm ơn bố đã luôn ủng hộ và yêu thương con vô điều kiện.

Trên đây là 20 lời chúc Vu Lan báo hiếu cha mẹ ý nghĩa mà Bchannel đã sưu tầm để gợi ý đến bạn đọc dễ dàng thể hiện tình cảm đến bố mẹ. Đừng quên thường xuyên cập nhật website Bchannel.vn để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!

20 lượt thích 0 bình luận

Trả lời

Tin liên quan

Nghi lễ Vu Lan Báo Hiếu trong Phật giáo 

Vu Lan 18/08/2024 15:04:57

Nghi lễ Vu Lan Báo Hiếu trong Phật giáo 

Vu Lan 18-08-2024 15:04:57

Tháng 7 âm lịch là tháng chúng ta trở về với điều thiêng liêng nhất chính là gia đình. Đây là thời điểm mà chúng ta cài lên ngực áo bông hồng và thực hiện các nghi lễ tâm linh để thể hiện lòng thành kính đến hai đấng sinh thành. 
3279 lượt xem 0 Bình luận

Văn khấn lễ Vu Lan – rằm tháng 7 âm lịch

Vu Lan 15/08/2024 14:10:21

Văn khấn lễ Vu Lan – rằm tháng 7 âm lịch

Vu Lan 15-08-2024 14:10:21

Rằm tháng 7 là ngày lễ quan trọng trong năm, cũng là lễ Vu Lan báo hiếu. Truyền hình BTV9 - Bchannel xin gửi bạn tham khảo những mẫu văn khấn trong Rằm tháng 7 âm lịch.
1180 lượt xem 0 Bình luận

Vu Lan 2024 là ngày nào?

Vu Lan 12/08/2024 09:16:12

Vu Lan 2024 là ngày nào?

Vu Lan 12-08-2024 09:16:12

Lễ Vu Lan báo hiếu là nghi lễ truyền thống trong đời sống tâm linh của người Việt Nam. Đây là ngày lễ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong Phật giáo, nhất là các nước châu Á như Việt Nam.
2621 lượt xem 0 Bình luận

Kính mừng Pháp hội Vu Lan Báo hiếu chùa Tam Chúc

Sự kiện 10/08/2024 13:22:12

Kính mừng Pháp hội Vu Lan Báo hiếu chùa Tam Chúc

Sự kiện 10-08-2024 13:22:12

Sáng ngày 10/08, tại Trung tâm hội nghị quốc tế chùa Tam Chúc (Thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng) long trọng tổ chức Pháp hội Vu Lan Báo Hiếu PL. 2568 - DL. 2024 với sự tham dự của chư Tôn Giáo phẩm Giáo hội Phật giáo Việt Nam và hàng nghìn người tham dự.
1375 lượt xem 0 Bình luận

Sự tích và ý nghĩa về Tôn giả Mục Kiền Liên

Vu Lan 08/08/2024 14:26:12