Mùa Vu Lan về, nhớ hình ảnh Hoa hậu Thái Lan quỳ gối báo hiếu người mẹ nhặt rác ngay sau đăng quang

22/08/2023 15:37:31 708 lượt xem

Ngay sau khi nhận được ngôi vương của cuộc thi Hoa hậu không phân biệt giới tính Thái Lan – Miss Uncensored News Thailand, Mint Kanistha đã quỳ gối trước người mẹ tần tảo sớm hôm nhặt từng chiếc ve chai để nuôi cô trưởng thành. Khoảnh khắc của Mint đã làm lay động hàng triệu người và được truyền thông hết mực ngợi khen.

Mùa Vu Lan về, cùng Truyền hình Bchannel – BTV9 ngẫm lại câu chuyện của Hoa hậu Thái Lan Mint Kanistha quỳ gối cảm tạ mẹ ngay sau khi đăng quang. Câu chuyện nhắc nhở mỗi chúng ta, dù bạn có là ai, đạt được địa vị nào trong xã hội đi chăng nữa, hãy luôn ghi nhớ, biết ơn và hiếu thảo với cha mẹ.

Vào năm 2015, khi mới 17 tuổi, cô gái Mint Kanistha đã đạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu không phân biệt giới tính Thái Lan. Tuy nhiên điều khiến công chúng ấn tượng nhất về Mint không chỉ là vẻ đẹp hình thức, mà còn là hành động quỳ gối dưới chân mẹ ngay cạnh những thùng rác ngổn ngang xung quanh.

Mint Kanistha quỳ gối cảm ơn mẹ sau khi đăng quang
Mint Kanistha quỳ gối cảm ơn mẹ sau khi đăng quang.

Mint Kanistha thời điểm đó chia sẻ, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, dù đã tốt nghiệp cấp 3 nhưng cô không có điều kiện thi và học đại học. Để có tiền cho cô đi học, mẹ cô đã phải làm đủ mọi công việc từ nhặt rác cho tới bán quần áo cũ. Cô vô cùng trân trọng điều đó. Thấy được sự vất vả khó khăn của mẹ, những lúc rảnh rỗi Mint thường đi nhặt sắt vụn hoặc phân loại rác giúp mẹ. “Nếu ai đó hỏi tôi có xấu hổ vì công việc của mẹ không, tôi sẽ trả lời là không. Tôi có ngày hôm nay chính là nhờ công việc này. Tôi làm việc chính đáng và kiếm tiền trong sạch, tại sao lại thấy xấu hổ?”, Hoa hậu trả lời báo chí.

Dù có đăng quang ngôi vị cao nhất của một cuộc thi sắc đẹp, Mint Kanistha vẫn hằng ngày cùng mẹ lao động mà không quản ngại khó khăn.
Dù có đăng quang ngôi vị cao nhất của một cuộc thi sắc đẹp, Mint Kanistha vẫn hằng ngày cùng mẹ lao động mà không quản ngại khó khăn.

Hình ảnh cô hoa hậu quỳ gối cảm tạ mẹ ngay sau khi đăng quang đã thực sự lay động hàng triệu con tim. Trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, Mint được mọi người hết mực khen ngợi tấm lòng hiếu thảo. Không ngủ quên trên chiến thắng, với danh hiệu nhận được, Mint Kanistha không ngừng nỗ lực lao động để có thu nhập phục vụ cho việc học và cho mẹ một cuộc sống đầy đủ hơn.

Chúng ta mỗi người chỉ có một cha một mẹ trên đời, vì thế hãy cố gắng trở thành một người tử tế, báo đáp công ơn trời biển của cha mẹ. Không chỉ vậy, lòng hiếu thảo còn giúp chúng ta nuôi dưỡng được những tình cảm tốt đẹp bởi một người con hiếu thảo chắc chắn là người con ngoan, một người tốt của xã hội. Hiếu thảo với cha mẹ là tiền đề để chúng ta biết yêu thương, san sẻ với những người xung quanh. Cuộc sống không quá dài, cha mẹ lại chẳng thể ở bên ta suốt cuộc đời, khi chúng ta càng lớn lên thì thời gian của cha mẹ càng ngắn lại, đừng để đến lúc đấng sinh thành rời xa mới thấy hối tiếc.

Mùa Vu Lan như một hồi chuông thức tỉnh tiềm thức của những người con, hãy sống sao cho xứng với công lao trời biển của mẹ cha, noi theo tấm gương của Đức Bồ Tát Mục Kiền Liên – bông hoa bất tử đã cứu mẹ khỏi địa ngục bằng sự từ bi, hiếu thảo. Nhưng hơn hết, mỗi ngày qua đi, xin hãy quan tâm tới mẹ cha bằng những hành động giản đơn mà chân thật bởi “nếu có tình thương thì bất cứ ngày nào cũng là Vu Lan”.

24 lượt thích 0 bình luận

Trả lời

Tin liên quan

Nghi lễ Vu Lan Báo Hiếu trong Phật giáo 

Vu Lan 18/08/2024 15:04:57

Nghi lễ Vu Lan Báo Hiếu trong Phật giáo 

Vu Lan 18-08-2024 15:04:57

Tháng 7 âm lịch là tháng chúng ta trở về với điều thiêng liêng nhất chính là gia đình. Đây là thời điểm mà chúng ta cài lên ngực áo bông hồng và thực hiện các nghi lễ tâm linh để thể hiện lòng thành kính đến hai đấng sinh thành. 
3279 lượt xem 0 Bình luận

Văn khấn lễ Vu Lan – rằm tháng 7 âm lịch

Vu Lan 15/08/2024 14:10:21

Văn khấn lễ Vu Lan – rằm tháng 7 âm lịch

Vu Lan 15-08-2024 14:10:21

Rằm tháng 7 là ngày lễ quan trọng trong năm, cũng là lễ Vu Lan báo hiếu. Truyền hình BTV9 - Bchannel xin gửi bạn tham khảo những mẫu văn khấn trong Rằm tháng 7 âm lịch.
1180 lượt xem 0 Bình luận

Vu Lan 2024 là ngày nào?

Vu Lan 12/08/2024 09:16:12

Vu Lan 2024 là ngày nào?

Vu Lan 12-08-2024 09:16:12

Lễ Vu Lan báo hiếu là nghi lễ truyền thống trong đời sống tâm linh của người Việt Nam. Đây là ngày lễ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong Phật giáo, nhất là các nước châu Á như Việt Nam.
2621 lượt xem 0 Bình luận

Kính mừng Pháp hội Vu Lan Báo hiếu chùa Tam Chúc

Sự kiện 10/08/2024 13:22:12

Kính mừng Pháp hội Vu Lan Báo hiếu chùa Tam Chúc

Sự kiện 10-08-2024 13:22:12

Sáng ngày 10/08, tại Trung tâm hội nghị quốc tế chùa Tam Chúc (Thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng) long trọng tổ chức Pháp hội Vu Lan Báo Hiếu PL. 2568 - DL. 2024 với sự tham dự của chư Tôn Giáo phẩm Giáo hội Phật giáo Việt Nam và hàng nghìn người tham dự.
1375 lượt xem 0 Bình luận

Sự tích và ý nghĩa về Tôn giả Mục Kiền Liên

Vu Lan 08/08/2024 14:26:12