Kinh nghiệm đi chùa Phật Quang Hà Nam chi tiết

21/11/2023 09:49:09 452 lượt xem

Bên cạnh lịch sử lâu đời thì chùa Phật Quang ở Hà Nam còn nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo bên trong và cảnh quan yên bình bên ngoài.

Giới thiệu về chùa Phật Quang – Hà Nam

Giới thiệu về chùa Phật Quang – Hà Nam.

Chùa Phật Quang nổi tiếng là một trong những địa điểm tham quan, tu tập, hành hương của nhiều Phật tử trên cả nước. Ngôi chùa được xây dựng khang trang với nhiều kiến trúc Phật giáo giá trị. 

Chùa Phật Quang tọa chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 70km thuận tiện di chuyển. Đây là đạo tràng Phật tử tu tập được Đại đức Thích Thiên Ân chăm sóc và kiến tạo với diện tích 13ha.

Trong đó, Đại đức Thích Thiên Ân là sư trụ trì của ngôi chùa, đã bỏ nhiều công sức thay đổi và xây dựng quang cảnh, kiến trúc chùa như hiện nay. Chùa Phật Quang được xây dựng theo kiến trúc của người Nhật vô cùng độc đáo. Không gian ngôi chùa thanh tịnh, bình yên với nhiều cây xanh, hoa cỏ.  

Chùa Phật Quang là địa danh mới lý tưởng để các Phật tử cùng nhau nghe pháp,  hành hương. Khung cảnh thanh bình giúp chúng ta xóa tan được mọi mệt mỏi của cuộc sống, có được sự thanh thản trong tâm hồn.

Địa chỉ chùa Phật Quang ở đâu?

Địa chỉ chùa Phật Quang ở đâu?

Chùa Phật Quang ở đâu là câu hỏi rất nhiều bạn đọc quan tâm. Ngôi chùa Phật Quang này tọa lạc tại thôn Dư Nhân, xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Chùa cách thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam gần 7km và cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km.

Với vị trí địa lý gần thủ đô nên đường đi đến chùa Phật Quang không quá khó khăn. Từ trung tâm Thủ đô Hà Nội, bạn di chuyển bằng xe máy theo hướng Quốc lộ 1A về phía Thành phố Phủ Lý, Hà Nam.  

Nếu di chuyển bằng ô tô, bạn đến đoạn cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình rồi rẽ vào Quốc lộ 1A. Tùy theo cách thức di chuyển của bạn mà việc đến với chùa Phật Quang sẽ nhanh hay chậm.

Khám phá chùa Phật Quang – Hà Nam

Chùa Phật Quang tại Hà Nam sở hữu diện tích rộng lớn và kiến trúc cổ mang hơi hướng Á Đông. Ngôi chùa mang những dấu ấn vô cùng đặc biệt khiến các Phật tử ghé thăm nhớ mãi không quên.

Không gian ngoại cảnh của chùa Phật Quang

Không gian ngoại cảnh của chùa Phật Quang.

Chùa Phật Quang – Hà Nam có không gian ngoại cảnh không quá hoành tráng nhưng mang màu sắc thanh tịnh, yên bình. Sự phối hợp hài hòa đầy tinh tế của cảnh sắc thiên nhiên với các công trình kiến trúc Phật giáo rất độc đáo. 

Đại đức trụ trì Thích Thiên Ân với sự sáng tạo và khéo léo của mình đã tạo nên  kiệt tác trên nền ngôi chùa cũ kỹ gần 100 năm tuổi. Những hòn non bộ rộng lớn hay các tiểu cảnh, hồ cá sinh động khiến chúng ta thu hút muốn khám phá.

Khung cảnh bên ngoài chùa Phật Quang giống như “chốn thơ” trước cửa Phật, là bức họa kiêu sa nhưng mộc mạc, hữu tình. Xung quanh khuôn viên chùa còn có nhiều pho tượng Phật trang nghiêm mang ý nghĩa tâm linh đặc biệt.

Đoạn đường từ cổng chùa đến khuôn viên được rải đá mạt trắng đón chào du khách hành hương. Đặc biệt, có các mặt đá lớn lót đường được nhà chùa sắp xếp tỉ mỉ giúp cho bước đi của khách hành hương trở nên nhẹ nhàng hơn.

Lối kiến trúc độc đáo bên trong chùa Phật Quang

Lối kiến trúc độc đáo bên trong chùa Phật Quang.

Bên cạnh khung cảnh yên bình, mộc mạc bên ngoài ngôi chùa thì lối kiến trúc bên trong lại vô cùng độc đáo. Chùa Phật Quang được đánh giá là công trình kiến trúc Phật giáo công phu, tinh tế, kỳ công.

Ngôi chùa có lối kiến trúc mang xu hướng Á Đông, có bày trí tinh tế bởi các bài thơ, bức tranh mang giá trị cao. Bên chánh điện trưng bày các tượng Phật lớn một cách trang nghiêm. Đặc biệt, bên trong không gian thờ cúng còn có các khóm hoa, chậu cây… tạo thêm sự trang trọng.

Ngôi chùa còn có nhiều hạng mục kiến trúc độc đáo như những chiếc đèn lồng xinh xắn, trang nhã. Tất cả những chi tiết nhỏ trong thiết kế đều được sư thầy Thích Thiên Ân nghiên cứu kỹ lưỡng và tâm huyết. Chùa Phật Quang chính là điểm đến tâm linh mà bạn không nên bỏ lỡ để khám phá những khung cảnh đẹp và kiến trúc ấn tượng.

Lưu ý khi đi chùa Phật Quang

Lưu ý khi đi chùa Phật Quang.

Việc đi lễ chùa cần tuân thủ các quy định nghiêm ngặt để tránh gây bất kính với các vị thần Phật. Trong đó, khi thí chủ tham quan và lễ chùa tại địa điểm chùa Phật Quang Hà Nam cần lưu ý những điều sau:

  • Quý Phật tử nên khởi hành sớm khi đi lễ chùa Phật Quang để thuận tiện di chuyển, tránh tắc đường. Ngoài ra, không khí buổi sáng sớm cũng rất dễ chịu, giúp hành khách không cảm thấy mệt mỏi.
  • Khách hành hương nên mặc trang phục trang nghiêm, lịch sự khi vãn cảnh chùa. Không mặc quần ngắn, áo dây, trang phục hở hang không phù hợp. 
  • Quý khách cần lưu ý giữ trật tự trong không gian trang nghiêm ngôi chùa khi đến viếng thăm. Tránh việc nô đùa, làm ồn ào trong chùa Phật Quang gây thất lễ.
  • Khuôn viên chùa Phật Quang khá rộng lớn nên bạn có thể trang bị thêm nón khi tham quan vào ngày có nhiều nắng. Tuy nhiên, khi lễ Phật bạn cần bỏ mũ nón xuống và để ở ngoài để bày tỏ sự tôn kính Thần Phật.

Bài viết chia sẻ những kinh nghiệm vãn cảnh chùa Phật Quang Hà Nam một cách chi tiết nhất. Chùa Phật Quang có lịch sử lâu đời, khung cảnh yên bình cùng lối kiến trúc đậm chất Á Đông là điểm đến lý tưởng cho khách hành hương.

39 lượt thích 0 bình luận

Trả lời

Tin liên quan

Chùa Thần Quang – Ngôi cổ tự “không Sư trụ trì” tại làng hiếu học Nam Định

Du lịch chùa 26/08/2024 15:40:17

Đại danh lam cổ tự chùa Vĩnh Nghiêm – Nơi lưu giữ hơn 3000 báu vật

Du lịch chùa 26/08/2024 15:23:57

Chùa Bà Đanh ở Hà Nam ngôi cổ tự nổi tiếng vì “vắng người”

Du lịch chùa 26/08/2024 14:33:36

Chùa Kom Ph’lưng – Nơi lưu giữ nhục thân vị sư gần 1 thập kỷ không phân huỷ

Du lịch chùa 24/08/2024 11:05:22

Ngôi cổ tự nơi 27 nhà sư “cởi áo cà sa, khoác chiến bào ra trận”

Du lịch chùa 30/07/2024 16:48:58