20+ hình ảnh Đức Phật Thích Ca đẹp nhất được chọn lọc

22-05-2023 04:08:33

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là người mở đường dẫn lối soi sáng đạo Phật đến cho chúng sanh khắp năm châu. Hình ảnh Phật Thích Ca mang đến nhiều ý nghĩa bình yên, an lạc, được nhiều người yêu thích và lựa chọn đặt làm màn hình nền máy tính, điện thoại để luôn mang theo bên mình. Bài viết xin gửi tặng tới bạn đọc hình ảnh Phật đẹp nhất ngay dưới đây. 

I/ Ý nghĩa hình ảnh Phật Thích Ca

Hình ảnh Phật Thích Ca Mâu Ni có ý nghĩa rất sâu sắc và phong phú trong Phật giáo. Dưới đây là một số ý nghĩa của hình ảnh này:

Tình yêu thương và sự nhân từ: Phật Thích Ca Mâu Ni được biết đến là người có tình yêu thương và sự nhân từ vô biên. Hình ảnh ôm trẻ em hay vuốt má con thú của Ngài thể hiện tình yêu thương và lòng nhân ái của Ngài đối với mọi sinh linh.

Sự giải thoát và hạnh phúc: Phật Thích Ca Mâu Ni được coi là người giải thoát khỏi sự gian khổ và đưa con người tới hạnh phúc tối thượng. Hình ảnh Ngài ngồi trên đài Sen thể hiện sự giải thoát khỏi vòng xoay sinh tử và đưa con người tới một thế giới thanh tịnh và hạnh phúc.

Sự thanh tịnh và sự tuyệt đối: Phật Thích Ca Mâu Ni được coi là người có sự thanh tịnh và sự tuyệt đối. Hình ảnh người đứng trên cánh sen thể hiện sự thanh tịnh và không bị ảnh hưởng bởi thế gian, trong khi tay Ngài giơ lên trên trời thể hiện sự tuyệt đối và vô hạn của sự thức tỉnh.

Sự giác ngộ và trí tuệ: Phật Thích Ca Mâu Ni là vị Bồ Tát đạt giác ngộ cao nhất và có trí tuệ vô biên. Hình ảnh Ngài với đôi mắt sáng ngời thể hiện sự giác ngộ và trí tuệ của Ngài.

Sự bình an và sự an lạc: Phật Thích Ca Mâu Ni được coi là người mang đến sự bình an và sự an lạc cho con người. Hình ảnh Ngài ngồi trên đài Sen với tư thế yên tĩnh thể hiện sự bình an và sự an lạc của Ngài.

II/ Hình ảnh Phật Thích Ca trong mỗi Phật Tử

Phật Thích Ca Mâu Ni là Đức Phật có đầy đủ đức hạnh, đời sống sâu xa và là tấm gương mà chúng ta cần học hỏi.

Tương truyền, khi hoàng hậu vương quốc Ca Tì La Vệ mang thai đứa con đầu lòng, lúc đó bà đã nằm mơ thấy 1 vầng hào quang rực rỡ được tỏa ra chiếu vào bà. Sau đó có 1 con voi màu trắng vô cùng to lớn lớn đi lên núi vàng, hiến dâng đến cho bà đóa sen trắng vô cùng đẹp.

Sau đó, hoàng hậu đã hạ sinh hoàng tử Tất Đại Đa, người được các vị thánh giả và hoàng thượng tiên đoán: “Thái tử có 32 tướng tốt, 80 vẻ đẹp sau này nhất định sẽ trở thành bậc chánh đẳng, chánh giác”.

Qua truyền thuyết đó và sự tu hành chánh đạo tinh tấn của Phật Thích Ca Mâu Ni, vì vậy đến nay hình ảnh Phật Thích Ca trở thành biểu tượng soi sáng cho tất cả các phật tử hướng tới

Trên đây là toàn bộ hình ảnh Phật Thích Ca đẹp, ý nghĩa nhất đã được bài viết tổng hợp và gửi tặng bạn đọc. Hy vọng bạn thích những hình ảnh mà chúng tôi cung cấp. Hãy theo dõi trang để đọc thêm những thông tin hữu ích về Phật giáo. 

48 lượt thích 0 bình luận

Để lại một bình luận