Văn khấn Lễ Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát chi tiết

26/07/2023 15:31:23 2395 lượt xem

Nếu bạn đang thắc mắc không biết văn khấn Địa Tạng Vương Bồ Tát đúng và chi tiết nhất ở đâu thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

Địa Tạng Vương Bồ Tát là ai?

Địa Tạng Vương Bồ Tát được biết đến bởi lời nguyện cứu độ tất cả chúng sinh trong lục đạo luân hồi. Ngài phát nguyện sẽ không chứng Phật quả nếu như dưới địa ngục vẫn chưa trống rỗng. Do đó, ngài được xem như là vị bồ tát của chúng sanh dưới địa ngục hay là giáo chủ của cõi U Minh. Ngài có đại nguyện là “ Địa Ngục vị không, thệ bất thành Phật, chúng sanh độ tận, phương chứng Bồ Đề” nghĩa là nếu chưa độ hết chúng sanh thì Ngài không chứng quả Bồ Đề, nếu sự thọ khổ trong Địa Ngục vẫn còn, Ngài thề không thành Phật.

Văn khấn Địa Tạng Vương Bồ Tát

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương trời, mười phương Chư phật, Chư phật mười phương.

Nam mô Đại bi, Đại nguyện, Đại thánh, Đại từ Bản tôn Địa Tạng Vương Bồ Tát.

Kính lễ Đức U Minh giáo chủ thuỳ từ chứng giám.

Hôm nay là ngày ….. tháng ….. năm …..

Tín chủ con là:

Ngụ tại:

Thành tâm đến trước Phật đài, nơi điện Cửu hoa, kính dâng phẩm vật, hương hoa kim ngân tịnh tài, ngũ thể đầu thành, nhất tâm kính lễ dưới toà sen báu.

Cúi xin Đức Địa Tạng Vương không rời bản nguyện, theo Phật phó chúc trên cung trời Đạo Lợi, chở che cứu vớt chúng con và cả gia quyến, như thể mẹ hiền, phù trì con đỏ, nhờ ánh ngọc Minh Châu tiêu trừ tội cấu, trí tuệ mở mang, được mây từ che chở, tâm đạo khai hoa, não phiền nhẹ bớt. Khi còn sống thực hành thiện nguyện, noi gương Đại Sỹ, cứu độ chúng sinh.

Khi vận hạn ốm đau, nhờ được đức từ hộ niệm, thần linh bản xứ giúp yên. Lúc lâm chung được nhờ ánh bi quang, vượt khỏi tam đồ, sinh lên cõi thiện.

Lại nguyện cho Hương linh Gia tiên chúng con nhờ công đức cúng dâng này thảy đều siêu thoát.

Tâm nguyện lòng thành, cúi xin bái thỉnh.

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần).

Xem thêm: Cách thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát tại nhà sao cho đúng

Ý nghĩa Địa Tạng Vương Bồ Tát

Trong kinh Phật, Địa Tạng Vương Bồ Tát hiện thân với hình tượng một vị Tỳ kheo một tay cầm minh châu, một tay cầm tích trượng, đầu đội mão Tỳ Lô quán đảnh, cưỡi trên mình con Đề Thính, dẫn dắt chúng sinh thoát khỏi chốn u đồ, đưa con người tỉnh giác về bảo sở.

Hiện nay, hình tượng của Ngài xuất hiện rất phổ biến là vị Phật ngồi trên đóa sen biểu tượng cho sự giải thoát khỏi bánh xe luân hồi được cung kính và thờ phụng rất trang nghiêm.

 Xem thêm: Hướng dẫn chép kinh Địa Tạng Vương Bồ Tát

Trên đây là thông tin hữu ích về vị Địa Tạng Vương Bồ Tát và văn khấn Địa Tạng Vương Bồ Tát đầy đủ nhất. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn đọc có thêm những kiến thức cơ bản và học được văn khấn chuẩn và đúng cách nhất. 

56 lượt thích 0 bình luận

Trả lời

Tin liên quan

Kình ngư “không chân” Nguyễn Hồng Lợi: Học cách chấp nhận để cuộc sống nhẹ nhàng hơn

Nhân vật 19/09/2024 14:45:37

Tin vào đạo Phật làm động lực cứu sống nhiều mạng người

Nhân vật 19/09/2024 12:00:41

Tin vào đạo Phật làm động lực cứu sống nhiều mạng người

Nhân vật 19-09-2024 12:00:41

Lê Anh Tuấn - chàng trai hiệp sĩ bóng đêm hơn 5 năm lái xe cấp cứu miễn phí giúp đỡ hơn 1000 trường hợp không may tai nạn giao thông đến viện kịp thời luôn có niềm tin vào đạo Phật. Bởi với anh đã từng nghe và khắc cốt ghi tâm câu nói "cứu một mạng người hơn xây 7 tòa tháp".
5233 lượt xem 0 Bình luận

“Hiệp sĩ bóng đêm” sáng bán rau ở chợ, đêm chạy xe cấp cứu miễn phí

Nhân vật 19/09/2024 11:54:57

Hành trình học bơi kỳ diệu của kình ngư không chân Nguyễn Hồng Lợi

Nhân vật 19/09/2024 11:10:52

28 lợi ích khi trì tụng kinh Địa Tạng Vương Bồ Tát

Ứng dụng 17/09/2024 09:30:06

28 lợi ích khi trì tụng kinh Địa Tạng Vương Bồ Tát

Ứng dụng 17-09-2024 09:30:06

Trì tụng kinh Địa Tạng Vương Bồ Tát mang lại nhiều lợi ích như tăng cường phước báo, tiêu trừ nghiệp chướng, bảo vệ bình an và phát triển trí tuệ. Kinh này giúp người hành trì vượt qua khó khăn và đạt được an lạc trong cuộc sống.
1521 lượt xem 0 Bình luận