Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát là gì? Ý nghĩa và lợi ích trì niệm

23/07/2023 17:03:21 1900 lượt xem

Niệm Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát thường xuyên và thành tâm giúp mỗi người nhận được công đức vô lượng vô biên. Phàm chúng sanh gặp bất cứ khổ nạn nào nếu chí tâm niệm danh hiệu Địa Tạng Vương Bồ Tát thì sẽ được Ngài bảo vệ, khỏi khổ được an. Bài viết dưới đây giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về ý nghĩa và lợi ích khi trì niệm. 

Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát là gì?

Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát là câu niệm tôn kính và cầu nguyện của Ngài Bồ Tát Địa Tạng, khi trì niệm mang đến cho bạn niềm tin và sự bình an, an lạc và đạt được thành quả cao trên con đường tu tập.

Người cứu giúp tất cả linh hồn đang chờ đợi được tái sinh. Trì tụng câu niệm là cách để bạn cầu nguyện cho bản thân và người xung quanh luôn có được sự bình an, thanh tịnh.  

Xem thêm: Kiến thức Phật giáo

Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát là gì_ Ý nghĩa và lợi ích khi trì niệm

Ý nghĩa trì tụng Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát

Tụng niệm mang ý nghĩa to lớn trong đời sống tâm linh của con người, đặc biệt là các Phật tử. Những câu tụng niệm danh hiệu nhẹ nhàng, sâu sắc đã giúp chúng sanh có được tâm bình an, nhẹ nhàng hơn. 

Ý nghĩa trong câu tụng này như sau: 

  • “Nam mô” có nghĩa là sự tôn kính, sự cầu nguyện. 
  • Địa Tạng Vương Bồ Tát” là tên gọi của vị thần trong đạo Phật và khi dụng danh hiệu này chính là cách để cầu nguyện Địa Tạng Vương bảo vệ cho chúng sinh.

Tóm lại, ý nghĩa của câu niệm danh hiệu này là giúp mỗi người cầu nguyện, thể hiện sự tôn kính Bồ Tát để được Ngài hộ vệ, che chở vượt qua khó khăn.

Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát là gì_ Ý nghĩa và lợi ích khi trì niệm (2)

Lợi ích khi trì niệm Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát

Khi niệm thì chúng ta sẽ được Ngài gia hộ, theo nguyện lực mà âm thầm cứu vớt khỏi bể khổ. Ngoài ra, niệm danh hiệu Ngài Bồ Tát này còn giúp chúng sinh nhận được nhiều lợi ích như: 

  • Trong Kinh Địa Tạng, nếu bạn mỗi ngày đều niệm nghìn câu danh hiệu Bồ Tát Địa Tạng trong nghìn ngày sẽ được các quỷ thần hộ vệ trọn đời. Bạn sẽ có đầy đủ thức ăn, y phục, không mắc bệnh khổ, tai hoạ lìa xa và được Địa Tạng Vương thọ ký.
  • Những người sắp sinh con trai, con gái mà niệm danh hiệu Địa Tạng Bồ Tát đủ 10.000 biến trong 7 ngày trước sinh thì quả báo tai ương đời trước của đứa trẻ được tiêu biến. Nhờ đó mà đứa trẻ thêm ăn vui, dễ nuôi, mau lớn có thọ mạng lâu dài.

Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát là gì_ Ý nghĩa và lợi ích khi trì niệm (3)

  • Người nằm mơ thấy những điều kinh hãi khi chí tâm trì niệm Địa Tạng Vương Bồ Tát đủ 10.000 biến thì mọi giấc mộng đều vui vẻ, tốt đẹp.
  • Người có công việc gặp hoàn cảnh éo le, nguy hiểm cần nhất tâm niệm 10.000 biến để được quỷ thần hộ vệ, an toàn hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn chép kinh Địa Tạng Vương Bồ Tát

Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát đã trở thành một câu niệm danh hiệu vị Bồ Tát được nhiều Phật tử áp dụng. Khi bạn chí tâm trì chú sẽ được Ngài hộ vệ, thoát khỏi bể khổ để có được cuộc sống an vui. 

37 lượt thích 0 bình luận

Trả lời

Tin liên quan

Đức Phật dạy về 4 kiểu người ở đời

Kiến thức 19/09/2024 17:09:46

Đức Phật dạy về 4 kiểu người ở đời

Kiến thức 19-09-2024 17:09:46

Đời người tựa như ánh chớp đêm dông, thoáng qua một chốc là trăm năm đi đến tận cùng. Ai biết tỉnh thức sẽ dễ dàng tìm thấy con đường đúng đắn và sớm đến bến bờ giác ngộ.
825 lượt xem 0 Bình luận

Bồ Tát Kim Cương Thủ? Thần chú của Bồ Tát Kim Cương Thủ

Kiến thức 19/09/2024 15:35:53

Sáu cõi luân hồi trong Phật giáo

Kiến thức 19/09/2024 08:41:00

Sáu cõi luân hồi trong Phật giáo

Kiến thức 19-09-2024 08:41:00

Theo Phật Giáo, sau khi qua đời, chúng sinh tái sinh vào một trong sáu cõi luân hồi: Trời, Người, A-tu-la, Địa Ngục, Ngạ Quỷ, và Súc Sinh. Tìm hiểu chi tiết về các cõi này trong bài viết sau.
1535 lượt xem 0 Bình luận

Chánh ngữ là gì? Thực hành Chánh ngữ trong đời sống

Kiến thức 18/09/2024 15:50:11

Tứ nhiếp pháp là gì? Lợi ích khi thực hành trong đời sống

Kiến thức 17/09/2024 09:10:19