Vượt qua bệnh tật hiểm nghèo nhờ Phật pháp, họ là ai?

23/10/2023 16:37:05 1016 lượt xem

Bệnh tật là một trong Bát khổ của chúng sinh. Bệnh tật có thể lấy đi của một người nhiều thứ: Sức khoẻ, thời gian, tiền bạc, thậm chí cả mạng sống. Thế nhưng, nhờ ánh sáng Phật pháp, có không ít người đã chiến thắng được những căn bệnh hiểm nghèo một cách diệu kỳ. Họ là ai, và họ đã làm thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc thoát bệnh nan y nhờ Chú Đại Bi

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc (SN 1981) tên thật là Nguyễn Quốc Thanh. Anh là gương mặt quen thuộc gắn liền với thế hệ 8X, 9X cùng hàng loạt ca khúc nổi tiếng như Thà rằng như thế, Người ta nói, Hứa thật nhiều thất hứa thật nhiều,…

Có một sự nghiệp viên mãn, thế nhưng, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Ưng Hoàng Phúc phát hiện bản thân mắc phải căn bệnh nan y, tiêu tốn của anh rất nhiều thời gian và tiền bạc cho điều trị và phẫu thuật. 

Nam ca sĩ chạy chữa tứ phương, từ trong tới ngoài nước, phẫu thuật 4 lần nhưng căn bệnh vẫn dai dẳng khiến anh phải đối mặt với nguy cơ phẫu thuật lần thứ 5 trong đời – nguy hiểm và phức tạp hơn nhiều so với những lần trước. 

Ưng Hoàng Phúc chọn đặt niềm tin vào đạo Phật, thường xuyên tụng trì kinh Phật. Phép màu đã đến và nam ca sĩ đã một lần nữa “tái sinh”.

Ưng Hoàng Phúc đã tụng trì kinh Phật thế nào để vượt qua bệnh nan y? Mời quý vị lắng nghe toàn bộ câu chuyện trong chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời số 121 phát sóng trên kênh Truyền hình Bchannel- BTV9 An Viên.

MC Quỳnh Lê và hành trình giật lại sự sống nhờ phép màu Phật pháp 

Diễn viên MC Quỳnh Lê là gương mặt không hề xa lạ với khán thính giả theo dõi chương trình màn ảnh nhỏ HTV. Cô còn được biết đến với danh xưng MC Như Quỳnh Angel. Ngoài công việc dẫn chương trình, cô còn thử sức ở nhiều lĩnh vực khác như điện ảnh, võ thuật, và các hoạt động thiện nguyện. 

Biến cố xảy đến khi cô gặp phải một tai nạn lớn, gãy hai đốt sống cổ và phải nằm cả năm trời. Trên giường bệnh, có lúc cô đã ngưng thở. Thế nhưng phép màu Phật pháp đã đến và giúp cô gái trẻ vượt qua cơn bạo bệnh, thoát khỏi cảnh liệt tứ chi để tiếp tục cống hiến cho các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa của mình. 

Điều kỳ diệu trong hành trình giành giật lại sự sống của MC Quỳnh Lê tại Ấn Độ đã diễn ra thế nào? Mời quý vị lắng nghe toàn bộ câu chuyện trong chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời số 150 phát sóng trên kênh Truyền hình Bchannel- BTV9 An Viên.

NSND Hoàng Cúc – Chiến thắng ung thư nhờ Phật pháp

NSND Hoàng Cúc là diễn viên kịch và điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam, bà được biết đến qua vai diễn điện ảnh như Tám Bính trong Bỉ vỏ và Thủy trong Tướng về hưu. Đảm nhiệm vị trí Phó giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội từ 2001 đến 2012, bà đã tìm các kịch bản hay, dựng được những vở kịch thành công như Cát bụi (2004), vở Mắt phố (2009),…

Năm 2010, bà phát hiện mình bị ung thư gần đến giai đoạn ba và phải dành thời gian cho việc trị bệnh. Trong khoảng thời gian ấy, việc nghe kinh, nghe giảng Pháp, học về Phật pháp đã cho NSND Hoàng Cúc một khát vọng sống mãnh liệt để vượt qua căn bệnh quái ác hiểm nghèo. Phép màu đã đến, và trong năm 2019, sau 10 năm vắng bóng màn ảnh, khán giả lại được chứng kiến NSND Hoàng Cúc trong bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái”.

Phật pháp đã giúp NSND Hoàng Cúc vượt qua bạo bệnh để quay lại màn ảnh nhỏ thế nào? Mời quý vị lắng nghe toàn bộ câu chuyện trong chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời số 17 phát sóng trên kênh Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên.

MC Hạnh Phúc – Chiến đấu với án tử nhờ Phật pháp

MC Hạnh Phúc sinh năm 1986, hiện là người dẫn chương trình của “Chuyển động 24h – Đài truyền hình Việt Nam”. Ở tuổi 37, nam MC có cuộc sống viên mãn bên người vợ kín tiếng cùng con gái 2 tuổi. Trong công việc, anh vẫn theo đuổi sự nghiệp MC-BTV và giảng dạy, ươm mầm tài năng MC cho giới trẻ.

MC Hạnh Phúc cho biết, anh từng 2 lần thoát khỏi “án tử” của số mệnh khi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu. Nam MC dành thời gian đi từ thiện nhiều hơn, và từ đó bén duyên với Phật pháp. Nhờ thiền định và tụng kinh niệm Phật, nam MC đã có dũng khí đối diện với bệnh tật và chuyển nghiệp tiêu tan căn bệnh hiểm nghèo. 

Giáo lý Phật pháp đã tác động thế nào đến hành trình chấp nhận sự thật và mạnh mẽ vượt qua bệnh tật của MC Hạnh Phúc? Anh đã có những chiêm nghiệm gì trong quá trình tìm hiểu Phật pháp để làm chỗ dựa tinh thần? Mời quý vị lắng nghe toàn bộ câu chuyện trong chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời số 15 phát sóng trên kênh Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên.

Mỗi khách mời của chương trình “Bước Ngoặt Cuộc Đời” sẽ đem đến talkshow câu chuyện về cuộc đời mình. Điểm chung là nhờ Phật pháp mà cuộc đời họ đã được bước sang một trang mới, cũng chính Phật pháp mà mỗi người tìm được bản ngã của chính mình. “Bước Ngoặt Cuộc đời” phát sóng lúc 20h35 Chủ nhật hằng tuần trên Truyền hình Bchannel – BTV9. Quý vị cũng có thể đón xem các tập của chương trình trên kênh YouTube 

35 lượt thích 0 bình luận

Trả lời

Tin liên quan

Kình ngư “không chân” Nguyễn Hồng Lợi: Học cách chấp nhận để cuộc sống nhẹ nhàng hơn

Nhân vật 19/09/2024 14:45:37

Tin vào đạo Phật làm động lực cứu sống nhiều mạng người

Nhân vật 19/09/2024 12:00:41

Tin vào đạo Phật làm động lực cứu sống nhiều mạng người

Nhân vật 19-09-2024 12:00:41

Lê Anh Tuấn - chàng trai hiệp sĩ bóng đêm hơn 5 năm lái xe cấp cứu miễn phí giúp đỡ hơn 1000 trường hợp không may tai nạn giao thông đến viện kịp thời luôn có niềm tin vào đạo Phật. Bởi với anh đã từng nghe và khắc cốt ghi tâm câu nói "cứu một mạng người hơn xây 7 tòa tháp".
5233 lượt xem 0 Bình luận

“Hiệp sĩ bóng đêm” sáng bán rau ở chợ, đêm chạy xe cấp cứu miễn phí

Nhân vật 19/09/2024 11:54:57

Hành trình học bơi kỳ diệu của kình ngư không chân Nguyễn Hồng Lợi

Nhân vật 19/09/2024 11:10:52

GS. TSKH NGND Vũ Minh Giang: Thấm nhuần lý tưởng Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc

Nhân vật 05/09/2024 13:44:16