Từ chối bỏ thai, nhà văn Quỳnh Trang nhất tâm thiền và điều kỳ diệu xảy ra

05/01/2024 12:06:10 1100 lượt xem

Nhà văn Quỳnh Trang đã trải qua những thời điểm đau đớn khi bác sĩ đề nghị đình chỉ thai. Tuy nhiên, niềm vui trở lại không thể ngờ tới chính là nhờ vào sức mạnh của Phật pháp, tạo nên một kỳ diệu trong cuộc sống của cô.

Nguyễn Quỳnh Trang, nhà văn đa tài thuộc thế hệ 8X, đã bắt đầu sự nghiệp văn chương từ khi còn rất trẻ, với việc đăng tác phẩm thơ trên các tờ báo danh tiếng. Sau khi tốt nghiệp cử nhân văn sư phạm, cô viết cuốn tiểu thuyết đầu tiên “1981”, mặc dù không tạo ra nhiều ấn tượng đối với tôi, một độc giả. Hiện nay, Quỳnh Trang đang làm việc tại báo Thể Thao & Văn Hoá.

Với vẻ ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp, và năng động, nhà văn Quỳnh Trang thu hút nhiều công việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ báo chí đến truyền hình và sự tham gia vào các sự kiện văn hóa. Cô không chỉ viết cho một tờ báo, mà còn tham gia làm người dẫn chương trình truyền hình, giám khảo gameshow, và tham gia talk show, hội thảo tọa đàm.

Trang không viết theo kiểu “truyền thần” mà thay vào đó, cô vẽ chân dung của một tác giả thông qua tác phẩm của họ, sử dụng bản năng phụ nữ. Cô chia sẻ rằng việc soi chiếu và bóc tách tác giả qua tác phẩm giúp cô hiểu sâu hơn về tư tưởng của họ.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, dù đã đạt được nhiều thành công, nhà văn Quỳnh Trang cũng đã trải qua những thời điểm khó khăn và đau đớn. Nhưng nhờ niềm tin vào Phật pháp, cô vượt qua được những cú sốc đó và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống.

Nhà văn Quỳnh Trang – khách mời trong chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời.

Trong chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời phát sóng trên Kênh Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên, chúng ta có cơ duyên được trò chuyện và lắng nghe những câu chuyện cuộc sống đầy kỳ diệu của nhà văn Quỳnh Trang những trải nghiệm thực tế nhờ Phật pháp. 

Đằng sau những tác phẩm sâu sắc nhà văn Quỳnh Trang đã từng đối diện mới mất mát rất lớn khi nghe tin bác sĩ yêu cầu đình chỉ thai nhi để đảm bảo sức khỏe của mẹ. Không chấp nhận sự thật mất con khi chưa kịp chào đời nhà văn Quỳnh Trang đã quyết định từ chối bỏ thai một lòng nhất tâm thực hành Thiền và nương tựa vào Phật pháp. Và cũng nhờ niềm tin vào Phật pháp mà điều kỳ diệu đã đến thai nhi phát triển khỏe mạnh và phát triển theo đúng thai kỳ. 

Để có thể cảm nhận rõ hơn về câu chuyện Phật pháp giúp thay đổi cuộc sống của nhà văn Quỳnh Trang, mời Quý khán giả đón xem chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời số 136:

Mỗi khách mời của chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời sẽ đem đến talkshow câu chuyện về cuộc đời mình. Điểm chung là nhờ Phật pháp mà cuộc đời họ đã được bước sang một trang mới, cũng chính Phật pháp mà mỗi người tìm được bản ngã của chính mình. “Bước Ngoặt Cuộc đời” phát sóng lúc 20h35 Chủ nhật hàng tuần trên Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên. Quý vị cũng có thể đón xem các tập của chương trình trên kênh YouTube. Cảm ơn nhà tài trợ Tôn Hoa Sen đã đồng hành cùng Bước Ngoặt Cuộc Đời.

16 lượt thích 0 bình luận

Trả lời

Tin liên quan

Kình ngư “không chân” Nguyễn Hồng Lợi: Học cách chấp nhận để cuộc sống nhẹ nhàng hơn

Nhân vật 19/09/2024 14:45:37

Tin vào đạo Phật làm động lực cứu sống nhiều mạng người

Nhân vật 19/09/2024 12:00:41

Tin vào đạo Phật làm động lực cứu sống nhiều mạng người

Nhân vật 19-09-2024 12:00:41

Lê Anh Tuấn - chàng trai hiệp sĩ bóng đêm hơn 5 năm lái xe cấp cứu miễn phí giúp đỡ hơn 1000 trường hợp không may tai nạn giao thông đến viện kịp thời luôn có niềm tin vào đạo Phật. Bởi với anh đã từng nghe và khắc cốt ghi tâm câu nói "cứu một mạng người hơn xây 7 tòa tháp".
5233 lượt xem 0 Bình luận

“Hiệp sĩ bóng đêm” sáng bán rau ở chợ, đêm chạy xe cấp cứu miễn phí

Nhân vật 19/09/2024 11:54:57

Hành trình học bơi kỳ diệu của kình ngư không chân Nguyễn Hồng Lợi

Nhân vật 19/09/2024 11:10:52

GS. TSKH NGND Vũ Minh Giang: Thấm nhuần lý tưởng Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc

Nhân vật 05/09/2024 13:44:16