Sức trẻ từ câu lạc bộ thanh niên Phật tử sống đẹp

10/01/2024 14:04:37 365 lượt xem

Với tinh thần dấn thân vì cộng đồng, không ít bạn trẻ đã nỗ lực vươn lên từ hoạt động phong trào để có cơ hội trưởng thành, cống hiến sức trẻ cho xã hội.

Hiện nay, xu hướng sinh viên, người trẻ tìm hiểu Phật pháp ngày càng tăng cao, khiến số lượng các CLB Thanh niên Phật tử ra đời cũng ngày một nhiều. Các bạn với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và lý tưởng cao đẹp theo lời Phật dạy đã có nhiều hoạt động thiết thực, điểm tô vào thành công của nhiều Phật sự, cũng như các hoạt động ASXH mà Giáo hội các cấp, các tự viện phát động. Tại địa phương, khu phố và nhà trường, thanh thiếu niên Phật tử cũng luôn tích cực trong các phong trào hoạt động đoàn thể, với nhiều đóng góp cho xã hội, qua đó nâng cao hình ảnh đẹp của người con Phật đối với cộng đồng.

Những ngày đầu năm 2024, Chương trình giọt hồng cho em đã được Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức đến lần thứ 37. Đây cũng là số lần mà CLB Thanh niên Phật tử này đồng hành cùng bệnh viện để trao đi những giọt máu nhân đạo. Thành viên của nhóm là các bạn trẻ đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội, đã tham gia nhiều khóa tu học tại chùa, thường xuyên được nghe chư tôn đức giảng pháp, và mong muốn biến giáo lý tốt đẹp đó thành hành động cụ thể để lan tỏa tinh thần từ bi, bố thí, yêu thương đến với mọi người.

Hiến máu cứu người chỉ là một trong nhiều hoạt động từ thiện xã hội của nhóm trong hành trình từ trái tim đến trái tim. Và trong những tháng cận Tết Nguyên Đán 2024, khi những đợt gió lạnh tràn về nơi bản làng phía bắc xa xôi thì các chiến dịch hướng đến trẻ em vùng cao lại được đặc biệt qua tâm. Trong đó, có chương trình Sưởi ấm vùng cao 2023 – Xuân tình nguyện 2024 đã được CLB sinh viên Phật tử này tích cực phát động.

Cũng giống như CLB Thanh niên Phật tử Sống không hối tiếc, Diệu Uyên, sinh viên Đại học Y TT-Huế thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, hiến máu cứu người. Cứ đều đặn mỗi tháng 2 lần, Uyên lại đến với bệnh viện huyết học Huế để trao đi những giọt máu nhân ái.

Uyên không chỉ là một sinh viên ngành y, mà còn là huynh trưởng của GĐPT, vì vậy Uyên hiểu rõ nhu cầu và ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Do vậy mà không chỉ hiến máu tại viện, Uyên còn tích cực tham gia mỗi khi tổ chức GĐPT phát động chương trình ngày chủ nhật đỏ. Đến nay, số lần hiến máu của cô sinh viên này đã lên đến 28 lần và 5 lần hiến tiểu cầu.

Cùng hy vọng chung tay giúp đỡ những người khó khăn, đã nhiều năm nay tại ngôi chùa này, hàng chục sinh viên tình nguyện cùng chư tôn đức lại phát cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân tại bệnh viện vào thứ 6 hàng tuần. Dù phải thức khuya, dậy sớm, vất vả, nhưng các sinh viên tình nguyện chưa bao giờ để những nồi cháo tình thương này gián đoạn. Ai ai cũng hoan hỷ với công việc này.

Và trên phố phường Hà Nội hay bất cứ tỉnh thành nào, không khó để gặp những hình ảnh như thế này. Họ là những thanh niên Phật tử với lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên, sinh viên đến đến từ các trường Đại học. Được thành lập từ năm 2015 đến nay, các thành viên CLB Môi trường xanh luôn tích cực tham gia dọn dẹp, nhặt rác, với mong muốn giảm ô nhiễm môi trường, chung tay tuyên truyền, nâng cao nhận thức để mọi người cùng hiểu, biết và hành động, vì môi trường xanh.

Ngoài những hoạt động từ thiện, hiến máu cứu người, lực lượng sinh viên Phật tử còn tích cực tham gia hỗ trợ công quả tại các tự viện mỗi dịp lễ tết, họp hành, hay có khoá tu. Và trong khóa tu…, sinh viên Phật tử Diệu Anh đang tích cực dọn dẹp, chuẩn bị hoa đăng, cùng chư tôn đức dẫn dắt chương trình chào đón các khóa sinh về chùa học tập.

Dù chỉ là việc làm nhỏ, nhưng tập hợp nhiều việc nhỏ của các thành viên trong CLB thanh niên Phật tử đã tạo nên thành công chung của các công tác Phật sự. Và từ chính việc xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, chăm lo, hỗ trợ các em nhỏ trong các khóa tu, các bạn trẻ cũng có thêm cơ hội va vấp, rút kinh nghiệm và chiêm nghiệm ra những ưu – khuyết điểm trong suy nghĩ, hành động, lời nói để bản thân điều chỉnh mà sống đẹp hơn mỗi ngày. Từ đó, tinh thần lục hòa, sống có ích, nhân văn như lời Đức Phật dạy cũng được chính các thành viên CLB thanh niên Phật tử lan tỏa đến khóa sinh.

Với tinh thần dấn thân vì cộng đồng, không ít bạn trẻ đã nỗ lực vươn lên từ hoạt động phong trào để có cơ hội trưởng thành, cống hiến sức trẻ cho xã hội. Qua đó, những người thanh niên Phật tử góp phần kết nối những người chung sở thích, sứ mệnh tình nguyện lại cùng nhau, đem đến nhiệt huyết, sự yêu đời và trẻ trung, giúp tô thắm thêm những gam màu tươi mới trong bức tranh cống hiến vì đạo Pháp và Dân tộc.

Đón xem các thông tin, chương trình hấp dẫn khác của Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên trên kênh YouTube.

17 lượt thích 0 bình luận

Để lại một bình luận

Tin liên quan

Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Đại lễ Vesak LHQ gặp lãnh đạo TP.HCM

Tin Phật sự 28/09/2024 08:51:53

Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Đại lễ Vesak LHQ gặp lãnh đạo TP.HCM

Tin Phật sự 28-09-2024 08:51:53

Chiều tối 27/9, ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM đã có buổi tiếp Hòa thượng, GS.TS Phra Brahmapundit - Chủ tịch Ủy ban Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc (ICDV) cùng phái đoàn ICDV, nhằm trao đổi và thống nhất các công tác chuẩn bị tổ chức Đại lễ Vesak LHQ vào năm 2025.
491 lượt xem 0 Bình luận

Họp báo công bố Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2025 tại Việt Nam

Tin Phật sự 27/09/2024 21:39:02

Phiên họp thứ nhất chuẩn bị cho Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2025 giữa ICDV và GHPGVN

Tin Phật sự 27/09/2024 11:52:08

Phật giáo tỉnh Quảng Trị chung tay ủng hộ đồng bào bão lũ 400 triệu đồng

Tin Phật sự 23/09/2024 10:53:25

Phật giáo tỉnh Quảng Trị chung tay ủng hộ đồng bào bão lũ 400 triệu đồng

Tin Phật sự 23-09-2024 10:53:25

Sáng ngày 23/09, Hòa thượng Thích Thiện Tấn - Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị đại diện Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị trao tặng số tiền 400 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt tại Văn phòng I Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chùa Quán Sứ (Hà Nội).
2758 lượt xem 0 Bình luận

Tô bồi đạo đức giới trẻ

Tin Phật sự 20/09/2024 17:32:15

Tô bồi đạo đức giới trẻ

Tin Phật sự 20-09-2024 17:32:15

Thời buổi công nghệ hiện đại, mặc dù được tiếp xúc với nhiều điều mới mẻ, nhưng ngày càng có nhiều bạn trẻ mong muốn tìm đến phật pháp để tu học và hướng đến giá trị nhân văn, điều thiện lành. Câu chuyện của các bạn trẻ Hương Từ bi mà chương trình muốn gửi đến quý vị ngay sau đây là một minh chứng rõ nét cho điều đó.
1606 lượt xem 0 Bình luận