Tấm lòng từ bi của đội trưởng đội cứu hộ FAS Angel

17/01/2024 17:46:46 691 lượt xem

Phạm Quốc Việt, người đứng đầu Đội Hỗ trợ sơ cứu FAS Angel, đã tích cực hỗ trợ và giúp đỡ nhiều người xung quanh. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đã có một thời điểm anh ấy cũng trải qua tình huống bị bỏ rơi giữa đám đông đông đúc.

Phạm Quốc Việt (sinh năm 1987) là Đội trưởng của Đội Hỗ trợ sơ cứu FAS Angel và là một trong 10 cá nhân xuất sắc được tôn vinh, đại diện cho những tình nguyện viên tận tâm, nỗ lực lan tỏa yêu thương và đóng góp cho sự phát triển của đất nước và cộng đồng.

Đội Hỗ trợ sơ cứu FAS Angel, thành lập từ năm 2019, do anh Phạm Quốc Việt đứng đầu, đã góp phần quan trọng trong việc mang lại cơ hội sống cho hàng chục ngàn người đối diện với tử thần. Với 4 năm hoạt động kiên trì, đội ngũ hỗ trợ ngày càng mạnh mẽ và chuyên nghiệp, có khả năng đáp ứng kịp thời trong các tình huống cứu hộ và cứu nạn.

Trải qua 4 năm hoạt động, FAS Angel đã tham gia hỗ trợ và cứu hộ cho hơn 17.000 vụ việc và giúp thoát khỏi tử thần cho hơn 10.000 người. Chỉ riêng trong năm 2023, nhóm đã hỗ trợ và cứu thương kịp thời cho gần 3.000 nạn nhân.

Anh Việt cùng các thành viên khác trong nhóm không ngần ngại liều mình cứu hộ 12 người trong vụ hỏa hoạn thương tâm tại chung cư mini ở Khương Hạ, Hà Nội. Tuy nhiên, sự kiện này cũng làm cho anh không ngừng chịu đựng và ám ảnh mỗi khi nhắc đến.

Đằng sau tinh thần quan tâm và sẵn sàng hy sinh để giúp đỡ những người gặp nạn, ít người biết rằng chính anh – Đội trưởng của Đội Hỗ trợ sơ cứu FAS Angel đã từng phải trải qua thời kỳ bị bỏ rơi giữa đám đông đông đúc mà không nhận được sự quan tâm và giúp đỡ.

Anh Phạm Quốc Việt – Đội trưởng của Đội Hỗ trợ sơ cứu FAS Angel.

Trong chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời phát sóng trên kênh Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên, chúng ta có cơ duyên gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của anh Phạm Quốc Việt – Đội trưởng của Đội Hỗ trợ sơ cứu FAS Angel khiến ai cũng đều xúc động và bất ngờ trước tấm lòng từ bi, luôn sẵn sàng hỗ trợ và cứu trợ mọi người xung quanh.

Đội trưởng của Đội Hỗ trợ sơ cứu FAS Angel chia sẻ: “Mình đã từng bị bỏ rơi một nằm 15 phút ở đó và có rất là nhiều xe cộ đi qua. Nhưng người ta có nhiều nỗi sợ trong lòng và họ không dừng lại và cuối cùng là có một người dừng lại. Sau khi rời viện, mình đã quyết định rằng là lan tỏa cái sự mang ơn đó bằng một cách giúp được nhiều người khác”.

Để cùng lắng nghe rõ hơn những chia sẻ của Đội trưởng của Đội Hỗ trợ sơ cứu FAS Angel trong suốt quá trình hoạt động của nhóm cũng như câu chuyện cuộc sống mà anh đã từng trải qua, mời Quý vị và các bạn cùng xem Bước Ngoặt Cuộc Đời số 160:

Mỗi khách mời của chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời sẽ đem đến talkshow câu chuyện về cuộc đời mình. Điểm chung là nhờ Phật pháp mà cuộc đời họ đã được bước sang một trang mới, cũng chính Phật pháp mà mỗi người tìm được bản ngã của chính mình. “Bước Ngoặt Cuộc đời” phát sóng lúc 20h35 Chủ nhật hàng tuần trên Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên. Quý vị cũng có thể đón xem các tập của chương trình trên kênh YouTube. Cảm ơn nhà tài trợ Tôn Hoa Sen đã đồng hành cùng Bước Ngoặt Cuộc Đời.

23 lượt thích 0 bình luận

Trả lời

Tin liên quan

Kình ngư “không chân” Nguyễn Hồng Lợi: Học cách chấp nhận để cuộc sống nhẹ nhàng hơn

Nhân vật 19/09/2024 14:45:37

Tin vào đạo Phật làm động lực cứu sống nhiều mạng người

Nhân vật 19/09/2024 12:00:41

Tin vào đạo Phật làm động lực cứu sống nhiều mạng người

Nhân vật 19-09-2024 12:00:41

Lê Anh Tuấn - chàng trai hiệp sĩ bóng đêm hơn 5 năm lái xe cấp cứu miễn phí giúp đỡ hơn 1000 trường hợp không may tai nạn giao thông đến viện kịp thời luôn có niềm tin vào đạo Phật. Bởi với anh đã từng nghe và khắc cốt ghi tâm câu nói "cứu một mạng người hơn xây 7 tòa tháp".
5233 lượt xem 0 Bình luận

“Hiệp sĩ bóng đêm” sáng bán rau ở chợ, đêm chạy xe cấp cứu miễn phí

Nhân vật 19/09/2024 11:54:57

Hành trình học bơi kỳ diệu của kình ngư không chân Nguyễn Hồng Lợi

Nhân vật 19/09/2024 11:10:52

GS. TSKH NGND Vũ Minh Giang: Thấm nhuần lý tưởng Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc

Nhân vật 05/09/2024 13:44:16