Hành trình 6 năm miệt mài cùng ‘chuyến xe 0 đồng’ chở bệnh nhân nhân nghèo của chàng trai 9X

23/01/2024 14:59:05 536 lượt xem

Khoác lên mình sứ mệnh vì cộng đồng, Xuân Hiếu tạm xa gia đình để túc trực tại chùa, luôn luôn sẵn sàng nhận thông báo để lên đường cùng chiếc xe cứu thương 0 đồng bất kể ngày đêm.

Khách mời của chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời số 161 là Đặng Xuân Hiếu – một Phật tử trẻ sinh năm 1998. Sinh ra và lớn lên tại Ba Vì, nhưng tuổi trẻ của Xuân Hiếu lại gắn liền với vùng đất Hà Giang, cùng “chiếc xe cứu thương 0 đồng” rong ruổi khắp các cung đường chở bà con đi chữa bệnh từ Hà Giang về Hà Nội.

Ít ai biết rằng chàng tài xế đặc biệt này chỉ học hết lớp 6. Hồi nhỏ, Đặng Xuân Hiếu là một đứa trẻ nghịch ngợm, được mẹ gửi vào chùa từ năm 13 tuổi để nương nhờ sự dạy dỗ của các sư thầy. Xuân Hiếu chia sẻ, cậu vô cùng biết ơn 2 năm ở chùa, bởi chính nhờ 2 năm đó, cậu đã trưởng thành hơn với “kim chỉ nam” là lời dạy của Đức Phật. 

Khi Xuân Hiếu chạm tuổi 15, sư thầy của cậu lên Hà Giang dựng một ngôi chùa nhỏ và cho cậu đi theo. “Hồi ấy sư ông gọi em đến và nói em hãy đi phát tâm làm công đức 3 năm phục vụ bà con dân nghèo. Em đồng ý ngay, chẳng do dự điều gì” – Xuân Hiếu kể lại.

Bước ngoặt cuộc đời của Xuân Hiếu cũng xảy ra tại đây. Từ những chuyến đi mang đồ từ thiện từ dưới xuôi tới bệnh viện tặng bà con vùng cao, cậu được tận mắt chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn ngặt nghèo, từ đó khởi tâm muốn cống hiến, phụng sự nhiều hơn nữa.

Tâm nguyện ấy đã mở đường cho Hiếu trở thành tài xế đặc biệt của những chuyến xe cứu thương 0 đồng – Một dự án cộng đồng do sư thầy của cậu khởi xướng vì thương xót những bệnh nhân đã mất nhưng người thân không có phương tiện, phải đặt lên ván và chở bằng xe máy về nhà. 

Từ 2018, khi đã đủ tuổi có bằng lái xe, Xuân Hiếu liền xung phong đảm nhận vị trí tài xế. Từ đó tới nay, cậu đã rong ruổi lộ trình Hà Nội – Hà Giang hàng ngàn lần đưa bà con xuống tuyến dưới kịp thời chữa bệnh. 

Khoác lên mình sứ mệnh vì cộng đồng, Xuân Hiếu tạm xa gia đình để túc trực tại chùa, luôn luôn sẵn sàng nhận thông báo để lên đường cùng chiếc xe cứu thương 0 đồng bất kể ngày đêm. Không phải bác sĩ trực tiếp cứu người, nhưng đóng góp thầm lặng của Hiếu chính là cánh tay vươn dài của những giá trị tốt đẹp của Phật giáo và người Việt Nam. 

Năm 2024 đánh dấu 6 năm Đặng Xuân Hiếu cùng những chuyến xe 0 đồng rong ruổi khắp các cung đường Hà Giang. Với tấm lòng đã được Phật giáo nuôi dưỡng từ nhỏ, chắc chắn Xuân Hiếu sẽ còn tiếp tục sứ mệnh của mình lâu hơn nữa, giúp được nhiều người hơn nữa và truyền cảm hứng tích cực tới cộng đồng.

Mời Quý khán giả gặp gỡ và lắng nghe câu chuyện của Phật tử Đặng Xuân Hiếu trong chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời số 161:

Mỗi khách mời của chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời sẽ đem đến talkshow câu chuyện về cuộc đời mình. Điểm chung là nhờ Phật pháp mà cuộc đời họ đã được bước sang một trang mới, cũng chính Phật pháp mà mỗi người tìm được bản ngã của chính mình. “Bước Ngoặt Cuộc đời” phát sóng lúc 20h35 Chủ nhật hàng tuần trên Truyền hình Bchannel – BTV9. Quý vị cũng có thể đón xem các tập của chương trình trên kênh YouTube. Cảm ơn nhà tài trợ Tôn Hoa Sen đã đồng hành cùng Bước Ngoặt Cuộc Đời.

16 lượt thích 0 bình luận

Trả lời

Tin liên quan

Kình ngư “không chân” Nguyễn Hồng Lợi: Học cách chấp nhận để cuộc sống nhẹ nhàng hơn

Nhân vật 19/09/2024 14:45:37

Tin vào đạo Phật làm động lực cứu sống nhiều mạng người

Nhân vật 19/09/2024 12:00:41

Tin vào đạo Phật làm động lực cứu sống nhiều mạng người

Nhân vật 19-09-2024 12:00:41

Lê Anh Tuấn - chàng trai hiệp sĩ bóng đêm hơn 5 năm lái xe cấp cứu miễn phí giúp đỡ hơn 1000 trường hợp không may tai nạn giao thông đến viện kịp thời luôn có niềm tin vào đạo Phật. Bởi với anh đã từng nghe và khắc cốt ghi tâm câu nói "cứu một mạng người hơn xây 7 tòa tháp".
5233 lượt xem 0 Bình luận

“Hiệp sĩ bóng đêm” sáng bán rau ở chợ, đêm chạy xe cấp cứu miễn phí

Nhân vật 19/09/2024 11:54:57

Hành trình học bơi kỳ diệu của kình ngư không chân Nguyễn Hồng Lợi

Nhân vật 19/09/2024 11:10:52

GS. TSKH NGND Vũ Minh Giang: Thấm nhuần lý tưởng Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc

Nhân vật 05/09/2024 13:44:16