Phật tử Nguyễn Bá Hội: Thay đổi thói quen mỗi ngày chính là thay đổi hành vi mỗi người

25/09/2024 15:57:47 2591 lượt xem

Phật tử Nguyễn Bá Hội lan tỏa thông điệp thực hành lối sống xanh, thay đổi tư duy và hành động từ những việc nhỏ nhất chính là thay đổi chính thân tâm của mình.

Phật tử Nguyễn Bá Hội chủ nhiệm CLB Thực hành lối sống xanh

Nguyễn Bá Hội (pháp danh Minh Phát) là một Phật tử gương mẫu và tiêu biểu với hành động tích cực bảo vệ môi trường anh cũng chính là chủ nhiệm Câu lạc bộ “Thực hành sống xanh” tại TP. HCM.

Sinh ra và lớn lên tại Phú Yên nơi được mệnh danh là hoa vàng trên cỏ xanh được thiên nhiên ưu ái. Tuy nhiên, cuộc sống của anh như bước sang một trang mới thay đổi hoàn toàn khi anh bước chân lên TP.HCM học tập và làm việc, đây cũng chính là lúc anh nhận ra sự khác biệt lớn về môi trường, thậm chí anh cảm thấy ngột ngạt vì xung quanh ô nhiễm do rác thải. Cũng chính bởi điều này đã thôi thúc anh cùng những người bạn cùng chí hướng thành lập CLB “Thực hành sống xanh” nhằm bảo vệ môi trường xung quanh.

CLB Thực sống xanh thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp ích cho công động.

CLB duy trì hoạt động đều đặn, 1 tháng sẽ diễn ra từ 3 đến 4 chương trình hành động bảo việc và giữ gìn môi trường. Đặc biệt, với cương vị là một thủ lĩnh nên anh luôn gương mẫu thực hiện tốt hành động bảo vệ môi trường vừa trở thành tấm gương cho các thành viên và dễ dàng lan tỏa.

Với anh, “Thực hiện sống xanh” chính là thực hiện lối sống thân thiện với môi trường, gần gũi với thiên nhiên thay đổi hành vi tích cực với môi trường từ những việc nhỏ nhất như tiết kiệm nước, tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường và hành động trực tiếp lan tỏa lối sống hàng ngày như không sử dụng túi nilong, không sử dụng chai nhựa và luôn tập cho mình thói quen phân loại rác mỗi ngày.

Khách mời Phật tử Nguyễn Bá Hội chia sẻ trong chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời

Với những gì anh và cộng sự đang làm cho xã hội, trong chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời tuần này, chúng ta may mắn được gặp gỡ và trò chuyện với Phật tử Nguyễn Bá Lợi và cùng lắng nghe những chia sẻ trong hành trình hoạt động CLB Thực hành sống xanh.

Phật tử Nguyễn Bá Lợi chia sẻ: Hiện nay con người chúng ta có quá nhiều tiện nghi, lối sống phụ thuộc nhiều vào tiêu thụ và vật chất. Việc chúng ta thay đổi thói quen hàng ngày chính là cách chúng ta thay đổi hành vi của mỗi người biết bảo vệ môi trường sống và môi trường xung quanh.

Để lắng nghe và hiểu rõ hơn về hành trình lan tỏa những hành động ý nghĩa tích cực với môi trường của Phật tử Nguyễn Bá Lợi, mời quý vị và khán giả đón xem chương trình Bước Ngoặt Cuộc Đời số 195:

Mỗi khách mời của chương trình “Bước Ngoặt Cuộc Đời” sẽ đem đến talkshow câu chuyện về cuộc đời mình. Điểm chung là nhờ Phật pháp mà cuộc đời họ đã được bước sang một trang mới, cũng chính Phật pháp mà mỗi người tìm được bản ngã của chính mình. Chương trình phát sóng lúc 20h35 Chủ nhật hàng tuần trên Truyền hình Bchannel – BTV9. Quý vị cũng có thể đón xem các tập của chương trình trên kênh YouTube. Cảm ơn nhà tài trợ Tôn Hoa Sen đã đồng hành cùng Bước Ngoặt Cuộc Đời.

5 lượt thích 0 bình luận

Để lại một bình luận

Tin liên quan

Đội trưởng Đội lái xe cứu thương 0 đồng và tâm nguyện làm từ thiện

Nhân vật 03/10/2024 11:24:41

Người đàn ông ăn chay trường từ nhỏ, ‘mê’ làm từ thiện

Nhân vật 02/10/2024 11:22:01

Phật tử Nguyễn Bá Hội: Tin vào luật nhân quả, thay đổi từ việc thực hành sống xanh

Nhân vật 24/09/2024 13:49:56

Kình ngư “không chân” Nguyễn Hồng Lợi: Học cách chấp nhận để cuộc sống nhẹ nhàng hơn

Nhân vật 19/09/2024 14:45:37

Tin vào đạo Phật làm động lực cứu sống nhiều mạng người

Nhân vật 19/09/2024 12:00:41

Tin vào đạo Phật làm động lực cứu sống nhiều mạng người

Nhân vật 19-09-2024 12:00:41

Lê Anh Tuấn - chàng trai hiệp sĩ bóng đêm hơn 5 năm lái xe cấp cứu miễn phí giúp đỡ hơn 1000 trường hợp không may tai nạn giao thông đến viện kịp thời luôn có niềm tin vào đạo Phật. Bởi với anh đã từng nghe và khắc cốt ghi tâm câu nói "cứu một mạng người hơn xây 7 tòa tháp".
5275 lượt xem 0 Bình luận