23 món quà tặng tất niên ý nghĩa Giáp Thìn 2024

02/11/2023 08:39:01 920 lượt xem

Một món quà Tết độc đáo cho năm mới 2024 mang lại niềm vui và may mắn trong Xuân Giáp Thìn. Quà tặng Tết không chỉ là một đồ trang trí thông thường, mà còn mang ý nghĩa sâu sắc về sự thịnh vượng, thành công và hạnh phúc. Nó có thể thay thế cho lời chúc tốt đẹp và giúp mọi người bắt đầu một năm mới với hy vọng và triển vọng. Hãy cùng tôi khám phá qua bài viết dưới đây để chọn món quà tết đáng nhớ.

8 Quà tặng tất niên dành cho nhân viên

Giỏ quà dịp tết

Theo truyền thống ngày Tết ở Việt Nam, việc tặng giỏ quà là một cách để bày tỏ lòng biết ơn và chúc mừng năm mới. Đó là một cách để thể hiện tình yêu thương, quan tâm và tri ân nhau sau một năm làm việc hết sức bận rộn. Các món quà trong giỏ thể hiện sự mong muốn về thịnh vượng, thành công và sức khỏe cho người nhận trong năm mới.

23 món quà tặng tất niên ý nghĩa Giáp Thìn 2024

Mỗi giỏ quà tết thường chứa nhiều loại quà khác nhau như đặc sản địa phương, trái cây tươi ngon, bánh kẹo, rượu bia, và nhiều thứ khác, thể hiện ý nghĩa của sự phát đạt và hạnh phúc trong năm mới. Tặng giỏ quà tết không chỉ là việc tặng quà, mà còn là cách thể hiện tình cảm và sự quan tâm chân thành nhân viên trong dịp Tết Nguyên Đán.

Xem thêm: Lễ cúng tất niên là gì? Ý nghĩa và phong tục tất niên

Thẻ quà tặng mua đồ

Nếu bạn không chắc rằng món quà bạn tặng sẽ khiến nhân viên hài lòng hay không, thì việc tặng một thẻ quà tặng để họ tự lựa chọn quà phù hợp với sở thích là lựa chọn tốt nhất. Thẻ quà tặng nên từ các cửa hàng mua sắm phổ biến và có nhiều loại sản phẩm khác nhau để nhân viên có nhiều lựa chọn.

23 món quà tặng tất niên ý nghĩa Giáp Thìn 2024 (2)

Voucher du lịch nghỉ dưỡng

Nếu tài chính của công ty bạn cho phép, hãy xem xét việc tặng nhân viên các voucher nghỉ dưỡng để họ có thể thư giãn vào dịp Tết, sau một năm làm việc hết sức. Trong thời đại hiện nay, việc du lịch vào dịp Tết đang trở nên phổ biến hơn, vì vậy đây là một món quà tặng Tết có ý nghĩa và thú vị.

23 món quà tặng tất niên ý nghĩa Giáp Thìn 2024 (3)

Các sản phẩm tốt của công ty

Tùy thuộc vào ngành kinh doanh của công ty, bạn có thể tặng trực tiếp sản phẩm của công ty cho nhân viên làm quà Tết. Ví dụ, nếu công ty của bạn hoạt động trong lĩnh vực điện máy, bạn có thể tặng nhân viên các sản phẩm như nồi cơm điện, nồi chiên không dầu, hoặc quạt điện.

23 món quà tặng tất niên ý nghĩa Giáp Thìn 2024 (4)

Sản phẩm gia đình, điện tử

Việc tặng quà tết bằng các sản phẩm điện tử đang được nhiều công ty ưa thích. Đây có thể là các món quà như điện thoại, đồng hồ thông minh (smartwatch), iPad, và những sản phẩm tương tự.

Xem thêm: Bộ vàng mã tất niên gồm những gì? Văn khấn và cách hoá vàng

Đồ trang trí bàn làm việc

Nhiều công ty sẽ in lịch tết với tên và hình ảnh đặc trưng về hoạt động kinh doanh và sản phẩm của họ. Điều này là một món quà được nhiều doanh nghiệp ưa thích.

23 món quà tặng tất niên ý nghĩa Giáp Thìn 2024 (5)

Đồ dùng cá nhân

Những món quà này lợi thế là ta sẽ lựa chọn những vật phẩm thường dùng hằng ngày mang lại ý nghĩa như túi ví, sim tài lộc, giàu dép quần áo,…

Hộp quà socola, hoa quả

Ngày nay, trái cây trong ngày Tết không chỉ là để trưng bày trên bàn thờ, mà còn mang giá trị thẩm mỹ cao. Tại nhiều nơi, người ta đã tạo hình cho trái cây hoặc khắc các chữ như “Lộc” và “Thịnh” trên chúng. Khi bạn sử dụng những loại trái cây này để tặng quà, chúng không chỉ mang tính lịch sự và sang trọng mà còn thể hiện lời chúc tốt đẹp của bạn đến người nhận.

Xem thêm: 5 Bài văn khấn cúng tất niên trong nhà, ngoài trời cuối năm 2023

6 Quà tất niên dành cho sếp

Đồ phong thuỷ

Bạn có thể chọn các tượng thần tài, tượng Phúc – Lộc – Thọ, tượng tỳ hưu và các loại tượng làm từ gỗ, ngọc, hoặc mạ vàng để tặng sếp và đặt trong phòng làm việc. Món quà này mang ý nghĩa về may mắn và thể hiện quyền lực của sếp.

23 món quà tặng tất niên ý nghĩa Giáp Thìn 2024 (6)

Đồ gốm trang trí

Các sản phẩm gốm, đĩa sứ với thiết kế hoa văn tinh tế hoặc được mạ vàng để tạo sự sang trọng có thể là một món quà tết lý tưởng để tặng sếp. Loại quà này cũng có ý nghĩa phong thủy, vì vậy bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với mệnh của sếp.

Tranh

Những bức tranh treo tường cũng là một sự lựa chọn tốt cho món quà tết cho sếp. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ sở thích và phong cách trang trí nội thất của sếp, cũng như màu sắc và cách bài trí trong nhà, để có thể chọn được bức tranh phù hợp nhất cho không gian của họ.

23 món quà tặng tất niên ý nghĩa Giáp Thìn 2024 (7)

Trà 

Trong văn hóa Việt Nam, việc thưởng trà đã trở thành một phần không thể thiếu và lưu truyền qua nhiều thế hệ. Trà không chỉ là một thức uống, mà còn mang theo hương vị gần gũi, ấm cúng, và một chút bình yên trong lòng mọi người, đặc biệt vào dịp Tết. Vì vậy, việc tặng trà là một món quà tết đầy ý nghĩa. Bạn có thể lựa chọn những loại trà quý như trà ô long, trà đinh Tân Cương Thái Nguyên, trà shan cổ thụ, hoặc kỳ môn hồng trà để tặng sếp.

Xem thêm: Cúng tất niên cuối năm: Nghi thức, mâm cúng và những lưu ý

Hình Phật may mắn

Màu đỏ của rượu vang thường được liên kết với sự thành công, tài lộc và những điều tốt lành trong tư duy truyền thống. Việc tặng sếp một chai rượu vang, đặc biệt là vang đỏ, có ý nghĩa như một lời chúc phát lộc và thịnh vượng. Các chai rượu vang cao cấp, có hương vị sâu lắng và đa dạng, thường chứa trong họ giá trị tinh thần quý báu.

23 món quà tặng tất niên ý nghĩa Giáp Thìn 2024 (8)

Rượu vang

Màu đỏ của rượu vang thường được liên kết với sự thành công, tài lộc và những điều tốt lành trong tư duy truyền thống. Tặng sếp một chai rượu vang, đặc biệt là vang đỏ, có ý nghĩa như một lời chúc phát lộc và thịnh vượng. Các chai rượu vang cao cấp, có hương vị phong phú và đa dạng, thường mang theo giá trị tinh thần quý báu.

23 món quà tặng tất niên ý nghĩa Giáp Thìn 2024 (9)

Lời chúc ý nghĩa

Hơn nữa, các giỏ quà Tết thường bao gồm thông điệp và lời chúc về may mắn và thành công trong năm mới. Bạn có thể sử dụng cơ hội này để tìm kiếm những câu nói ý nghĩa để đính kèm khi tặng quà Tết cho người thân và bạn bè.

4 Quà tất niên dành cho đối tác

Đồ mạ vàng 

Gần Tết, thị trường sản phẩm mạ vàng trở nên rất sôi động, đặc biệt là những sản phẩm được chế tác tinh xảo và mang tính nghệ thuật cao. Những sản phẩm này không chỉ thể hiện sự sang trọng và đẹp mắt về hình thức, mà còn chứa trong đó ý nghĩa tích cực, thu hút tài lộc theo quan niệm truyền thống của người Á Đông.

23 món quà tặng tất niên ý nghĩa Giáp Thìn 2024 (10)

Mô hình 

Nếu bạn đang tìm một món quà sang trọng và ý nghĩa để tặng sếp nam ngày tết, thì mô hình có thể là sự lựa chọn hoàn hảo. Sản phẩm này không chỉ thể hiện giá trị thẩm mỹ mà còn mang theo mình ý nghĩa về vận may và tài lộc cho người sử dụng. Chính vì vậy, đây là một trong những món quà được nhiều người yêu thích và lựa chọn hàng đầu hiện nay.

Đồ pha lê

Sản phẩm quà tặng từ pha lê đã trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp khi họ muốn tặng quà cho khách hàng, đối tác, hoặc sếp. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều món quà từ pha lê, việc chọn lựa món quà sang trọng và ý nghĩa cho doanh nghiệp không phải lúc nào cũng đơn giản. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu những sản phẩm quà tặng từ pha lê độc đáo nhất để quý vị có thêm thông tin và lựa chọn phù hợp.

23 món quà tặng tất niên ý nghĩa Giáp Thìn 2024 (11)

Đồ phong thuỷ hợp tuổi

Một trong những món quà ấn tượng ngày Tết không thể không kể đến những vật phẩm phong thuỷ. Những món quà tặng này thường mang lại giá trị tinh thần cũng như vật chất rất cao, đồng thời còn chứa đựng sự may mắn cũng như niềm tin mãnh liệt và những quan niệm độc đáo mang tính thần bí. Tuy nhiên để tặng món quà này đòi hỏi bạn phải có một sự am hiểu nhất định.

Quà tất niên dành cho khách hàng

Lịch để bàn hoặc treo tường

Một cuốn lịch với sắc màu rực rỡ có in hình logo công ty vừa giúp quảng bá thương hiệu vừa được đặt ở vị trí dễ quan sát và dễ thấy.

23 món quà tặng tất niên ý nghĩa Giáp Thìn 2024 (12)

Mã giảm giá sản phẩm công ty

Nếu như đơn vị của bạn có quỹ thưởng lớn hoặc là một công ty kinh doanh sản phẩm nào đó thì có thể tặng nhân viên những voucher ưu đãi hoặc giảm giá để nhân viên của bạn được mua sắm trải nghiệm vào dịp tết sau một năm làm việc vất vả, hoặc nếu là một công ty du lịch thì có thể tặng voucher nghĩ dưỡng.

Xem thêm: Mâm cúng tất niên miền trung gồm những gì? Văn khấn, cách cúng

Đồng hồ để bàn hoặc treo tường

Việc tặng đồng hồ cho khách hàng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Ngoài việc thể hiện tính chất tiện ích để xem thời gian, đồng hồ còn mang theo mình ý nghĩa phong thủy quan trọng. Nó biểu thị sự hạnh phúc và bình an cho gia đình, tạo thêm giá trị tinh thần cho món quà.

23 món quà tặng tất niên ý nghĩa Giáp Thìn 2024 (13)

Bộ giỏ quà thực phẩm hoặc đồ dùng

Đối với khách hàng nữ, bạn cũng có thể tặng họ các sản phẩm chuyên về chăm sóc da, tóc, và sắc đẹp. Các món quà như set quà tặng mỹ phẩm, nước hoa, mặt nạ làm đẹp, dầu gội, và các sản phẩm tương tự rất được ưa chuộng bởi tính thực tế và giá trị sử dụng cao của chúng.

23 món quà tặng tất niên ý nghĩa Giáp Thìn 2024 (14)

Thiệp lì xì chúc mừng

Món quà này có giá trị tương đối nhỏ về mặt tài chính, nhưng lại chứa đựng ý nghĩa lớn. Thiệp chúc mừng là một cách thể hiện lòng tri ân của đơn vị đến những khách hàng đã đặt niềm tin, lựa chọn và đồng hành cùng công ty. Đặc biệt, việc tạo ra những bao lì xì được thiết kế độc đáo và phản ánh đặc điểm riêng của công ty, khi khách hàng tặng chúng cho người khác, sẽ góp phần quảng bá hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp.

Trên đây là những giải đáp về 23 món quà tặng tất niên ý nghĩa Giáp Thìn 2024. Mong rằng bạn đọc sẽ có thêm những kiến thức bổ ích khi chuẩn bị quà tất niên dễ dàng.

Đăng ký cầu an

Quý Phật tử có thể phát tâm công đức cho
Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam theo thông tin sau:

STK: 12 12 12 5577

Tên tài khoản: Văn phòng Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB)

29 lượt thích 0 bình luận

Trả lời

Tin liên quan

Ni sư Thích Tâm Trí: Chữ “Duyên” với đạo Phật của vị Ni sư tận tâm

Tết An Viên 13/02/2024 13:59:47

PGS.TS Bùi Hoài Sơn: ‘Mỗi người Việt Nam đều là một đại sứ văn hoá’

Sự kiện 12/02/2024 11:52:27

Tiến sĩ Phan Bích Thiện: Nỗ lực mang Tết Việt tới xứ người

Sự kiện 12/02/2024 10:02:41

Hành trình trở về quê hương của Ni sư Thích Tâm Trí

Tết An Viên 10/02/2024 17:57:10

Đức Pháp chủ GHPGVN – Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng chúc mừng Tết Giáp Thìn

Tết An Viên 10/02/2024 00:16:38