Bản tin Bchannel – An Viên 24H 26.03.2024

27/03/2024 09:50:06 3896 lượt xem

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 26.03.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Hà Nội: Tọa đàm khoa học “Kim Cương Thừa trong văn hóa Phật giáo Việt Nam hiện nay; Nhiều nét mới tại Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn; Những bông hoa tình nguyện.

Hà Nội: Tọa đàm Khoa học “Kim cương thừa trong văn hoá Phật giáo Việt Nam hiện nay”

Mật tông – Kim cương thừa ở Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ, những công trình nghiên cứu có giá trị chưa nhiều, chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu nhận thức của xã hội. Trong bối cảnh đó, sáng nay ngày 26/3, tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, tọa đàm khoa học “Kim cương thừa trong văn hoá Phật giáo Việt Nam hiện nay” đã được Trung tâm Nghiên cứu Tôn giáo đương đại tổ chức với sự tham dự của chư tôn đức, các nhà khoa học, các nhà quản lý.

Tại buổi tọa đàm, Thượng toạ Thích Đức Thiện – Phó chủ tịch, Tổng thư ký HĐTS GHPGVN cho rằng đây là nhiệm vụ khoa học có ý nghĩa quan trọng, song rất khó khăn, cần sự tham gia của các chuyên gia, chư tôn đức thực sự am hiểu với tất cả niềm tin, sự nghiêm cẩn. Nhất là khi những nghiên cứu về Mật tông – Kim cương thừa ở Việt Nam trên các phương diện lịch sử, hiện tại và dự báo xu hướng chưa nhiều, chưa thực sự xứng tầm. Thượng tọa mong muốn tọa đàm sẽ góp phần cung cấp thêm luận cứ khoa học mới có giá trị, qua đó làm rõ thêm vị trí, vai trò và những giá trị độc đáo, đặc sắc của Mật tông kim cương thừa trong đời sống văn hoá Việt Nam.

Tổng cộng có 12 tham luận đã được trình bày tại tọa đàm, các học giả không chỉ làm rõ tính lịch sử mà còn nêu lên được vai trò của Mật tông Kim Cương Thừa trong đời sống tâm linh, dòng chảy văn hoá Việt Nam. Đồng thời, có cái nhìn từ ảnh hưởng của Mật Tông tại một số quốc gia khác đối với sự phát triển Mật tông tại Việt Nam. Qua đó, làm sâu sắc và phong phú Phật giáo Việt Nam, phát huy những giá trị nguồn lực Phật giáo vào xây dựng và hiện đại đất nước.

Thái Bình: Phổ biến kiến thức Quốc phòng cho hơn 500 vị Tăng Ni

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức quốc phòng cho hơn 500 chư tôn đức đang trụ trì tại các cơ sở thờ tự trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu đã nghe phổ biến các nội dung cơ bản chuyên đề “Quan điểm, chính sách, pháp luật về xây dựng nền quốc phòng toàn dân”; dự báo tình hình và những vấn đề tác động, phát huy vai trò của tôn giáo trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân.

Khoá bồi dưỡng giúp chư tôn đức nắm bắt, tiếp thu đầy đủ, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần bảo vệ vững chắc đất nước.

Nhiều nét mới tại Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

Ngày 26/03, là ngày đầu tiên của lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn được tổ chức tại chùa Quán Thế Âm và các tuyến đường Sư Vạn Hạnh, Lê Văn Hiến, TP Đà Nẵng. Lễ hội diễn ra với nhiều điểm nhấn trong hoạt động tôn giáo, văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc.

Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn là một trong những lễ hội dân gian mang đậm yếu tố tín ngưỡng tôn giáo, là nét sinh hoạt văn hóa cộng đồng độc đáo, cũng như thể hiện nỗ lực của TP. Đà Nẵng trong phục dựng, bảo tồn những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2024 được tổ chức với quy mô lớn hơn mọi năm, xứng tầm là lễ hội cấp thành phố và xứng đáng với danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Lễ khai mạc diễn ra vào 17h30 ngày 26/3; lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm lúc 7 giờ ngày 28/3; ngoài ra còn có lễ dâng hương tưởng niệm Huyền Trân Công chúa, lễ tế xuân cầu quốc thái dân an. Xuyên suốt là các hoạt động tôn giáo, văn hóa, nghệ thuật, thể thao hấp dẫn du khách thập phương.

Lễ hội Quán Thế Âm được xác định là 1 trong 4 sự kiện văn hóa – lễ hội điểm nhấn của Đà Nẵng, góp phần quan trọng vào việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa di tích cấp quốc gia đặc biệt – Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn.

CỤM TIN TỪ THIỆN

Vừa qua, tại TP. Đà Nẵng, chư tăng và phật tử chùa Tân Thành tại quận Thanh Khê đã tặng 500 suất ăn cho các bà con bệnh nhân và người nhà tại các bệnh viện đa khoa huyện Hoà Vang, bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng với tổng trị giá 20 triệu đồng. Qua đó động viên, tạo động lực để người bệnh vươn lên trong cuộc sống.

Cùng thời gian này, tại tỉnh Trà Vinh, BTS GHPGVN tỉnh phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng 200 phần quà cho bà con khó khăn trên địa bàn TP. Mỗi phần quà gồm gạo, mì và nhu yếu phẩm với tổng trị giá trên 80 triệu đồng thể hiện sự đồng hành của Phật giáo trong công tác từ thiện xã hội.

Tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

Huyện Kon PLông, tỉnh Kon Tum không chỉ được biết đến bởi vùng đất hùng vĩ mà còn giàu truyền thống cách mạng. Mới đây, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kon Tum phối hợp cùng huyện Kon Plông tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các Anh hùng liệt sỹ với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”. Đây là dịp để những người con quê hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ trận vong, và đồng bào tử nạn vì đại nghĩa. Qua đó, giáo dục truyền thống cho các thế hệ về lòng tự hào dân tộc.

Đây là lần thứ 13 Lễ hội “Uống nước nhớ nguồn” được tổ chức tại chùa Khánh Lâm – Huyện Kon Plông – Tỉnh Kon Tum. Lễ hội nhằm tuyên truyền, giáo dục và phát huy truyền thống tốt đẹp đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, bày tỏ lòng biết ơn, tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong khuôn khổ Lễ hội, chư tôn đức cùng lãnh đạo các cơ quan đã rước chư anh linh AHLS từ các chiến tích lịch sử trên địa phận huyện Kon Plông về chùa và trang nghiêm tổ chức đại lễ cầu siêu. Từng nén tâm hương được thắp lên, nhất tâm tưởng niệm đến sự hy sinh to lớn vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước của các anh hùng dân tộc.

CỤM TIN QUỐC TẾ

Mới đây, chính quyền tỉnh Bò-kẹo ở Lào cùng các bên liên quan đã khai quật được hơn một trăm pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau.

Khi các công nhân đang tiến hành sửa chữa một con đường gần chùa Thoong-thíp Phặt-tha-na-ram ở huyện Tôn-phợng thì phát hiện một số bức tượng phật. Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết hầu hết các bức tượng làm bằng đồng và còn nguyên vẹn. Độ tuổi và nguồn gốc của các pho tượng hiện vẫn chưa được xác định. Công tác khai quật hiện vẫn đang được tiến hành.

Đoàn giao lưu văn hoá Phật giáo Nhân văn Trung Quốc đã đến thành phố Đại Đồng, tỉnh Sơn Tây và viếng Chùa Treo, một di tích văn hóa được bảo vệ. Khi tận mắt nhìn thấy ngôi chùa đứng trên vách đá, đoàn ngưỡng mộ kiến ​​trúc của người xưa cũng như tay nghề tinh xảo. Thông qua đó, góp ý tưởng để bảo tồn và phát huy giá trị di tích.

Những bông hoa tình nguyện

Phong trào thanh niên “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” là phong trào chủ lực của Đoàn các cấp, đã cổ vũ và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên. Suốt 10 năm triển khai, phong trào đã ghi dấu ấn, đóng góp của những thanh niên Phật tử tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp hơn.

Hơn 2 năm tham gia CLB phật tử trẻ chùa Pháp Vân, Hà Nội, cô gái Phương Thuý cùng bạn bè luôn tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. Từ những buổi học giáo lý, hướng thiện, tôn trọng bảo vệ sự sống, bảo vệ môi trường, Phương Thuý càng nhận thức rõ trách nhiệm, ý thức của tuổi trẻ để tạo dựng cuộc sống tốt đẹp. Vì vậy, em luôn sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động dọn rác do chùa Pháp Vân phát động. Từ làm sạch công viên, khu vực đường sắt, đến các hồ, tất cả mọi ngóc ngách, Phương Thuý đều không nề hà.

Cũng giống như Thuý, hàng trăm thanh niên đang là thành viên tích cực của CLB môi trường do chùa Pháp Vân Thành lập. Các em đều là đoàn viên thanh niên, sinh viên đến đến từ các trường Đại học trên địa bàn TP. Hà Nội. Với sức trẻ, thanh niên phật tử góp phần nâng cao chất lượng sống người dân thông qua hoạt động, “Chung tay BVMT, ứng phó với BĐKH”, “Tử tế với môi trường” vệ sinh khu vực hồ Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Các chương trình, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của Phật tử trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn những năm qua. Với quyết tâm làm sạch những dòng kênh, mương ngập tràn rác thải tại Hà Nội, những thanh niên tình nguyện đã tổ chức thực hiện nhiều buổi dọn rác, nhằm góp sức lấy lại vẻ đẹp trong xanh cho những con sông chạy qua Thủ đô. Hoạt động của người trẻ là minh chứng cho thấy sự đoàn kết và hành động nhỏ mỗi ngày từ mỗi người có thể tạo ra sự thay đổi lớn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Còn tại tỉnh Bình Định, sức trẻ, tinh thần phụng sự cho xã hội được các Phật tử trẻ thể hiện rõ nét qua những chuyến xe cứu thương 0 đồng. Mỗi năm, đội xe Sen Việt cấp cứu được từ 1500 – 2000 trường hợp bệnh nhân cấp cứu và chuyển viện, chạy đua với thời gian vì sự sống. Đặc biệt, các chuyến xe là hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ bà con nghèo, xuất phát từ tấm lòng từ bi của người con Phật.

Hành trình thiện nguyện của các Phật tử vẫn được nối dài trên khắp mọi miền đất nước. Nhịp sống Sài thành luôn tấp nập, ánh đèn đường rực rỡ lung linh… nhưng đâu đó trong những con phố nhỏ, tối tăm, chật chội… là nơi ôm ấp và nương tựa của na người vô gia cư, lao động nghèo. Trong dòng người hối hả, các bạn Phật tử trẻ chùa Minh Hòa, quận Bình Thạnh mang từng bát cháo, hộp sữa, trao tặng cho những hoàn cảnh khốn khó.

Cô bán vé số, chú nhặt ve chai, chị công nhân vệ sinh môi trường… ai cũng cảm thấy ấm áp nhờ những suất cháo nóng hổi chan chứa ân tình.

Để có hàng trăm suất cháo thơm ngon, các bạn sinh viên đã phải chuẩn bị cả một buổi chiều. Mỗi người một việc, từ chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế rau củ quả… ai cũng tất bật để kịp bữa tối của những hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động đã thực sự tạo nên sức lan tỏa, là cầu nối của những trái tim thiện nguyện.

Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện về cơ sở vật chất cũng như định hướng từ Chư tôn đức, nhóm đã duy trì hoạt động ý nghĩa một cách bài bản, khoa học. Đồng thời, là cơ hội để áp dụng lời dạy của Đức Phật trong đời sống thiết thực nhất.

Sớm thấm nhuần những triết lý cao đẹp của đạo Phật, thanh thiếu niên Phật tử có nền tảng đạo đức vững chắc, có được định hướng đúng đắn trong suy nghĩ, hành động trong công việc và đời sống. Mang trong mình sức trẻ và tinh thần khát khao cống hiến, những Phật tử trẻ hôm nay trở thành nhân tố quan trọng trong việc xây dựng cộng đồng tiến bộ và nhân ái.

Số hóa địa chỉ đỏ

Một mã QR có thể thay cho hướng dẫn viên du lịch, cung cấp kiến thức về các di tích, địa chỉ đỏ một cách trực quan, sinh động. Công trình thanh niên số hóa di tích, địa chỉ đỏ đã được triển khai nhân rộng trên toàn quốc là minh chứng cho sự sáng tạo, chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn đã thẩm thấu, và lan tỏa giá trị trong xã hội.

Được đặt trong khuôn viên di tích, nơi dễ nhìn, du khách hay người dân tới vãn cảnh và lễ chùa có thể sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR nhằm  tra cứu, tìm hiểu thông tin, câu chuyện lịch sử của chùa Trấn Quốc bằng 2 thứ tiếng: Tiếng Việt và tiếng Anh

Từ năm 2020, đoàn thanh niên Quận Tây Hồ đã tiên phong số hóa 38 điểm di tích, địa chỉ đỏ trên địa bàn, thu thập các dữ liệu, thông tin, hình ảnh để tích hợp trong mã QR Code. Mỗi mã QR tại mỗi điểm di tích chỉ dẫn tới một địa chỉ riêng tích hợp thông tin, hình ảnh đầy đủ về các di tích, địa chỉ đỏ và có thể được cập nhật theo dòng lịch sử.

Từ hiệu quả và sự tiện ích của mô hình này đến nay hàng nghìn di tích trên toàn quốc đã được số hóa, 1 số điểm còn lắp đặt hệ thống trải nghiệm thực tế ảo, giúp du khách có thể xem được hình ảnh trực quan, đa chiều.

Số hóa các di tích lịch sử – văn hóa, địa chỉ đỏ là công trình thanh niên không chỉ thể hiện tình yêu, lòng tự hào về truyền thống quê hương của đoàn viên, góp phần giáo dục lý tưởng cho thế hệ trẻ, phục vụ mục tiêu phát triển du lịch của nhiều địa phương. Việc làm này là một trong số những minh chứng chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn đã thực sự thẩm thấu, được triển khai đồng bộ, sáng tạo ở các cấp, bước đầu mang lại hiệu quả rõ rệt, tạo sức lan tỏa trong thanh thiếu nhi và nhân dân.

CỤM TIN VĂN HÓA

Ngày 25/3, tại Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa đã tổ chức Lễ hội cầu phúc đền Độc Cước năm 2023, mở đầu cho chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch của Thành phố Sầm Sơn hè 2024 này. ‎

Lễ hội Cầu Phúc đền Độc Cước – Khởi động mùa du lịch Sầm Sơn

Lễ hội được cư dân biển Sầm Sơn tổ chức hàng năm nhằm tưởng nhớ công lao thần Độc Cước (còn gọi là vị thần Một Chân) và các bậc tiền nhân, cầu cho quốc thái dân an, mùa màng thắng lợi, du lịch bội thu… Lễ hội được mở đầu với nghi lễ rước kiệu, các nghi lễ và chương trình nghệ thuật đặc sắc tái hiện hình ảnh thần Độc Cước.

Giá trị lịch sử tại lễ hội đền xưa

Lễ hội truyền thống đền Xưa tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương được tổ chức nhằm tưởng nhớ Đại danh y – Thiền sư Tuệ Tĩnh. Ngài là vị thiền sư có nhiều năm nghiên cứu, chữa bệnh cứu người. Lễ hội đền Xưa được tổ chức vào ngày 14-15/2ÂL nhằm tiếp tục bảo vệ, phát huy và làm giàu thêm những giá trị văn hóa đền Xưa và trao truyền những cống hiến to lớn về lý luận và thực tiễn cho nền y dược học dân tộc của Đại danh y – Thiền sư Tuệ Tĩnh.. ‎ ‎

Đặc sắc lễ hội truyền thống chùa Đống Cao

Với đạo lý tôn kính tổ tiên “uống nước nhớ nguồn”, tưởng nhớ công lao các vị anh hùng dân tộc có công xây dựng đất nước, mỗi dịp xuân về, nhiều lễ hội truyền thống được tổ chức. Tại tỉnh Hải Dương, trong 2 ngày 16 và 17/2 âm lịch vừa qua, lễ hội mùa Xuân chùa Đống Cao được tổ chức trang trọng với nhiều hoạt động đặc sắc, nhằm tưởng niệm ngày hóa nhật Thiền sư Như Cảm – vị danh tăng thế kỷ XVII.

Hàng năm, cứ đến ngày những ngày này, rất đông Phật tử và người dân lại trở về Tổ đình Đống Cao tại TP.Hải Dương để tham dự lễ hội truyền thống và tưởng niệm ngày viên tịch của Thiền sư Như Cảm. Sau nhiều năm năm phục dựng,  các hoạt động văn hoá như tế lễ, thuyết giảng, trò chơi dân gian đã làm phong phú thêm các giá trị vốn có của chốn Tổ đình có truyền thống tu tập trong nhiều thế kỷ.

Lễ hội năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đông đảo chư tăng ni, phật tử được dịp tưởng nhớ vị danh tăng, có công xây dựng chốn tổ và cùng tham gia nhiều hoạt động văn hoá độc đáo dịp đầu xuân.

Lễ hội chùa Đống Cao có ý nghĩa quan trọng, góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, gắn với tín ngưỡng, tâm linh, giáo dục đạo lý, gắn kết cộng đồng trong công cuộc xây dựng bảo vệ quê hương, đất nước.

Tôn vinh nghề gốm truyền thống Bát Tràng

Với gần 1.000 năm phát triển, làng gốm Bát Tràng không chỉ là nơi sản xuất gốm mà còn là trung tâm của nghệ thuật gốm truyền thống. Lễ hội làng cổ Bát Tràng là nơi lưu giữ những nét tinh hoa văn hóa dân tộc đáng tự hào và tưởng nhớ các bậc tổ nghiệp đã truyền dạy cách để tạo ra các sản phẩm thực sự tinh xảo, mang tầm hồn người Việt.

Lễ hội truyền thống làng cổ Bát Tràng, Gia Lâm, là một trong những lễ hội độc đáo nhất của Thủ đô ngàn văn, văn hiến. Diễn ra trong 3 ngày 14 – 15 – 16 tháng 2 âm lịch, gồm nhiều nghi lễ truyền thống, trong đó, nghi thức rước nước giữa lòng sông Hồng hấp dẫn du khách và cũng là nghi thức người dân Bát Tràng tưởng nhớ và tri ân các bậc Thánh Thần, Thành hoàng làng và các vị tổ nghề.

Nét đẹp của sản phẩm Bát Tràng là vẻ đẹp tinh xảo, được thể hiện trên từng chi tiết, từng đường nét. Gốm Bát Tràng cũng có màu men mang đặc thù riêng của dòng gốm cổ. Tại lễ hội năm nay, Bát Tràng ra mắt mô hình trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch. Đây là 1 trong 10 mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo đầu tiên của thành phố Hà Nội nằm trong quyết tâm thực hiện cam kết trong Mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO mà Hà Nội là thành viên.

Cùng với các di sản kiến trúc cổ, Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt, chợ Gốm, Trung tâm Thiết kế sáng tạo… trở thành một vòng tròn trải nghiệm hấp dẫn với bất cứ du khách nào đến với làng nghề Bát Tràng. Không chỉ tham quan, du khách còn được trải nghiệm làm gốm dưới sự hỗ trợ từ những người thợ.

Nhờ dung hòa được những giá trị cổ truyền và hiện đại, Bát Tràng trở thành một điểm sáng trong việc gìn giữ nghề Gốm và là điểm sáng du lịch làng nghề tại Hà Nội.

Mời quý vị theo dõi chi tiết bản tin Bchannel – An Viên 24H ngày 26.03.2024:

Đón xem các thông tin, chương trình hấp dẫn khác của Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên trên kênh YouTube.

12 lượt thích 0 bình luận

Trả lời

Tin liên quan

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05/09/2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05-09-2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Tầm quan trọng của giới luật với Tăng Ni trẻ; Nét đẹp ẩm thực chay nơi tự viện; Huy động nguồn lực nhân dân trong trùng tu di tích.
2551 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04/09/2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04-09-2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Lan tỏa pháp phục Phật giáo Việt Nam; Đẩy mạnh lưu trữ và nghiên cứu Phật giáo; Chắp cánh ước mơ.
1507 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03/09/2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03-09-2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Rực rỡ sắc màu Quốc khánh; Câu chuyện về tình yêu đất nước; CH Séc: TƯGH thăm hỏi Phật tử Việt Nam tại Teplice và Chomutov.
3676 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02/09/2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02-09-2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: TT-Huế: Trang nghiêm tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; Thăm mái già lam “Che chở hồn dân tộc”; Gieo duyên Phật pháp đến bà con vùng cao.
2619 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31/08/2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31-08-2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày:  TT- Huế: Khai kinh cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2024; BTS GHPGVN Tỉnh Đồng Nai khánh tuế Đức Pháp chủ GHPGVN; Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân sau lũ.
4593 lượt xem 0 Bình luận