Bản tin An Viên 24H 10.07.2023

11/07/2023 09:31:38 424 lượt xem

Bản tin An Viên 24H 08.07.2023 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Nhiều địa phương trên cả nước tổ chức khai pháp hậu an cư; Kế hoạch thăm 51 trường hạ tại địa bàn TP.HCM của BTS GHPGVN TP; Khoá tu mùa hè và các hoạt động từ thiện tình nghĩa.

Khai pháp hậu an cư

Trong những ngày qua, Phật giáo của nhiều địa phương trên cả nước đã tổ chức khai pháp hậu an cư, mở ra 3 tháng thúc liễm thân tâm, trau dồi Giới – Định – Tuệ của chư Tăng Ni. Sau đây là ghi nhận của Bản tin An Viên 24h.

Sáng ngày 10/7, Hạ trường Trúc Lâm Thiên Trường đã khai pháp mùa An cư kết hạ Phật lịch 2567. Được biết, trong toàn tỉnh Nam Định có 8 điểm an cư tập trung, trong đó hạ trường Trúc Lâm Thiên Trường dành cho Tăng Ni thành phố Nam Định, huyện Mỹ Lộc và Tăng Ni sinh trường TCPH tỉnh với 116 hành giả tu tập. Hòa thượng Thích Quảng Hà, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN Tỉnh, Hạ chủ trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường đã giảng bài pháp đầu tiên của mùa An cư là kinh Hiền ngu, qua đó mong muốn Tăng Ni, Phật tử noi gương sáng của các bậc cổ đức, hun đúc thêm tuệ nghiệp để làm cho đạo pháp xương minh.

Còn tại TP.Hải Phòng, cũng trong sáng ngày 10/7 đã trang nghiêm diễn ra lễ khai pháp mùa An cư kiết hạ PL.2567 – DL.2023 dành cho hơn 300 hành giả. Tại đây, HT. Thích Quảng Tùng – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN TP, Đường chủ Hạ trường đã giảng giải về ý nghĩa của An cư Kiết hạ cũng như bố cục, nội dung của bộ kinh “Đại Phương Tiện Phật Báo Ân” mà các hành giả nghiên cứu trong 3 tháng sắp tới. Qua đó, tri ân Chư lịch đại tổ sư, cố Đại lão Hòa thượng Thích Trí Hải vì những đóng góp quý giá cho Phật giáo phố cảng.

Cũng trong khoảng thời gian này, tại chùa Táo, trụ sở BTS GHPGVN tỉnh Hưng Yên, Trường hạ cơ sở 1 đã tổ chức Lễ khai pháp hậu an cư Phật lịch 2567. Được biết, mùa an cư năm nay, bên cạnh những thời khóa tu học nội điển, chư tôn đức tập trung học thời khóa ngoại điển và triển khai hiến chương hành chính Giáo hội. Thay mặt Hòa thượng trưởng ban, Đại đức Thích Thanh Quang – Phó Trưởng ban Thường trực, Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hưng Yên đã ban lời sách tấn đến chư hành giả ba tháng an cư sẽ luôn tinh tấn trong tu học, trau dồi giới đức, tấn tu tam vô lậu học.

Trước đó, ngày 09/7, tại hạ trường chùa Đống Lân (tỉnh Cao Bằng) BTS GHPGVN tỉnh trang nghiêm tổ chức lễ khai pháp khóa an cư cho 11 hành giả, cung thỉnh Hòa thượng Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HDTS, Trưởng BTS  làm ngôi đường chủ; Thượng tọa Thích Thanh Đường, UV HĐTS, Phó ban TT BTS làm ngôi thủ tọa. Theo Ban Tổ chức, theo học Pháp mùa an cư sẽ có đông đảo bà con Phật tử dân tộc miền núi, cùng tìm hiểu bộ sách “Phật Học Phổ Thông”.

Trong khi đó, tại Hạ trường chùa Tùng Lâm Ngọc Am – TP. Yên Bái, 22 chư Tăng Ni hành giả và gần 500 Phật tử vừa tham dự lễ tác pháp an cư. Sau nghi thức hành chính, Thượng tọa Thích Minh Huy, UV HĐTS, Trưởng BTS đã có thời pháp đầu tiên, giảng giải ý nghĩa nguồn gốc của bộ Kinh A Di Đà, nhắc nhở về sự chuyên tâm tu học trong thời gian kiết giới an cư.

Cùng thời gian nay, tại tỉnh Ninh Bình, khoá hậu An cư kiết hạ năm 2023 cũng bắt đầu. Được biết, năm nay có 223 hành giả An cư kiết hạ tại 3 hạ trường gồm: Trường hạ cơ sở I (chùa Yên Vệ, huyện Yên Khánh); Trường hạ cơ sở II (chùa Đồng Đắc, huyện Kim Sơn); Trường hạ cơ sở III (chùa Hồng An, huyện Nho Quan).

Đà Nẵng: HT.Thích Từ Nghiêm làm trưởng BTS GHPGVN TP

Ngày 8/7 vừa qua, TƯGH đã có quyết định điều chỉnh nhân sự BTS GHPGVN thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2022 – 2027 sau sự viên tịch của cố HT.Thích Thiện Toàn.

Theo quyết định do Hòa thượng Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS ấn ký, Hòa thượng Thích Từ Nghiêm, Phó Trưởng ban Thường trực được bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP.Đà Nẵng nhiệm kỳ 2022 – 2027. Ở các nhiệm vụ còn lại, TT.Thích Thông Đạo, Phó Trưởng ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký BTS được bổ nhiệm làm Phó Trưởng ban Thường trực BTS, Thượng tọa Thích Huệ Chấn, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng được bổ nhiệm làm Chánh Thư ký Ban Trị sự.

Các quyết định này nhằm hoàn thiện nhân sự, ổn định Phật sự tại địa phương sau khi Hòa thượng Thích Thiện Toàn, Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP.Đà Nẵng viên tịch.

An Giang: Sơ kết phật sự 6 tháng đầu 2023

Sáng nay ngày 10/7 tại tỉnh An Giang, BTS GHPGVN tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm  2023.

Theo báo cáo tại Hội nghị, chư Tăng Ni toàn tỉnh đã đoàn kết, hòa hợp, tuân thủ Hiến chương GHPGVN và pháp luật Nhà nước, hoàn thành tốt nhiều Phật sự quan trọng. Trong đó, nổi bật là: Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Ban Trị sự; kết hợp với Ban Thường trực HĐTS tổ chức thành công Hội thảo “Bảo tồn và phát huy văn hóa phi vật thể Kinh lá buông”, Hội nghị đánh giá 19 năm thực hiện công tác hỗ trợ Phật giáo Nam tông Khmer; huy động 21 tỷ 800 triệu đồng hỗ trợ công tác an sinh xã hội.

Bến Tre: Phật giáo ủng hộ 4,1 tỷ đồng cho công tác từ thiện

Cũng trong sáng 10/7, BTS GHPGVN tỉnh Bến Tre đã tổ chức phiên họp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023. Tại đây, chư Tăng, Ni đã hoàn thành nhiều Phật sự như hoằng pháp, hướng dẫn Phật tử… Trong đó, nổi bật là công tác từ thiện xã hội với tổng số tiền kêu gọi là 4.1 tỷ đồng. Tại phiên họp, chư tôn đức đã đánh giá và đề ra nhiều kế hoạch trong tâm trong nửa cuối năm 2023, trong đó tập trung vào Đại lễ Vu Lan cũng các phong trào do MTTQ Việt Nam và chính quyền địa phương phát động.

Quảng Trị: Phật tử trẻ tìm hiểu về an toàn giao thông đường bộ

Tại tỉnh Quảng Trị, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh vừa phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Gio Linh tổ chức phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ cho gần 800 phật tử, là các em nhỏ tham gia khóa tu mùa hè năm 2023 tại chùa Gio Linh. Tại đây các em tiếp cận nguyên nhân, hậu quả và một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến ở lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên; các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho bản thân và người xung quanh.

Bình Dương: Khai mạc trại lục hoà lần thứ 13 năm 2023

Trước đó, trong sáng ngày 9/7, Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ Khai mạc trại Lục Hòa lần thứ 13, năm 2023 với sự tham dự của gần 200 huynh trưởng, đoàn sinh đến từ 4 đơn vị trên địa bàn. Tại đây, các đoàn sinh đã được học hỏi, lắng nghe thuyết giảng và tham  gia vào các trò chơi ý nghĩa. Qua đó, các trại sinh được học hỏi, tôn vinh những nét đẹp truyền thống của Phân ban và cũng là lời nhắc nhở các đoàn sinh luôn ghi nhớ sứ mệnh của tổ chức Áo Lam.

TP.HCM: BTS GHPGVN TP sẽ thăm 51 hạ trường trên địa bàn

Theo đó, Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM sẽ tổ chức 7 đoàn đến thăm lãnh đạo, Ban Chức sự và sách tấn chư hành giả tại 51 trường hạ tập trung trên địa bàn TP.Thủ Đức và 21 quận huyện. Chư tôn đức 6 đoàn sẽ khởi hành đồng loạt vào thứ Bảy, ngày 22/7, riêng đoàn 7 sẽ đến thăm các trường hạ vào ngày 24/7. Chuyến thăm lần này nhằm nêu cao tinh thần lục hoà cùng hỗ trợ nhau trong tu học và tăng trưởng đạo nghiệp.

Phân ban ni giới tư thăm, cúng dường các trường hạ

Trong khi đó, từ ngày 8 đến ngày 11/7, Phân ban Ni giới T.Ư cũng có chuyến thăm, sách tấn chư hành giả Ni tại 14 trường hạ an cư tập trung tại 13 tỉnh, thành phố thuộc miền Tây Nam Bộ. Tại các trường hạ, chư tôn đức Ni lễ Tam bảo, thăm hỏi chư tôn đức Ban Tổ chức, Ban Chức sự các trường hạ; sách tấn chư hành giả tu học nhằm trưởng dưỡng đạo lực, trang nghiêm Giáo hội.

15 năm giúp bạn trẻ trải nghiệm “Sắc màu Phật pháp”

Chiều hôm qua ngày 9/7, tại chùa Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, Khóa tu mùa hè 2023 với chủ đề “Sắc màu phật pháp” đã khai mạc. Đây là Khóa tu mùa hè lần thứ 15 được tổ chức, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho 350 em tu sinh đến từ nhiều tỉnh thành.

Ngôi chùa Phật Tích những ngày hè tháng 7 thật yên bình nhưng cũng rất vui tươi, rộn ràng với sự góp mặt của đông đảo các bạn trẻ về chùa dự khóa tu mùa hè. Hơn 350 em khóa sinh với độ tuổi từ 13 trở lên hội ngộ để cùng trải nghiệm những hoạt động thú vị chốn thiền môn.

Ban đầu, tuy có chút bỡ ngỡ, lạ lẫm nhưng các em nhanh chóng thích nghi với nhịp sống, sinh hoạt tại chùa. Trong số 350 khóa sinh lần này, không ít những gương mặt quen thuộc đã tham dự khóa tu nhiều năm liên tiếp. Em Nguyễn Thị Khánh Hòa là ví dụ khi đây đã là năm thứ 11 Hòa tham dự.

Tiếp nối thành quả của 14 năm qua, khoá tu mùa hè chùa Phật Tích năm nay có chủ đề “Sắc màu Phật pháp”. Trong thời gian 8 ngày, cùng với các bài giảng đạo đức, tìm hiểu Phật pháp với các hoạt động thiền tập, tụng kinh, niệm phật, các em khóa sinh còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị.

Sau một năm dài học tập căng thẳng, khóa tu mùa hè là dịp để các bạn trẻ vui chơi, giải trí, cùng nhau vun đắp tâm hồn hướng thiện với những triết lý Phật giáo và truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Hơn một tuần của khóa tu mùa hè là những trải nghiệm thực tế, góp phần làm nên mùa hè đáng nhớ đối với các bạn trẻ.

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong mỗi khoá tu

Bên cạnh một nội dung hay, chương trình hấp dẫn và ý nghĩa thì để một khoá tu diễn ra thành công, khâu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng cho các khoá sinh cũng vô cùng quan trọng. Bởi có “ăn ngon, ngủ yên” thì việc lên chùa học Phật với các em mới thực sự mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong không gian bếp rộng rãi, sạch sẽ, bà Diệu Phước Thủ cùng các thành viên trong tổ hậu cần – những người đã có mặt ở chùa Thiên Phước, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháo từ rất sớm, bắt tay chuẩn bị bữa ăn cho hơn 300 khoá sinh tham dự khoá tu do nhà chùa tổ chức. Rau tươi, thực phẩm sạch từ các chợ địa phương đã được mang về, mỗi người theo phân công từ trước bắt đầu sơ chế, rồi chế biến theo đúng tiêu chí, yêu cầu của Ban tổ chức.

Tuyệt đối không dùng thực phẩm đóng hộp, đồ ăn sẵn… các món ăn ở đây chủ yếu là đồ chay do các Phật tử tự tay làm. Ban tổ chức cũng thường xuyên cử người xuống bếp, giám sát để đảm bảo không xảy ra bất kỳ sơ suất nào.

Sau mỗi thời khoá và tham gia vào các trò chơi đã khiến cho các khoá sinh thấm mệt, lúc này cũng đến giờ ẩm thực. Những món ăn chay được nấu bằng tất cả tấm lòng và sự chăm chút của các đầu bếp Phật tử, bày sẵn trên bàn thật bắt mắt và ngon miệng.

Giáo hội các cấp hiện có sự quán triệt, nhắc nhở tới từng tự viện về vấn đề đảm bảo nơi ăn chốn ở sạch đẹp, an toàn tại các khoá tu. Việc này đang được các địa phương thực hiện rất tốt với mục tiêu cao nhất là mang lại một mùa hè đầy ắp kỷ niệm và thực sự ý nghĩa với các em khoá sinh thân yêu.

Thái Nguyên: Tặng nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn

Mới đây, chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Thái Ngyên đã khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình tại xã Bảo Lý, huyện Phú Bình. Căn nhà có diện tích 90m2 với tổng kinh phí xây dựng 170 triệu đồng. Tại buổi lễ Chư tôn đức còn tặng những vật dụng cần thiết nhằm giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống và lao động sản xuất.

Kiên Giang: Khánh thành cầu giao thông nông thôn Kiên Giang

Còn ở tỉnh Kiên Giang, sáng ngày 9/7, chư tôn đức ban TTXH GHPGVN tỉnh kết hợp cùng chính quyền địa phương khánh thành cầu Ngọc Sơn và trao 50 phần quà cho bà con khó khăn tại địa phương. Công trình được làm bằng chất liệu bê tông cốt thép kiên cố, chiều dài 23m, chiều rộng 2m có kinh phí xây dựng 120 triệu đồng. 50 phần quà được trao trị giá hơn 12 triệu đồng.

Chung tay xây dựng những nhịp cầu yêu thương

Đã từ lâu, việc xây những cây cầu nông thôn mới, giúp bà con an tâm đi lại là nhiệm vụ trọng tâm của Phật giáo nhiều địa phương tại Tây Nam Bộ. Việc nối nhịp đôi bờ không chỉ giúp phát triển kinh tế – xã hội của địa phương mà còn lan tỏa yêu thương, thể hiện tấm lòng của người con Phật. Câu chuyện dưới đây tại tỉnh Đồng Tháp là 1 ví dụ.

Sự dai dẳng của mùa mưa đầu tháng 7 vẫn không làm chùn bước các thành viên của ban tổ chức cho một sự kiện đặc biệt, đó là khởi công và khánh thành cùng lúc 4 chiếc cầu giao thông nông thôn tại các huyện Châu Thành, Lấp Vò và Lai Vung.

Có được thành công này, là sự kết nối vận động của Sư cô Thích Nữ Tâm Thường – Trụ trì chùa Quan Âm (huyện Châu Thành), Ban Trị Sự GHPGVN các huyện, Quỹ Từ thiện Cộng đồng DCI Việt Nam, Nhóm Kết nối yêu thương và cơ quan chính quyền địa phương

Hiện, tại  xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành có 9 hộ dân đang bị chia cách bởi sông. Việc nhiệt độ tăng cao đã khiến những con sông khô cạn, gây khó khăn, người dân không thể đi lại. Vì vậy, việc khởi công xây dựng công trình cầu giao thông nông thôn là một sự kiện quan trọng với bà con nơi đây.

Cây cầu mới mang theo khởi đầu mới để các thế hệ học sinh tươi vui cắp sách tới trường, các bậc phụ huynh yên tâm lao động sản xuất và kinh tế địa phương được kết nối phát triển. Đó cũng chính là mong muốn của GHPGVN tỉnh góp vào sứ mệnh xoá đoi giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Đồng hành cùng người bệnh

Tiếp nối tinh thần “Phụng sự chúng sinh tức là thiết thực cúng dường chư Phật” và truyền thống “thương người như thể thương thân” của người dân Việt Nam, cộng đồng Tăng ni, Phật tử ngày càng đến gần hơn với những người nghèo khổ, bất hạnh thông qua nhiều hoạt động thực tiễn. Một trong số đó chính là sự đồng hành, chăm sóc và chia sẻ cả về tinh thần và vật chất với những người bệnh đang phải ngày đêm nỗ lực vượt qua số phận. Trong chuyên mục tiêu điểm ngày hôm nay, kính mời quý vị cùng bản tin An Viên 24h nhìn lại những đóng góp của Phật giáo Việt Nam trong việc đồng hành, giúp đỡ người bệnh vươn lên trong cuộc sống.

Đã thành thông lệ, mỗi tháng một lần, khóa tu “Niệm Phật Nghe Pháp” dành cho người khiếm thị lại được tổ chức tại ngôi chùa Giác Tánh, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Rất đông những người khiếm thị trở về đây, tìm đến Tam Bảo để được nuôi dưỡng tinh thần, tiếp thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống còn đầy khó khăn, vất vả này.

Những người khiếm thị là một trong những đối tượng yếu thế. Họ không chỉ đối mặt với thân bệnh mà còn phải điều trị cả tâm bệnh vì sự tự ti, phụ thuộc người xung quanh. Thấu hiểu được điều đó, chư tôn đức chùa Giác Tánh đặc biệt quan tâm và chăm sóc tinh thần cho họ. Những bài pháp thoại phần nào đã giúp chuyển hóa thân tâm, sự đau khổ hay nỗi niềm của các phật tử Khiếm thị, thêm ý chí và nghị lực.

Ngoài việc quan tâm chăm sóc tinh thần cho người khiếm thị, tại mỗi khóa tu, chùa còn trao tặng nhu yếu phẩm, tiền mặt để hỗ trợ người bệnh. Món quà tuy nhỏ bé nhưng thể hiện tinh thần từ bi, yêu thương của người con Phật.

Bên cạnh đó, hàng ngàn bếp cơm nghĩa tình cho bệnh nhân nghèo cũng được Chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử phụ trách, hoạt động sôi nổi tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các bếp cơm hàng ngày hỗ trợ từ vài chục cho tới hàng trăm suất cơm miễn phí ấm lòng người bệnh nghèo. Những suất ăn với thực đơn đa dạng, đầy đủ chất dinh dưỡng là cách mà những người con Phật thực hành hạnh bố thí, mong sao có thể hỗ trợ, giúp bệnh nhân và người nhà an tâm điều trị.

Không chỉ hỗ trợ trước mắt, trên cả nước, Phật giáo các cấp còn kêu gọi nguồn lực, xây dựng hàng ngàn tuệ tĩnh đường, hỗ trợ người bệnh về lâu dài. Với các chuyên khoa đa dạng, đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, thái độ phục vụ tận tình… và đặc biệt là không mất bất cứ một chi phí nào. Tiếng lành đồn xa, ngày càng nhiều người dân nghèo đến với phòng khám và bệnh tình đều đã thuyên giảm.

Tinh thần từ bi, cứu khổ ban vui còn được thể hiện sâu sắc thông qua những chuyến xe cứu thương 0 đồng. Chạy đua với tử thần, băng qua những cung đường một cách nhanh nhất và an toàn nhất… là công việc hàng ngày của đội cứu hộ 0 đồng Sen Việt. Mỗi năm, đội xe cấp cứu được từ 1500 – 2000 trường hợp cấp cứu và chuyển viện, phần lớn đều là những bệnh nhân có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Sự đồng hành của Phật giáo được thể hiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Các chương trình lan tỏa kinh sách đến bệnh viện, luôn là hoạt động được duy trì thường xuyên, giúp người bệnh thấu hiểu lời Phật dạy. Nhiều năm qua, hàng chục tủ sách Phật giáo của chùa Long Hưng, huyện Đông Anh, Hà Nội đã được xây dựng tại nhiều bệnh viện tuyến đầu trên địa bàn Thủ đô, tiếp thêm động lực để các bệnh nhân tích cực điều trị, mau chóng đoàn tụ với gia đình.

Với sự đồng hành của Chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử; bệnh nhân sẽ không cô đơn trên hành trình chiến đấu với bệnh tật. Chẳng ai tránh được quy luật vô thường sinh lão bệnh tử, thế nhưng điều quan trọng là luôn giữ thái độ lạc quan, tích cực để hướng về phía trước. Bằng nhiều hình thức và sự hỗ trợ tích cực, giáo hội các cấp luôn thể hiện tinh thần từ bi, đem lại phước báu, lợi lạc cho mọi hoàn cảnh và đối tượng yếu thế trong xã hội.

Đón xem các thông tin, chương trình hấp dẫn khác của Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên trên kênh YouTube anvientvbchannel.

15 lượt thích 0 bình luận

Để lại một bình luận

Tin liên quan

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05/09/2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05-09-2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Tầm quan trọng của giới luật với Tăng Ni trẻ; Nét đẹp ẩm thực chay nơi tự viện; Huy động nguồn lực nhân dân trong trùng tu di tích.
2585 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04/09/2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04-09-2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Lan tỏa pháp phục Phật giáo Việt Nam; Đẩy mạnh lưu trữ và nghiên cứu Phật giáo; Chắp cánh ước mơ.
1569 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03/09/2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03-09-2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Rực rỡ sắc màu Quốc khánh; Câu chuyện về tình yêu đất nước; CH Séc: TƯGH thăm hỏi Phật tử Việt Nam tại Teplice và Chomutov.
3701 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02/09/2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02-09-2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: TT-Huế: Trang nghiêm tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; Thăm mái già lam “Che chở hồn dân tộc”; Gieo duyên Phật pháp đến bà con vùng cao.
2661 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31/08/2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31-08-2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày:  TT- Huế: Khai kinh cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2024; BTS GHPGVN Tỉnh Đồng Nai khánh tuế Đức Pháp chủ GHPGVN; Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân sau lũ.
4613 lượt xem 0 Bình luận