Bản tin An Viên 24H 18.07.2023

19/07/2023 11:45:36 690 lượt xem

Bản tin An Viên 24H 17.07.2023 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Tình hình chống bão của các tự viện, ngày hội thanh niên tôn giáo và các hoạt động từ thiện.

Các tự viện chống bão Talim

Sáng nay ngày 18.07, tại buổi giao ban chỉ đạo về công tác phòng chống cơn bão số 1 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống thiên tai, bão Talim cách Móng Cái, Quảng Ninh 100km, sức gió mạnh nhất 102 km/h. Để đảm bảo an toàn, các tự viện đã chủ động nhiều phương án chống bão.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống thiên tai, vùng ven biển khu vực từ Quảng Ninh, Hải Phòng có gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8-9, giật cấp 11; khu vực các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Bình có gió giật cấp 8. Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái.

Sáng nay, tại Lạng Sơn xảy ra mưa nhỏ, để đề phòng nguy cơ xuất hiện giông, lốc kèm gió giật mạnh trong vùng ảnh hưởng bão, BTS GHPGVN tỉnh chỉ đạo các tự viện nâng cao tinh thần cảnh giác, đóng tất cả cửa ra vào chùa, tuyên truyền phật tử, nhân dân không ra ngoài khi không thật sự cần thiếCòn tại Tỉnh Thái Bình, Đại đức Thích Trung Chánh, trụ trì chùa Kim Tôn cùng các phật tử kiểm tra, xử lý hệ thống đường điện để đảm bảo an toàn; loại bỏ những cây, cành bị chết; chèn chống các cửa chùa; dự trữ nước uống, lương thực thực phẩm, thuốc men, các vật dụng cần thiết đủ để dùng ít nhất 7 ngày.

Để giảm thiểu thiệt hại do bão, lũ, gây ra, các tự viện Hải Phòng chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp đảm bảo an toàn. Sửa chữa các vết nứt, gia cố các công trình kiến trúc cổ để tránh hư hại khi bão vào. Chư tăng ni thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo mưa bão để chủ động đ

Cùng với đó, các tự viện Quảng Ninh cũng triển khai nhiều phương án chống bão, di chuyển các thiết bị và vật dụng có giá trị ra khỏi các khu vực dễ bị ngập lụt… Có phương án đề phòng bão xảy ra vào ban đêm.

Lạng Sơn: BTS ký kết chương trình phối hợp với hội LHTN

Tại Lạng Sơn, BTS GHPGVN tỉnh vừa kết hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2023 – 2025.

Hai bên đã thảo luận về nội dung ký kết, công tác xây dựng kế hoạch phối hợp hằng năm; việc tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu niên. Nội dung của chương trình phối hợp bao gồm: đẩy mạnh vận động, đoàn kết, tập hợp, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện thanh niên, tín đồ Phật giáo trong tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội; tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên, thanh niên trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, yêu nước và tự hào dân tộc, hướng thiện, yêu chuộng hòa bình.

Từ năm 2020 đến nay, hai bên đã phối hợp triển khai nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng về cộng đồng với tổng trị giá khoảng 9 tỷ đồng.

Hà Nội: Ươm mầm đạo đức cho trẻ

Nhằm hỗ trợ các em nhỏ có được môi trường đạo đức, xây dựng nhân cách tốt, chư tăng, ni đã đổi mới phương pháp bằng việc lồng ghép các bài học đạo đức và nhiều hoạt động vô cùng lý thú.

Đây là 2 cuốn sách “Học đạo đức” do Đại đức Thích Đạo Thịnh, Trụ trì chùa Khai Nguyên, Hà Nội dành nhiều tâm huyết biên soạn, để các em nhỏ đọc tụng mỗi ngày. Với lời văn ngắn gọn, xúc tích, nội dung dễ nhớ, dễ đọc, gần gũi đời sống như: Sự biết ơn cha mẹ, ân nặng quốc gia, lập trí thành tài, lựa chọn việc làm, lòng từ trải khắp…

Qua đó, giúp các em xây dựng giá trị sống đích thực, làm chủ cuộc đời, có trách nhiệm với xã hội từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đối với cậu bé Nguyễn Minh Toàn, đây là lần trải nghiệm vô cùng đặc biệt. Trong 8 ngày sinh hoạt tại chùa, em và các bạn đã thuộc lòng câu chữ trong sách “Học đạo đức”. Chính điều đó, giúp em có một hành trang quan trọng để trưởng thành hơn.

Bên cạnh học đạo đức hằng ngày, đến chùa, các em được vui chơi, giao lưu học hỏi, thể hiện tinh thần đoàn kết trong đội nhóm để đạt được giá trị hạnh phúc. Song song với đó, các em được giáo dục để có một trình độ hiểu biết tư duy phân biệt rõ, tốt xấu hư thực và có khả năng kiểm soát các hành vi của chính mình bằng những bài pháp sinh động, phù hợp với lứa tuổi.

Cùng với gia đình, nhà trường, các tự viện cũng đang nỗ lực từng ngày để mang lại nhiều hiệu quả tích cực về mặt giáo dục. Hầu hết các em khi đã biết đến chốn thiền môn đều có những chuyển biến đáng kể cả về mặt suy nghĩ và nhận thức, có những ứng xử và hành động tốt đẹp hơn trong cuộc sống, mang lại nền tảng đạo đức cho gia đình, xã hội.

Long An: Sôi động ngày hội thanh niên tôn giáo năm 2023

Không chỉ Lạng Sơn mà trong thời gian, BTS GHPGVN nhiều tỉnh thành cũng có các hoạt động ý nghĩa kết hợp của hội liên hiệp thanh niên Việt Nam địa phương. Mới đây tại Long An, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đã phối hợp với chùa Long Phước tổ chức Ngày hội Thanh niên tôn giáo năm 2023.

Ngày hội diễn ra với các chuyên đề phong phú như: Phổ biến kiến thức, kỹ năng trong đời sống gia đình, sức khỏe, tình bạn, tình yêu; kỹ năng xử lý, ứng phó với các tình huống nguy hiểm nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò xung kích của thanh, thiếu niên, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, giữ gìn khối đại đoàn kết, phát triển KT-XH của tỉnh.

Qua đó, khích lệ thanh niên tín đồ tôn giáo có sân chơi, tham gia tích cực các hoạt động địa phương. Dịp này, Ban tổ chức tặng 20 suất học bổng khuyến học cho các học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2022-2023,với tổng kinh phí 10 triệu đồng.

Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng: Phật thành có nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa

Chiều qua ngày 17.07, tại huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, Thượng tọa Thích Nguyên Ngọc, Phó BTS GHPGVN huyện cùng các nhà hảo tâm khánh thành đưa vào sử dụng hai cầu nông thôn dài 22 và 34 mét, rộng 02 mét, kinh phí xây dựng 265 triệu đồng, giúp người dân đi lại thuận tiện, nâng cao chất lượng cuộc sống. Dịp này, đoàn trao 100 suất quà gồm gạo, mì gói cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 100 phần dụng cụ học tập cho học sinh.

Mới đây, tại xã Thạnh Yên, huyện UMT, tỉnh Kiên Giang, BTS GHPGVN huyện cũng khánh thành cầu Tâm Hạnh và trao 100 phần quà cho bà con, học sinh khó khăn tại địa phương. Công trình dài 24m, chiều ngang 2m80, tổng kinh phí xây dựng 210.000.000 triệu đồng. Dịp này, chư tôn đức trao 50 phần quà cho bà con gạo, mì, nhu yếu phẩm và 50 phần cho các em học sinh với tổng giá trị là 20 triệu đồng.

Cùng thời gian này, Chư tôn đức và phật tử chùa An Lạc, tỉnh Bình Thuận đã thăm, trao tặng 300 phần quà gồm gạo và mì cho người mù ở huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Đoàn hy vọng suất quà nhỏ này giúp người dân vơi bớt khó khăn. Tổng trị giá đợt từ hiện là 120 triệu đồng.

Hà Nội: Tấm lòng hảo tâm của quán cơm 1000 đồng

Đều đặn sáng thứ hai hằng tuần, các thành viên của nhóm Quỹ thiện nguyện Tâm Thương lại có mặt tại số nhà 405 Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, cùng chuẩn bị những suất cơm nghĩa tình, bảo đảm dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm dành tặng cho những lao động nghèo, người khó khăn. Với phương châm “của cho không bằng cách cho”, quán cơm đặc biệt này đã trở thành địa chỉ quen thuộc, lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái” từ cách làm giản dị mà thiết thực.

Mỗi sáng thứ 2, căn bếp của nhóm thiện nguyện Tâm Thương lại tất bật, chuẩn bị hàng trăm suất cơm cho người nghèo. Thực đơn đa dạng, thay đổi theo tuần và đặc biệt đầy đủ chất dinh dưỡng. Chung tấm lòng thiện nguyện, các thành viên mong phần nào san sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh.

Đến 11h30, người dân xếp hàng tới nhận cơm và chỉ cần trả từ 1000 đồng. Dù giá trị vật chất không đáng là bao nhưng cũng phần nào giúp những người lao động nghèo vơi bớt sự tự ti, được trả tiền cho suất ăn của mình. Bên cạnh đó, tấm lòng, cách phục vụ nhiệt tình của các thành viên cũng khiến bà con cảm thấy ấm lòng.

Thời gian tới, quán cơm 1000 mong muốn tăng số buổi phát cơm lên 2 ngày 1 tuần, tiếp tục nối dài hành trình thiện nguyện, giúp người khó khăn bớt gánh nặng mưu sinh.

Tin quốc tế

Ấn Độ: 2500 tăng ni hành hương vì hòa bình

Chư tăng ni đến từ các nước như Việt Nam, Thái Lan, Nepal, Sri Lanka, Bhutan và Mỹ đã tổ chức chuyến hành hương đến Bảo tháp Shanti ở Ladakh, tọa lạc ở độ cao 3000m so với mực nước biển. Đây cũng là cơ hội cùng nhau trao đổi, học tập văn hoá Phật pháp, phong tục lễ nghĩa. Đồng thời, sự kiện cũng tạo sự kết nối sâu sắc, thể hiện sức mạnh tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, đồng lòng vì mục tiêu hoà bình và an lạc bền vững trên tất cả các lĩnh vực

Hàn Quốc: Lễ hội văn hoá Phật giáo thế giới lần thứ nhất

Trong khi đó tại Hàn Quốc, Lễ hội văn hoá Phật giáo thế giới lần thứ nhất cũng được tổ chức với sự tham dự của hơn 2000 chư tăng ni, Phật tử 8 quốc gia Châu Á trong đó có VIệt Nam. Sự kiện này cho thấy tầm quan trọng của sự đoàn kết trong Phật giáo. Thông qua các hoạt động trong sự kiện, đặc biệt là sự đa dạng văn hoá Phật giáo các nước, chư tăng ni, phật tử chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết về sự sống chung hoà hợp trong văn hoá, góp phần cho sự đoàn kết, hoà hợp trên.

Đón xem các thông tin, chương trình hấp dẫn khác của Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên trên kênh YouTube anvientvbchannel.

12 lượt thích 0 bình luận

Để lại một bình luận

Tin liên quan

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05/09/2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05-09-2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Tầm quan trọng của giới luật với Tăng Ni trẻ; Nét đẹp ẩm thực chay nơi tự viện; Huy động nguồn lực nhân dân trong trùng tu di tích.
2585 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04/09/2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04-09-2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Lan tỏa pháp phục Phật giáo Việt Nam; Đẩy mạnh lưu trữ và nghiên cứu Phật giáo; Chắp cánh ước mơ.
1569 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03/09/2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03-09-2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Rực rỡ sắc màu Quốc khánh; Câu chuyện về tình yêu đất nước; CH Séc: TƯGH thăm hỏi Phật tử Việt Nam tại Teplice và Chomutov.
3701 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02/09/2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02-09-2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: TT-Huế: Trang nghiêm tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; Thăm mái già lam “Che chở hồn dân tộc”; Gieo duyên Phật pháp đến bà con vùng cao.
2661 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31/08/2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31-08-2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày:  TT- Huế: Khai kinh cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2024; BTS GHPGVN Tỉnh Đồng Nai khánh tuế Đức Pháp chủ GHPGVN; Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân sau lũ.
4613 lượt xem 0 Bình luận