Bản tin An Viên 24H 10.08.2023

11/08/2023 09:30:11 341 lượt xem

Bản tin An Viên 24H 10.08.2023 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Ban Hoằng pháp và Ban KTTC TƯGH thăm các trường hạ, Ban Văn hoá TƯGH họp chuẩn bị Đại lễ Vu Lan tại Ninh Bình, Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Ban Hoằng pháp và HTTC TƯ thăm trường hạ

Ban Hoằng pháp và KTTC TƯGH tiếp tục chuyến thăm các trường hạ tại Điện Biên, Bình Phước và Tây Ninh, thể hiện sự quan tâm của Giáo hội dành cho các hành giả trong mùa an cư năm nay.

Sáng nay ngày 10/8, đoàn đã đến thăm và làm việc với BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên. Sau khi nghe báo cáo về tình hình sinh hoạt, tu học mùa an cư nói riêng và của Phật giáo Điện Biên nói chung, chư tôn đức cảm ơn những nỗ lực và dấn thân của chư Tăng Ni vùng núi Tây Bắc, hướng đến sự hỗ trợ nhiều mặt cho bà con địa phương, góp phần xây dựng Giáo hội vững mạnh. Mùa an cư năm nay, Phật giáo Điện Biên có 35 chư hành giả tại 1 hạ trường duy nhất chùa Linh Quang.

Tại tỉnh Bình Phước, toàn thể chư Tôn Đức Tăng Ni hai hạ trường chùa Tỉnh Hội và chùa Quang Minh đã cung nghinh phái đoàn đến thăm trường hạ. Tại đây, đại diện BTS tỉnh đã báo cáo kết quả. Sau khi lắng nghe báo cáo an cư kiết hạ, hoạt động ngành hoằng pháp và kinh tế tài chính tỉnh, đoàn đã có lời sách tấn, kính chúc chư hành giả có mùa an cư an lạc, cát tường. Dịp này, Thượng tọa. Thích Trí Chơn, Ủy viên HĐTS, Phó trưởng ban Hoằng pháp TƯGH có Pháp thoại đến chư Tôn đức hành giả an cư và quý Phật tử.

Còn tại tỉnh Tây Ninh, chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm, làm việc với BTS GHPGVN tỉnh; cúng dường trường hạ chùa Phước Thành. Tại đây, giới thiệu về tình hình sinh hoạt, tu học của chư Tăng Ni tại các trường hạ, BTS GHPGVN tỉnh cho biết có 186 hành giả an cư, chư hành giả thực hiện đầy đủ các thời khóa tụng niệm, tọa thiền, niệm Phật, kinh hành… giữ gìn oai nghi trong tu tập, sinh hoạt hàng ngày.

Ninh Bình: Ban Văn hóa TƯGH họp chuẩn bị Đại lễ Vu lan

Chiều ngày 10/8, tại chùa Đồng Đắc (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình), chư tôn đức Ban Văn hóa TƯGH và BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình đã họp triển khai chuẩn bị cho chương trình “Thắp sáng tri ân mùa Vu lan 2023”.

Tại phiên họp, chư tôn đức đã thông qua nhân sự ban tổ chức cũng như kế hoạch chương trình “Thắp sáng tri ân mùa Vu lan 2023” diễn ra trong 2 ngày 18-19/8 tại chùa Đồng Đắc do Ban Văn hóa TƯGH phối hợp với BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình tổ chức.

Chuỗi hoạt động đa dạng, ý nghĩa diễn ra gồm thuyết pháp về tứ trọng ân; nghi lễ cầu quốc thái dân an; tưởng niệm cầu siêu anh linh các AHLS; tưởng niệm 30 năm viên tịch Đức đệ nhất Pháp chủ; các hoạt động báo ân trời đất – quốc gia – cha mẹ; từ thiện xã hội; triển lãm nghệ thuật; lễ dâng y cúng dường; cầu nguyện hòa bình; bên cạnh đó là lan tỏa 4 đề án Ngôn ngữ – Pháp phục – Kiến trúc – Nghi lễ; đặc biệt chương trình nghệ thuật đặc biệt “Thắp sáng tri ân mùa Vu Lan” sẽ phát sóng trực tiếp trên Kênh truyền hình An Viên tối ngày 19/8.

Các vấn đề như di chuyển, cư trú, hậu cần, an ninh trật tự,… cũng được thảo luận. Cho đến thời điểm hiện tại, ban tổ chức đang gấp rút trang trí, dựng sân khấu và trưng bày triển lãm.

Hà Nội: Khai giảng lớp bồi dưỡng luật học khóa II (2023-2025)

Khoá bồi dưỡng có 298 chư Ni từ các quận huyện theo học, được chia thành 3 lớp học tại chùa Mỗ Lao. Giáo trình gồm 2 bộ luật đó là Luật Tứ phần, Tỳ Khiêu Ni Giới bản lược ký.

Trong không khí trang nghiêm, đại diện Ni giới dâng lời phát nguyện tu học tinh tấn, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của giới luật đối với đời sống của người tu sĩ.

Đồng Nai: 600 Tăng Ni trùng tuyên giới luật PL.2567

Tại Đồng Nai, chư Tôn đức Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; Ban chức sự các Hạ trường, Ban Giám hiệu các Cơ sở Trường TCPH tỉnh và 600 Tăng Ni đã cùng tham gia vào Khoá Trùng tuyên Giới Luật PL.2567 được tổ chức tại Chùa Tỉnh Hội, TP. Biên Hòa. Khai mở sự kiện, BTS nhấn mạnh Giới luật có công năng dứt trừ nghiệp duyên, nghiệp nhân trong đường sanh tử, khi vâng giữ nghiêm cẩn sẽ tạo cuộc sống an vui, thân tâm luôn thanh thản. Ngay sau đó, Ban Tổ chức đã chia thành 5 điểm Trùng tuyên giới luật gồm: 4 quyển Luật trường hằng, Tỳ kheo Giới bổn và Kinh Phạm Võng.

TP.HCM: Hơn 800 cơ sở tôn giáo được cấp sổ hồng

Chiều ngày 9/8, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM tiến hành trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) cho 30 tổ chức tôn giáo. Từ năm 2005 đến nay, TP.HCM đã xem xét, công nhận và cấp 802 sổ hồng cho các tổ chức tôn giáo, với diện tích hơn 2 triệu m2. Thời gian tới, Sở TN&MT tăng cường hơn nữa cho công tác này và mong các đơn vị có liên quan phối hợp, hỗ trợ để có thể thực hiện tốt nhất.

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại các tự viện

Tại tỉnh Long An, trong ngày 9/8, huyện Đức Hòa đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2023 tại chùa Linh Nguyên. Là điểm sáng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, thời gian qua, chư tôn đức và Phật tử tích cực lắp đặt Camera an ninh nhằm tự phòng, tự quản. Dịp này, BTC đã trao các kỷ niệm chương, bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Trước đó tại tỉnh Tây Ninh, chùa Phước Hưng thuộc huyện Tân Biên cũng đã sơ kết mô hình Tăng ni, phật tử chùa tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Sau 1 năm triển khai, mô hình đã thực hiện nhiều cuộc vận động, giúp đảm bảo an ninh trật tự. Dịp này, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và huyện Tân Biên đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong việc thực hiện mô hình.

Gia Lai: Ký kết tuyên truyền tham gia đảm bảo trật tự, ATGT

Sáng ngày 10/8, tại trụ sở Công an tỉnh Gia Lai, GHPGVN tỉnh Gia Lai và Công an tỉnh đã ký kết kế hoạch phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự, an toàn giao thông giai đoạn 2023 – 2026.

Theo nội dung ký kết, hai bên phối hợp tuyên truyền, phổ biến các chủ trương chính sách, pháp luật về Trật tự An toàn giao thông; khắc phục những bất cập về tình hình TTATGT tại các cơ sở thờ tự Phật giáo, xây dựng các mô hình “Tăng, ni, phật tử tham gia giao thông văn hóa – an toàn”; giảng dạy cho các phật tử, kết hợp trong các khóa tu, lớp truyền giảng Phật giáo;…

Công tác tuyên truyền về TTATGT cần gắn với những hoạt động của GHPGVN tỉnh; tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch phối hợp. Năm 2026, tiến hành tổng kết Kế hoạch.

Bến Tre: Triển khai Phật sự trọng tâm thời gian tới

Ngày 10/8, tại chùa Viên Minh, Ban trị sự GHPGVN tỉnh Bến Tre đã họp thường kỳ, triển khai Phật sự trọng tâm thời gian tới. Phiên họp đặt dưới sự chủ trì của HT.Thích Nhựt Tấn – UVTT HDTS, Trưởng BTS.

Theo báo cáo, thời gian qua, 5 điểm an cư kiết hạ tại tỉnh Bến Tre đều tu học tinh tấn đúng với Quy chế Ban Tăng sự TƯ và thông bạch hướng dẫn của TƯGH. Chư Tăng Ni toàn tỉnh tích cực các hoạt động an sinh xã hội, với tổng số tiền từ thiện gần 5 tỷ đồng.

Tại phiên họp, BTS triển khai kế hoạch tổ chức khoá Kiết đông lần thứ thứ I năm 2023 cho chư Tăng Ni là lãnh đạo BTS các cấp, trụ trì các tự viện tịnh tu trong 7 ngày từ 22-28/10, tại 2 trường hạ tập trung: chùa Viên Minh dành cho chư Tăng, chùa Bạch Vân dành cho chư Ni. Nội dung giảng dạy trong 1 tuần gồm: nghi lễ hành trì của thiền gia, kinh – luật – luận.

Trung Quốc: Nỗ lực cứu hộ các điểm di tích tâm linh

Trong những ngày qua, Thành phố Bắc Kinh của Trung Quốc đang hứng chịu đợt mưa cao nhất trong 140 năm qua. Điều này đã khiến tình trạng sạt lở đất xảy ra ở nhiều nơi, trong đó có cả những tuyến đường lên các tự viện và di tích tâm linh ở khu vực ngoại ô thành phố.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn của TP Bắc Kinh đang tập trung thông các tuyến đường đến quận Môn Đầu Câu và Phòng Sơn, 2 địa điểm chịu ản ơi h hưởng nghiêm trọng của đợt mưa lũ. Tại đây, chùa Đàm Giá, 1 trong những ngôi cổ tự lâu đời nhất của thành phố đã bị chia cắt hoàn toàn do sạt lở đất. Hiện lực lượng chức năng tiếp tế thực phẩm, nước sạch đến chư Tăng và người dân. Tuy nhiên, sẽ phải mất ít nhất 2 tuần để khắc phục sự cố và thông tuyến đường lên ngôi cổ tự này. Theo thông báo của cơ quan khí tượng, hoàn lưu của bão Doksuri khiến Thành phố Bắc Kinh hứng chịu đợt mưa lớn nhất trong 140 năm trở lại đây, ảnh hướng đến gần 1,3 triệu người. Trong đó có 33 người thiệt mạng tính.

Hàn Quốc: Hội trại hướng đạo thế giới năm 2023

Tại Hàn Quốc, Hội trại hướng đạo Thế giới vừa được tổ chức. Tại đây, hàng trăm đại biểu đến từ các quốc gia đã nguyện quy y Tam bảo dưới sự chứng minh của chư tôn đức hệ phái Tào Khê.

Lần đầu diễn ra tại TP. Luân đôn vào năm 1920, Hội trại là sự kiện lớn nhất định kỳ 3 năm 1 lần của Tổ chức Phong trào thế giới. Trong lần diễn ra tại Hàn Quốc, Hội trại đã quy tụ 43 nghìn hướng đạo sinh, trong đó hàng trăm đại diện đến từ Nhật Bản, Đài Loan Trung Quốc và Đức đã dự Lễ Quy y do chư tôn đức hệ phái Tào Khê truyền Tam quy ngũ giới. Đây là buổi lễ Phật giáo đầu tiên trong lịch sử 100 năm của Hội trại.

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Tháng Hành động Vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023 được tổ chức từ ngày 1/8 đến ngày 31/8 với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm trực tiếp hỗ trợ các nạn nhân và gia đình gặp khó khăn trên cả nước. Tháng Hành động cũng là dịp để đẩy mạnh tuyên truyền về thảm họa da cam và những nỗ lực khắc phục hậu quả. Hoạt động này đã nhận được sự đồng thuận của mọi tầng lớp trong xã hội, cùng sẻ chia chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Khói lửa chiến tranh đã không còn…

Nhưng trong thân thể, da thịt các nạn nhân, chất độc da cam, lửa chiến tranh vẫn ngày đêm bỏng cháy, thiêu đốt từng phút, từng giờ…

Xoa dịu nỗi đau da cam không chỉ là vấn đề từ thiện, nhân đạo, mà trước hết là hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đối với những người có công với nước, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc… Vì thế, đó là lương tâm và trách nhiệm của mỗi người Việt Nam. Ai cũng cần chung tay, chung tấm lòng để sẻ chia, giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam/dioxin… 

Hằng năm, Nhà nước đã dành hàng chục nghìn tỷ đồng chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng, trong đó có nạn nhân chất độc da cam/dioxin và nhiều hoạt động khắc phục hậu quả chiến tranh. Cùng với đó, xã hội luôn dành sự quan tâm hỗ trợ, chăm sóc các nạn nhân và gia đình của họ… với những việc làm cụ thể, thiết thực bằng vật chất, tinh thần và hiện vật như những  trang thiết bị phục hồi chức năng này. Qua đó, phần nào hỗ trợ, cải thiện sức khỏe cho những cựu chiến binh mang trong mình chất độc da cam, đã cống hiến trí lực, máu xương cho nền độc lập của tổ quốc.

Là cơ quan bảo vệ, đại diện quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân chất độc da cam/dioxin, bình quân hằng năm, các cấp hội vận động hàng trăm tỷ đồng để chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân.

Đã có rất nhiều sự quan tâm sâu sắc, những việc làm thiết thực, ý nghĩa để hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong hàng chục năm qua… Nhưng cho dù xã hội có thể mang cho họ một cơ hội nghề nghiệp, hỗ trợ một khoản tiền để dựng nhà, hỗ trợ sinh kế, chữa bệnh, phục hồi chức năng… thì vẫn còn đó nỗi đau đớn trong hành trình dài dằng dặc với những ước mơ và hy vọng nhỏ nhoi của mỗi người. Biết bao gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin vẫn đang sống trong chật vật, vừa thiếu thốn trăm bề, vừa đớn đau bệnh tật, vì vậy, hãy cùng đến bên họ nhiều hơn nữa, dù chỉ là sẻ chia một lời nói, cử chỉ ân cần… bằng cả trái tim… sẽ góp phần làm dịu đi những thương tổn tinh thần và thể xác… để vững niềm tin, bước tiếp, hồi sinh.

Vượt lên nỗi đau da cam

Có thể thấy, chiến tranh đã lùi vào quá khứ hàng chục năm, nhưng nỗi đau mang tên da cam vẫn ám ảnh người Việt Nam và cướp đi cuộc sống bình yên của biết bao gia đình. Để góp phần xoa dịu, sẻ chia phần nào nỗi đau da cam, thời gian qua, Phật giáo các cấp phối hợp ban, ngành, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các nạn nhân da cam bằng nhiều hành động thiết thực, tiếp thêm nguồn động viên để nạn nhân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trở về quê hương sau những năm tháng chiến đấu ác liệt tại chiến trường, người cựu chiến binh Phạm Đức Thăng, ngụ tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội vẫn tự hào khi khoác lên màu áo người lính, chiến đấu với quân địch. Dù chiến tranh đã lùi xa, nhưng cuộc đời những người lính bị nhiễm chất độc màu da cam như ông Thăng không một ngày được bình yên. Suốt hơn 40 năm qua, người cựu chiến binh này luôn phải chiến đấu với số phận khổ đau vì bệnh tật và đứa con sinh ra không bình thường. Thấu hiểu nỗi đau mà gia đình ông Thăng phải gánh chịu, chư tăng, phật tử chùa Phụng Lộc phối hợp các ban ngành, thường xuyên động viên, thăm hỏi, xoa dịu phần nào những tổn thương hiện hữu.

Tiếp tục chuyến hành trình của những người con Phật đến với nạn nhân da cam tại căn nhà nhỏ khu vực Ngã Tư Sở. Ngôi nhà của cựu chiến binh Nguyễn Văn Khanh chưa giờ phút nào nguôi ngoai nỗi đau khi cậu con trai ngoài 30 tuổi bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam nằm liệt ngây dại một chỗ. Chất độc khiến bao con người rơi vào tình cảnh đau đớn đến tột cùng cả thể xác lẫn tinh thần. Vết thương nào trên da thịt rồi cũng lành nhưng vết thương da cam lại vô hình lặng lẽ gặm nhấm trong dòng máu nạn nhân.

Nhiều năm qua, tri ân những thương, bệnh binh, và nạn nhân nhiễm chất độc da cam luôn được Phật giáo các cấp chú trọng. Không chỉ những ngày lễ, Tết, hoạt động này được diễn ra thường xuyên. Đây như một lời tri ân đến những công lao to lớn của những con người dành cả thanh xuân, mang lại bình yên cho Tổ quốc.

Để lan tỏa phong trào nhắn tin từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia phát động, chư Tăng tuyên truyền bà con, phật tử phát tâm nhắn tin ủng hộ. Dù là nhỏ thôi nhưng thể hiện tinh thần, tấm lòng của người con Phật góp sức giúp nạn nhân nhiễm chất độc da cam có điều kiện cải thiện cuộc sống, chăm sóc sức khỏe và ổn định tinh thần.

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” với những người có công với đất nước. Điều này càng trở nên đặc biệt hơn khi Phật giáo cả nước cùng chung tay. Từ sự động viên kịp thời này đã góp phần truyền lửa cho những chiến binh “cầu vồng” tiếp tục chiến đấu chống lại nỗi đau dai dẳng mà chiến tranh đã để lại.

Lan tỏa những tấm gương hiến máu cứu người

Trong nhiều năm qua phong trào hiến máu tình nguyện đang ngày càng phát triển, thu hút đông đảo người dân tham gia. Từ đây đã xuất hiện những tấm gương tích cực, đáng trân trọng với hàng chục lần tham gia hiến máu đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động, lan tỏa sâu rộng tinh thần hiến máu cao đẹp, vì cộng đồng, góp phần cung cấp đủ nguồn máu cho các cơ sở khám, chữa bệnh. Câu chuyện dưới đây tại tỉnh Hà Nam là 1 ví dụ.

Anh Nguyễn Hữu Hoàng sinh năm 1986 tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm đang là kỹ sư đang làm việc tại Công ty xi măng Thành Thắng được mọi người biết đến là người giữ kỷ lục của công ty với 78 lần hiến máu và tiểu cầu trong vòng 15 năm qua.

Anh Hoàng thuộc nhóm máu O – là nhóm máu chuyên cho đi.

Không chỉ tích cực tham gia, anh Hoàng còn vận động người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cùng hiến máu với mong muốn những người có sức khỏe tốt hãy hiến máu cứu người để “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Hiến máu tình nguyện là việc làm cũng được gia đình bà Nguyễn Thị Thúy Nhung – phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý duy trì từ nhiều năm nay. Bà Nhung bắt đầu hiến máu từ năm 2011, đều đặn mỗi năm bà hiến máu 2 lần và đến nay có 19 lần thực hiện việc này.

Con trai cả của bà Nhung là anh Trần Minh Hiếu đã có 29 lần hiến máu tình nguyện, con trai thứ hai là Trần Minh Hảo có 6 lần tham gia.

Đến tháng 7- 2023 Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương vận động 10.500 người đăng ký hiến máu tình nguyện và đã thu được 9.276 đơn vị máu đạt 97% kế hoạch trung ương giao.

Phong trào hiến máu tình nguyện không thể thiếu những tấm gương tốt như anh Nguyễn Hữu Hoàng và gia đình bà Nguyễn Thị Thúy Nhung để lan tỏa sâu rộng tinh thần cao đẹp, vì cộng đồng. Họ không chỉ trực tiếp thực hiện nhiều lần mà còn là những tuyên truyền viên tích cực, kêu gọi mọi người tham gia với thông điệp ““Hiến giọt máu đào – Trao nhau sự sống”.

Những ổ bánh mì chay miễn phí ấm lòng người

Với mong muốn chia sẻ phần nào sự vất vả với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Thời gian qua, các nhóm, hội từ thiện tại tỉnh Long An đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, có hoạt động phát bánh mì miễn phí của chư tôn đức và Phật tử chùa Thạch Đức, qua đó giúp nhiều người tiết kiệm chi phí và có bữa ăn sáng đủ đầy.

​Suốt 5 năm qua, tại cổng bệnh viện Bến Lức, khoảng 6h sáng các ngày 14, 15, 30 và mùng 1 âm lịch hàng tháng, nhóm thiện nguyện Gieo Duyên của Chùa Thạnh Đức tất bật chuẩn bị hơn 200 ổ bánh mì chay và 200 chai nước suối để hỗ trợ cho những mảnh đời khó khăn.  

Với sự chuẩn bị chu đáo của các thành viên trong nhóm, những ổ bánh mì chay miễn phí không còn là món quà đơn giản, bình thường để trao cho các hoàn cảnh kém may mắn, mà nó đã trở thành món quà ấm áp, thấm đẫm tình người.

Một ổ bánh mì, chai nước suối với nhiều người không đáng là bao, nhưng với những người có hoàn cảnh kém may mắn nó trở nên quý giá. Hy vọng hoạt động nhân ái này sẽ được duy trì dài lâu và được nhiều tấm lòng chung tay, góp sức lan tỏa nhiều hơn nữa.

Tuệ Tĩnh đường Pháp Lâm – Địa chỉ tin cậy của bệnh nhân

Nằm trong khuôn viên chùa Pháp Lâm, đường Ông Ích Khiêm (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng), tuệ tĩnh đường Pháp Lâm từ lâu đã trở thành địa điểm tin cậy, quen thuộc của rất nhiều bệnh nhân nghèo. Nơi cửa thiền tĩnh lặng, những người con Phật hàng ngày vẫn cần mẫn, miệt mài mang tâm từ cứu giúp những người khó khăn, bệnh tật.

Đã gần 1 tháng nay, chị Trần Thị Huệ vượt đường xá xa xôi từ Đại Lộc, Quảng Nam ra Đà Nẵng để đến chữa bệnh miễn phí tại tuệ tĩnh đường chùa Pháp Lâm. Biết ơn, hạnh phúc là những cảm xúc của chị Huệ khi đến đây, nhận được sự điều trị tận tâm, chu đáo của các bác sĩ tại phòng khám.

Không chỉ riêng với chị Huệ, Tuệ Tĩnh đường Pháp Lâm đã trở thành địa chỉ thân thương, quen thuộc của hàng nghìn bệnh nhân nghèo trong suốt 33 năm qua. Các y bác sĩ với tâm từ bi thường xuyên thăm hỏi, điều trị, chăm sóc và sẻ chia, giúp người bệnh vơi bớt nhọc nhằn, cảm nhận được tình yêu thương, quan tâm của cộng đồng.

Giữa cuộc sống bộn bề với nhiều nỗi lo, quý lắm thay có những người vẫn nặng nợ với nỗi đau bệnh tật của người dân nghèo. Đến chùa chữa bệnh miễn phí và những tuệ tĩnh đường như thế này dần trở thành địa chỉ cần thiết hơn bao giờ hết

Mời Quý vị và các bạn theo dõi toàn bộ bản tin An Viên 24H ngày 10.08.2023:

Đón xem các thông tin, chương trình hấp dẫn khác của Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên trên kênh YouTube.

15 lượt thích 0 bình luận

Để lại một bình luận

Tin liên quan

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05/09/2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05-09-2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Tầm quan trọng của giới luật với Tăng Ni trẻ; Nét đẹp ẩm thực chay nơi tự viện; Huy động nguồn lực nhân dân trong trùng tu di tích.
2585 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04/09/2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04-09-2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Lan tỏa pháp phục Phật giáo Việt Nam; Đẩy mạnh lưu trữ và nghiên cứu Phật giáo; Chắp cánh ước mơ.
1569 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03/09/2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03-09-2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Rực rỡ sắc màu Quốc khánh; Câu chuyện về tình yêu đất nước; CH Séc: TƯGH thăm hỏi Phật tử Việt Nam tại Teplice và Chomutov.
3701 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02/09/2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02-09-2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: TT-Huế: Trang nghiêm tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; Thăm mái già lam “Che chở hồn dân tộc”; Gieo duyên Phật pháp đến bà con vùng cao.
2661 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31/08/2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31-08-2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày:  TT- Huế: Khai kinh cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2024; BTS GHPGVN Tỉnh Đồng Nai khánh tuế Đức Pháp chủ GHPGVN; Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân sau lũ.
4613 lượt xem 0 Bình luận