Bản tin An Viên 24H 12.08.2023

14/08/2023 09:04:30 509 lượt xem

Bản tin An Viên 24H 12.08.2023 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Đức Pháp chủ thăm BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình, Nhiều hoạt động Phật sự quan trọng tại các tỉnh thành được triển khai những tháng cuối năm, Mùa hè với các khoá tu cho giới trẻ.

Đức Pháp chủ thăm BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình

Ngày 12/8, Đức Pháp chủ GHPGVN – Trưởng lão Hoà thượng Thích Trí Quảng đã đến tỉnh Thái Bình thăm Trưởng lão HT.Thích Thanh Dục – Phó Pháp Chủ HĐCM và chư Tăng Ni, Phật tử tỉnh nhà nhân mùa An cư kiết hạ Phật lịch 2567.

Tháp tùng Đức Pháp chủ có chư tôn đức Ban Hoằng Pháp, Ban KTTC TƯGH. Trong không khí trang nghiêm, Hòa thượng.Thích Thanh Hòa, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh báo cáo công tác An cư Kiết Hạ, từ thiện, ASXH và sự chung tay tham gia các phong trào thi đua yêu nước của PG tỉnh nhà.

Ban đạo từ, Đức Pháp chủ biểu dương thành quả tốt đẹp chư Tăng Ni tỉnh Thái Bình đạt được; các Phật sự về giáo dục Tăng tài đã có nhiều khởi sắc. Ngài mong rằng, Phật giáo tỉnh nhà sẽ tiếp tục kế thừa truyền thống của chư vị tiền nhân, nỗ lực nhiều hơn nữa để phụng sự chúng sanh.

Dịp này, Ban Hoằng pháp và Ban Kinh tế – Tài chính TƯGH đã cúng dường tứ sự đến chư Tăng Ni tỉnh Thái Bình.

Cụm Phật sự

Sáng nay ngày 12/8, tại chùa Huệ Chiếu, BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Phật sự 6 tháng đầu năm 2023 và đề ra phương hướng thời gian tới.

Kon tum: Sơ kết Phật sự 6 tháng đầu năm 2023

Theo báo cáo, toàn tỉnh hiện có 35 cơ sở tự viện chính thức, 90 Tăng Ni tu học. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Phật giáo tỉnh tích cực hoạt động từ thiện với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng, xây dựng mới 3 cơ sở tự viện; tổ chức trang nghiêm Đại lễ Phật đản với nghi thức thả 7 đóa hoa sen trên dòng sông cầu Đăkbla; khoá an cư kiết hạ có 2 trường hạ: chư Tăng tại chùa Huệ Chiếu, chư Ni tại Tịnh xá Ngọc Hòa. Tại Hội nghị sơ kết, chư tôn đức thông qua công tác chuẩn bị lễ tự tứ và Vu lan; xúc tiến thành lập Ban Trị sự GHPGVN các huyện còn lại; xây M chùa tại các buôn làng hoặc thành lập các điểm nhóm cho phật tử người đồng bào.

Bình Định

Còn tại tỉnh Bình Định, sáng hôm nay ngày 12/8, BTS GHPGVN tỉnh cũng sơ kết các hoạt động Phật sự thời gian qua như tổ chức thành công Đại lễ Phật đản và Đại giới đàn Trí Độ. Thời gian tới chư tôn đức sẽ tổ chức chương trình “Bông hồng xuống phố”, chuẩn bị thủ tục để thành lập Ban Trị sự GHPGVN huyện Vân Canh, thống nhất các giáo trình hệ Sơ cấp Phật học và lớp Giáo lý dành cho Cư sĩ Phật tử trong tỉnh.

TT- Huế

Trong khi đó, chiều nay ngày 12/8, tại chùa Từ Đàm, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Phật sự 06 tháng đầu và Tổng kết Lễ hội Quán Thế Âm. Trong 6 tháng đầu năm, nhiều công tác Phật sự quan trọng được triển khai, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung Phật giáo cả nước. 6 tháng cuối năm, BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế tiếp tục phát huy truyền thống hộ quốc an dân, quyết tâm thực hiện tốt các chương trình Phật sự.

Dịp này, Ban Trị sự tặng bằng Tuyên dương công đức đến các tập thể, cá nhân tích cực trong công tác tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm vừa qua.

Phối hợp tuyên truyền ATGT trong chư Tăng Ni

Những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) luôn là vấn đề quan trọng được các cấp, ngành quan tâm. Và với sự vào cuộc, phối hợp của GHPGVN, hình thức tuyên truyền đã có nhiều đổi mới, nội dung trở nên thú vị, gần gũi tiếp cận với người dân hơn, từ đó nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, góp phần giảm tai nạn trên địa bàn.

Thực hiện Kế hoạch số 837 của Công an tỉnh Quảng Trị về việc “Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, vận động tăng ni, phật tử tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giai đoạn 2023 – 2026, Công an Triệu Phong đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ cho tăng ni, phật tử địa phương. Tại đây, nhiều nội dung đã được chia sẻ như: Luật giao thông Đường bộ và các văn bản liên quan; Các kỹ năng tham gia giao thông văn minh, an toàn; vận động mô hình “Phật tử tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông”.

Thông qua tuyên truyền, chư tăng ni không chỉ hiểu hơn về luật ATGT mà từ đó còn xây dựng kế hoạch tiếp tục lan tỏa nếp sống văn hóa, văn minh. Trong đó, mô hình “Tăng ni, phật tử tham gia giao thông văn hóa – an toàn” được hướng ứng tích cực.

Việc chư tăng ni chung tay lan toả luật ATGT đến người dân góp phần nâng cao ý thức cộng đồng, giảm thiểu tai nạn không chỉ thể hiện truyền thống đồng hành cùng dân tộc mà là tinh thần từ bi, vì hạnh phúc của người dân.

Chuyện về những người “Nghiện” hiến máu tình nguyện

Đến nay hiến máu tình nguyện đã trở thành một hoạt động thường xuyên. Nhờ những nghĩa cử cao đẹp này, người bệnh đã có thêm thời gian ở lại với cuộc đời; thêm cơ hội để thực hiện những ước mơ dang dở. Để tri ân những người hiến máu tình nguyện, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện vừa tổ chức tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023. Mỗi người một câu chuyện, nhưng điểm chung đều là sự nhiệt huyết, sẵn sàng sẻ chia sự sống để cứu người.

46 tuổi, cũng là 46 lần chị Nguyễn Thị Ngà tham gia hiến máu tình nguyện. Bắt đầu bén duyên với hoạt động ý nghĩa này lần đầu tiên vào năm 2008, 15 năm qua chị đã miệt mài tham gia và gắn bó. Không chỉ nhiệt tình hiến máu, chị còn vận động người thân, sinh viên và bạn bè cùng lan tỏa, tham gia.

100 đại biểu được tôn vinh lần này đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước. Tổng số máu hiến, hiến tiểu cầu lên đến gần 4.500 đơn vị. Mỗi người có một câu chuyện riêng, một cơ duyên khác nhau. Nhưng họ đều có một điểm chung là sự nhiệt huyết, là lòng nhân ái, sẵn sàng sẻ chia giọt hồng cho những người đang cần.

Mất đi 1 cánh tay từ năm học lớp 6, nhưng điều đó không cản được sự nỗ lực tham gia công tác xã hội của Nguyễn Phúc Đức. Suốt 7 năm nay, chàng thanh thanh niên trẻ 26 lần tham gia hiến máu, và luôn tích cực tuyên truyền vận động mọi người cùng tham gia. Anh tự nhận mình bị “nghiện” hoạt động này, bởi khi đủ điều kiện hiến máu mà chưa thể đi được sẽ bứt rứt.

Mỗi ngày cả nước cần một lượng máu lớn để phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Vì vậy, việc đảm bảo duy trì nguồn người hiến máu an toàn, thường xuyên và ổn định, đáp ứng được nhu cầu máu cho điều trị là cần thiết. Điều đáng mừng là tại Việt Nam, tỉ lệ người tham gia hiến máu tình nguyện ngày càng tăng.

Cho đi giọt máu đào để nhận lại niềm vui, nụ cười, bởi nhiều bệnh nhân có thể chiến thắng bệnh tật, các gia đình không còn chịu cảnh chia ly. Sự san sẻ, tấm lòng nhân ái đã giúp cuộc sống thêm tốt đẹp, ý nghĩa hơn.

 Mùa hè với các khóa tu cho giới trẻ

Sau một năm dài học tập căng thẳng thì mùa hè chính là thời điểm để các bạn trẻ vui chơi, giải trí. Thay vì lao vào những trò chơi vô bổ, nhiều bạn trẻ lựa chọn tham gia vào những khóa học, khóa tu mùa hè được tổ chức tại các tự viện để học hỏi giáo lý nhà Phật. Tại đây, các bạn trẻ có thời gian tĩnh tâm, học đạo làm người, khai nguồn tuệ giác và hướng về lối sống tích cực. Đến thời điểm này, các em học sinh trong cả nước đã bắt đầu chuẩn bị trở lại trường học sau 3 tháng hè, các khóa tu cũng dần khép lại. Trong chuyên mục tiêu điểm của bản tin ngày hôm nay, kính mời quý vị cùng nhìn nhận, đánh giá lại công tác tổ chức các khóa tu mùa hè năm nay để thấy được hiệu quả thiết thực của hoạt động này.  

Ngay từ những ngày đầu hè, tại hầu hết các tự viện trên cả nước đã thông báo tổ chức khóa tu mùa hè. Các bạn khóa sinh với mọi lứa tuổi từ 10-22 đều đăng ký tham gia để có những trải nghiệm đặc biệt trong dịp hè. Theo ước tính, năm 2023, có đến hàng nghìn khóa tu được tổ chức thu hút hàng chục nghìn bạn trẻ tham gia. Điều đó đòi hỏi công tác tổ chức phải chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo.

Ngay từ những ngày đầu hè, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự đã ra công văn đề nghị Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương và Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN các tỉnh, thành phố lập kế hoạch, đề ra nội dung chủ đề sinh hoạt, có văn bản hướng dẫn các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước tổ chức các khóa tu, sinh hoạt hè cho thanh, thiếu niên, học sinh và chương trình sinh hoạt Phật pháp, giáo dục đạo đức truyền thống.

Khóa tu mùa hè với nhiều chủ đề, tên gọi khác nhau như: ươm mầm tuệ giác, mùa hoa sen nở, tuổi trẻ với đạo Phật, sắc màu Phật pháp, … thường kéo dài từ hai đến 7 ngày. Chư tôn đức tăng ni luôn dành nhiều công sức lên thời khóa để khóa sinh vừa được học, vừa được chơi, vừa được trang bị hành trang tuổi trẻ thiết thực và hữu dụng, góp phần rèn luyện khóa sinh trở thành người có đạo đức, kỹ năng sống, tính kỷ luật cao.

Bên cạnh việc trang bị những kiến thức về Phật pháp, các khóa tu mùa hè còn chia sẻ kiến thức pháp luật, xã hội, kỹ năng sống cho các khóa sinh, qua đó mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao ý thức, xây dựng thái độ sống cho giới trẻ hiện nay.

Nhiều năm gần đây, khóa tu mùa hè là hoạt động thiết thực được nhiều bạn trẻ và phụ huynh mong đợi. Tuy nhiên khi số lượng khóa tu mở ra ngày càng nhiều, số lượng người tham gia ngày càng đông thì vấn đề tăng cường quản lý được các cấp giáo hội quan tâm

Tại các khóa tu năm nay, ngoài việc chú trọng tới chương trình, nội dung tu học thì các công tác chuẩn bị đón tiếp, công tác hậu cần cũng được các tự viện đặc biệt chú trọng. Việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo an ninh trật tự,  phòng chống cháy nổ, y tế sức khỏe luôn được chư tôn đức thực hiện nghiêm chỉnh.

Là khóa sinh đã 4 lần tham gia khoá tu Về nguồn tại chùa Bái Đính, Yến Vy vẫn vô cùng háo hức chờ đợi khoá tu năm sau, 2024. Bởi với em, ký ức về mỗi khoá tu đều vô cùng đặc biệt và ý nghĩa. Em không chỉ được trang bị kỹ năng sống, phòng chống đuối nước, ATGT, mà còn được xây dựng tác phong, lối sống nề nếp và quy củ.

Sau mỗi kỳ khoá tu hè trở về, Yến Vy lại thêm trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn. Em cố gắng duy trì thời gian ngủ sớm, dậy sớm từ 5h, học tập, phụ giúp việc nhà cha mẹ, đem tình yêu, lòng biết ơn thành việc làm thiết thực. Nhìn sự thay đổi đó, anh Hùng – bố Vy càng thêm yên tâm, tin tưởng về quyết định cho con lên chùa tu học.

Cũng là 1 trong 1500 khóa sinh tại khóa tu hè Về Nguồn, nhưng 2023 lại mới là năm đầu tiên tham gia của Thanh Giang. Và bao lo lắng, rụt rè lúc trước của em đã hoàn toàn được thay thế bằng nguồn năng lượng tích cực, tự tin và hạnh phúc khi trở về nhà.

Ấn tượng lớn nhất với Giang chính là lời thầy dạy về bốn ơn trọng. Trong đó, tình yêu vô điều kiện của cha mẹ đôi khi khiến em quên mất bổn phận và trách nhiệm làm con. Vì vậy, khi trở về nhà lần này, lại gặp lúc mẹ vừa bị tai nạn, đi lại khó khăn, Giang đã xung phong làm hết việc nhà, đỡ đần và chăm sóc mẹ. 

Sự thay đổi của Thanh Giang hay Yến Vy, cũng chính là sự thay đổi của hàng vạn thanh thiếu niên trên cả nước khi tham gia khoá tu hè 2023. Bởi gieo hạnh từ bi, nhân lên hạt mầm thiện lành chính là mục tiêu chư tôn đức, các cấp giáo hội hướng đến vì tương lai đất nước.

Mỗi năm, khoá tu hè sẽ lại có những điều chỉnh, bổ sung đề vừa đảm bảo an ninh, an toàn cho số lượng học sinh tăng theo từng năm, vừa nắm bắt tâm lý lứa tuổi, đáp ứng sự thay đổi của xã hội. Vì vậy, với những thành công đã đạt được và những tồn tại, GHPGVN sẽ tiếp tục có định hướng để BTS các tỉnh thành, chư Tăng ni mỗi tự viện điều chỉnh, chuẩn bị sẵn sàng cho mảnh vườn ươm tuệ giác màu mỡ hơn, nâng đỡ hạt mầm nhân ái, trí tuệ nảy mầm nhiều hơn nữa vào năm 2024

Cụm Quốc tế

Chuyển sang phần tin quốc tế. Truyền thông Sri Lanka đã công bố kế hoạch về một chuyến thám hiểm lần đầu tiên được tổ chức với cung đường là các thánh địa Phật giáo.

Srilanka, Ấn Độ và Nepal tổ chức chuyến đi đặc biệt

Một chuyến thám hiểm bằng xe đạp dọc theo mạch Phật giáo từ nơi đức Phật Đản sinh là Lumbini ở Nepal, qua các địa điểm Phật giáo linh thiêng ở Ấn Độ và cuối cùng là thủ đô Colombo của Sri Lanka đang được lên kế hoạch để diễn ra vào tháng 12 tới. Được biết, chuyến thám hiểm sẽ có sự tham dự của lực lượng vũ trang, các tổ chức thanh niên và Phật tử của cả 3 nước. Đây là hoạt động giúp tăng cường quan hệ về tôn giáo giữa Sri Lanka, Nepal và Ấn Độ, góp phần bảo tồn, quảng bá văn hoá Phật giáo đến thế giới.

Ấn Độ

Trong khi đó tại Ấn Độ, mới đây, trường đại học Punjab đã tổ chức buổi họp báo liên quan đến việc phát hiện nền văn minh Phật giáo đầu tiên ở Trung tâm Punjab. Theo đó, các hiện vật được khai quật cung cấp bằng chứng hữu hình về một nền văn minh Phật giáo từng phát triển mạnh giữa Sargodha và Jhang. Từ đánh giá ban đầu, khu di tích Phật giáo này có lịch sử ít nhất 2000 năm tuổi.

Cụm văn hóa

Tiếp tục bản tin là những thông tin văn hóa đáng chú ý. Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) năm 2023 đã vinh danh Vườn Quốc gia Cúc Phương là Công viên Quốc gia hàng đầu châu Á. Với kết quả này, Cúc Phương 5 năm liên tiếp là Công viên Quốc gia hàng đầu châu Á từ năm 2019 đến 2023.

Vườn quốc gia Cúc Phương lần thứ 5 là công viên quốc gia hàng đầu châu Á

Theo Ban Tổ chức, Vườn quốc gia Cúc Phương tiếp tục vượt qua nhiều vườn quốc gia khác để được bình chọn là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023. Điều này khẳng định sức hấp dẫn của du lịch sinh thái – một trong những loại hình trọng điểm của du lịch Việt Nam. Vườn Quốc gia Cúc Phương là khu bảo tồn thiên nhiên, khu rừng đặc dụng nằm trên địa phận thuộc 3 tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa Được thành lập ngày 7/7/1962 với cảnh quan thiên nhiên độc đáo, sự đa dạng về hệ sinh thái động thực vật cũng như các giá trị văn hóa lịch sử.

Bảo tồn giá trị văn hóa qua các làn điệu dân ca 3 miền

Trong khi đó, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) đã phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội diễn “Đàn, Hát dân ca ba miền năm 2023”, bao gồm các thể loại: Dân ca truyền thống, dân ca phát triển, phát huy vai trò chủ thể sáng tạo, chủ thể thụ hưởng văn hóa là nhân dân, tôn trọng và bảo vệ sự biểu đạt đa dạng của văn hóa của người dân và các dân tộc. Bên cạnh đó, hội diễn còn góp phần phát triển phong trào văn hóa, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của nhân dân.

Phát động sáng tác ca khúc mới về biên giới, biển đảo

Sáng hôm qua ngày 11/8, tại TPHCM, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Quỹ Học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã tổ chức phát động cuộc thi sáng tác ca khúc mới với chủ đề “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển” dành cho đông đảo các nhạc sĩ chuyên và không chuyên trên toàn quốc. Tác phẩm tham gia cuộc vận động sáng tác lần này thể hiện đậm nét chính sách đại đoàn kết dân tộc; tinh thần “tuổi nhỏ chí lớn trong học tập, cống hiến cho Tổ quốc”; bảo vệ, chăm lo cho biển, đảo và dựng xây đất nước trong thời kỳ mới.

Thăm khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nơi đảo tiền tiêu

Di tích lịch sử Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô gắn với sự kiện ngày 9/5/1961, Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô và đây là nơi duy nhất được Bác đồng ý cho dựng tượng mình khi Người còn sống. Đây là điểm tựa tinh thần vững chắc của cán bộ, chiến sỹ, nhân dân huyện đảo Cô Tô; đồng thời giáo dục cho các thế hệ trẻ lòng biết ơn, trách nhiệm bảo vệ truyền thống văn hóa dân tộc.

Đến thăm Cô Tô, không ai là không đến dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích quốc gia khu lưu niệm Chủ tịch Hồ chí Minh. Di tích được xây dựng từ năm 1968 và công nhận xếp hạng Di tích Quốc gia vào năm 1997. Nằm bên cạnh Khu lưu niệm còn có cột cờ Tổ quốc có tỷ lệ 1:1 so với với cột cờ tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Đặc biệt, mỗi đoàn Phật tử khi hành hương về chùa Trúc Lâm Cô Tô đều tới thăm Khu tưởng niệm, cảm nhận sự thiêng liêng nơi biển đảo quê hương.

Những ngày này, trong khuôn viên khu lưu niệm còn triển lãm “Sưu tập chữ ký và bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1945 – 1969”; với hơn 200 lệnh, sắc lệnh lưu trữ cùng nhiều văn bản bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh và gần 80 ảnh tư liệu minh họa cho giai đoạn lịch sử từ năm 1945 – 1969. Mỗi người khi đến thưởng lãm đều thành kính tưởng nhớ, và hiểu rõ thêm công lao, cống hiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam.

Ngày 18/1/2022, Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đảo Cô Tô được công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt, là niềm vinh dự, tự hào đối với nhân dân huyện đảo cũng như tỉnh Quảng Ninh. Và mỗi người dân Cô Tô chính là một cột mốc văn hóa, một chiến sĩ kiên cường bám trụ bảo vệ, xây dựng đảo tiền tiêu phía Đông Bắc của Tổ quốc.

Mời Quý vị và các bạn theo dõi toàn bộ bản tin An Viên 24H ngày 12.08.2023:

Đón xem các thông tin, chương trình hấp dẫn khác của Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên trên kênh YouTube.

14 lượt thích 0 bình luận

Để lại một bình luận

Tin liên quan

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05/09/2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05-09-2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Tầm quan trọng của giới luật với Tăng Ni trẻ; Nét đẹp ẩm thực chay nơi tự viện; Huy động nguồn lực nhân dân trong trùng tu di tích.
2585 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04/09/2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04-09-2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Lan tỏa pháp phục Phật giáo Việt Nam; Đẩy mạnh lưu trữ và nghiên cứu Phật giáo; Chắp cánh ước mơ.
1569 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03/09/2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03-09-2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Rực rỡ sắc màu Quốc khánh; Câu chuyện về tình yêu đất nước; CH Séc: TƯGH thăm hỏi Phật tử Việt Nam tại Teplice và Chomutov.
3701 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02/09/2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02-09-2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: TT-Huế: Trang nghiêm tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; Thăm mái già lam “Che chở hồn dân tộc”; Gieo duyên Phật pháp đến bà con vùng cao.
2661 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31/08/2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31-08-2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày:  TT- Huế: Khai kinh cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2024; BTS GHPGVN Tỉnh Đồng Nai khánh tuế Đức Pháp chủ GHPGVN; Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân sau lũ.
4613 lượt xem 0 Bình luận