Bản tin An Viên 24H 07.09.2023

08/09/2023 09:29:58 346 lượt xem

Bản tin An Viên 24H 07.09.2023 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ dự đại lễ Vu Lan tại Hàn Quốc; Tự viện lan tỏa lối sống xanh; Câu chuyện tại những điểm trường thiện nguyện.

Đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ dự Đại Lễ Vu Lan tại Hàn Quốc

Mới đây, đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ Việt Nam do bà Trần Thị Minh Nga – Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ – làm trưởng đoàn đã tham dự Đại lễ vu lan tại chùa Heungryunsa, thành phố Incheon trong chuyến công tác tại Hàn Quốc.

Đại lễ Vu lan báo hiếu PL. 2567 tại chùa Heungryunsa do Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu tâm linh của đông đảo bà con người Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc, đồng thời giới thiệu nét đặc sắc của văn hoá Việt với truyền thống tri ân, báo ân  tới người dân và phật tử nước bạn.

Tại buổi lễ, các đại biểu khách mời và bà con Phật tử lắng nghe thuyết giảng ý nghĩa Vu Lan báo hiếu, cùng thực hiện nghi thức Bông hồng cài áo, thắp nến tri ân, tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ và cửu huyền thất tổ. Buổi lễ đã góp phần gắn kết văn hóa tốt đẹp giữa 2 quốc gia Việt – Hàn.

Bộ Nội vụ đề nghị báo cáo về các Dự án du lịch văn hóa tâm linh

Mới đây, Bộ Nội vụ vừa ra Văn bản số 4998/BNV-TGCP gửi tới Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc rà soát, báo cáo về các Dự án khu du lịch văn hóa tâm linh có yếu tố tín ngưỡng, tôn giáo.

Để có cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ trân trọng đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, chỉ đạo các cơ quan chức năng ở địa phương rà soát, thống kê /và báo cáo về tình hình các khu du lịch văn hóa tâm linh có yếu tố tín ngưỡng, tôn giáo tại địa phương (nếu có), trong đó làm rõ một số nội dung cụ thể như: Thông tin chi tiết về dự án khu du lịch văn hóa tâm linh; về thẩm quyền phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư các khu du lịch văn hóa tâm linh có yếu tố tín ngưỡng, tôn giáo; hình thức hoạt động của khu du lịch văn hóa tâm linh; đề xuất giải pháp, kiến nghị công tác quản lý nhà nước đối với khu du lịch văn hóa tâm linh trong thời gian tới.

CỤM TIN

Chuyển sang các thông tin Phật sự đáng chú ý tại các địa phương. Chiều ngày 6/9, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Khánh Hoà tiếp phái đoàn Đại biểu các Tôn giáo tiêu biểu tỉnh Nghệ An đến thăm.

Khánh Hoà: Đại biểu các Tôn giáo tỉnh Nghệ An thăm BTS GHPGVN tỉnh

Ông Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nghệ An đã phát biểu, chúc sức khoẻ đến chư Tôn đức Tăng, Ni tỉnh Khánh Hoà nhân mùa Vu lan báo hiếu và kết thúc ba tháng An cư Kiết hạ. Ông đã điểm qua những thành tựu trong đoàn kết các Tôn giáo trên địa bàn tỉnh Nghệ An, cũng như tình hình kinh tế tỉnh Nghệ An. Đáp lời, chư giáo phẩm lãnh đạo BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hoà tri ân phái đoàn đã đến thăm các cơ sở Tôn giáo trên địa bàn tỉnh, đồng thời tặng tập san kỷ niệm 60 năm Bồ Tát Quảng Đức đến từng thành viên phái đoàn làm kỷ niệm.

Kiên Giang

Tại Kiên Giang, chiều nay ngày 6/9, BTS GHPGVN tỉnh Kiên Giang trang trọng tổ chức lễ tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại đền thờ liệt sĩ thành phố Phú Quốc. Trong giây phút trang nghiêm, đại diện lãnh đạo chính quyền và chư Tôn đức đã thắp hương tri ân, tưởng nhớ các anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc, nguyện cầu thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Buổi lễ thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam và tinh thần tri ân, báo ân của những người con Phật.

Tự viện lan tỏa lối sống xanh

Là 1 trong 27 ngôi cổ tự do Sư tổ Non Đông, xây dựng vào cuối thời Lý, thế kỷ 12, chùa Hàm Long thị trấn Núi Đèo, thành phố Hải Phòng được xếp hạng di tích cấp tỉnh, thành phố từ năm 2007. Nơi đây không chỉ thu hút đông đảo Phật tử và du khách bởi những hiện vật được lưu giữ, mà còn bởi không gian xanh, lối sống sạch, và bảo vệ môi trường mà chư Ni ngày ngày lan tỏa đến cộng đồng.

Bà Nhẫm năm nay đã ngoài 70 tuổi, nhưng chiều nào bà cũng sang chùa lễ Phật, nghe giảng pháp. Bởi với bà, sau hơn 25 năm quy y Tam Bảo, thì những điều học được, vận dụng vào cuộc sống đã giúp bà nhận ra nơi đây không chỉ là chốn nương tựa tâm linh, mà còn là ngôi trường giúp mỗi người sống an lạc và hướng thiện.

Cùng với bà Nhẫm, cứ đến ngày cuối tuần, đông đảo bà con, Phật tử địa phương lại cùng nhau về mái già lam. Mỗi người một việc, ai nấy cũng cố gắng dọn dẹp, chăm sóc, vun trồng từng nhành cây ngọn cỏ. Bởi chư Ni đã giảng: Theo thuyết Duyên khởi thì không có sự vật nào tồn tại và vận hành một cách độc lập, mỗi thực thể tồn tại nhờ sự tương quan nó có với những thực thể khác trong môi trường. Vì vậy, con người cần có ý thức bảo vệ thiên nhiên như bảo vệ sự sống của chính mình.

Những bài học chư Ni giảng dạy còn được bà con Phật tử lan tỏa đến nhiều thế hệ khi về tư gia. Và bên cạnh việc trồng, bảo vệ cây xanh, thì ăn chay cũng các gia đình thực hiện. Nhờ đó, hệ sinh thái cân bằng, giúp giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu, mang đến cuộc sống xanh bền vững.

Suất cơm yêu thương

Với mong muốn cung cấp cũng suất cơm miễn phí, hỗ trợ người nghèo, lao động khó khăn, nhiều năm qua, chư tăng, Phật tử vẫn đều đặn duy trì bếp cơm tình thương, cung cấp hàng trăm suất ăn vào ngày rằm và mùng 1 hàng tháng. Việc làm không chỉ thể hiện tinh thần từ bi của người đệ tử Phật, mà còn tạo nhân duyên để tấm lòng hảo tâm được gieo nhân lành.

Đậu nhồi, Bắp cải xào, củ cải kho… và rất nhiều món chay thơm ngon khác.

Đó là thực đơn cơm từ thiện được chư tăng và Phật tử nơi đây thường xuyên chuẩn bị định kỳ 2 lần mỗi tháng nhằm hỗ trợ san sẻ đến những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Không chỉ phát cơm từ thiện, nhiều hoạt động từ thiện khác cũng được Hoà thượng cùng Phật tử thực hiện từ nguồn đóng góp thay cho việc đốt vàng mã của du khách. Đó cũng là sự ủng hộ cho quyết định nói không với đốt vàng mã tại chùa được phát động hơn 20 năm qua.

Thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, chị Diệu Liên vô cùng hạnh phúc khi được cống hiến và lan tỏa những việc làm tử tế. Bởi với chị, giá trị cuộc đời được đo bằng năng lượng, việc làm tích cực khi giúp đỡ người kém may mắn hơn.

Một miếng khi đói, bằng một gói khi no, vì vậy những suất cơm thơm ngon dành đến những hoàn cảnh khó khăn chính là cách thiết thực nhất thể hiện tình cảm, tấm lòng từ bi. Mong rằng thời gian tới, sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm, chung tay tiếp sức để các hoạt động ý nghĩa được mãi nối dài.

Câu chuyện tại những điểm trường thiện nguyện

Ở những miền đất mà bàn chân đặt đến còn khó, đã ngời lên sức sống của những tấm lòng nhân ái. Tiếng trống trường, những nụ cười ngời sáng trên gương mặt cô, trò vùng cao… Niềm vui tưởng chừng đơn giản đó đã lan tỏa trong tim người ở khắp nơi trên đất nước. Họ cùng niềm vui vì đã chung sức tạo nên cơ hội cho những trẻ nhỏ vùng cao được học tập, mơ ước về tương lai. Nhân dịp bước vào năm học mới, cùng đến thăm những điểm trường vùng sâu, vùng xa được hoạt động nhờ sự góp sức của cộng đồng và của chư Tăng ni, phật tử, những trái tim thiện nguyện.

Một lễ khai giảng vô cùng đặc biệt đã được tổ chức tại nóc Ông Bình – điểm trường đặc biệt khó khăn được bao quanh bởi rừng già Ngọc Linh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Đây là năm đầu tiên, các con được mặc bộ quần áo mới và nghe tiếng trống trường, thay vì tiếng gõ của xoong nồi mọi năm trước… Lần đầu tiên cả thầy và trò nơi đây tham dự một lễ khai giảng đặc biệt, ở đó có sân khấu, có băng rôn và có ảnh Bác Hồ được đặt trang trọng…

Buổi lễ khai giảng đặc biệt được thầy cô giáo và các nhà hảo tâm khắp cả nước góp sức tặng học sinh Ca Dong. Đây cũng là buổi lễ đầy ý nghĩa, tiếp thêm động lực để cả thầy và trò cùng nhau cố gắng trên hành trình tìm con chữ nơi vùng sâu vùng xa của đất nước.

Tại điểm trường này, đa phần các em học sinh là người dân tộc Ca Dong, đời sống còn nhiều khó khăn. Lớp học chỉ là những mảnh gỗ chắp vào nhau….Cách trở và heo hút… Làm việc ở nơi muôn vàn khó khăn, nằm lẩn giữa rừng già, không có sóng điện thoại, không điện lưới… Dù vậy với những giáo viên, được dạy, được mang ánh sáng con chữ đến các em nhỏ là lý do để cố gắng mỗi ngày.

Đến với Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ngôi trường phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề bởi thiên tai, bão lũ hồi đầu tháng 8. Toàn bộ lực lượng, các ban ngành, nhân dân, các nhà hảo tâm nỗ lực, kịp thời khắc phục các thiệt hại về cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung trang thiết bị, sách vở, đồ dùng… để thầy và trò yên tâm, tự tin bước vào năm học mới. Ngoài ra, những suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng được các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Năm học mới, cũng là lúc thầy cô giáo tại các điểm trường Mèo Vạc, Hà Giang lại vất vả trèo đèo, lội suối, vượt núi để đến tận từng nhà học sinh nhắc nhở lịch học và vận động các em tới trường. Đường đi dạy học của các cô giáo “cắm bản” khá gian nan, nhưng với tấm lòng yêu nghề, vì học trò thân yêu, các thầy cô giáo vùng cao vẫn bám trụ “cõng chữ nên non”, với mong muốn sau này các em được học hành, trưởng thành và trở về xây dựng quê hương, đất nước.

Rời nơi địa đầu Tổ Quốc Hà Giang để đến với bon Dak B’Lao, TT.Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông. Nhìn ngôi trường Mầm non Hoa Hồng này, ít ai biết rằng những năm học trước, cô trò phải đi học nhờ tại nhà văn hóa cộng đồng. Nhờ sự chung tay Ban TT-XH GHPGVN tỉnh và BTS GHPGVN huyện Đắk R’lấp, lớp học khang trang rộng trên 50m2 đã được xây dựng cùng giếng khoan, bồn nước, nhà vệ sinh, giúp các cháu vui chơi, học tập, giáo viên yên tâm công tác, giảng dạy.

Mặc dù là những ngày đầu đến lớp, nhưng dưới sự dẫn dắt của các Thầy Cô giáo, 33 em học sinh đã đi vào nề nếp, vui chơi, múa hát rộn ràng. Các bậc phụ huynh cũng cảm thấy yên tâm khi con theo học tại điểm trường kiên cố này.

Có trường học với đầy đủ trang thiết bị rồi, nhưng làm thế nào để các Thầy Cô vượt khó bám buôn, bám lớp; đó cũng là điều là còn nhiều trăn trở. Cô giáo H’Ting, tốt nghiệp Trung cấp sư phạm MN Đắk Lắk năm 2005, dạy tại quê nhà Đắk Lắk 2 năm, đến năm 2007, cô chuyển về Dak Rlap công tác từ đó đến nay. 15 năm trong nghề, cô luôn nhận được sự yêu thương, quý mến từ bà con nhân dân.

Quan tâm đến các em học sinh trong năm học mới, tại tỉnh biên giới Điện Biên, BTS GHPGVN tỉnh – chùa Linh Quang đã trao tặng 5 triệu đồng học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập tại trường THCS Thanh Nưa. Trước đó, tại Đạo tràng Búng Lao (huyện Mường Ảng), hơn 5 triệu đồng gồm đồ dùng học tập cũng đã được trao đến các em học sinh là con em Phật tử trên địa bàn.

Trong Phật giáo, sự nghiệp duy nhất là trí tuệ. Chính vì điều này mà chương trình Hiểu Thương chùa Linh Quang luôn dành những suất học bổng khuyến học đến các em học sinh. Tại trường THCS Võ Thị Sáu và trường Tiểu học Phước Hòa – TP.Nha Trang (Khánh Hòa), chương trình cũng đã tặng hàng chục triệu đồng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Năm học mới, nhưng nhiều nỗi lo vẫn luôn canh cánh thường trực, làm sao để sĩ số lớp luôn đạt 100%, làm sao để bữa cơm của các em đủ đầy hơn, làm sao để ngôi trường kiên cố hơn,… Hàng vạn câu hỏi đặt ra; nhưng tin chắc rằng, với sự quan tâm của các cấp ban ngành cho sự phát triển giáo dục; sự chung tay của Phật giáo các cấp, các mạnh thường quân; các điểm trường thiện nguyện ngày càng khang trang hơn, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ vững tin hơn trên con đường đến tương lai.

CỤM TIN VĂN HOÁ

Tiếp theo là một số thông tin văn hóa đáng chú ý, chùa Linh Sơn Tiên Thạch Tự (chùa Bà) trên núi Bà Đen, Tây Ninh, sẽ tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu trong hai ngày 7-8/9 (nhằm 23-24/7 âm lịch). Dịp này, khu du lịch Sun World Ba Den Mountain sẽ miễn phí vé cáp treo lên Chùa Bà cho chư tăng ni, đồng thời áp dụng mức vé đồng giá 100.000 đồng/vé dành cho Phật tử và du khách lên Chùa dự lễ.

Miễn phí vé cáp treo lên chùa Bà (Tây Ninh) cho chư Tăng Ni dự Lễ Vu Lan

Khai mạc Đại lễ Vu Lan tại chùa Bà, Tây Ninh chính thức diễn ra vào 9h sáng nay ngày 07/09 và tiếp đến là các nghi thức như Dâng pháp y công đức, cài hoa hồng…Dịp này, du khách, Phật tử có thể tiếp tục hành hương lên đỉnh núi Bà để chiêm bái hệ thống các công trình văn hóa tâm linh kỳ vĩ như tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao nhất châu Á, khu lưu giữ xá lợi Đức Phật Thích Ca màu nhiệm, trung tâm triển lãm Phật giáo giúp du khách khám phá thế giới Phật giáo bằng các công nghệ tiên tiến trên thế giới…

Thời trang kể chuyện lịch sử 130 năm Đà Lạt

Nhân kỷ niệm 130 năm thành lập TP. Đà Lạt, đã diễn ra một chương trình biễu diễn nghệ thuật thời trang đặc biệt có tên gọi “Thời trang kể chuyện lịch sử – 130 năm thành phố ngàn hoa” mà thổ cẩm là chất liệu xuyên suốt. Sự giao thoa văn hóa Phương Đông và Phương Tây được tái hiện qua cách những người dân Tây Nguyên – Lang Biang như Cờ Ho, người Lạch, người Chil gìn giữ và bảo tồn tại các làng nghề như dệt vải, đúc tượng, làm gốm. Ngoài ra còn có triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”, với hơn 6.000 cổ vật quý hiếm tái hiện rõ nét đời sống văn hóa, tín ngưỡng, lao động của đồng bào các dân tộc.

Vì một Cố đô Huế không rác thải nhựa

Những năm gần đây, tăng trưởng của ngành du lịch đã góp phần vào mức tăng trưởng chung của toàn nền kinh tế. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự gia tăng rác thải nhựa ra môi trường. Nhằm góp phần xây dựng Huế trở thành một điểm đến không có rác thải nhựa, thành phố Huế và “Dự án Huế – đô thị giảm nhựa miền Trung Việt Nam” đã và đang áp dụng triển khai “Bộ quy tắc ứng xử giảm nhựa” cho cộng đồng dân cư và du khách, khi đến tham quan.

Bộ Quy tắc ứng xử giảm nhựa gồm những hướng dẫn và định hướng hành vi, thái độ của người dân, du khách để ứng xử thân thiện với môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa. Mới đây, “Dự án Huế – Đô thị giảm nhựa miền Trung Việt Nam” và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế khởi động hệ thống các trạm tiếp nước, tại một số điểm của di sản. Du khách được khuyến khích cầm theo bình nước cá nhân thay cho việc mua nhiều chai nhựa sử dụng một lần.

Dự án cũng tổ chức các điểm check in, vẽ tranh bích họa khuyến khích thực hành giảm rác thải nhựa trên các tuyến đường thu hút người dân và du khách quan tâm. Với những hình ảnh sinh động, thông điệp dễ hiểu, các hình vẽ, điểm check-in này góp phần nâng cao nhận thức về rác thải nhựa, hướng đến thay đổi hành vi trong tiêu dùng các sản phẩm phát sinh rác thải nhựa.

Việc giải quyết các thách thức từ rác thải nhựa là một trong những yếu tố quan trọng làm tăng giá trị ngành du lịch Việt Nam, tạo hình ảnh đẹp với bạn bè quốc tế, nhất là trong bối cảnh du lịch xanh đang trở thành xu thế tất yếu. Chỉ với một hành động nhỏ để giảm rác thải nhựa, người dân và du khách trở thành đại sứ thân thiện với môi trường, góp phần xây dựng Huế trở thành một di sản không có rác thải nhựa.

Xu hướng du lịch chữa lành

Cũng theo ghi nhận của ngành du lịch Việt Nam, trong thời gian gần đây, những tour du lịch về với thiên nhiên, tách biệt với sự đông đúc, náo nhiệt đời thường, trải nghiệm muôn mặt cuộc sống, còn gọi là du lịch “chữa lành” được rất nhiều người lựa chọn. Đặc biệt là nhóm khách gia đình và gia đình có nhiều thế hệ chiếm đến 85%.

Gia đình chị Hồng vừa có chuyến du lịch tại huyện Lạc Dương, TP. Đà Lạt về đến TP. HCM. Cắm trại, nấu ăn, thưởng thức ẩm thực bên bờ suối, dành thời gian trò chuyện với các thành viên trong không gian riêng tư, gần gũi với thiên nhiên là trải nghiệm vô cùng đặc biệt lần đầu tiên gia đình chị Hồng lựa chọn. Với chị Hồng, sống chậm lại và dành nhiều thời gian bên gia đình, lắng nghe thiên nhiên là những điều ý nghĩa.

Loại hình du lịch “chữa lành” đang được nhiều người lựa chọn trong mùa hè năm nay vì những giá trị về mặt tinh thần. Để có được một không gian riêng tư, cùng với những gói dịch vụ hoàn hảo giúp du khách có phút giây thư giãn tốt nhất, thì chi phí là không hề rẻ. Thậm chí có thể đắt hơn nhiều lần, nhưng giá trị về mặt “chữa lành” được đặt lên hàng đầu để du khách lựa chọn.

Theo khảo sát từ các công ty lữ hành tại TP.HCM, xu hướng du lịch “chữa lành”, du lịch theo nhóm gia đình đang được đông đảo khách hàng lựa chọn cho kỳ nghỉ hè 2023. Nhiều công ty ghi nhận có đến 85% khách hàng mua tour cho gia đình và hơn 30% trong số đó đi theo nhóm gia đình 3 thế hệ (ông bà, con, cháu). Tour du lịch hè không chỉ có ý nghĩa đơn thuần, còn là chuyến đi gắn kết các thành viên gia đình, cùng trải nghiệm, nghỉ dưỡng, vun đắp tình cảm

Đối mặt với áp lực của cuộc sống hiện đại, con người thường có xu thế tìm đến những điểm đến bình yên, an lành. Du lịch “chữa lành” lên ngôi cũng bởi lẽ đó. Cảm giác buông bỏ áp lực, hòa mình với cảnh đẹp đất trời, đã giúp nhiều người đã tìm thấy năng lượng tích cực từ những chuyến đi này. Bên cạnh đó, những điểm đến linh thiêng tại một số điểm du lịch còn trở thành điểm tựa tâm linh, là nơi để con người cân bằng thân tâm trí, kiếm tìm niềm vui hạnh phúc đích thực.

CỤM QUỐC TẾ

Tiếp nối Bản tin sẽ là những tin tức đáng chú ý từ Hàn Quốc và Trung Quốc.

Hàn Quốc: Triển lãm đặc biệt về văn hoá Phật giáo

Tại Hàn Quốc đang diễn ra một triển lãm đặc biệt về văn hoá Phật giáo năm 2023, với các di sản vô cùng quý hiếm đến từ ‘Chùa Baekamsan Baekyangsa’ – nơi đại diện cho bản sắc văn hóa Phật giáo ở phía bắc Jeollanam-do. Triển lãm diễn ra trong 3 ngày giúp công chúng trực tiếp chiêm ngưỡng những bảo vật quốc gia như tượng Bồ Tát Địa Tạng ngồi ra đời từ năm 1653, ba tượng Phật sơn khô, di tích đền Baekyangsa từ triều đại Goryeo. Sự kiện này nhằm nêu bật giá trị cao quý của các bảo vật Phật giáo cấp quốc gia của Hàn Quốc, được bảo tồn rất tốt và lưu truyền đến ngày nay.

Trung Quốc: Phát triển mạnh công nghệ ai trong bảo tồn di sản Phật giáo

Trong khi đó tại Trung Quốc, giới công nghệ đang ngày càng tham gia nhiều hơn vào việc bảo tồn, bảo tàng và triển lãm các di sản và kiến trúc Phật giáo cổ xưa, trong kho tàng đồ sộ mà nước này đang sở hữu. Nhờ sự phát triển của công nghệ số, công nghệ trình chiếu, tương tác 3D và đặc biệt là sự hỗ trợ của AI mà việc số hoá, lưu giữ di sản Phật giáo, cũng như sáng tạo các không gian kiến trúc Phật giáo trở nên dễ dàng hơn, giúp nhiều người được tiếp cận, tìm hiểu về các kỳ quan, di sản Phật giáo một cách thuận tiện, chân thực mà không cần phải đến tận nơi. 

Mời Quý vị và các bạn theo dõi toàn bộ bản tin An Viên 24H ngày 07.09.2023:

Đón xem các thông tin, chương trình hấp dẫn khác của Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên trên kênh YouTube.

9 lượt thích 0 bình luận

Trả lời

Tin liên quan

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05/09/2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05-09-2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Tầm quan trọng của giới luật với Tăng Ni trẻ; Nét đẹp ẩm thực chay nơi tự viện; Huy động nguồn lực nhân dân trong trùng tu di tích.
2551 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04/09/2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04-09-2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Lan tỏa pháp phục Phật giáo Việt Nam; Đẩy mạnh lưu trữ và nghiên cứu Phật giáo; Chắp cánh ước mơ.
1507 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03/09/2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03-09-2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Rực rỡ sắc màu Quốc khánh; Câu chuyện về tình yêu đất nước; CH Séc: TƯGH thăm hỏi Phật tử Việt Nam tại Teplice và Chomutov.
3676 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02/09/2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02-09-2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: TT-Huế: Trang nghiêm tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; Thăm mái già lam “Che chở hồn dân tộc”; Gieo duyên Phật pháp đến bà con vùng cao.
2619 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31/08/2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31-08-2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày:  TT- Huế: Khai kinh cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2024; BTS GHPGVN Tỉnh Đồng Nai khánh tuế Đức Pháp chủ GHPGVN; Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân sau lũ.
4593 lượt xem 0 Bình luận