Bản tin An Viên 24H 02.10.2023

03/10/2023 09:22:43 485 lượt xem

Bản tin An Viên 24H 02.10.2023 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày:  Điện Biên: Trang nghiêm lễ tác pháp Tự tứ hậu An cư; Khoá tu xuất gia gieo duyên ở ngôi chùa Việt trên đất Hàn và tin tức Trung thu của người Việt trong và ngoài nước.

Cụm Phật sự

 Điện Biên: Trang nghiêm lễ tác pháp Tự tứ hậu An cư

 Sáng ngày 01.10, chư Tăng, Ni tại trường hạ chùa Linh Quang (huyện Điện Biên) – trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Điện Biên đã trang nghiêm tác pháp Tự tứ, kết thúc khoá hậu An cư kết hạ PL.2567.

Buổi lễ đặt dưới sự chứng minh của TT.Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký HĐTS, Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Điện Biên. Sau nghi thức niêm hương, đảnh lễ Tam bảo, chư hành giả an cư tuần tự theo hạ lạp tác pháp Tự tứ, dâng lời tri ân và khánh tuế chư tôn đức Ban Chức -6.0sự hạ trường. Tại đây, TT.Thích Đức Thiện đã có lời sách chư chư Tăng Ni. Trong 3 tháng hậu An cư kiết hạ, tại trường hạ chùa Linh Quang, 35 chư hành giả đã nghiêm trì giới luật, chấp hành nội quy tạo nên đạo tràng thanh tịnh, hòa hợp. Dịp này, quý Phật tử cũng khánh chúc chư Tăng Ni tăng trưởng hạ lạp.

Quảng Trị: Đại lễ uống nước nhớ nguồn

Còn tại tỉnh Quảng Trị, Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh cùng quý Phật tử tại Hà Nội đã tổ chức Đại lễ uống nước nhớ nguồn tưởng niệm chư anh linh các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9. Qua đó cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh, đồng bào tử nạn, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 hiện là nơi yên nghỉ của gần 10.000 phần mộ các liệt sỹ đã hy sinh trong các cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Khoá tu xuất gia gieo duyên ở ngôi chùa Việt trên đất Hàn

Tại Hàn Quốc hiện có hơn 235.000 người Việt Nam đang sinh sống và làm việc. Áp lực công việc cuộc sống, nhớ nhà là điều không thể tránh khỏi. Để mọi người có nơi đi chốn về, năm 2019 chùa Viên Ngộ, ngôi chùa Việt được thành lập trên đất Hàn đã dần trở thành điểm tựa. Và trong những dịp lễ tết này, những Phật tử tha hương lựa chọn trở lại chùa, nhưng không chỉ đơn thuần viếng chùa lễ Phật mà còn tham dự một hoạt động đặc biệt.

Từ tờ mờ sáng, những phật tử Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn đã có mặt tại chùa Viên Ngộ. Với Hàn Quốc, Tết trung thu là dịp lễ lớn được nghỉ dài ngày, mọi người có cơ hội nghỉ ngơi hay tham quan đây đó sau những ngày làm việc vất vả ở xứ người; nhưng với những người phật tử này, họ lựa chọn trở về chùa tìm sự an yên và gửi lại mái tóc của mình để trải nghiệm đời sống xuất gia của giới Chư tăng trong chánh niệm và tỉnh giác.

Đáp ứng nhu cầu tâm linh của những phật tử Việt Nam tại Hàn, chùa đã tổ chức khóa tu xuất gia gieo duyên mùa trung thu 2023 trong 5 ngày từ 28.09 đến hết ngày 02.10. Khóa tu này, nhằm tạo thuận duyên cho bà con Phật tử Việt Nam ở xứ Kim Chi gieo tạo công đức, phước lành để thân tâm an lạc, yên tâm sinh sống, lao động và học tập, góp phần xây dựng mối quan hệ hợp tác 2 nước Việt – Hàn ngày càng phát triển.

Sau 5 ngày, những khóa sinh này trở lại cuộc sống đời thường. Mặc dù thời gian tu tập ngắn ngủi, nhưng trong môi trường tu tập chánh niệm và tỉnh giác, các phật từ xuất gia đã được thực tập thiền định và thiền quán, nghe pháp, tụng kinh, giữ gìn giới luật và làm việc theo chánh pháp biết hành thiện để trở thành người tử tế.

Cụm Trung thu quốc tế

Mùa Trung thu năm nay, các tự viện Việt Nam tại nước ngoài đã tổ chức nhiều chương trình, nhằm gắn kết cộng đồng người Việt xa xứ và mang đến tiếng cười, niềm vui trong đêm trăng tháng 8.

Vui hội trăng rằm tại xứ sở triệu voi

Chùa Bàng Long – ngôi chùa Việt ở thủ đô Viêng Chăn (Lào) đã tổ chức chương trình “Vui hội Trăng Rằm”. Dưới sự dẫn dắt dí dỏm hài hước của chị Hằng chú Cuội, các em được tham gia các trò chơi đố vui, xem văn nghệ đặc sắc, cùng hứng thú với những chiếc đèn ông sao lấp lánh sắc màu. Chương trình đã thể hiện sự quan tâm của Phật giáo Việt Nam tại Lào dành cho thế hệ măng non và gắn kết cộng đồng người Việt ở xứ sở triệu voi.

Nhật Bản: Vui Tết Trung thu tại ngôi chùa Việt

Còn tại Nhật Bản, chùa Đại Nam đã tổ chức Tết Trung thu vui hội trăng rằm. Những món đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, đèn kéo quân,… làm không khí Trung thu thêm ấm cúng. Nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng của chư Tăng và quý Phật tử, những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” mang đến sự rộn ràng, vui tươi cho cả trẻ nhỏ và người lớn, tạo không khí sum vầy nơi đất khách; đồng thời, mong các bạn nhỏ luôn bình an, mạnh khoẻ; văn hoá Việt mãi chảy dài trong tâm thức của các con.

Hàn Quốc: Cộng đồng người Việt đón Trung thu

Trong khi đó, vào ngày 15 tháng 8 âm lịch khi người dân xứ sở Kim Chi rộn ràng đón Tết Trung thu hay còn gọi là lễ hội Chuseok (chu-sốc); cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc lại tề tựu về chùa Viên Ngộ lễ Phật, sum họp và mang lời ca tiếng hát trao nhau bên những chiếc đèn ông sao. Dịp này, sự tích chị Hằng – chú cuội được tái hiện tạo ký ức tốt đẹp của những đứa trẻ sinh ra trong gia đình đa văn hóa, góp phần tích cực xây dựng mối quan hệ hữu nghị hợp tác Việt – Hàn ngày càng phát triển.

Bảo tồn văn hoá, tạo sinh kế bền vững cho đồng bào Khmer

Đồng bào dân tộc Khmer có hơn 1,3 triệu người, sinh sống tập trung đông nhất là ở các tỉnh khu vực Tây Nam bộ. Đồng bào theo phật giáo Nam tông với tinh thần cố kết cộng đồng, định hướng chuẩn mực và luân lý đạo đức. Chính vì thế, ngôi chùa không chỉ là nơi thờ cúng, sinh hoạt tín ngưỡng, mà chư tăng còn chú trọng việc chăm lo cho thế hệ học sinh, chắp cánh ước mơ cho các em ở vùng quê nghèo biết được con chữ và ngày càng tiến xa hơn trên bậc thang tri thức. Nhân Hội thảo Giải pháp bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, tạo sinh kế bền vững cho người nghèo và đồng bào Khmer vừa diễn ra, mời quý vị cùng tìm hiểu những nỗ lực của chư tôn đức GHPGVN vì một mục tiêu tạo sinh kế bền vững cho đồng bào Khmer.

TP.Cần Thơ hiện có 27 dân tộc với khoảng 38 ngàn người chiếm trên 3% tổng dân số, trong đó đồng bào dân tộc Khmer chiếm trên 62%. Thành phố có 12 tự viện Phật giáo Nam tông Khmer, HVPG Nam tông Khmer và Hội đoàn kết sư sãi yêu nước TP.Cần Thơ. Đối với đồng bào dân tộc Khmer, ngôi chùa không chỉ là công trình kiến trúc­ nghệ thuật, là nơi để đồng bào dân tộc thực hiện nghi lễ của Phật giáo, tổ chức các lễ hội, dạy chữ Khmer và cũng là nơi gìn giữ, phát huy những giá trị văn hoá giáo dục, được xem là trung tâm sinh hoạt tôn giáo, văn hoá, giáo dục của cộng đồng người Khmer.

Phật giáo Nam tông tại TP.Cần Thơ phối hợp cùng các tổ chức xã hội như: Hội Liên hiệp phụ nữ, hội thanh niên, hội nông dân để khuyến khích, huy động hội viên là đồng bào dân tộc thành lập các tổ làng nghề, hay các CLB văn hoá. Qua đó giới thiệu đến đông đảo nhân dân về các giá trị văn hoá dân tộc.

Mới đây, UBMTTQVN thành phố Cần Thơ phối hợp với HVPG Nam tông Khmer, Học viện Chính trị Quốc gia khu vực IV, Trường Đại học Cần Thơ, Ủy ban Dân tộc tổ chức Hội thảo Giải pháp bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, tạo sinh kế bền vững cho người nghèo và đồng bào Khmer vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, có nội dung về phát huy vai trò của HVPG Nam tông Khmer trong nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, phát huy việc dạy và học chữ Khmer, vai trò của di sản văn hóa trong phát triển du lịch, chăm lo đời sống văn hoá tinh thần và kinh nghiệm thoát nghèo bền vững trong đồng bào văn hoá dân tộc Khmer.

Không chỉ tại Cần Thơ, việc nâng cao tri thức, tạo sinh kế bền vững cho bà con dân tộc Khmer cũng được đẩy mạnh tại nhiều vùng trên cả nước. Như tại tỉnh Trà Vinh, lớp tin học cơ bản dành cho học sinh THCS và THPT đã được chùa Thlốt, xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang tổ chức miễn phí nhiều năm. Đến nay, Đại đức Thạch Đa Ra, trụ trì chùa đã mở 5 lớp với hơn 100 em học sinh tham gia. Kinh phí đầu tư máy tính và trang thiết bị đều do chùa vận động xã hội hóa. Sau khi hoàn thành khóa học, các em sẽ được dự thi lấy chứng chỉ tại Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học Victory Trà Vinh.

Sinh ra và lớn lên tại địa phương có tới gần 60% là đồng bào Khmer, vì vậy, Đại đức Thạch Đa Ra đã thấu hiểu tập quán, cuộc sống của đồng bào mình. Khoảng cách nông thôn và thành thị ngày càng thu hẹp, phương tiện phục vụ đời sống ngày càng phong phú, đặc biệt internet đã đến khắp xóm ấp,… nếu trình độ dân trí, sự hiểu biết của phật tử không được nâng lên, rất dễ sa vào tệ nạn xã hội, bị lôi kéo dẫn đến phạm pháp. Trước thực tế đó, Ðại đức Thạch Ða Ra mở lớp dạy cho các em nhỏ. Mỗi năm, có hơn 200 học sinh và Tăng sinh đến học.

Trên con đường hành đạo – giúp đời, Đại đức Thạch Đa Ra, luôn quan niệm có tri thức thì mọi người sẽ nhìn nhận cuộc sống sâu rộng hơn, hiểu biết và chấp hành chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước tốt hơn. Việc giúp các em nhỏ có tri thức chính là tạo cơ hội để các em có nền tảng thoát nghèo sau này. 

Ngoài việc mở lớp dạy chữ, tin học tại chùa, trong những năm qua, chư tăng Phật giáo Nam tông còn tích cực thực hiện công tác xã hội, góp phần phát triển quê hương. Trong đó, cây cầu giao thông này ở ấp Sóc Xoài được đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng vào tháng 6 năm 2022. Sau hơn 1 năm đưa vào sử dụng, giao thương hàng hóa thuận tiện hơn, đời sống kinh tế bà con phát triển hơn.

Phật giáo luôn nêu cao tinh thần phụng sự chúng sinh, khuyên con người hướng thiện và thực hành nhân ái. Chính vì thế, chư tăng luôn cố gắng làm thật nhiều việc giúp ích cho đời, cho quê hương. Trên cả nước, hiện có hàng nghìn người có uy tín trong đồng bào dân tộc, trong số đó có rất nhiều chư tăng Phật giáo Nam tông Khmer, đều là hạt nhân trong các phong trào thi đua yêu nước, chung sức tạo sinh kế bền vững cho đồng bào người dân tộc khmer, cũng như thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế – xã hội ở địa phương.

Hướng dẫn thực hiện tháng “Cao điểm vì người nghèo”

Không chỉ có những chương trình tạo sinh kế bền vững cho đồng bào Khmer, nhằm giúp các địa phương thực hiện tốt tháng cao điểm vì người nghèo từ ngày 17.10 đến 18.11 sắp tới, mới đây Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có văn bản hướng dẫn thực hiện. Trong đó, yêu cầu tiên quyết là Mặt trận các cấp tránh sự trùng lặp trong công tác vận động, triển khai hỗ trợ cho người nghèo.

Nội dung Hướng dẫn nêu rõ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố, các tổ chức thành viên tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội trong việc tham gia giúp đỡ người nghèo; góp phần hưởng ứng Phong trào “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Văn bản cũng nhấn mạnh việc Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục công tác vận động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương và quỹ “Vì người nghèo” các cấp. Các hoạt động cần có sự thống nhất, tránh trùng lặp trong công tác vận động và triển khai hỗ trợ người nghèo.

Trước đó, chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2022” tiếp nhận ủng hộ trên 1.177 tỷ đồng. GHPGVN các cấp cùng chư Tăng Ni đã ủng hộ số tiền kỷ lục lên đến hơn 220 tỷ đồng, chiếm gần 1/5 tổng lượng kêu gọi tại sự kiện.

Cụm từ thiện

Hưởng ứng hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc Tế Người cao tuổi 1/10, vừa qua, chùa Nhu Kiều, huyện An Dương, TP.Hải Phòng kết hợp với các đơn vị tổ chức thăm khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khoẻ và tặng quà, thuốc nam cho người cao tuổi tiêu biểu trên địa bàn. Chư tôn đức cùng các y bác sĩ trực tiếp thăm khám, bốc thuốc nam, được trồng nơi vườn dược liệu trong khuôn viên tự viện, dành tặng miễn phí cho bà con địa phương.

Tại Bạc Liêu, chiều ngày 01/10, Hội Từ thiện chùa Bửu Linh, Chư Tôn đức BTS GHPGVN huyện huyện Đông Hải trao 130 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn gồm gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt, tổng kinh phí đợt hơn 40 triệu đồng. Qua đó, động viên, chia sẻ, giúp bà con có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Chung tay chăm lo sức khoẻ người cao tuổi

Cũng nhân ngày Quốc tế người cao tuổi, Phật giáo TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, chung tay chăm lo sức khỏe cho các cụ cao niên khó khăn. Vừa qua, chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hàng trăm người cao tuổi đã được tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần từ bi cao đẹp của đạo Phật.

Hàng năm, cứ đến dịp Ngày quốc tế người cao tuổi, bà Huỳnh Kim Thân tại TP.HCM lại phấn khởi, có mặt từ sớm để đăng ký khám chữa bệnh và nhận thuốc  hoàn toàn miễn phí. Gia đình khó khăn, việc đi khám bệnh định kỳ, dường như là một điều ước thật xa vời. Thế nhưng tới đây, bà được các y bác sĩ thăm khám tận tình, phát hiện ra một số bệnh tuổi già, kịp thời lên phương án điều trị.

Đây là chương trình thường niên được Phân ban Ni giới GHPGVN TP.HCM tổ chức, hướng tới người cao tuổi khó khăn trên địa bàn thành phố. Bên cạnh khám bệnh, phát thuốc, Chư Ni còn trao tặng hàng trăm phần quà bao gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt, giúp các cụ thêm động lực để sống vui sống khỏe. Tổng kinh phí của chương trình là gần 100 triệu đồng.

Với sự chung tay góp sức của Chư Ni, các bác sĩ tình nguyện, các mạnh thường quân và Phật tử, chương trình trở thành hoạt động thường niên ý nghĩa, đem lại điều kiện tiếp cận y tế cộng đồng cho đông đảo người cao tuổi. Chữa bệnh cứu người là sứ mệnh thật cao quý. Và nghĩa cử ấy còn nhân văn gấp nhiều lần khi đem đến cơ hội khám chữa bệnh miễn phí cho người cao tuổi khó khăn.

Cuối tuần đến chùa hiến máu nhân đạo

Cuối tuần là khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau 1 tuần làm việc vất vả. Nếu như có người chọn đi chơi, gặp gỡ bạn bè để giải tỏa căng thẳng, thì lại có những người lựa chọn lên chùa lễ Phật và tham gia các hoạt động thiện nguyện do nhà chùa tổ chức để tìm đến sự bình an, thư thái. Tham gia Ngày chủ nhật Hồng tại chùa Minh Đạo, TP.HCM là hoạt động được nhiều người lựa chọn vào cuối tuần vừa qua.

Khác với vẻ trầm lắng, yên tĩnh vào các ngày trong tuần, chùa Minh Đạo, quận 3, TP. HCM nhộn nhịp, đông đúc hơn trong ngày chủ nhật cuối tuần. Rất đông người dân, phật tử có mặt tại chùa để tham gia hiến máu nhân đạo. Vượt 1 chặng đường dài, chị Đặng Thị Thanh Thuỷ trú tại TP.Thủ Đức đã có mặt từ sớm để trao đi giọt máu hồng, giúp đỡ những người bệnh.

Chương trình “Ngày Chủ nhật hồng hiến máu nhân đạo” do chùa Minh Đạo kết hợp cùng Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM, Hội chữ Thập đỏ phường 9 tổ chức. Mỗi giọt máu cho đi không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn kết tinh tấm lòng yêu thương, chia sẻ. Đây là nghĩa cử cao đẹp và cần sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng.

Ngày hội hiến máu thu hút đông đảo chư Tăng, Phật tử tình nguyện viên đăng ký. Kết thúc buổi hiến máu, ban tổ chức thu về hàng trăm đơn vị máu, góp phần bổ sung vào ngân hàng máu, phục vụ cho công tác điều trị, cứu chữa người bệnh tại các bệnh viện.

Cụm văn hoá

Cao Bằng: Đón bằng chứng nhận công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Mới đây tại Cao Bằng, UBND tỉnh đã Khai mạc Tuần Văn hóa, thể thao, du lịch năm 2023; và đón Bằng Chứng nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO non nước Cao Bằng, sau kỳ tái thẩm định lần thứ nhất.

Tuần Văn hóa, thể thao, du lịch Cao Bằng năm 2023 diễn ra từ ngày 27.09 – 03.10, gồm các hoạt động: Triển lãm Mỹ thuật ; trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể; trình diễn dù lượn “Bay trên miền Non nước”; biểu diễn dân vũ với sự tham gia của 3.000 người. Dịp này, Văn phòng UNESCO tại Việt Nam đã trao Bằng Chứng nhận Công viên địa chất toàn cầu cho non nước Cao Bằng sau kỳ tái thẩm định lần thứ nhất.

Hải Dương: Khai hội mùa thu Côn Sơn Kiếp Bạc năm 2023

Cùng thời gian này tại tỉnh Hải Dương, lễ tưởng niệm 723 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo và khai hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2023 được cử hành. Lễ hội năm nay gắn với nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Chí Linh – Hải Dương, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch địa phương;  đồng thời góp phần khẳng định giá trị quần thể di tích và danh thắng Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc của 3 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Giang đang hoàn thiện hồ sơ trình UNESCO vinh danh là di sản thế giới.

Hà Nội: Hàng nghìn người tham dự Carnaval thu Hà Nội

Còn tại Hà Nội, những ngày qua, Carnaval Thu Hà Nội đã được tổ chức tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. Với màn đồng diễn của 1.500 người đã chuyển tải những nét văn hóa đặc trưng và nghệ thuật đường phố tới du khách. Là điểm nhấn của Festival Thu Hà Nội, sự kiện thu hút nhiều du khách đến với Thủ đô.

Độc đáo nghệ thuật vẽ hoa văn bằng sáp ong

Từ nhiều đời nay, người Mông luôn ý thức rất cao trong việc bảo vệ văn hóa truyền thống, trong đó có kỹ thuật vẽ hoa văn bằng sáp ong trên vải lanh. Bằng bàn tay khéo léo cộng với trí tưởng tượng phong phú, những người phụ nữ đã sử dụng sáp ong để tạo hình ảnh hoa văn độc đáo nhằm tô điểm thêm cho vẻ đẹp của các sản phẩm truyền thống vùng Tây Bắc.

Những họa tiết được vẽ bằng sáp ong trên váy áo không chỉ thể hiện sự tinh tế, khéo léo, kiên trì của người phụ nữ mà còn là những câu chuyện kể về thế giới quan, thiên nhiên vùng sơn cước đầy sống động. Qua thời gian, đến nay nghề thủ công truyền thống này vẫn được người phụ nữ Mông lưu truyền. Đó là minh chứng về giá trị thẩm mỹ, nét văn hóa giàu truyền thống của dân tộc cần được bảo tồn, gìn giữ.

Mời Quý vị và các bạn theo dõi toàn bộ bản tin An Viên 24H ngày 02.10.2023:

Đón xem các thông tin, chương trình hấp dẫn khác của Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên trên kênh YouTube.

16 lượt thích 0 bình luận

Để lại một bình luận

Tin liên quan

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05/09/2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05-09-2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Tầm quan trọng của giới luật với Tăng Ni trẻ; Nét đẹp ẩm thực chay nơi tự viện; Huy động nguồn lực nhân dân trong trùng tu di tích.
2585 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04/09/2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04-09-2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Lan tỏa pháp phục Phật giáo Việt Nam; Đẩy mạnh lưu trữ và nghiên cứu Phật giáo; Chắp cánh ước mơ.
1569 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03/09/2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03-09-2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Rực rỡ sắc màu Quốc khánh; Câu chuyện về tình yêu đất nước; CH Séc: TƯGH thăm hỏi Phật tử Việt Nam tại Teplice và Chomutov.
3701 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02/09/2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02-09-2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: TT-Huế: Trang nghiêm tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; Thăm mái già lam “Che chở hồn dân tộc”; Gieo duyên Phật pháp đến bà con vùng cao.
2661 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31/08/2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31-08-2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày:  TT- Huế: Khai kinh cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2024; BTS GHPGVN Tỉnh Đồng Nai khánh tuế Đức Pháp chủ GHPGVN; Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân sau lũ.
4613 lượt xem 0 Bình luận