Bản tin An Viên 24H 12.10.2023

13/10/2023 09:42:11 360 lượt xem

Bản tin An Viên 24H 12.10.2023 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Quảng Ninh: Ký kết tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT; “Hoa từ bi” lan toả yêu thương; Lớp học xoá mù chữ cho người dân Điện Biên.

Nghệ An: Chức sắc Tôn giáo tìm hiểu kiến thức quốc phòng

Trong hai ngày 11-12.10, tại thành phố Vinh, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành, người đứng đầu các tổ chức tôn giáo trực thuộc trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Tại lớp bồi dưỡng, gần 90 học viên là các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành, người đứng đầu các tổ chức tôn giáo trực thuộc được truyền đạt 7 chuyên đề, bao gồm những kiến thức trọng tâm về phát triển kinh tế – xã hội với củng cố quốc phòng – an ninh; Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật về dân tộc và tôn giáo; Phòng chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng;

Sau khóa học, quý học viên phát huy tinh thần truyền thống dựng nước và giữ nước; nâng cao ý thức, trách nhiệm, tự giác thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Quảng Ninh: Ký kết tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT

Sáng ngày 12.10, tại thành phố Hạ Long, Công an và BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh đã ký kết phối hợp về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, vận động tăng, ni, Phật tử tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông giai đoạn 2023-2026.

Kế hoạch phối hợp nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật, lan tỏa thói quen, nếp sống, văn hóa, văn minh, tham gia giao thông an toàn trong cộng đồng Phật giáo và các tầng lớp Nhân dân.

Hai bên thống nhất các nội dung, cách thức phối hợp, trách nhiệm thực hiện. Định kỳ hoặc đột xuất, tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện; biểu dương, tập thể, cá nhân xuất sắc trong triển khai thực hiện; xây dựng chương trình, nội dung cụ thể, chi tiết triển khai kế hoạch phối hợp cho các năm tiếp theo. Năm 2026, tiến hành tổ chức Tổng kết Kế hoạch phối hợp.

Hoà thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch HĐTS – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh đánh giá sự kiện có ý nghĩa quan trọng và chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho BTS cấp huyện phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an, MTTQ địa phương triển khai hiệu quả nội dung được ký kết.

Cụm chúc mừng lễ Sene Dolta

An Giang

Sáng nay ngày 12.10, chùa Thanh Tuyền kết hợp lãnh đạo huyện tri tôn, xã Lương Phi thăm và chúc mừng lễ Sen Đôn Ta năm 2023 đến hòa thượng Chau Sơn Hy – Phó Ban Trị Sự, trưởng ban kiểm soát GHPGVN tỉnh An Giang. Thay mặt đoàn, Ông Cao Quang Liêm – Bí Thư, Chủ tịch HĐND huyện tri tôn đã gửi lời chúc mừng đến hòa thượng cùng đồng bào bà con Khmer nhiều niềm vui và ngày càng phát triển.

Trà Vinh

Còn tại tỉnh Trà Vinh, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh thăm, tặng quà các tự viện Phật giáo Nam tông Khmer cùng các gia đình chính sách, gia đình cán bộ hưu trí là người dân tộc Khmer nhân dịp lễ Sêne Đôlta năm 2023. Đoàn chúc chư tăng, Ban Quản trị các chùa cùng bà con phật tử Khmer đón mừng Sêne Đôlta vui tươi và hạnh phúc; tích cực tham gia phát triển kinh tế để nâng cao đời sống, góp phần đưa tỉnh Trà Vinh đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch đề ra.

Cần Thơ

Sáng nay ngày 11.10, tại chùa Pitukhosarangsay (TP.Cần Thơ), Hội Liên hiệp Thanh niên TP đã đến thăm, chúc mùa Lễ Sene Dolta vui tươi, an lành, hạnh phúc. Đồng thời, cảm ơn chư tôn đức đã luôn đồng hành cùng các hoạt động của Hội, góp phần phát triển sức trẻ xứ Tây Đô. TT. Lý Hùng – UV HDTS, Phó trưởng BTS GHPGVN TP cảm ơn phái đoàn, chúc sức khỏe – sắc đẹp – an vui và cho biết sẽ tiếp tục chung tay xây dựng thành phố ngày càng vững mạnh.

Bình Phước

Sáng nay ngày 12.10, hàng nghìn người dân và phật tử đã về Chùa Sóc Lớn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước lắng nghe thuyết pháp và dự lễ đặt bát hội – cúng dường 300 vị sư nhân mùa lễ hội Sene Dolta và hồi hướng công đức đến ông bà, tổ tiên, người thân quá vãng. Dịp này, chùa cũng trao 200 phần quà cho hộ gia đình đồng bào dân tộc Khmer tại địa phương, giúp bà con vơi bớt phần nào khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Tạo sinh kế cho đồng bào Khmer

Đồng bào Khmer ở các tỉnh thành đang hân hoan chào đón lễ Sene Dolta. Đến nay, đời sống tinh thần, vật chất của bà con ngày càng được nâng cao. Đây là thành quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025. Đặc biệt, việc phát triển giáo dục nghề nghiệp, hỗ trợ – đào tạo nghề cho người nghèo, đồng bào dân tộc đang được đẩy mạnh. Tại huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng, chư tăng phối hợp tích cực ban ngành để đào tạo nghề, giúp đồng bào Khmer có công ăn việc làm, tạo sinh kế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Lớp điện gia dụng tại chùa Peang Som Rấth, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng hoạt động được hơn 2 tháng, bắt đầu từ 16 giờ chiều cho đến hơn 18 giờ vào các ngày thứ ba, năm, bảy hàng tuần. Đặc biệt, tất cả học viên đều là đồng bào Khmer, được trang bị về an toàn kỹ thuật điện, đo lường điện, thực hành lắp đặt dây dẫn và mạng điện sinh hoạt.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Châu Thành phối hợp ban quản trị chùa mở hai lớp nghề kỹ thuật điện và hai lớp may công nghiệp. Với phương pháp dạy nghề kết hợp giữa lý thuyết và thực hành nên các học viên đều dễ hiểu, dễ áp dụng kiến thức đã học vào thực tế. Cùng với đó, đào tạo nghề theo nhu cầu của người học gắn với tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tạo cơ hội cho người học sau khi học nghề áp dụng ngay những kiến thức đã học để phát triển kinh tế gia đình.

Huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng có gần 50% dân số là đồng bào Khmer. Các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn đã giúp cho bà con có được việc làm mới tại các khu công nghiệp hoặc tự tạo việc làm. Từ đó tăng cơ hội việc làm, tăng thu nhập, góp phần xóa đói, giảm nghèo, đồng thời tạo điều kiện cho đồng bào sản xuất ngay tại địa phương mà không cần phải xa quê.

“Hoa từ bi” lan toả yêu thương

“Hoa từ bi…Ta sẽ yêu thương muôn loài…Xin là gió đưa hương khắp trời” – Đây là những câu hát tràn đầy yêu thương trong bài Hoa Từ Bi. Và đây cũng là tên của căn bếp thiện nguyện ở huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Cứ thứ 7 hàng tuần, không cần hẹn trước, bếp Hoa Từ Bi lại tấp nập cả già cả trẻ. Bởi đây là lịch phát cơm 0 đồng đã được thực hiện nhiều năm nay. Thực đơn thay đổi liên tục, và hôm nay là món mì xào thập cẩm. Đôi bàn tay nhanh thoăn thoắt trộn đều các nguyên vật liệu, nêm nếm gia vị. Bếp hoạt động hết các ngày trong tuần, nhưng từ thứ 2 – thứ 6 bán với giá 15.000đ/phần, để gây quỹ duy trì phần ăn 0 đồng cho ngày thứ 7.

Công việc đã được phân chia cụ thể theo từng khâu nên mọi thứ đều trơn tru, nhanh chóng. Nhóm này chia phần, nhóm kia đóng gói,… ai cũng mong có những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng gửi đến người khó khăn. Họ làm bằng cả tấm lòng từ bi như chính tên của bếp ăn. Đặc biệt, tham gia tình nguyện hỗ trợ có nhiều bạn trẻ.

Chỉ một chiếc bàn đơn sơ để xếp các hộp đồ ăn, nhưng đã giúp biết bao nhiêu người có 1 bữa no. Đó có thể là cô buôn sắt vụn, bác bán bánh,… Có những người đã trở thành khách quen, và đổi phần ăn bằng nụ cười của trẻ nhỏ,…

Thời tiết Sài Gòn mưa nắng thất thường, bằng xe máy các bạn trẻ rong ruổi trên khắp các ngõ ngách, mang phần ăn đến những người vô gia cư, người khó khăn, để thành phố hoa lệ này… luôn tràn ngập tình yêu thường.

Ứng xử tại môi trường học đường – Những điều trông thấy

Thầy, cô luôn là tấm gương trong thực hiện văn hóa học đường, bởi chính sự nhân ái, tôn trọng giữa thầy và trò, góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh. Tuy nhiên, năm học mới bắt đầu chỉ chưa đầy 1 tháng, thế nhưng đã liên tiếp xảy ra những vụ việc giáo viên vi phạm đạo đức do giải quyết các tình huống sư phạm, có lời nói và hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực đối với học sinh, gây bức xúc dư luận xã hội. Đây là hồi chuông báo động về ứng xử lệch chuẩn học đường.

Chỉ vì không mua đúng loại bánh sinh nhật mà cô giáo dặn, học sinh này đã bị giáo viên chủ nhiệm của mình đồng thời dạy môn giáo dục công dân nắm cổ áo kéo lê tại hành lang lớp học. Thậm chí ngay cả khi em có biểu hiện sốc, ngất thì lời chỉ trích từ cô vẫn chưa dừng lại.

Trong khi vụ việc này chưa lắng xuống thì cũng tại Hà Nội, thầy giáo tiếng Anh Trường THPT Phan Huy Chú, huyện Thạch Thất có lời nói và hành động thóa mạ học sinh. Cả 2 giáo viên này đang bị tạm đình chỉ nhiệm vụ giảng dạy và chờ kết luận xử lý.

Đây chỉ là 2 trong hàng chục vụ việc bạo lực giữa giáo viên với học sinh đã xảy ra trong ngành giáo dục thời gian qua. Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý của học sinh mà nguy hại hơn là gây ảnh hưởng xấu đến chuẩn mực đạo đức nhà giáo, khiến dư luận bất bình.

Đình chỉ, thuyên chuyển công tác của giáo viên, suy cho cùng cũng chỉ là giải pháp trước mắt sau mỗi vụ việc đau lòng xảy ra. Vì thế, tìm rõ nguyên nhân để thực hiện các giải pháp phòng ngừa mới là căn cốt của vấn đề. Trong đó, thiếu kỹ năng ứng xử mỗi khi có tình huống xảy ra chính là 1 trong những nguyên nhân. Và việc này cần được chú trọng, tăng cường cho đội ngũ thầy cô từ khi trên giảng đường sư phạm cho đến khi đứng trên bục giảng.

Bên cạnh những sự việc thiếu chuẩn mực giữa giáo viên và học sinh, ngày nay, các học sinh dường như cũng quên đi sự tôn sư trọng đạo, truyền thống tốt đẹp ngàn đời của dân tộc. Sự việc một nam sinh tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình, Hà Nội tát cô giáo trên bục giảng là hành động đáng lên án, cho thấy sự đi xuống về đạo đức của một bộ phận học trò.

Thầy và trò là mối quan hệ rất đặc biệt bởi nó không chỉ đơn thuần là sợi dây kết nối về kiến thức mà cả chỉ số cảm xúc. Vì thế, trường học không thể là nơi để thầy cô dùng bạo lực để thể hiện bản thân, giải tỏa áp lực mà phải là nơi để những giá trị đạo đức, những hành vi chuẩn mực được thực hiện.

Giáo dục dưới mái chùa

Bên cạnh việc quan tâm sát sao của phụ huynh, nhà trường thì toàn xã hội cũng có trách nhiệm trong vấn đề hướng dẫn ứng xử văn minh trong môi giáo dục đến với các em. Với tư tưởng xuyên suốt của đạo Phật là hướng con người tăng trưởng điều thiện lành. Nhiều ngôi trường được hình thành dưới mái chùa không chỉ dạy kiến thức mà còn hướng đến giáo dục đạo đức đến với học sinh. Trong phần tiếp theo, kính mời quý vị đến với một ngôi trường đặc biệt, nằm trong sân chùa Long Thạnh, tỉnh Long An nơi cưu mang những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khắp từ Bắc chí Nam.

Từ năm 2012 đến nay, người dân khu vực gần chùa Long Thạnh đã khá quen thuộc với tiếng nói cười xôn xao của các em học sinh Trường Tiểu học – THCS – THPT Bồ Đề Phương Duy. Mặc dù với phương châm dạy học hoàn toàn miễn phí nhưng chư tôn đức tại đây vẫn cưu mang nuôi ăn ở, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất để các em yên tâm đến trường như các bạn đồng trang lứa. Hiện tại, trường có 200 em học sinh với 12 lớp, chia đều từ khối lớp 1 tới lớp 12. Tất cả các em khi theo học tại trường, đều được miễn toàn bộ chi phí học tập, sách vở, đồng phục, và miễn luôn mọi chi phí ăn ở tại trường.

Bên cạnh các môn trong chương trình giáo dục phổ thông, các em còn được rèn học sinh về kỷ luật, lối sống, sinh hoạt hằng ngày. Ngoài ra, trường còn có lớp dạy đàn, hát, võ thuật và múa lân để các em vừa rèn luyện sức khỏe, vừa hoàn thiện bản thân. Bởi vậy, giáo viên ở đây không chỉ đơn thuần là thầy cô giáo, mà còn như chính cha mẹ, tạo cho các em học sinh một mái ấm trọn vẹn.

Em Nguyễn Minh Quý có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi gia đình chỉ có mẹ và 3 chị em. Mẹ Quý mắc bệnh nặng nên trước khi biết đến trường thì việc được đi học vẫn là ước mơ rất xa vời với em. Và khi được chùa cưu mang và học tập, chư tôn đức tại đây đã mang đến cho Quý một ngôi nhà thứ 2.  

Bên cạnh những giờ học trên lớp căng thẳng trên lớp, thượng tọa Thích Quảng Tâm vẫn thường dành thời gian để trò chuyện, giải đáp các khúc mắc của Quý trong quá trình sinh hoạt tại chùa. Nhờ sự quan tâm của chư tôn đức mà em Nguyễn Minh Quý hay các em khó khăn khác có thể vượt lên sự thiếu thốn, thoải mái học tập dưới mái chùa

Nhà trường không chỉ chú trọng việc đào tạo kiến thức mà còn đặc biệt quan tâm đến rèn luyện đạo đức cho học sinh. Trường cũng thường xuyên mở các buổi giao lưu, thành lập các câu lạc bộ, đoàn hội, nhằm giúp các em giải trí sau những giờ học tập căng thẳng. Do sinh hoạt trong ký túc xá ngay tại trường nên việc ứng xử giữa học sinh cũng quan trọng.

Giờ đây, các em có cơ hội được sống và học tập dưới mái chùa, không còn cảm giác mặc cảm thiếu thốn do hoàn cảnh. Từ mái chùa này, cùng với sự chung tay của cả cộng đồng dòng chảy tri thức được trao truyền, lan tỏa và các em học sinh được dạy dỗ thêm sự yêu thương, tử tế và đặc biệt nhất là cách ứng xử văn minh để mai này trở thành người có ích cho cộng đồng, xã hội.

Cụm văn hoá

Vịnh Hạ Long là 1 trong 24 điểm đến lý tưởng nhất thế giới

Trên trang Forbes, các chuyên gia của mạng lưới đại lý du lịch hạng sang Ovation Network lần đầu tiên đề xuất Vịnh Hạ Long của Việt Nam là 1 trong 24 điểm đến lý tưởng nhất thế giới.

Vịnh Hạ Long là điểm đến được đánh giá cao khi có được sự kết hợp hoàn mỹ giữa vẻ đẹp thiên nhiên, sự yên bình và giao thông thuận tiện, đáp ứng hầu hết nhu cầu của khách du lịch, từ khám phá thiên nhiên đến tìm hiểu lịch sử, trải nghiệm ẩm thực, hay thám hiểm phiêu lưu. Hoạt động đáng thử nhất khi đến đây là tham quan vịnh bằng phương tiện thuyền gỗ và ngắm hang động gắn liền với nhiều truyền thuyết tại hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Thiên Cung…

Quy hoạch, tu bổ, phục hồi quần thể di tích cố đô Huế

Trong khi đó, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa tổ chức Hội thảo Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Quần thể Di tích Cố đô Huế đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Yêu cầu việc bảo tồn cần có sự chung tay từ cộng đồng dân cư, để người dân được hưởng lợi từ di tích. Qua đó, góp phần làm sáng rõ định hướng quy hoạch bảo tồn và phát huy giá trị Quần thể di tích Cố đô Huế trong giai đoạn mới. Dự kiến, tỉnh sẽ hoàn thiện hồ sơ quy hoạch này trình Bộ VH, TT&DL thẩm định và Thủ tướng phê duyệt trong tháng 1/2024. 

Đề nghị đưa Việt Võ đạo là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

UBND TP HCM vừa có văn bản gửi Bộ VHTT&DL cho biết đã chỉ đạo Sở VH-TT phối hợp Liên đoàn Vovinam Thành phố thực hiện công tác kiểm kê di sản và hoàn thiện lập hồ sơ khoa học di sản văn hóa phi vật thể “Việt Võ đạo”. Di sản văn hóa Việt Võ đạo còn có tên gọi khác là Vovinam, là môn võ truyền thống của dân tộc Việt Nam do cố võ sư Nguyễn Lộc sáng tạo vào năm 1938 tại Hà Nội, hiện có hơn 2 triệu võ sinh có mặt ở gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và được đưa vào các giải thi võ thuật trên thế giới, góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam.

Lớp học xoá mù chữ cho người dân Điện Biên

Sáng ra đồng, tranh thủ giờ nghỉ trưa để đến lớp học. Đó là câu chuyện của những người phụ nữ ở bản Huổi Chan 1, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Lớp học đặc biệt với người trẻ nhất cũng đã gần 40, người già cũng gần 60 tuổi. Thế nhưng, họ cùng chung mong muốn, đó là được biết chữ. 

Sau thời gian làm việc đồng áng, đến 11 giờ 30p, chị em phụ nữ Huổi Chan 1, xã Mường Pồn lại tập trung về điểm trường của bản để cùng nhau tham gia lớp học đặc biệt, lớp xóa mù chữ. Năm nay dù đã gần 60 tuổi nhưng bà Lò Thị Thơm vẫn hăng hái tham gia lớp. Lần đầu tiên trong đời được cầm bút, viết được cái tên của mình lên giấy, mong ước tưởng chừng nhỏ nhoi ấy nhưng gần 6 thập kỷ trôi qua, bây giờ bà mới thực hiện được.

Biết cầm bút, viết tên mình và những thành viên trong gia đình, đó cũng là động lực đầu tiên của hầu hết những thành viên trong lớp học xóa mù chữ khi đến đây. Thế nhưng, sau thời gian tham gia lớp học, họ càng hăng say hơn với những bài văn, bài thơ. Những đôi bàn tay chai sạn chỉ quen với cầm cuốc, từ những nét chữ đầu tiên còn vụng về, giờ đây có thể ghi chép những câu văn, bài thơ, biết làm những phép tính cơ bản.

Mường Pồn là xã biên giới vùng ngoài lòng chảo của huyện Điện Biên. Đời sống của người dân ở nhiều bản còn khó khăn, bởi vậy nhiều người, trong đó chủ yếu là phụ nữ vẫn chưa có điều kiện đi học nên tình trạng mù chữ vẫn còn khá cao, ở độ tuổi từ 15 đến 60 tuổi có 14% người dân chưa biết chữ.

Ngoài Mường Pồn, huyện Điện Biên đã mở các lớp xóa mù chữ tại xã Hua Thanh, xã Pa Thơm và xã Na Tông. Qua đó, nâng cao trình độ văn hóa cho nhân dân các dân tộc; tăng tỷ lệ người biết chữ, giảm số người mù chữ, tái mù chữ trong cộng đồng, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch phát triển giáo dục trên địa bàn giai đoạn 2021-2025.

Mời Quý vị và các bạn theo dõi toàn bộ bản tin An Viên 24H ngày 12.10.2023:

Đón xem các thông tin, chương trình hấp dẫn khác của Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên trên kênh YouTube.

 

15 lượt thích 0 bình luận

Để lại một bình luận

Tin liên quan

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05/09/2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05-09-2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Tầm quan trọng của giới luật với Tăng Ni trẻ; Nét đẹp ẩm thực chay nơi tự viện; Huy động nguồn lực nhân dân trong trùng tu di tích.
2585 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04/09/2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04-09-2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Lan tỏa pháp phục Phật giáo Việt Nam; Đẩy mạnh lưu trữ và nghiên cứu Phật giáo; Chắp cánh ước mơ.
1569 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03/09/2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03-09-2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Rực rỡ sắc màu Quốc khánh; Câu chuyện về tình yêu đất nước; CH Séc: TƯGH thăm hỏi Phật tử Việt Nam tại Teplice và Chomutov.
3701 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02/09/2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02-09-2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: TT-Huế: Trang nghiêm tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; Thăm mái già lam “Che chở hồn dân tộc”; Gieo duyên Phật pháp đến bà con vùng cao.
2661 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31/08/2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31-08-2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày:  TT- Huế: Khai kinh cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2024; BTS GHPGVN Tỉnh Đồng Nai khánh tuế Đức Pháp chủ GHPGVN; Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân sau lũ.
4613 lượt xem 0 Bình luận