Bản tin An Viên 24H 20.10.2023

21/10/2023 10:39:31 311 lượt xem

Bản tin An Viên 24H 19.10.2023 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Hoà thượng Thích Thiện Nhơn thăm Phật giáo Hàn Quốc; Đoàn GHPGVN tham dự diễn đàn văn hoá thiền Phật giáo tại Trung Quốc; Ngày phụ nữ Việt Nam – Tri ân người sinh thành.

Hoà thượng Thích Thiện Nhơn thăm Phật giáo Hàn Quốc

Đáp lời mời từ Tông phái Tào Khê, Phái đoàn cấp cao của GHPGVN do HT.Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm chính thức Phật giáo Hàn Quốc tại thủ đô Seoul.

Tại buổi gặp gỡ, HT. Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã ôn lại lịch sử Phật giáo giữa hai nước. Qua đó, chuyến thăm này nhằm gắn kết mối thâm tình cũng như kết nối các hoạt động Phật sự của PG VN và HQ. Nhân dịp này, HT cũng có lời mời HTCT tông phái Tào Khê thăm VN thời gian sắp tới.

Hòa thượng Jinwoo – Chủ tịch tông phái Tào Khê đã gửi lời thăm hỏi sức khỏe chư tôn đức phái đoàn GHPGVN và mong rằng sau cuộc gặp này, PG giữa hai nước sẽ có thêm nhiều kế hoạch cụ thể hơn trong tương lai.

Được biết, đây là chuyến thăm cấp cao đầu tiên của lãnh đạo GHPGVN đến Hàn Quốc nhằm thúc đẩy nâng tầm quan hệ ngoại giao, chia sẻ các kinh nghiệm hành đạo, hoạt động Phật sự.

Đoàn GHPGVN tham dự diễn đàn văn hoá thiền Phật giáo tại Trung Quốc

Sáng ngày 20.10, Diễn đàn văn hóa Thiền Phật giáo 2023 đã được khai mạc tại TP.Tùy Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Đoàn đại biểu GHPGVN do Thượng tọa Thích Giác Hiệp – UV HĐTS, Phó trưởng Ban PGQT TƯGH dẫn đầu, đã tham dự diễn đàn.

Tại Diễn đàn, Thượng tọa Thích Giác Hiệp, UV HĐTS, Phó trưởng Ban PGQT TƯGH, Thay mặt chư tôn giáo phẩm lãnh đạo HĐTS GHPGVN gửi lời cảm ơn và lời cầu chúc pháp thể an khang, Phật sự hanh thông đến Chư tôn giáo phẩm, đại biểu dự diễn đàn. Đồng thời khẳng định sự kết nối, sự giao lưu và mạng mạch pháp lữ vững bền của chiều dài lịch sử hơn 1000 năm giữa Phật giáo Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt thông qua dòng thiền Tào Động, chi phái Hồ Châu. Dịp này, TT.Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký HĐTS đã gửi thông điệp tới Diễn đàn, đề cao những hoạt động thúc đẩy tình hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia thời gian qua.

Diễn đàn Phật giáo Thiền Đại Hồng Sơn được tổ chức nhằm truyền bá văn hóa thiền và Thiền học trong đời sống của xã hội hiện đại, lan tỏa phương pháp hành trì giúp tịnh hóa nhân tâm, kiến tạo hạnh phúc cho cộng đồng. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ sự kiện, Hội nghị Bàn tròn văn hoá Phật giáo Thâm Quyến – Nam Hải cũng được khởi động.

Cần Thơ: Sẵn sàng khoá bồi dưỡng HDPT khu vực miền Đông và Tây Nam Bộ

Ngày 20.10, Ban HDPT các tỉnh, thành miền Đông và Tây Nam Bộ đã có mặt tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, TP.Cần Thơ để tham dự khóa bồi dưỡng chuyên ngành Hướng dẫn Phật tử. Để khóa học diễn ra thành công tốt đẹp, BTC đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, nơi cư trú, ẩm thực thuận lợi cho đại biểu.

Khóa bồi dưỡng chuyên ngành Hướng dẫn Phật tử có 19 tỉnh thành khu vực Miền Đông và Tây Nam Bộ. Nơi cư trú của các đại biểu, tài liệu tập huấn, ẩm thực, phương tiện di chuyển được BTC bố trí hợp lý, chu đáo nhất; các bộ phận được giao đã nỗ lực để sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp.

Trong 3 ngày 20 – 22.10 của khoá học, chư Tăng Ni, quý cư sĩ Phật tử được tập huấn nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm và kỹ năng chuyên môn. Đặc biệt, là hướng dẫn quan tâm đến các sinh hoạt tu học dành cho giới trẻ và gia đình Phật tử. Song song đó là đẩy mạnh tổ chức, quản lý cũng như kết nối với Phật tử dân tộc, nằm trong nhiệm vụ chung của ngành HDPT

Cụm tin Phật sự

Quảng Trị: Tuyên truyền, tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy

Sáng nay 20.10, tại chùa Cam Lộ (Quảng Trị), Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp Ban Trị sự GHPGVN tỉnh phát động phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và tuyên truyền, tập huấn kỹ năng PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 500 tăng ni, phật tử đại diện các tự viện toàn tỉnh.

Tại đây, hơn 500 tăng ni, phật tử được phổ biến kiến thức cơ bản về công tác PCCC&CNCH; kỹ năng thoát nạn, cứu nạn, cứu hộ và sơ cấp cứu người bị nạn trong điều kiện cháy; hướng dẫn kiểm tra, sử dụng bình chữa cháy cá nhân; cách xử lý rò rỉ khí gas và dập tắt đám cháy an toàn, nhanh nhất tại gia đình. Thời gian tới, Giáo hội các cấp tại tỉnh Quảng Trị sẽ lồng ghép các nội dung để định hướng tăng ni, phật tử thực hiện tốt các nghĩa vụ về công tác PCCC; tuyên truyền, vận động hộ gia đình phật tử tham gia tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH, trang bị bình chữa cháy xách tay.

Tiền Giang: Trường TCPH họp mặt nhân ngày phụ nữ Việt Nam

Trong khi đó tại tỉnh Tiền Giang, nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam, sáng nay ngày 20.10, Ban Giám hiệu Trường TCPH tỉnh họp mặt và tặng hoa chúc mừng đến chư Ni và Ni sinh. Dịp này, Ban giám hiệu nhà trường cũng tổ chức buổi tọa đàm về “Ni giới Phật giáo” nhằm chia sẻ về các công hạnh của chư Thánh tổ Ni tiền bối. Qua đó, khuyến tấn Ni sinh nỗ lực trong học tập và thực hành giới luật Phật chế định.

Vị Tăng trẻ hết lòng vì Phật sự vùng sâu

Từ một ngôi chùa cũ nát, xập xệ, đến nay trở thành ngôi chùa khang trang, kiên cố. Đó là nhờ vào công sức to lớn của thầy trụ trì và phật tử địa phương – trong việc trùng tu, xây dựng ngôi chùa Phúc Long tại xã Gia Tân, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Hơn 10 năm về chùa trụ trì, đại đức Thích Quảng Tịnh đã vượt qua đầy rẫy những khó khăn, vất vả – để biến ngôi chùa trở thành mái nhà thứ 2, là điểm tựa tâm linh cho mỗi người dân, phật tử nơi thôn quê.

Tuần nào cũng vậy, những lời kinh tiếng kệ đều được ngân vang từ mái chùa Phúc Long giữa vùng quê yên bình. Chư tăng, phật tử say sưa tụng kinh, niệm phật bất kể ngày nắng cũng như ngày mưa. Lên chùa lễ Phật, gặp bạn, gặp thầy giờ đây đã trở thành thói quen không thể thiếu đối với mỗi phật tử này. Và để xây dựng được lòng kính tin của Phật tử với tam bảo, đó là nhờ công rất lớn từ sư thầy trụ trì – đại đức Thích Quảng Tịnh.

Từ ngày về chùa trụ trì, đại đức luôn trăn trở làm sao để có thể mang ánh sáng phật pháp có thể tiếp cận đến khắp bà con dân làng để họ hiểu đạo, hiểu đời, từ đó xây dựng cuộc sống an lạc, hạnh phúc hơn. Thầy dùng giáo lý đạo phật để giáo hóa dân chúng, dùng tinh thần từ bi của đạo Phật để cảm hóa, hướng thiện. Cứ như thế, đạo Phật được lan tỏa một cách gần gũi, nhẹ nhàng vào trong đời sống người dân, phật tử. Ngôi chùa, người thầy trở thành người thân, mái nhà ấm cúng của bà con nơi đây.

Giữa vùng quê yên bình, ngôi chùa Phúc Long, vị Tăng trẻ trụ trì đã trở thành điểm tựa tâm linh vững chắc cho bà con phật tử. Nơi ấy có ánh sáng từ bi dẫn đường chỉ lối để người dân, phật tử đi đúng chánh pháp, sống đời an lạc.

Cụm tin từ thiện

Với tấm lòng sẻ chia, Phật giáo nhiều tỉnh thành chung tay, góp sức tổ chức các đợt từ thiện giúp đỡ bà con khó khăn đúng với tinh thần từ bi, lợi đạo ích đời.

Hà Giang: Phân ban Ni giới TƯGH tiếp sức bà con khó khăn

Hôm nay ngày 20.10, đoàn PBNG TƯGH do Ni trưởng Thích Nữ Nhật Khương – UVTT HĐTS, Trưởng Phân ban làm trưởng đoàn đã đến trao quà cho 500 hộ gia đình khó khăn và các em học sinh tại xã Trung Thịnh, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Tổng kinh phí chuyến thiện nguyện lần này 600 triệu đồng nhằm giúp bà con vững bước trong cuộc sống và các em học sinh tiếp tục tới trường.

Bến Tre: Khởi công cầu nông thôn tại huyện Mỏ Cày Nam

Cùng ngày, tại tỉnh Bến Tre, Ban TTXH GHPGVN TP.HCM phối hợp cùng UBND huyện Mỏ Cày Nam và Hội từ thiện chùa Tường Nguyên khởi công cầu tường Nguyên 500. Công trình dự kiến có chiều ngang 3,5m, chiều dài 80m với tổng kinh phí là 6 tỷ đồng với mục tiêu bà con địa phương thuận lợi và an toàn trong đi lại, giao thương hàng hoá.

Giúp phụ nữ giảm bớt áp lực cuộc sống

Trong cuộc sống hiện đại, người phụ nữ có nhiều cơ hội khẳng định bản thân ở mọi mặt từ văn hóa, kinh tế đến chính trị. Tuy nhiên, bên cạnh công việc xã hội, những thiên chức đã trở thành truyền thống của người phụ nữ không thể nào thay đổi được như làm vợ, làm mẹ và làm dâu… Một trong những điều thiêng liêng đó khiến cho phụ nữ hiện đại chịu không ít áp lực và thử thách. Vậy làm thế nào để giảm bớt áp lực theo những giáo lý Đức Phật?

Phái nữ, có muôn vàn những áp lực trong cuộc sống, dù nhỏ, hay lớn nếu không biết cân bằng, sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Để giúp cho phụ nữ giải tỏa căng thẳng, tìm được giây phút an nhiên, BTS GHPGVN tỉnh Lạng Sơn tổ chức buổi tọa đàm, thiền trà kết nối tình thân, chia sẻ nếp sống mạnh khoẻ – hạnh phúc tinh thần cho phụ nữ. Đặc biệt, hướng dẫn nữ giới tu tập và giác ngộ.

Trong không khí thân mật ấm cúng tại chùa Thành, những câu chuyện giản dị, xúc động trong cuộc sống đã được phụ nữ chia sẻ. Dù là doanh nhân, người nội trợ, hay nữ giới người dân tộc, mọi người đều tạm gác lại những bộn bề, tĩnh tâm, thư thái, để cân bằng lại thể chất và tinh thần. Đối với họ, buổi thiền trà là cơ hội để gắn kết, chạm vào những suy nghĩ thầm kín bên trong tâm hồn. Đồng thời, giúp phụ nữ nuôi dưỡng một đời sống tinh thần sâu sắc hơn.

Trong lịch sử, phụ nữ Việt Nam đã đóng góp một phần không nhỏ cho đất nước. Sự đóng góp thầm lặng của phái đẹp đã dần kết tinh thành những phẩm chất đạo đức tuyệt vời của phụ nữ Việt Nam thời đại mới: “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”. Chương trình khép lại với nhiều điều hạnh phúc và giá trị được trao truyền, các bà, mẹ, chị, em được tham dự khóa lễ cầu an, thực hiện nghi thức phóng sinh.

Ngày phụ nữ Việt Nam – Tri ân người sinh thành

Cũng nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20.10, tại chùa Hoa Khai, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đã diễn ra nhiều hoạt động tri ân các bậc sinh thành đã dưỡng dục các con nên người.

Mang đến buổi lễ tri ân ngày lễ 20.10 với chủ đề nhớ về mẹ, nhóm trung tâm yoga Tiên đã diễn tiểu phẩm kịch “Mẹ đâu rồi” kể về việc gia đình có 3 mẹ con, bố mất sớm, mình mẹ nuôi 2 người con nhưng có một người con bị thiểu năng trí tuệ; thời gian sau, không may gặp tai nạn người mẹ không qua khỏi, để lại 2 chị em bơ vơ. Qua tiểu phẩm, tác giả muốn gửi đến thông điệp ai còn mẹ trên đời hãy luôn trân trọng và nhớ đến mẹ.

Để lễ tri ân diễn ra ý nghĩa, những người chồng, người cha cũng đã có mặt từ rất sớm để dọn dẹp bàn ghế, trang trí hoa đủ màu sắc, bày biện bánh kem, nến. Khung cảnh lung linh, nhiều màu sắc tạo cảm giác cho các mẹ, các chị và các em được sưởi ấm, hạnh phúc, vui vẻ. Đây cũng là hoạt động được chùa Hoa Khai tổ chức hàng năm nhằm tri ân, nhớ đến những người phụ nữ trong xã hội đã đóng góp, hy sinh cho gia đình.

Trong không gian ấm cúng chốn thiền môn; các mẹ, các chị em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với chủ đề hình ảnh người phụ nữ Việt Nam xưa và nay. Dù ở bối cảnh nào, thời đại nào; sự hi sinh của người phụ nữ không gì có thể đong đếm, và luôn xứng đáng được nâng niu, trân trọng.

Những bông hoa ngát hương từ bi

Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20.10 cũng là ngày tôn vinh vai trò, vị trí, tầm quan trọng của phụ nữ Việt Nam. Và trong GHPGVN, Ni giới ngày càng phát triển, chiếm hơn 50% tổng số tăng ni cả nước. Chư Ni không chỉ giỏi việc đạo với nhiều vị là cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, giữ trọng trách quan trọng trong giáo hội, mà còn tham gia sâu rộng trong công tác xã hội, thành lập mái ấm tình thương che chở, nuôi dưỡng người già neo đơn, trẻ nhỏ không nơi nương tựa. Tấm lòng Bồ tát của chư Ni đã nâng đỡ những hoàn cảnh khó khăn vượt lên nghịch cảnh, trở thành điểm sáng, lan tỏa tinh thần từ bi cứu khổ ban vui đến cộng đồng địa phương.

Cậu bé năm nào trong thùng xốp nay đã là học sinh lớp mẫu giáo lớn trường mầm non Võ Cường.

Dưới bàn tay chăm sóc đầy yêu thương, Minh Quang đã lớn lên khỏe mạnh và ngoan ngoãn.

Không may mắn như vậy, Minh Tâm được sư cô nhận về nuôi trước Minh Quang 1 năm lại chịu nhiều tổn thương ngay từ khi sinh ra. Và có lẽ căn bệnh bại não khiến người thân xa rời em thì lại là sợi dây gắn kết đưa em đến với sư cô. Không thể đếm xuể người thầy, người mẹ hiền phải mất bao nhiêu đêm phải thức trắng chăm sóc, bao nhiêu lần phải chạy tới lui khắp các bệnh viện để tìm kiếm cách điều trị.

Bị bại não dẫn đến tổn thương vận động, chậm phát triển. Nhưng sau nhiều năm châm cứu, vật lý trị liệu, thì Minh Tâm đã có thể chập chững đứng dậy, tập đi.

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, nay Minh Tâm cũng hàng ngày được cắp sách đến trường, được tham gia hoạt động tập thể và được thấy mình như những bạn bè khác.

4 đứa trẻ, 4 hoàn cảnh, 4 tính cách, 4 sự vất vả nhưng cũng là vạn điều hạnh phúc với sư cô.

Ở đây, dưới mái già lam, sư cô luôn tạo ra “phép màu” để khỏa lấp những nỗi buồn, giúp các em được vui chơi, được dạy dỗ và được cảm nhận cuộc sống với bao điều lý thú.

Nhưng ít ai biết rằng, để có được nụ cười của các em thì suốt 6 năm qua, người thầy đáng kính ấy lại phải chịu bao nhiêu dị nghị.

Sư cô đã vượt qua mọi khó khăn trở ngại để che chở và chăm sóc các bé. Bới với sư cô, đó không chỉ là nhân duyên thù thắng của các con, mà còn là cơ hội để sư cô rèn luyện chính bản thân, lan tỏa tinh thần từ bi cứu khổ, gieo nhân duyên Phật pháp, giúp mỗi bé hướng thiện, lớn lên trở thành người có ích.

Tình yêu, sự hi sinh của sư cô Như Pháp cũng như nhiều chư Ni trên cả nước cũng chỉ mong tưới tắm, nâng đỡ những hạt mầm được đâm chồi, trưởng thành. Như em Kiểu Thiện Thảo năm nay 29 tuổi, hiện đang công tác tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế. Em đã được chư Ni tại chùa Đức Sơn, tỉnh TT-Huế cưu mang từ lúc lọt lòng.

Nay dù tạm xa mái ấm, nhưng Thảo vẫn thường xuyên về thăm chùa, chăm lo sức khỏe cho những người mẹ của mình để mẹ luôn được khỏe mạnh.

Trong suốt 30 năm qua, hàng trăm trẻ nhỏ được chư Ni nuôi dưỡng, chăm lo và được cảm nhận cuộc sống có nhiều điều kỳ diệu.  Điều kỳ diệu ấy hiện hữu, bởi ở mái ấm chùa Đức Sơn có sức mạnh từ những trái tim, những vòng tay yêu thương được truyền đi, lan tỏa đến mỗi đứa trẻ thơ dại.

Và có lẽ những tấm bằng khen cho vị Ni trưởng Thích Nữ Minh Tú là một minh chứng cho sự tâm huyết, tấm lòng cao cả của những người mẹ áo nâu.

Người ta thường nói, trẻ em như búp trên cành, do vậy mà chư ni tỉnh TT-Huế cũng dành nhiều tâm huyết, chăm lo và xây dựng hệ thống giáo dục mầm non. Và sự ra đời của trường mầm non Lâm Tỳ Ny là minh chứng cụ thể nhất. Được đào tạo bài bản, chư Ni và giáo viên có đầy đủ kiến thức, kỹ năng cùng tình yêu trẻ nhỏ, đã đem đến môi trường giáo dục toàn diện, lành mạnh dựa trên những giá trị nhân văn của Phật giáo.

Không chỉ dừng lại ở chùa Tây Linh, mà Ni trưởng còn tiếp tục lan tỏa tình thương ấy còn đến những mảnh đời yếu thế tại mảnh đất cố đô. Nhiều mô hình dạy nghề, giáo dục nhằm giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có được nền tảng để tự lo cho cuộc sống bản thân cũng được chư ni hết sức quan tâm. Lớp dạy nghề và lớp học tình thương tại chùa Tây Linh đã được thành lập với tâm nguyện như vậy.

Với phương châm “Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc”, tôn chỉ của Phật giáo là “Phật Pháp bất ly thế gian giác”; Ni giới Phật giáo Việt Nam luôn hết mình chăm lo cho những mầm non tương lai. Với những mái ấm tình thương, cơ sở giáo dục, đào tạo dạy nghề như thế này, các em sẽ được chăm lo đời sống, phát triển tâm trí, lòng từ bi và những yếu tố cần thiết để khi trưởng thành luôn có cuộc sống an vui, góp phần xây dựng đất nước ngày càng thịnh vượng.

Ấm lòng những suất cơm phụ nữ tặng vùng ngập lụt

Những ngày qua, khi mưa lớn gây ngập lụt ở nhiều khu vực trũng thấp tại thành phố Đà Nẵng, đã có rất nhiều những cánh tay sẻ chia từ cộng đồng với tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn. Trong đó, có những suất ăn ấm áp tình người của chị em phụ nữ tại địa phương.

Nhà chị Ân hôm nay trở thành một bếp ăn dã chiến, nơi các chị em trong Chi hội Phụ nữ tự nguyện tới góp công góp của cùng nhau nấu hàng trăm suất ăn hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng của mưa ngập những ngày qua. Góp quỹ, phân chia nhau đi chợ và nấu nướng, ai cũng muốn chia sẻ bằng cả tấm lòng.

Sau đợt mưa dài ngày, những vùng ngập nặng nhất cũng đã rút nước, 300 hộ với khoảng 800 nhân khẩu nơi đây vừa tập trung dọn dẹp lại nhà cửa vừa chuẩn bị ứng phó với mưa bão sắp tới. Nên những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng và ấm tình người này đáng quý hơn bao giờ hết.

Thời điểm này, khi khắp nơi rộn ràng không khí kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, thì hình ảnh những người chị, người mẹ ở Miền Trung tất bật chăm lo bữa ăn cho các hộ dân vùng ngập càng đáng trân trọng, thể hiện đức hi sinh và lòng nhân ái của người phụ nữ Việt Nam.

Mời Quý vị và các bạn theo dõi toàn bộ bản tin An Viên 24H ngày 20.10.2023:

Đón xem các thông tin, chương trình hấp dẫn khác của Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên trên kênh YouTube.

19 lượt thích 0 bình luận

Để lại một bình luận

Tin liên quan

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05/09/2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05-09-2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Tầm quan trọng của giới luật với Tăng Ni trẻ; Nét đẹp ẩm thực chay nơi tự viện; Huy động nguồn lực nhân dân trong trùng tu di tích.
2585 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04/09/2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04-09-2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Lan tỏa pháp phục Phật giáo Việt Nam; Đẩy mạnh lưu trữ và nghiên cứu Phật giáo; Chắp cánh ước mơ.
1569 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03/09/2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03-09-2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Rực rỡ sắc màu Quốc khánh; Câu chuyện về tình yêu đất nước; CH Séc: TƯGH thăm hỏi Phật tử Việt Nam tại Teplice và Chomutov.
3701 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02/09/2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02-09-2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: TT-Huế: Trang nghiêm tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; Thăm mái già lam “Che chở hồn dân tộc”; Gieo duyên Phật pháp đến bà con vùng cao.
2661 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31/08/2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31-08-2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày:  TT- Huế: Khai kinh cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2024; BTS GHPGVN Tỉnh Đồng Nai khánh tuế Đức Pháp chủ GHPGVN; Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân sau lũ.
4613 lượt xem 0 Bình luận