Bản tin An Viên 24H 03.11.2023

04/11/2023 12:38:04 323 lượt xem

Bản tin An Viên 24H 03.11.2023 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm chùa Khánh Lâm; Ban văn hoá TƯGH ký kết, lan toả các đề án văn hoá với hệ phái Nam Tông Kinh; Phu nhân tổng thống Mông Cổ lễ Phật tại chùa Bái Đính.

HT. Lý Long Công Danh là điển hình toàn quốc học và làm theo Bác

Ngày 02.11, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt các đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023. HT.Lý Long Công Danh, Phó Chủ tịch Hội ĐKSSYN Tỉnh Kiên Giang được chọn tôn vinh đợt này.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng khi chỉ riêng năm 2023, đã có tới 67 điển hình tiêu biểu đến từ mọi miền của Tổ quốc, hoạt động ở các ngành, các lĩnh vực, các địa phương khác nhau. Tất cả đều nỗ lực, cố gắng và đều đạt nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư tin tưởng, các tập thể và cá nhân được tôn vinh tiếp tục phấn đấu, phát huy danh hiệu cao quý, lan tỏa tác dụng và ảnh hưởng nêu gương trong xã hội.

Trong số 67 tấm gương điển hình có Hòa Thượng Lý Long Công Danh, luôn tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội. Nhiều cây cầu bê tông vững chắc do chính Hòa thượng thiết kế, xây dựng, đã tạo nên diện mạo mới cho vùng nông thôn còn nhiều khó khăn, giúp người dân đi lại được thuận tiện, phát triền KT-XH địa phương.

Kon Tum: Nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm chùa Khánh Lâm

Nhân chuyến thăm tỉnh Kon Tum, chiều hôm qua (02.11), nguyên Chủ Tịch nước CHXHCNVN Nguyễn Minh Triết, đã đến dâng hương, lễ Phật tại chùa Khánh Lâm, huyện Kon Plông.

Tại đây, nguyên Chủ Tịch nước đánh giá cao những đóng góp của GHPGVN tỉnh nói riêng, đặc biệt là đã vận động Phật tử sống tốt đời, đẹp đạo; thiết thực trong công tác từ thiện, bảo đảm an sinh xã hội, luôn phát huy truyền thống gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, phát huy sức mạnh và lan tỏa những giá trị ưu việt của một tôn giáo hòa bình, góp phần tích cực xây dựng đất nước ta ngày càng văn minh, giàu đẹp.

TP.HCM: Ban văn hoá TƯGH ký kết, lan toả các đề án văn hoá với hệ phái Nam Tông Kinh

Chiều ngày 03.11, tại chùa Bửu Quang (quận Thủ Đức, TP.HCM), Ban Văn hóa TƯGH đã ký kết lan tỏa đề án pháp phục – ngôn ngữ và triển khai sâu đề án kiến trúc văn hoá Phật giáo với Hệ phái Nam Tông Kinh.

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Thọ Lạc – UVTT HĐTS, Trưởng Ban Văn hóa TƯGH cho biết, việc ký kết nhằm tăng cường hợp tác giữa Ban Văn hóa TƯ và hệ phái Nam Tông Kinh; cùng giao lưu chuyên môn, nghiệp vụ, từng bước thúc đẩy sự nghiệp phát triển văn hóa Phật giáo VN cũng như các vấn đề liên quan đến văn hóa Phật giáo VN.

Theo đó, 2 bên cùng triển khai lan tỏa kết quả đề án Ngôn ngữ, Pháp phục, nghệ thuật và các biểu tượng văn hóa Phật giáo Việt Nam; định hướng chư Tăng Ni hệ phái trong công tác xây dựng, trùng hưng các tự viện được trang nghiêm với nét kiến trúc đậm chất văn hóa Phật giáo Việt Nam.

Ninh Bình: Phu nhân tổng thống Mông Cổ lễ Phật tại chùa Bái Đính

Nhân chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam, bà Bolortsetseg Luvsandorj, phu nhân Tổng thống Mông Cổ đã đến thăm và lễ Phật tại chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình.

Tại điện tam thế, đoàn đã thành kính dâng hương, lễ phật và gióng 9 hồi chuông cầu nguyện cho thế giới hòa bình. Cũng tại đây, thượng tọa Thích Minh Quang, UV Thư ký HĐTS, Phó trụ trì chùa Bái Đính đã giới thiệu lịch sử, kiến trúc ngôi chùa tới các thành viên trong đoàn.

Dịp này, phu nhân tổng thống Mông Cổ đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của chùa, giúp các thành viên trong đoàn chiêm ngưỡng công trình tâm linh, mang đậm bản sắc dân tộc.

Cụm tin Phật sự

Đồng Nai: Truyền đăng kính vía Bồ-tát Quan Thế Âm

Tối qua ngày 2/11, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Viện chủ chùa Quốc Ân Khải, tỉnh Đồng Nai cùng chư tôn giáo phẩm và hàng nghìn chư Tăng, Phật tử đã trang nghiêm thắp nến truyền đăng nhân ngày vía Đức Bồ-tát Quan Thế Âm xuất gia. Tại đây, chư tôn đức và quý Phật tử hướng tâm cảm niệm ân đức, nguyện tu tập theo công hạnh của Bồ-tát Quán Thế Âm và cầu nguyện thế giới được hoà bình an vui.

Nghệ An: Lễ hội Quan Âm Nam Hải năm 2023

Trong khi đó, sáng nay ngày 3/11, tại chùa An Thái (huyện Quỳnh Lưu), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nghệ An khai mạc lễ hội Quan Âm Nam Hải năm 2023. Trong không khí linh thiêng, chư tôn đức, quý đại, Phật tử hướng về tôn tượng Bồ-tát Quan Thế Âm cầu nguyện thế giới hòa bình, nhân dân an lạc. Dịp này, Ban tổ chức thả tôm giống phóng sinh ra biển và nhặt rác bảo vệ môi trường; trao quà khuyến học. Theo kế hoạch, lễ hội Quan Âm Nam Hải diễn ra từ ngày 03-11 đến hết ngày 05-11 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng.

Cụm tin từ thiện

Ngày 02.11, Phân ban Phật tử Dân tộc thuộc Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Quảng Nam kết hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình Đông ấm xứ Quảng – Chia sẻ yêu thương 2023 tặng quần áo ấm, lương thực và tịnh tài người dân khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, biên giới trong mùa mưa. Qua đó, góp phần chăm lo đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Cùng thời gian này, BTS GHPGVN tỉnh Lạng Sơn phối hợp các cơ quan bàn giao Nhà nhân ái cho hộ ông Nông Văn Liên thuộc xã Hữu Kiên, huyện ChiLăg. Ngôi nhà có diện tích 30m2, tổng kinh phí xây dựng gần 100 triệu đồng. Dịp này, đoàn cũng thực hiện một số hoạt động thiện nguyện khác giúp bà con xã Hữu Kiên.

Quảng Bình: Tạo môi trường cho người trẻ hướng thiện

Phát triển kỹ năng sống cũng như tạo môi trường hướng thiện cho các bạn trẻ luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp giáo hội trong thời gian qua. Và tại Quảng Bình, chỉ một hoạt động rất nhỏ thôi nhưng lại vô cùng thiết thực đã được chư tôn đức thực hiện nhằm mang đến cho các bạn trẻ những trải nghiệm quý giá.

Đây là một tiệm rửa xe đặc biệt. Sự đặc biệt đến từ không gian khi địa điểm là khuôn viên chùa Hoằng Phúc, xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy còn những người thợ thì lại là chúng thanh niên Phật tử chùa. Rửa xe…trông thì giản đơn thế thôi nhưng nếu là vài chục chiếc cả xe máy lẫn xe hơi trong một buổi thì lại là câu chuyện khác. Rất tốn sức. Và lúc này, đòi hỏi ở các em tinh thần chịu khó cũng như sự đoàn kết, đồng lòng, nhất trí. Đó cũng chính là mục đích mà chư tôn đức triển khai hoạt động này.

Rửa xe…hầu hết các bạn trẻ đều lần đầu thực hiện, có bỡ ngỡ nhưng rất nhanh đã làm quen với công việc này và những chiếc xe đến đây, dù là xe máy hay xe hơi, dù chỉ là bụi bặm hay lấm lem bùn đất đến đâu…khi trở ra đều trở nên sạch sẽ. Tất nhiên, mọi thứ đều là miễn phí và nếu có ai tùy hỷ công đức thì cũng sẽ cho vào quỹ để mở ra thêm thật nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Tiệm rửa xe được đặt tên là Từ Tâm. Và đúng như tên gọi, nó được mở ra để mang lại niềm vui cho mọi người và cho chính những bạn trẻ. Bởi họ rửa xe và gột rửa cả tâm hồn, làm trôi đi những bế tắc, phiền muộn trong cuộc sống.

Bếp cơm từ tâm tiếp sức cho bà con nghèo

Nhằm san sẻ yêu thương, thể hiện sự quan tâm, đồng hành cùng bà con nghèo trong cuộc sống, rất nhiều bếp ăn yêu thương được những người đệ tử Phật mở ra để cứu giúp những số phận bất hạnh. Mỗi suất cơm trao đi đều gửi gắm tấm lòng nhân hậu, từ bi của người trao để từ đó gieo duyên lành Phật pháp đến với nhiều người hơn.

Sáng nào cũng vậy, có mặt tại căn bếp nhỏ chùa Giác Tánh, quận Tân Bình, TP.HCM là rất đông chư tăng, phật tử tất bật nấu cơm chay dành tặng cho bà con nghèo. Chẳng quản nắng nôi, nhọc nhằn, hơn 3 năm qua, căn bếp vẫn luôn đỏ lửa. Chính tại nơi đây, hàng trăm, hàng nghìn suất cơm yêu thương đã được tự tay những người con Phật nấu nướng, chuẩn bị để trao tận tay cho bà con nghèo.

 Bếp ăn yêu thương tại chùa Giác Tánh hoạt động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Ngày nào cũng vậy, đúng 10h30 sáng, rất đông bà con nghèo đã có mặt tại chùa để đón nhận những suất cơm chay nóng hổi, đầy đủ dinh dưỡng. Mỗi ngày một món, đồ ăn được lựa chọn và chế biến kỹ càng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đó cũng là lý do ngày càng có nhiều bà con khó khăn tìm đến nương nhờ.

Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Những suất cơm nghĩa tình không chỉ làm ấm lòng nhiều người khó khăn mà còn góp phần lan tỏa tinh thần từ bi, cứu khổ ban vui của đạo Phật giữa đời thường. Qua đó, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, sự lạc quan để những mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống.

Nhìn lại công tác phòng cháy chữa cháy của các cấp Giáo hội

Thời gian qua có rất nhiều vụ cháy xảy ra, để lại những hậu quả vô cùng xót xa với những thiệt hại không thể đo đếm được. Công tác PCCC vì thế một lần nữa lại được nhắc tới với mức cảnh báo cao. Là một trong những đơn vị được đánh giá là có nguy cơ cháy nổ cao, các cơ sở thờ tự luôn coi công tác phòng cháy chữa cháy là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Từ đầu năm tới nay, nhờ sự chỉ đạo kịp thời, sự nhắc nhở, giám sát thường xuyên của TƯGH và GHPGVN các địa phương mà công tác phòng cháy chữa cháy đã được các cơ sở thờ tự thực hiện rất tốt, hạn chế tối đa các sự cố cháy nổ, đảm bảo an toàn cho bà con nhân dân và Phật tử khi tới chùa.

Sự chủ động trong phòng cháy chữa cháy đã giúp các tự viện cả nước, đặc biệt là ở các tỉnh, thành phố lớn đã không để xảy ra sự việc đáng tiếc nào trong mùa lễ hội đầu năm hay trong các dịp lễ trọng theo truyền thống Phật giáo có nhiều tín đồ Phật tử và người dân tham dự. Có được kết quả này cũng là nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa BTS GHPGVN các cấp với lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy địa phương thường kỳ tổ chức tập huấn kỹ năng nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy; phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức cho Tăng Ni, Phật tử về phòng cháy, chữa cháy. Thông qua các hoạt động này, chư Tăng Ni hiểu và sử dụng thành thạo các công cụ chữa cháy để có thể kịp thời xử lý bất kỳ khi nào có tình huống cháy, nổ xảy ra.

Nhưng chỉ các chùa và các cơ quan chức năng đề phòng hỏa hoạn thôi có lẽ cũng chưa đủ, bởi lượng du khách, bà con Phật tử tới chùa vào những lễ thường rất lớn, thắp hương, thắp nến khiến cho nguy cơ cháy nổ luôn tiềm ẩn. Trong mỗi dịp trò chuyện cùng người dân, Phật tử, chư tôn đức luôn lồng ghép những câu chuyện, những bài học để giải thích cho người dân hiểu rõ ý nghĩa của việc thắp nhang, từ đó tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng cháy không chỉ tại chùa mà còn tại các cơ sở thờ tự hay ngay tại mỗi gia đình. Đây cũng là cách mà nhiều chùa, tự viện đã làm để hạn chế các vi phạm cũng như những rủi ro đáng tiếc về cháy nổ.

Việc tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức phòng chống cháy nổ cho mỗi Phật tử cũng được chư tôn đức các tự viện uyển chuyển kết hợp cùng với nhiều nội dung sinh hoạt, tu tập. Bằng cách lồng ghép vào các khoá tu tuổi trẻ, khoá tu bát quan trai hay các buổi sinh hoạt đạo tràng, CLB Phật tử, những kiến thức về phòng ngừa hỏa hoạn đã trở nên gần gũi, thực tế với quý Phật tử.

Trong những năm qua, Phật giáo các cấp luôn thể hiện tinh thần đồng hành cùng dân tộc, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an thực hiện tổ chức các đợt tập huấn cho chư Tăng Ni. Nhờ vậy mà mỗi vị Tăng Ni đã trở thành tuyên truyền viên hướng dẫn Phật tử khi đến chùa. Như tại tự viện này, Ban quản lý tự viện cùng chư tôn đức tại chùa cũng thường xuyên giám sát, tuyên truyền tới bà con nhằm nâng cao ý thức đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ khi đến thăm quan chiêm bái.

Mặc dù là tỉnh có phần lớn đồng bào Phật tử, nhưng nhờ sự nỗ lực của chư tôn đức tại đây mà bà con khi đến chùa đều có ý thức tự giác bảo vệ không gian tâm linh này. Phòng cháy còn hơn là chữa cháy. Chẳng ai muốn đi cầu an mà lòng lại không an khi phải lo lắng về an toàn cho chính mình. Chính việc chuẩn bị kỹ càng, tự mỗi người ý thức việc phòng chống cháy nổ là chìa khoá đem đến sự bình an cho mọi người khi lễ chùa.

Thực tế cho thấy các tự viện, di tích, cơ sở thờ tự luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy do việc người dân thắp hương, nến, đốt vàng mã… Bởi vậy mà những năm qua, ngay cả khi chưa có sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ thì các đơn vị này cũng đã luôn có các biện pháp chủ động phòng ngừa, cùng với việc việc trang bị kỹ năng phòng chống cháy nổ. Như tại tự viện này, việc trang bị các thiết bị PCCC và phối kết hợp cùng với các cơ quan hữu quan kiểm soát an toàn cháy nổ thường xuyên đã mang lại hiệu quả tích cực.

Bên cạnh việc chủ động áp dụng các biện pháp PCCC phù hợp với đặc thù của tự viện, các kiến thức PCCC hiện được coi là một trong nhiều nội dung được Tăng, ni luôn chú trọng. Trong mùa an cư vừa qua, bên cạnh các kiến thức về ATGT, PCCC đã được đưa vào thành một trong những nội dung sinh hoạt ngoại điển.

Rõ ràng, với sự chỉ đạo sát sao, nhất quán từ tất cả các cấp giáo hội, việc triển khai đồng bộ kịp thời của tất cả các đơn vị, tinh thần chủ động sáng tạo của chư tôn đức tăng ni phật tử, công tác phòng cháy chữa cháy tại PG các cấp đã thực sự phát huy hiệu quả, góp phần mang đến bình an cho tất cả mọi người khi đến các cơ sở thờ tự. Bên cạnh đó PG các cấp còn trở thành một trong những lực lượng quan trọng góp phần nâng cao nhận thức về hiểm hoạ cháy nổ, trang bị kỹ năng kiến thức PCCC để mang đến bình an cho cộng đồng.

Cụm tin văn hoá

Điện Biên có thêm 2 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Ngày 02.11, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã công bố Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận “Lễ cúng dòng họ của người Mông trắng” và nghệ thuật trình diễn dân gian “Múa của người Lào” ở Điện Biên là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

“Lễ cúng dòng họ của người Mông trắng” và “Múa của người Lào” được đưa vào “Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” là niềm vinh dự, tự hào; khẳng định những giá trị và đóng góp của văn hóa địa phương, vùng miền đối với nền văn hóa chung của quốc gia, dân tộc. Qua đó, địa phương tập trung thực hiện có hiệu quả chương trình hành động nhằm bảo tồn, phát huy giá trị 2 di sản văn hóa phi vật thể này đúng với ý nghĩa, bản sắc tốt đẹp vốn có, góp phần phát triển kinh tế – xã hội.

Hà Nội: Công nhận khu vực Hồ Hoàn Kiếm là di tích cấp TP

Trong khi đó, UBND thành phố Hà Nội vừa quyết định công nhận khu du lịch Khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận, khu Phố cổ Hà Nội là di tích cấp TP. Theo đó, quận Hoàn Kiếm xây dựng nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa như hình thành hai không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận, Phố cổ Hà Nội; hình thành các không gian văn hóa sáng tạo tại phố bích họa Phùng Hưng, 22 Hàng Buồm, vườn hoa Diên Hồng… tạo điểm tham quan tiêu biểu, điểm đến hấp dẫn khi du khách đến Thủ đô.

Cụm tin quốc tế

Nhật Bản

Thời điểm này tại Nhật Bản đang diễn ra rất nhiều lễ hội. Trong đó tại Nara, Phật giáo vùng cố đô cũng đã mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc sắc.

Từ mùng 3 đến 25/11, các tự viện là di sản của nhân loại tại tỉnh Nara. Nhật Bản như chùa Đông Đại, chùa Hưng Phúc, chùa Lạc Sư, chùa Nguyên Hưng và chùa Đường Chiêu Đề đều diễn ra các hoạt động về đêm cho du khách tham quan, thưởng lãm các bảo vật quốc gia. Đặc biệt tại chùa Đông Đại, BTC mở cửa miễn phí để du khách được nhìn ngắm Đại Phật Điện vào mỗi thứ Sáu và thứ 7 hàng tuần. Được biết, đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Đêm thu Nara” nhằm kỷ niệm 25 năm Nhật Bản đăng ký “Di sản lịch sử của Nara cổ đại” là Di sản Thế giới.

New Zealand

Trong khi đó tại New Zealand, Triển lãm Nghệ thuật thường niên tại chùa Phật Quang Sơn ở Flat Bush đã chính thức khai mạc. Tại đây, hơn 500 tác phẩm nghệ thuật của 100 nghệ sĩ nổi bật đang được trưng bày, mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm khám phá nhiều thể loại đa dạng, từ các tác phẩm điêu khắc bằng gỗ và đồng cho đến nghệ thuật cắm hoa tinh xảo, tác phẩm nghệ thuật thủy tinh đầy mê hoặc hay tranh sơn dầu ấn tượng. Triển lãm kéo dài đến ngày 26 tháng 11.

Mời Quý vị và các bạn theo dõi toàn bộ bản tin An Viên 24H ngày 03.11.2023:

Đón xem các thông tin, chương trình hấp dẫn khác của Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên trên kênh YouTube.

16 lượt thích 0 bình luận

Để lại một bình luận

Tin liên quan

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05/09/2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05-09-2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Tầm quan trọng của giới luật với Tăng Ni trẻ; Nét đẹp ẩm thực chay nơi tự viện; Huy động nguồn lực nhân dân trong trùng tu di tích.
2585 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04/09/2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04-09-2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Lan tỏa pháp phục Phật giáo Việt Nam; Đẩy mạnh lưu trữ và nghiên cứu Phật giáo; Chắp cánh ước mơ.
1569 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03/09/2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03-09-2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Rực rỡ sắc màu Quốc khánh; Câu chuyện về tình yêu đất nước; CH Séc: TƯGH thăm hỏi Phật tử Việt Nam tại Teplice và Chomutov.
3701 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02/09/2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02-09-2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: TT-Huế: Trang nghiêm tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; Thăm mái già lam “Che chở hồn dân tộc”; Gieo duyên Phật pháp đến bà con vùng cao.
2661 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31/08/2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31-08-2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày:  TT- Huế: Khai kinh cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2024; BTS GHPGVN Tỉnh Đồng Nai khánh tuế Đức Pháp chủ GHPGVN; Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân sau lũ.
4613 lượt xem 0 Bình luận