Bản tin An Viên 24H 08.11.2023

09/11/2023 10:48:34 353 lượt xem

Bản tin An Viên 24H 08.11.2023 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: TƯGH tưởng niệm Tổ sư Minh Đăng Quang; Hàng trăm Phật tử thi tìm hiểu Phật pháp “Diệu Lý Minh Đăng”; Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho chức sắc.

TƯGH tưởng niệm Tổ sư Minh Đăng Quang

Sáng ngày 08.11, Tại Pháp viện Minh Đăng Quang (TP.HCM), Chư tôn giáo phẩm HĐCM, HĐTS, BTS GHPGVN các tỉnh, thành; đại điện các cơ quan ban ngành T.Ư, TP.HCM đã trang nghiêm tưởng niệm Tổ sư Minh Đăng Quang, vị Tổ khai sáng Đạo Phật Khất sĩ Việt Nam.

Trong không khí trang nghiêm, Đức pháp chủ GHPGVN, Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng đã làm lễ dâng hương tưởng niệm, tri ân những đóng góp của Tổ sư Minh Đăng Quang trong việc khai sáng Hệ phái Khất sĩ và sự phát triển của Đạo pháp và Dân tộc.

Tại đại lễ kỷ niệm, Chư tôn giáo phẩm và Hệ phái khất sĩ đã ôn lại cuộc đời và đạo nghiệp của Tổ sư Minh Đăng Quang với những dấu mốc trọng đại. Dù đã tròn 69 năm vắng bóng, nhưng những bài học của Ngài vẫn là kim chỉ nam cho hậu thế tinh tấn tu học, gắng công duy trì giáo lý y bát Khất sĩ, giáo hóa nhân sinh.

Dịp này, lãnh đạo Ban tôn giáo Chính phủ cùng các cơ quan ban ngành Nhà nước đã đánh giá cao những đóng góp của hệ phái Khất sĩ trong việc không ngừng phát huy giá trị cao đẹp vì sự phát triển của Giáo hội và đất nước. Đây là lần đầu tiên Chư tôn giáo phẩm HĐCM, HĐTS, Ban thường trực Hệ phái Khất sĩ và đông đảo Phật tử dâng hương tưởng niệm Đức Tổ sư, chấp nhận sự xả bỏ báo thân của Ngài theo lẽ thường tình.

Hàng trăm Phật tử thi tìm hiểu Phật pháp “Diệu Lý Minh Đăng”

Để hiểu hơn về cuộc đời, tư tưởng của Tổ sư Minh Đăng Quang và lịch sử Hệ phái Khất sĩ; Ban tổ chức Đại lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổ sư Minh Đăng Quang đã tổ chức hội thi Phật pháp cho hàng trăm Phật tử hệ phái với chủ đề “Diệu lý Minh Đăng”. Đây như một quà tinh thần thể hiện sự tri ân, kính dâng lên Tổ sư.

Cuộc thi diễn ra với 2 vòng: Vòng loại và vòng chung kết. Các thí sinh tham gia vòng loại sẽ trả lời các câu hỏi loại trực tiếp cho đến khi còn 16 thí sinh xuất sắc tiến vào vòng chung kết. 16 thí sinh được chia vào các đội: Sen vàng, Sen trắng, Sen xanh và Sen hồng để tranh tài trong 4 phần thi gồm: Diệu lý hoa khai, Pháp học chơn lý, Ô cửa chơn lý, Ánh quang rạng ngời.

Để có thể chọn lọc bộ câu hỏi với nội dung phong phú, sát với chủ đề về cuộc đời, tư tưởng của Tổ sư Minh Đăng Quang và lịch sử, giáo lý căn bản của Hệ phái Khất sĩ; ban tổ chức đã phải cân nhắc kỹ lưỡng, suy nghĩ rất nhiều.

Đủ các hình thức từ vấn đáp, trắc nghiệm, đố vui, thuyết trình, với phần thiết kế câu hỏi đặc sắc; các đội thi đã cho thấy tài năng cũng như sự cố gắng tu học của quý Phật tử không phân biệt già, trẻ, gái, trai. Sau các vòng tranh tài gay cấn, đội Sen vàng đã giành giải nhất với tổng số điểm 1092 điểm.

Hội thi “Diệu lý Minh Đăng” là dịp để quý Phật tử thuộc hệ phái Khất sĩ cả nước có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Thắng – thua không vấn đề, điều quan trọng nhất là tất cả đã có những phút giây ý nghĩa để cùng tìm hiểu về cội nguồn, tư tưởng của hệ phái; bày tỏ tấm lòng thành kính đến Đức Tổ sư Minh Đăng Quang.

Thanh Hoá: Rà soát việc chuẩn bị khoá bồi dưỡng nghiệp vụ pháp chế

Chiều ngày 08.11, tại Khách sạn Thiên Ý (tỉnh Thanh Hoá), Ban Pháp chế TƯGH đã họp rà soát lần cuối – công tác chuẩn bị khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ Ban Pháp Chế khu vực phía Bắc năm 2023. Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Pháp chế TƯGH đã chủ trì cuộc họp

Theo báo cáo tiến độ chuẩn bị của các Tiểu ban; có gần 350 đại biểu tham dự khoá bồi dưỡng; công tác đón tiếp; nội dung khoá học, nội quy, lịch giảng… đã được thảo luận, sắp xếp để Khoá bồi dưỡng diễn ra trọn vẹn nhất.

Trước đó, đoàn đã đến thăm UBND tỉnh Thanh Hoá, thông tin các Phật sự của Ban Pháp Chế TƯGH trong thời gian tớI; gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện tổ chức Khóa bồi dưỡng. Đáp lời, ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh sẽ hỗ trợ và chúc cho khóa bồi dưỡng thành công tốt đẹp.

Dịp này, phái đoàn cũng đã đến thăm trụ sở BTS GHPGVN tỉnh tại chùa Đại Bi, TP.Thanh Hoá và chùa Thanh Hà: đồng thời cảm ơn BTS đã hỗ trợ việc tổ chức khóa bồi dưỡng. Đáp lời, TT Thích Tâm Định, UV HĐTS, Trưởng BTS tóm tắt lịch sử hình thành và phát triển của PG tỉnh trong 39 năm qua; cảm ơn Ban PC TƯGH đã tin tưởng lựa chọn Thanh Hoá làm địa điểm tổ chức khoá bồi dưỡng.

Ban Hoằng pháp TƯGH thông báo về khoá nghiệp vụ năm 2023

Cũng liên quan đến việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho chư Tôn đức Tăng Ni, hôm qua 7.11, Ban Hoằng pháp TƯGH đã ra thông báo tổ chức khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ năm 2023 tại TP.Đà Nẵng.

Khoá bồi dưỡng Nghiệp vụ Hoằng pháp năm 2023 tại TP.Đà Nẵng dành cho chư Tôn đức Ban Hoằng pháp TƯGH cùng các tỉnh, thành khu vực miền Trung (từ Quảng Trị – Bình Thuận) và 05 tỉnh, thành khu vực Tây Nguyên. Dự kiến diễn ra từ ngày 15-17.12. Thời gian tập huấn online:  Từ ngày 07- 09.12.

BTC đón tiếp đại biểu vào ngày 14.12. tại Hội Trường Ban Trị sự GHPGVN TP.Đà Nẵng – chùa Pháp Lâm.

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho chức sắc

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh là nội dung quan trọng trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, nhất quán trong đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhận thức vai trò, tầm quan trọng đó, công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo được triển khai tại TP.Cần Thơ và Bắc Giang.

Cần Thơ

Ngày 07.11, tại TP.Cần Thơ diễn ra Hội nghị bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho 150 chư Tăng ni. Đại tá Chiêm Thống Nhất, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 9, Trưởng ban Tổ chức cho biết, đây là khóa bồi dưỡng đầu tiên của Quân khu 9 cho chư Tăng ni, nhằm cung cấp những nội dung cơ bản về đường lối, quan điểm, chính sách pháp luật về quốc phòng, an ninh; phòng, chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng… Sau khi kết thúc khoá học, Ban Tổ chức sẽ trao Giấy chứng nhận đến các học viên.

Bắc Giang

Cùng thời gian này, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh tỉnh Bắc Giang tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh khóa I năm 2023 cho 50 chức sắc, chức việc tiêu biểu thuộc các tôn giáo. Trong 4 ngày, các đại biểu được phổ biến quan điểm, chính sách, pháp luật về xây dựng nền quốc phòng toàn dân; pháp luật về dân tộc, tôn giáo…Từ đó, tuyên truyền tín đồ, góp phần giữ vững an ninh trật tự ở địa phương.

Cụm tin từ thiện

TP.HCM: Trao 500 phần quà đến bà con khó khăn

Chiều nay, ngày 8.11, chào mừng Đại lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổ Sư Minh Đăng Quang, Ban Từ thiện Xã hội Hệ phái Khất sĩ trao tặng 500 phần quà cho bà con có hoàn khó khăn tại TP.Thủ Đức. Mỗi phần quà gồm: Gạo, mì, nhu yếu phẩm và tịnh tài với kinh phí 250 triệu đồng nhằm động viên, tiếp sức để những người yếu thế nỗ lực vượt qua khó khăn.

Bình Thuận: Động thổ xây dựng nhà đại đoàn kết

Trước đó, ngày 7.11, Phân Ban PTDT TƯGH phối hợp với các đơn vị động thổ xây dựng 2 ngôi nhà Đại Đoàn Kết cho gia đình khó khăn tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận và 1 căn nhà tại tỉnh Ninh Thuận với tổng kinh phí 240 triệu đồng. Đây là các gia đình người dân tộc thiểu số nhằm giúp bà con có mái ấm an cư lạc nghiệp, vươn lên thoát nghèo.

Quảng Trị: Tặng 150 suất quà cho người khó khăn

Cùng thời gian này, chùa Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đã trao 150 suất quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn. Tặng phẩm gồm: tiền mặt và nhu yếu phẩm như gạo, mì, dầu ăn..với tổng kinh phí 90 triệu đồng. Qua đó, kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn, giúp những hoàn cảnh không may mắn vươn lên trong cuộc sống.

Gieo hạt thiện lành nơi phố thị

Hồ Chí Minh được xem là thành phố hiện đại, phát triển nhất cả nước. Tuy nhiên chính tại nơi này, cũng có rất nhiều mảnh đời lang thang, cơ nhỡ, bà con nghèo chật vật chạy ăn từng bữa, thiếu thốn đủ bề. Thấu hiểu những khó khăn, vất vả ấy, chư Tăng ni, Phật tử đã có nhiều việc làm thiết thực để giúp đỡ. Không chỉ trao quà mà còn trao cả niềm tin, gieo hạt thiện lành và sự nhiệm màu của Phật pháp- để những số phận bất hạnh ấy an vui, sống đời hạnh phúc.

Nằm ngay cạnh ngã tư giữa đường Nơ Trang Long và đường Phan Văn Trị, TP.HCM đó là ngôi chùa Hòa Khánh khang trang. Chính tại nơi đây, tối nào cũng vậy, rất đông bà con phật tử lên chùa tụng kinh, lễ Phật tạo nên sự trang nghiêm, yên bình giữa phố thị ồn ào, xô bồ. Sau một ngày làm việc vất vả, được trở về chùa lễ Phật, nghe pháp giúp mỗi phật tử này cảm thấy an lạc, bình an hơn hơn.

Có lẽ bà con Phật tử và người dân nơi đây đã không còn xa lạ với hình ảnh những chiếc bàn nhỏ chứa đầy đồ ăn và nhu yếu phẩm đặt ngay tại cổng chùa mỗi tối. Sau giờ tụng kinh, thượng tọa Thích Quảng Pháp, trụ trì chùa Hòa Khánh tặng những phần quà này cho bà con phật tử và người dân khó khăn. Món quà tuy giá trị không lớn nhưng phần nào đó san sẻ với thiếu thốn của bà con, đồng thời cũng là món quà khuyến khích phật tử thường xuyên đến chùa tu học. Nhờ vậy, mầm phật pháp được gieo trồng và lan tỏa đến nhiều người hơn.

Giữa chốn đô thị sầm uất, náo nhiệt, có một chốn tâm linh để lui về nương tựa là điều thật may mắn, hạnh phúc. Ngôi chùa Hòa Khánh đã trở thành ngôi nhà thứ 2 của người dân, phật tử. Sự từ bi của người con Phật, sự nhiệm màu của việc làm tốt đã giúp những hạt thiện lành được nảy sinh.

Chư Tăng ni là “Gương sáng pháp luật”

Được tổ chức từ năm 2021, chương trình “Gương sáng pháp luật” là hoạt động biểu dương, tôn vinh các cá nhân người tốt việc tốt, góp sức cho việc xây dựng và thi hành pháp luật. Trong 2 lần tổ chức, đã có 3 chư tôn giáo phẩm của GHPGVN được vinh danh.

Trong lần đầu tổ chức vào năm 2021, chương trình Gương sáng Pháp luật đã tôn vinh 50 điển hình, giúp sức cho việc phổ biến và thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước. Sau 1 năm gián đoạn, chương trình đã trở lại trong năm 2023 nhằm biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong việc xây dựng và thi hành pháp luật.

Từ những yếu tố đó mà Thượng tọa Thích Giác Vũ, Phó Ban TT BTS GHPGVN Tp Nam Định được vinh danh là một trong 50 gương sáng pháp luật năm 2023. Đây là ghi nhận những thành quả của Thượng toạ trong công tác từ thiện, an sinh xã hội. Trong đó, Thượng toạ đã lập nên Hội thiện nguyện với tên gọi Hội từ thiện chùa Vọng Cung.

Từ khi thành lập đến nay, Hội đã quy tụ được trên 200 hội viên với 30 thành viên nòng cốt. Đã thực hiện hàng trăm chuyến thiện nguyện đến nơi vùng cao, vùng thiên tai, bão lũ, đến nay, Hội từ thiện chùa Vọng Cung đã trao hàng nghìn suất quà, giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn, các em học sinh lên đến hàng tỉ đồng mỗi năm. Trong đó, Thượng tọa Thích Giác Vũ cùng quý Mạnh Thường Quân đã xây được khoảng 60 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo ở nhiều địa phương.

Dù rằng, chương trình nhằm biểu dương những tấm gương “người tốt, việc tốt”. Tuy nhiên, trọng tâm vẫn là pháp luật. Và thực tế, thượng tọa Thích Giác Vũ luôn chú trọng đến công tác này. Bởi nhiều năm qua, mỗi lần tổ chức các khóa tu mùa hè cho các em học sinh, thượng tọa đều dành thời lượng giảng dạy kiến thức pháp luật cho các em. Bên cạnh đó, nhiều cách làm hay, sáng tạo cũng được thực hiện như tổ chức khóa tu tại bờ biển, mời cán bộ là những quân nhân, chiến sĩ đến giảng dạy kiến thức luật an ninh, quốc phòng nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất, ví dụ sinh động và trực quan nhất.

Càng thiết thực hơn khi nhờ phổ biến pháp luật của Nhà nước cũng như giáo luật của đức Phật mà thượng tọa Thích Giác Vũ đã góp phần bảo vệ được những di sản mà tiền nhân để lại. Hơn 50 năm, ngôi chùa Ngô Xá trên núi Phương Nhi này không có Tăng ni trụ trì, rồi lại bị tàn phá bởi chiến tranh. Với tấm lòng trân trọng những di sản của tiền nhân, Thượng toạ quyết tâm kiến thiết ngôi già lam đã xuống cấp từ lâu.

Và nếu như trước đây, trên ngọn núi Phương Nhi – đâu đâu cũng là những hố sâu do người dân đào bới, tìm kiếm cổ vật. Thì nay, nơi đây lại trở thành không gian thờ tự thoáng đãng, trang nghiêm. Và hơn hết, rất nhiều cổ vật Phật giáo dưới lòng đất còn được lưu giữ, để những thế hệ sau, một khi có điều kiện sẽ nghiên cứu, bảo tồn và phát triển.

Không chỉ với Thượng tọa Thích Giác Vũ, nhiều vị giáo phẩm của GHPGVN cũng được vinh danh tại chương trình Gương sáng pháp luật trong những năm qua. Như ở lần đầu tổ chức hồi năm 2021, Hoà thượng Thích Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN TP.Hà Nội đã được vinh danh nhờ những đóng góp cho công tác xây dựng, tuyên truyền các chính sách pháp luật đến chư tăng ni Phật tử Thủ đô.

Từ 2008 đến nay, trên cương vị Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. Hà Nội, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm luôn tích cực kêu gọi chư Tăng ni, Phật tử chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước qua các buổi họp BTS cùng các khoá tu. Đặc biệt, công tác này tập trung vào việc đoàn kết tôn giáo, tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động của chính quyền và MTTQ các cấp. Mới đây nhất, Hoà thượng đã đại diện cho Phật giáo Thủ đô ký kết kế hoạch phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động tăng, ni, phật tử tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông với Công an thành phố.

Cũng được vinh danh trong chương trình Gương sáng Pháp luật năm 2021, Thượng toạ Lý Hùng luôn đi đầu, hỗ trợ đồng bào Khmer hiểu và chấp hành đúng chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, công tác này rất được chú trọng ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Từ những cống hiến trên, Thượng tọa đã nhận hơn 200 bằng khen, giấy khen, 10 huy chương, kỷ niệm chương của các bộ, ngành, địa phương và của nước bạn Campuchia.

Từng là sinh viên trường luật, Thượng toạ Lý Hùng có nhiều năm làm cộng tác viên cho Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Cần Thơ cũ. Trong khoảng thời gian này, Thượng toạ đã vận dụng hiệu quả những kiến thức pháp lý để trợ giúp đồng bào Khmer trên địa bàn. Qua đó, giúp hòa giải, tháo gỡ nhiều khó khăn về pháp lý cho bà con.

Song song với sứ mệnh hoằng pháp lợi sinh, những người con Phật luôn nêu cao công tác tuyên truyền việc tuân thủ pháp luật. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành chủ trương chính sách của Nhà nước, thực hiện tốt các quy định về sinh hoạt tôn giáo và đường hướng hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Điều này đã góp phần xây dựng 1 nước Việt Nam pháp quyền vững mạnh, phát triển trong nhiều năm qua.

“Ảnh xạ” – Triển lãm thấm đẫm tinh thần Phật giáo

PGS.TS Trang Thanh Hiền, giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam được biết đến với vai trò là chuyên gia nghiên cứu lịch sử mỹ thuật Phật giáo. Những công trình nghiên cứu được xuất bản thành sách của chị đã giúp đưa mỹ thuật Phật giáo cổ, vốn dĩ hàn lâm đến gần hơn với công chúng. Và tình yêu, sự đam mê với Phật giáo không chỉ nằm trong những công trình nghiên cứu, mà còn được chị phác hoạ, điêu khắc đầy cảm xúc- trong triển lãm “Ảnh Xạ”  tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam.

Ảnh xạ gồm những tác phẩm được vẽ và điêu khắc trong 3 mốc thời gian gồm: một bộ 5 bức vẽ năm 2002; seri tranh 12 bức năm 2022; những sáng tác năm 2023 với tranh in kết hợp với vẽ mực nho, màu nước trên giấy dó và tượng điêu khắc gỗ. Đây không chỉ đơn thuần là sự phản chiếu, hay sự ẩn tàng mà còn là sự kết nối, giữa hiện tại và quá khứ, giữa những bóng hình biểu tượng đã định hình từ những năm 2000 để vượt thời gian, hiện hữu trong sự đồng hành ngoạn mục giữa nghiên cứu và sáng tác.

Một tác phẩm trong triển lãm

Dễ dàng nhận thấy, tất cả các tác phẩm của Ảnh Xạ đều có chung một hình tượng. Đó có thể là đức Phật, toạ thiền hay đơn giản chỉ là bóng hình bất kỳ ai. Như dù cho cuộc đời có bao bão giông, thị phi thì hình ảnh đó vẫn an yên, tĩnh tại, chiêm nghiệm sự vô thường như hoa sen vươn lên trong bùn nhơ, uế tạp để nở ra những cánh muốt ngần, dâng hương thơm cho đời. Đặc biệt, tại Ảnh Xạ còn có nhiều tác phẩm điêu khắc sắp đặt, tạo nên không gian ấn tượng, giàu cảm xúc đến người xem.

Theo các chuyên gia, Ảnh Xạ đã tạo nên hình tượng Phật phẳng hoá trong nhục thể kiết già, thanh tịnh và bí ẩn, đủ đầy hay trống vắng một nửa… được giao hòa giữa các họa tiết liên hoa, những thiên thủ thiên nhãn lùa chạm vào sông- núi, nắng – mưa trong hay ngoài cõi giới… Tất cả gợi ra cấu trúc đồng hiện siêu thực, linh thiêng kiểu tranh thờ dân gian, nhưng lại trập trùng phồn thực và tự do theo tinh thần của chủ nghĩa hiện sinh. Đây không chỉ một “lát cắt” mới về tư tưởng, kỹ thuật, mà còn là sự cô đọng, cũng như tình yêu của tác giả sau nhiều năm gắn bó nghệ thuật Phật giáo.

Mời Quý vị và các bạn theo dõi toàn bộ bản tin An Viên 24H ngày 08.11.2023:

Đón xem các thông tin, chương trình hấp dẫn khác của Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên trên kênh YouTube.

18 lượt thích 0 bình luận

Để lại một bình luận

Tin liên quan

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05/09/2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05-09-2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Tầm quan trọng của giới luật với Tăng Ni trẻ; Nét đẹp ẩm thực chay nơi tự viện; Huy động nguồn lực nhân dân trong trùng tu di tích.
2585 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04/09/2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04-09-2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Lan tỏa pháp phục Phật giáo Việt Nam; Đẩy mạnh lưu trữ và nghiên cứu Phật giáo; Chắp cánh ước mơ.
1569 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03/09/2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03-09-2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Rực rỡ sắc màu Quốc khánh; Câu chuyện về tình yêu đất nước; CH Séc: TƯGH thăm hỏi Phật tử Việt Nam tại Teplice và Chomutov.
3701 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02/09/2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02-09-2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: TT-Huế: Trang nghiêm tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; Thăm mái già lam “Che chở hồn dân tộc”; Gieo duyên Phật pháp đến bà con vùng cao.
2661 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31/08/2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31-08-2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày:  TT- Huế: Khai kinh cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2024; BTS GHPGVN Tỉnh Đồng Nai khánh tuế Đức Pháp chủ GHPGVN; Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân sau lũ.
4613 lượt xem 0 Bình luận