Bản tin An Viên 24H 22.11.2023

23/11/2023 10:30:29 221 lượt xem

Bản tin An Viên 24H 24H 22.11.2023 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: TƯGH tưởng niệm chư Trưởng lão Phó Pháp Chủ HĐCM; Ban TTXH TƯGH triển khai công tác từ thiện tại 29 tỉnh thành phía Bắc; Tăng cường phối hợp công tác nhân đạo giữa Phật giáo và Hội Chữ thập đỏ.

TP.HCM: TƯGH tưởng niệm chư Trưởng lão Phó Pháp Chủ HĐCM

Sáng ngày 22.11, tại Thiền viện Quảng Đức, TP.HCM, Đức Pháp chủ – Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, chư tôn giáo phẩm HĐCM, HĐTS cùng môn đồ pháp quyến đã tưởng niệm 5 năm ngày viên tịch của cố trưởng lão HT.Thích Hiển Pháp và 7 năm ngày viên tịch của cố trưởng lão HT.Thích Chơn Thiện, đồng Phó Pháp Chủ HĐCM.

Trước án hương và di ảnh nhị vị Trưởng lão tôn trí tại hội trường, Đức Pháp chủ GHPGVN cùng chư tôn đức đã thắp hương tưởng niệm, tụng Tứ hoằng thệ nguyện, ôn lại cuộc đời và công lao của chư vị tiền nhân dấn thân phụng sự Đạo pháp và Dân tộc.

Dịp này, Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN cùng chư Tôn Trưởng lão Hòa thượng HĐCM, chư Tôn đức HĐTS, Ban Trị sự các tỉnh thành đã thành kính dâng hương cúng dường, đảnh lễ Giác linh để tưởng niệm ngày viên tịch của Nhị vị Trưởng lão Hòa thượng.

Cố Trưởng lão HT.Thích Hiển Pháp, Phó Pháp chủ HĐCM, nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa VI, XI…

Cố Trưởng lão HT.Thích Chơn Thiện, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, nguyên Phó Chủ tịch TT HĐTS; Đại biểu Quốc hội các khóa XI, XII, XIII, XIV; Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam…

Nhị vị Trưởng lão là những bậc lãnh đạo cấp cao của GHPGVN, dấn thân tích cực vào các hoạt động yêu nước, văn hóa, giáo dục, góp phần quan trọng vào thành tựu của Giáo hội thời hiện đại.

Kon Tum: Ban tôn giáo CP thăm BTS GHPGVN tỉnh

Mới đây, ông Vũ Hoài Bắc – Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ đã đến chùa Huệ Chiếu, TP.Kon Tum, thăm HT. Thích Quảng Xả – Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Ban Tăng sự TƯ, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kon Tum; cùng chư Tôn đức BTS.

Trong không khí thân mật, ông Vũ Hoài Bắc gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến HT.Thích Quảng Xả cùng chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử tỉnh Kon Tum. Ông đánh giá cao kết quả công tác Phật sự của Phật giáo tỉnh Kon Tum những năm qua, đặc biệt, về hoạt động Tăng sự, hoằng pháp, từ thiện xã hội.

Đáp từ, HT. Thích Quảng Xả bày tỏ cảm ơn phái đoàn, gửi lời chúc sức khỏe và hi vọng Ban Tôn giáo CP tiếp tục hỗ trợ Phật giáo tỉnh Kon Tum trong các hoạt động Phật sự, góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Cùng ngày, ông Hà Ban, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương cũng đến chùa Huệ Chiếu thăm HT.Thích Quảng Xả cùng chư Tôn đức BTS.

Hải Phòng: Ban TTXH TƯGH triển khai công tác từ thiện tại 29 tỉnh thành phía Bắc

Sáng ngày 22.11, tại TP.Hải Phòng, Ban Từ thiện xã hội TƯGH tổ chức Hội nghị triển khai công tác từ thiện xã hội năm 2023 với sự tham dự của chư tôn đức tăng ni, cư sĩ phật tử đến từ 29 tỉnh thành miền bắc. Qua đó, đẩy mạnh công tác từ thiện xã hội, tạo sự thống nhất, đồng bộ và có sức lan tỏa trong cộng đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu lắng nghe dự thảo kế hoạch thăm, tặng quà và làm việc với BTS và Ban từ thiện xã hội các tỉnh thành phía bắc giai đoạn 2023-2027. Theo đó, Ban TTXH TƯGH thăm, tặng quà và làm việc luân phiên từ 2-5 tỉnh thành phía bắc mỗi năm trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 âm lịch. Đồng thời kết nối, tham khảo mô hình từ thiện tại địa phương, toạ đàm phát huy sức mạnh trong công tác từ thiện, trao quà cho bà con nghèo…

Dịp này, ban TTXH TƯGH cũng nhận sự phát tâm tài trợ từ chư tôn đức, tăng ni, cư sĩ Phật từ đóng góp với tổng số tiền 1 tỷ 45 triệu đồng, tặng bằng tuyên dương công đức đến các cá nhân, tập thể tích cực trong Phật sự thời gian qua.

Cụm tin hoạt động tín ngưỡng – tôn giáo

Trà Vinh: Hội nghị gặp gỡ người đứng đầu các tổ chức tôn giáo

Tại Trà Vinh, ngày 21.11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc, gặp gỡ đại diện các tôn giáo trên địa bàn thông tin về hoạt động tín ngưỡng – tôn giáo trong năm 2023, vận động cơ sở tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường sự gắn kết, phối hợp giữa các tôn giáo với địa phương.

Sóc Trăng: Cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Cũng trong ngày 21.1, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội Nghị cung cấp thông tin cho 185 người có uy tín trong dân tộc thiểu số năm 2023 về tình hình, kết quả thực hiện chính sách và công tác dân tộc năm 2023, phương hướng thực hiện năm 2024; đồng thời mong người có uy tín, chư tôn đức tiếp tục là cầu nối giữa chính quyền và đồng bào các dân tộc.

Đắk Nông: Phổ biến pháp luật về tôn giáo cho 150 chức sắc, chức việc

Trong khi đó, tại tỉnh Đắk Nông, Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo đến 150 chức sắc, chức việc, nhà tu hành. Quý đại biểu được giới thiệu các chuyên đề về quan điểm, chủ trương, chính sách, pháp luật; hướng dẫn giải quyết các vướng mắc, khó khăn khi thực hiện pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo.

Chung tay chống biến đổi khí hậu

Mới đây, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc đã công bố báo cáo về nhiệt độ Trái Đất có nguy cơ tăng thêm 2,9 độ C trong thế kỷ này. Do vậy mà ứng phó biến đổi khí hậu được coi là ưu tiên hàng đầu tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chư tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử khắp cả nước. Cũng bởi thế, sau khi TƯGH ký kết Chương trình phối hợp, phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường giai đoạn 2022-2026, GHPGVN các tỉnh thành đã có những hoạt động hưởng ứng.

Ngày 25.11.2022, chư tôn giáo phẩm đại diện cho TƯGH cùng 42 tổ chức tôn giáo đã ký kết Chương trình phối hợp phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu giai đoạn 2022-2026. Đây là hoạt động do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tài Nguyên và Môi trường thực hiện từ cuối năm 2015, nhằm nâng cao nhận thức, hành động của các tôn giáo trong vấn đề bảo vệ môi trường.

Ngay sau sự kiện tại TP.HCM vào cuối năm ngoái, Phật giáo các tỉnh thành cũng lần lượt có những bản giao ước thi đua giai đoạn 2023 – 2026 phát huy vai trò các tổ chức tôn giáo trong bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu giai đoạn mới. Đến nay, nhiều tự viện đã có những mô hình hay, hiệu quả, lan tỏa tinh thần xanh đến cộng đồng.

Không chỉ kiến tạo môi trường xanh trong chùa, thông qua các lớp giáo lý, khóa tu định kỳ, chư tôn đức còn lồng ghép nội dung bảo vệ môi trường để khuyến khích Phật tử và bà con nhân dân chung tay gìn giữ cuộc sống xanh. Không chỉ là những lời răn dạy, chư tôn đức trực tiếp dấn thân thực hiện để lan tỏa thói quen văn minh, xanh – sạch – đẹp.

Kiến tạo những điều tốt đẹp cho cộng đồng là hạnh nguyện của những người con Phật. Và trong hành trình đó, lan tỏa nếp sống bảo vệ môi trường dù chỉ là 1 việc làm nhỏ, thường ngày của chư tôn đức Tăng Ni nhưng cũng đủ minh chứng cho mục tiêu đồng hành vì một Việt Nam xanh.

Cụm tin từ thiện

Tại chùa Sà Lôn, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, Hòa Thượng Chau Sơn Hy – Trưởng BTS GHPGVN huyện, trụ trì chùa đã kết hợp cùng Nhà thuốc Long Châu và đoàn Bác Sĩ thành phố Hồ Chí Minh khám chữa bệnh cho hơn 400 bà con dân tộc Khmer tại địa phương. Tổng kinh phí cho chương trình là hơn 136 triệu đồng.

Còn tại Cà Mau, ngày 21.11.2023, Chùa Phật Cổ Thiền Lâm phối hợp với Công Đoàn Cơ sở xã Nguyễn Phích, huyện U Minh khởi công xây dựng Cầu Phước Điền thứ 112 bắt qua kênh Ông Khẹn. Cây cầu  dài 12m, ngang 2m, tải trọng 1,5 tấn, trị giá 52 triệu đồng do chư tôn đức Hội từ thiện Tâm Thiện vận động, giúp bà con đi lại thuận tiện, phát triển kinh tế tại địa phương,

Mái ấm của những mảnh đời bất hạnh

Với tinh thần từ bi bác ái, ban vui cứu khổ, cứu tử độ sinh của nhà Phật, Đại đức Thích Nguyên Bình, trụ trì chùa Thiên Hương (Mỹ Hào, Hưng Yên) đã nhận nuôi hơn 40 trẻ mồ côi, bị bỏ rơi, bà mẹ đơn thân và người già không nơi nương tựa.

“Năm 2017 có 1 bạn tên Minh Quang, được 2 ngày tuổi thì bỏ ở trên nhà Mẫu. Cho đến bây giờ thầy vẫn đang nuôi nhưng nhờ ông bà dưới quê chăm sóc. Hiện tại ở đây có rất nhiều hoàn cảnh: trẻ bỏ rơi, trẻ mồ côi cha mồ côi mẹ, các cháu trẻ down, con của các mẹ đơn thân, các hoàn cảnh cũng như các cụ không nơi nương tựa”

Từ cơ duyên nhận nuôi một em bé bị bỏ rơi tại chùa, đến nay, chùa Thiên Hương đã trở thành mái ấm của 55 số phận khác nhau. Cậu bé Thiên Đức mồ côi lang thang ở Hà Giang khi chuyển xuống đây mới bắt đầu được đi học. Còn bà Thêm từ người vô gia cư được về đây như có gia đình mới.

“Nhà không có cửa thì không, bên từ thiện HN cho tôi về đây. Đây tôi trông thằng bé này từ lúc mới đẻ, cả mấy cháu bé bé nữa. Thế là vui rồi, mãn nguyện rồi, không còn gì sung sướng bằng giờ phút này”

“Ở đây được ăn ngon hơn, tắm rửa sạch sẽ. Con cảm ơn thầy và các bác đã cho con đồ dùng học tập và đóng tiền cho con đi học, con thấy rất vui ạ”

Với số lượng mỗi ngày một đông, những người phụ nữ nương nhờ nơi đây lại trở thành tình nguyện viên thay nhau chăm sóc trẻ, không chỉ là con của mình, mà còn cả người con không máu mủ ruột rà khác nữa.

Những trẻ nhỏ bắt đầu lớn dần, hiện nhà chùa đang phải xây thêm phòng ở cho các cháu. Điều mong mỏi nhất với đại đức Thích Nguyên Bình bây giờ là không còn ai bị bỏ rơi nữa.

Tăng cường phối hợp công tác nhân đạo giữa Phật giáo và Hội Chữ thập đỏ

Năm 2023 là thời gian bản lề để Hội Chữ thập đỏ và GHPGVN các cấp ký kết chương trình phối hợp hoạt động nhân đạo giai đoạn 2023-2028. Với ý nghĩa như vậy, từ đầu năm đến nay, GHPGVN các tỉnh, thành phối hợp nhiều nội dung quan trọng, phát huy thế mạnh trong công tác nhân đạo, nâng cao hiệu quả giúp đỡ người khó khăn, tham gia xóa đói giảm nghèo, giáo dục truyền thống nhân ái của dân tộc.

Tuyên truyền giá trị nhân đạo, giáo dục truyền thống nhân ái, giá trị về trí tuệ – từ bi của Phật giáo….

Vận động Tăng Ni, Phật tử cùng toàn xã hội tham gia công tác từ thiện, hiến máu nhân đạo.

Kiểm tra, giám sát các hoạt động nhân đạo….

Đó là 3 các nội dung quan trọng đã được GHPGVN cùng Hội chữ thập đỏ các tỉnh, thành ký kết nhằm tăng cường phối hợp hoạt động nhân đạo giai đoạn mới. Qua đó, Phật giáo có thể phát huy tối đa các nguồn lực, đồng hành cùng MTTQVN và Hội Chữ thập đỏ trong công tác xã hội, nâng cao hiệu quả trợ giúp người khó khăn, tham gia xóa đói giảm nghèo, góp phần cải thiện đời sống nhân dân và an sinh xã hội.

Với tấm lòng từ bi của người con Phật, nhiều năm qua, Giáo hội các cấp đã tích cực phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Mặt Trận tổ quốc Việt Nam giúp đỡ cộng đồng với số tiền hàng nghìn tỷ đồng, thông qua nhiều chương trình cụ thể, thiết thực như tặng quà Tết cho người nghèo, khám chữa bệnh nhân đạo, tặng nhà tình thương, bếp ăn tình thương, cứu trợ thiên tai, dịch bệnh, nhận chăm sóc người già neo đơn, trẻ mồ côi.

Tại các địa phương bao gồm cả vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… mỗi ngày chư Tăng, Ni, Phật tử vẫn âm thầm tham gia các hoạt động nhân đạo một cách hiệu quả với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, xã hội.

Tại Lạng Sơn, với mong muốn triển khai thêm nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo ý nghĩa, đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn, vào chiều ngày 15.10 vừa qua, BTS GHPGVN tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã Ký kết phối hợp trong công tác nhân đạo giai đoạn 2023 – 2028. Nội dung ký kết gồm: phối hợp tuyên truyền các giá trị nhân đạo, cùng nhau kiểm tra, giám sát; thực hiện các hoạt động trên tinh thần tự nguyện, tôn trọng, đúng pháp luật, mục đích, đối tượng, đảm bảo công khai, minh bạch, nhằm chuyên nghiệp hóa, lan tỏa hơn nữa tinh thần nhân đạo trong cộng đồng phật tử nói riêng và nhân dân nói chung.

Chương trình phối hợp cho giai đoạn mới, sự cộng tác chặt chẽ giữa BTS GHPGVN tỉnh Lạng Sơn và Hội chữ thập đỏ đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Trong đó, hoạt động trao nhà tình nghĩa; hiến máu nhân đạo; thăm, tặng quà  gia đình chính sách, có công cách mạng; tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con là những điểm sáng. Trước đó hơn 10 năm qua, Phật giáo Lạng Sơn đồng hành cùng Hội chữ thập đỏ tặng hàng nghìn suất cháo nghĩa tình tại 3 bệnh viện gồm: Bệnh viện Đa Khoa Lạng Sơn, Bệnh viện Y học cổ Truyền và Bệnh viện Phổi. Nghĩa cử trên không chỉ động viên, giúp bệnh nhân nghèo vơi bớt khó khăn mà còn lan tỏa, nhân rộng hành động đẹp trong cộng đồng.

Hoạt động từ thiện – xã hội cũng là một trong những trọng tâm của BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ. Bởi thế, Nhiều năm qua, chư Tăng Ni, Phật tử trên địa bàn cũng luôn phối hợp với Hội chữ thập đỏ tổ chức nhiều chương trình như: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, Nồi cháo nghĩa tình, Mỗi địa chỉ cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo, Bếp ăn tình thương. Với hàng nghìn chuyến thiện nguyện giá trị nhiều tỷ đồng, các hoạt động trên đã giúp nhiều mảnh đời bất hạnh vơi bớt nỗi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Sự phối hợp nhịp nhàng giữa Phật giáo và Hội chữ thập đỏ đã cho thấy hiệu quả của việc huy động các nguồn lực cho công tác từ thiện nhân đạo. Đặc biệt, với mỗi vị Tăng Ni, Phật tử của tỉnh Lạng Sơn, hoạt động này cũng nhằm thể hiện tinh thần nhập thế, từ bi theo đúng lời dạy của Đức Thế tôn.

Sự phối hợp giữa GHPGVN và Hội chữ thập đỏ các cấp đã phát huy thế mạnh của 2 tổ chức trong công tác nhân đạo, nâng cao hiệu quả trợ giúp người khó khăn, tham gia xóa đói giảm nghèo. Đặc biệt hơn, hoạt động này giáo dục truyền thống nhân ái của dân tộc, lan tỏa hơn nữa tinh thần thiện nguyện, góp phần thực hiện chính sách an sinh đến toàn xã hội.

Cụm tin văn hoá

Trà Vinh: Triển lãm kỷ niệm ngày di sản văn hoá Việt Nam

Ngày 21.11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam và Tuần lễ Văn hóa, Du lịch – Liên hoan ẩm thực gắn với Lễ hội Ok Om Bok năm 2023.

Tỉnh Trà Vinh hiện có 55 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và di tích cấp tỉnh; 1 bảo vật quốc gia; 6 di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào danh mục quốc gia và gần 14.000 hiện vật được sưu tầm trưng bày. Địa phương có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị di sản phù hợp với quy định hiện hành. Dịp này, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh tiếp nhận thêm 278 hiện vật từ các nhà sưu tập hiến tặng. trưng bày tại Bảo tàng văn hóa dân tộc Khmer tỉnh.

Trưng bày chuyên đề “Âm vang Đông Sơn”

Trong khi đó, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vừa trưng bày chuyên đề ‘Âm vang Đông Sơn’ với 3 chủ đề: Sưu tầm mới về văn hóa Đông Sơn, Khuôn đúc trống Đông Sơn, thực nghiệm đúc trống đồng. Những di vật chứng minh sức sống mạnh mẽ của văn hóa Đông Sơn, góp phần giải đáp những bí ẩn liên quan đến kỹ thuật đúc trống đồng từ 2000 năm trước. Trưng bày sẽ mở từ ngày 22.11.2023 đến tháng 4.2024.

Chiêm ngưỡng ấn vàng “Hoàng đế chi bảo”

Trong khi đó, Ấn vàng “Hoàng đế chi bảo” vừa được chuyển giao cho Bảo tàng Nam Hồng (TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) để thực hiện việc lưu giữ, trưng bày và phối hợp với Bảo tàng lịch sử Quốc gia bảo vệ. Hiện vật cao 10,4 cm, nặng 10,78 kg, mặt hình vuông, kích thước 13,8×13,7cm, có ý nghĩa hết sức quan trọng với dân tộc, là biểu trưng của quyền lực chính trị trong một giai đoạn lịch sử của đất nước Việt Nam.

Nâng tầm nghệ thuật thanh trúc chỉ

Với sứ mệnh “mang thêm cho giấy một khả năng, thoát khỏi thân phận làm nền để trở thành một tác phẩm tự thân, độc lập”, các tác phẩm nghệ thuật Trúc Chỉ liên tục được nghiên cứu, sáng tạo làm phong phú thêm nghệ thuật giấy Việt Nam.

Triển lãm THẮM – Hành trình xây dựng một giá trị Việt mới giới thiệu đến công chúng 79 tác phẩm, chia thành 18 chuyên đề và được trưng bày sinh động trong 4 không gian: Không gian Hành trình Trúc Chỉ; Không gian Nghệ thuật Trúc Chỉ; Không gian Mỹ thuật ứng dụng và Không gian Thiền trà.

Tại đây, khách thưởng lãm có thể thấy một Trúc Chỉ hiện đại được phối hợp với kỹ thuật trình chiếu tạo tương tác; hoặc mộc mạc, chân phương, mảnh mải trong từng sợi chỉ. Chậm lại với không gian Thiền trà, người yêu nghệ thuật không chỉ thảnh thơi thưởng trà, ngắm tranh, mà còn được đắm chìm trong các tác phẩm thấm đẫm tinh thần Phật giáo.

Đến với triển lãm, người yêu nghệ thuật vừa được thưởng lãm các tác phẩm Trúc Chỉ, vừa có cơ hội trò chuyện và trải nghiệm giá trị của loại hình nghệ thuật này thông qua các hoạt động tương tác với chất liệu, kỹ thuật. Triển lãm mở cửa đến ngày 3.12 tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm, Hà Nội.

Mời Quý vị và các bạn theo dõi toàn bộ bản tin An Viên 24H ngày 22.11.2023:

Đón xem các thông tin, chương trình hấp dẫn khác của Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên trên kênh YouTube.

16 lượt thích 0 bình luận

Để lại một bình luận

Tin liên quan

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05/09/2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05-09-2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Tầm quan trọng của giới luật với Tăng Ni trẻ; Nét đẹp ẩm thực chay nơi tự viện; Huy động nguồn lực nhân dân trong trùng tu di tích.
2585 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04/09/2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04-09-2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Lan tỏa pháp phục Phật giáo Việt Nam; Đẩy mạnh lưu trữ và nghiên cứu Phật giáo; Chắp cánh ước mơ.
1569 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03/09/2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03-09-2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Rực rỡ sắc màu Quốc khánh; Câu chuyện về tình yêu đất nước; CH Séc: TƯGH thăm hỏi Phật tử Việt Nam tại Teplice và Chomutov.
3701 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02/09/2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02-09-2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: TT-Huế: Trang nghiêm tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; Thăm mái già lam “Che chở hồn dân tộc”; Gieo duyên Phật pháp đến bà con vùng cao.
2661 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31/08/2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31-08-2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày:  TT- Huế: Khai kinh cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2024; BTS GHPGVN Tỉnh Đồng Nai khánh tuế Đức Pháp chủ GHPGVN; Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân sau lũ.
4613 lượt xem 0 Bình luận