Bản tin Bchannel – An Viên 24H 29.01.2024

30/01/2024 09:45:43 517 lượt xem

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 29.01.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Khánh tuế chư Tôn giáo phẩm VP2 Giáo hội; Hội chợ văn hoá Phật giáo Xuân Giáp Thìn; Khai mạc Tết Việt phố Việt.

Khánh tuế chư Tôn giáo phẩm VP2 Giáo hội

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, hòa trong không khí vui tươi đón chào Xuân mới, sáng nay 29.01 tại Văn phòng 2 TƯGH – Thiền viện Quảng Đức, nhiều phái đoàn đã đến chúc Tết Nguyên đán chư Tôn đức Ban Thường Trực HĐTS và VP2 TƯGH.

Theo đó, đại diện các phái đoàn Phân Ban Ni giới T.Ư, BTS GHPGVN các tỉnh Đồng Tháp, Hậu Giang, Long An, BRVT và Đồng Nai đã dâng lời khánh tuế lên chư Tôn đức lãnh đạo HĐTS, VP2 TƯGH, báo cáo nhanh kết quả Phật sự trong năm 2023 và cảm ơn sự quan tâm, hướng dẫn của TƯGH thời gian qua.

Chư tôn giáo phẩm TƯGH đã tán thán Phật giáo 4 tỉnh Đồng Tháp, Hậu Giang, Long An, BRVT và Đồng Nai cũng như Phân Ban ni giới TƯ, kính chúc chư Tăng Ni, Phật tử đón năm Giáp Thìn tinh tấn, an lạc, thành tựu nhiều Phật sự, đem lại nhiều niềm vui cho cuộc đời.

Cụm chúc Tết địa phương

Cũng trong không khí vui tươi, rộn ràng đón tết, Chư tôn đức đã có nhiều hoạt động chúc tết, cảm ơn lãnh đạo cơ quan các ban ngành đã có sự hỗ trợ quan tâm đến Phật giáo trong năm qua.

Hải Phòng

Sáng nay ngày 29.1, Hoà thượng Thích Quảng Tùng – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN TP cùng Chư tôn đức BTS đã chúc Tết lãnh TP, cảm ơn các cơ quan nhà nước đã tạo điều kiện giúp cho Phật giáo thành phố hoàn thành tốt các công tác Phật sự. Đại diện các sở ban ngành đã bày tỏ niềm vui mừng trước những thành tựu BTS trong năm vừa qua, đặc biệt là trong các hoạt động an sinh xã hội, ích đạo lợi đời.

Thừa Thiên – Huế

Chiều cùng ngày 29.1, BTS GHPGVN tỉnh TT-Huế đã đến chúc Tết và gửi lời cảm ơn chính quyền tỉnh trong thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện và giúp đỡ cho chư tăng ni trên địa bàn hoàn thành tốt các công tác Phật sự. Đồng thời đoàn gửi lời chúc mừng năm mới đến các cấp lãnh đạo tỉnh và nhân viên các Phòng ban. Lãnh đạo tỉnh trân trọng cảm ơn và mong BTS tiếp tục phát huy những thành tựu Phật sự đã đạt được trong năm vừa qua để triển khai tốt hơn nữa trong những năm đến.

Lai Châu

Cũng trong hôm nay ngày 29.1, BTS GHPGVN tỉnh Lai Châu do Trưởng lão HT.Thích Thanh Nhiễu – UVTT HDCM, Phó Chủ tịch Thường trực HDTS, Trưởng BTS dẫn đầu đến chúc Tết các cơ quan của tỉnh, thông tin về kết quả Phật sự đạt được của năm 2023, gửi lời cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan. Đại diện lãnh đạo các cơ quan trân trọng cảm ơn và cho biết rất quan tâm đến các Phật sự của tỉnh và hỗ trợ hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập BTS Lai Châu vào năm 2025.

Cụm tin tổng kết Phật sự

Thái Bình

Sáng ngày 29.01, BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình Tổng kết Phật sự năm 2023. Chứng minh và tham dự hội nghị có sự quang lâm của Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Dục, Phó Pháp chủ HĐCM GHPGVN.

Theo báo cáo,  toàn tỉnh có 610 Tăng Ni, 877 ngôi chùa. Trong đó, có 243 chùa đạt danh hiệu chùa cảnh bốn gương mẫu 5 năm liền. Bên cạnh cạnh những thành tựu về tăng sự, hoằng pháp, nghi lễ, giáo dục, thì công tác từ thiện xã hội nổi bật với tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng. Dịp này, chư tôn đức đã thảo luận về công tác An cư kết hạ, quản lý Tăng sự, phương hướng hoạt động Phật sự năm 2024, nhằm đảm bảo Phật sự của các ban mang tính gắn kết chuyên sâu.

Quảng Ninh

Chiều cùng ngày, BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh cũng tổng kết Phật sự tại chùa Trình, Trụ sở BTS và cho biết đã hoàn thành xuất sắc nhiều Phật sự: Tổ chức thành công Đại lễ kỷ niệm 715 năm Phật hoàng TNT nhập niết bàn; Đại giới đàn Trúc Lâm Tam Tổ, khóa An cư kết hạ PL.2567; thành lập thêm 03 đạo tràng Phật tử, huy động từ thiện xã hội đạt 18 tỷ đồng.

Lai Châu

Trước đó chiều ngày 28.1, tại tỉnh Lai Châu, Hội nghị tổng kết Phật sự năm 2023 của BTS GHPGVN tỉnh đã diễn ra tại chùa Linh Sơn, dưới sự chủ trì của HT.Thích Thanh Nhiễu – UVTT HĐCM, Phó Chủ tịch thường trực HĐTS, Trưởng BTS. Tính đến hết tháng 12 năm 2023, toàn tỉnh Lai Châu có 22 vị Tăng Ni, có 02 tự viện, đông đảo bà con quy y Tam bảo, một số điểm nhóm sinh hoạt Tôn giáo tập trung sinh hoạt đều đặn; chư Tăng Ni, Phật tử đã thực hiện nhiều việc từ thiện, giúp đỡ bà con khó khăn, vùng sâu vùng xa. Hội nghị đã thông qua 12 nhiệm vụ Phật sự trọng tâm thời gian tới.

Sôi nổi hội chợ văn hoá Phật giáo Xuân Giáp Thìn

Với mục đích tạo không gian thiện lành, ôn lại các giá trị truyền thống văn hoá của dân tộc Việt Nam và Phật giáo Việt Nam nhân dịp năm mới, vừa qua, Ban Văn hoá GHPGVN TP.HCM đã khai mạc Hội chợ Văn hóa Phật giáo Xuân Giáp Thìn chủ đề “Hương đất” tại chùa Phổ Quang, quận Tân Bình, TPHCM.

Hội chợ được tổ chức nhằm gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, trong không khí vui tươi của cộng đồng Phật tử, người dân yêu mến đạo Phật tại thành phố những ngày đón Tết.

Diễn ra từ ngày 18.1 đến ngày 4.2, Hội chợ mang chủ đề “Hương đất” bao gồm 22 gian hàng trưng bày các sản phẩm, hàng hóa mang đậm tính văn hóa Phật giáo. Hội chợ nhằm tạo điều kiện cho các doanh nhân, phật tử có được một sân chơi thiện lành và môi trường để phụng sự, để cống hiến, cúng dường trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Tiếp nối, từ ngày 4.2-24.2, Ban Văn hóa tổ chức chương trình Triển lãm “Phố ông Đồ” tại Việt Nam Quốc tự, giới thiệu đến tăng ni, phật tử và công chúng thành phố về kỹ thuật thư pháp, tranh, tượng Phật, Phật cụ, trà, nến dịp đầu năm mới.

Cụm tin từ thiện

Cứu khổ ban vui, từ thiện ASXH vẫn là hoạt động trọng yếu của Phật giáo. Tuy nhiên, trong những ngày cận kề tết Nguyên đán thì hoạt động này lại càng sôi nổi. Từ các tỉnh thành miền nam, qua miền trung – nơi chịu nhiều thiên tai, đến tận những bản làng xa xôi phía bắc rét mướt, nơi đâu cũng thấy bóng chư Tăng ni, Phật tử phát quà, sẻ chia hơi ấm. Theo ghi nhận bởi phóng viên bản tin An Viên, tuần qua đã có hơn 3,6 tỷ đồng được trao đến những hoàn cảnh khó khăn. Và ngày 29.1, tiếp tục có 3.955 suất quà, với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng được Phật giáo các cấp trao đi vì một mùa xuân ấm áp nghĩa tình, vì một năm mới đủ đầy, an vui.

Thanh Hoá

Nằm trong chuỗi chương trình từ thiện “Tết yêu thương”, BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Ban KTTC TƯGH và các mạnh thường quân đã trao 330 suất quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó tại địa bàn xã Bỉm Sơn, Xã Hà Ngọc, Hà Lai, tỉnh Thanh Hoá. Tổng giá trị là 205 triệu đồng với hy vọng tất cả bà con hưởng mùa Xuân tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Phú Yên

Tại Phú Yên, Hội Sự Nghiệp Từ Thiện Minh Đức chùa Vĩnh Nghiêm, tỉnh Thanh Hóa thực hiện chương trình “Tết ấm lòng mùa xuân lại về” với 150 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm cùng bánh kẹo, và chút tịnh tài, tổng giá trị hơn 75 triệu đồng cho những hoàn cảnh kém may mắn. Chương trình tiếp nối tâm nguyện suốt 21 năm hội được thành lập.

Ninh Thuận

Riêng tại Ninh Thuận, Đại Đức Thích Nhuận Minh, Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Ninh Thuận, trụ trì chùa Bửu Liên trao 100 phần quà Tết  cho bà con khó khăn tại huyện Ninh Hải. Mỗi phần quà gồm gạo, mì, nhu yếu phẩm, động viên, hỗ trợ bà con đón xuân an lạc.

Bình Thuận

Trong khi đó, “Phiên chợ 0đ – Xuân Từ Bi” tại chùa An Lạc, tỉnh Bình Thuận vừa được chư tôn đức cùng quý phật tử tổ chức với tổng kinh phí 170 triệu. Tại đây, 20 gian hàng gồm gạo, mỳ, dầu ăn, rau củ cùng nhu yếu phẩm thiết yếu đã được trao cho 250 người dân khó khăn. Đây là lần thứ 4 Chùa tổ chức phiên chợ này.

Bình Phước

Còn tại Chùa Sóc Lớn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, Chư tôn đức kết hợp cùng doanh nghiệp, mạnh thường quân tặng 1000 phần quà cho người lớn và trẻ em đồng bào dân tộc Khmer khó khăn trên địa bàn huyện. Tổng kinh phí buổi trao quà là 350 triệu đồng.

Bà Rịa – Vũng Tàu

Cùng thời gian này, tại BRVT, 1.200 phiếu mùa hàng miễn phí với tổng trị giá 600 triệu đồng đã được trao tới những hoàn cảnh kém may mắn mua mặt hàng thiết yếu quần áo, lương thực, thực phẩm tại phiên Chợ Tết Tình Người do Viện Chuyên Tu 2, Long Thành, Đồng Nai tổ chức. Qua đó đem đến niềm vui cho mọi người dịp Tết Nguyên Đán.

Bình Dương

Cùng thời gian này, tại tỉnh Bình Dương, chùa Bồ Đề Đạo Tràng (TP.Thuận An) đã tặng 100 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và phóng sinh trên sông Đồng Nai. Tổng giá trị quà tặng là 40 triệu đồng thay cho lời chúc mừng năm mới bình an, hạnh phúc.

TP.HCM

Cuối tuần qua, chùa Thiền Tôn 2, quận 2, TP.HCM phối hợp với chính quyền địa phương tặng 250 phần quà cho cho hộ khó khăn trên địa bàn phường Cát Lái. Tổng giá trị quà tặng hơn 100 triệu đồng, thể hiện sự quan tâm, giúp bà con có điều kiện vui xuân đón Tết. 

Đồng Tháp

Tại Đồn biên phòng Bình Thạnh (tỉnh Đồng Tháp), Thiền viện Duy Lực (tỉnh Đồng Nai) phối hợp với tổ chức chương trình “Xuân biên cương – Tết thắm tình quân dân”, trao 275 suất quà đã được trao cho hộ gia đình, trẻ em khó khăn trên địa bàn, tổng trị giá hơn 110 triệu đồng. Ngoài ra, Thiền viện Duy Lực tặng 70 phần quà, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Bình Thạnh.

Cũng tại tỉnh Đồng Tháp, các tự viện tham gia chương trình chợ Tết Nhân Ái do Hội Chữ Thập Đỏ phát động, trao 400 phần quà với tổng trị giá 240 triệu đồng tới bà con khó khăn địa phương.

Điểm sáng Phật sự các tỉnh phía Nam

Trong các thành quả chung của năm đầu tiên thực hiện nghị quyết đại hội IX – GHPGVN, Phật giáo các tỉnh thành phía Nam với đặc trưng là sự đa dạng, tính dung hợp đã phát huy tinh thần nhập thế mạnh mẽ, tích cực hoạt động xã hội, góp phần lan tỏa phương châm sống tốt đạo đẹp đời, xây dựng cộng đồng nhân ái.

Kính mời quý vị cùng nhìn lại một năm với thật nhiều kết quả đáng tự hào của Phật giáo các tỉnh thành Nam bộ trong mọi mặt hoạt động chuyên ngành.

Với vai trò nhập thế mạnh mẽ, tính chất năng động và khai phá, trong quá trình triển khai các Phật sự, Phật giáo các tỉnh thành Nam Bộ luôn phát huy tính gắn liền với thực tiễn, đóng góp đáng kể vào công cuộc xây dựng văn hóa, xã hội không chỉ riêng ở vùng đất Nam bộ mà còn góp phần tạo ảnh hưởng tích cực đến nhiều khu vực khác trên cả nước.

Dẫn đầu trong công tác từ thiện xã hội với sự phát triển mạnh mẽ, Phật giáo TP.HCM luôn tiên phong trong mọi hoạt động và lĩnh vực chuyên ngành. Mang truyền thống phụng đạo yêu nước, hộ quốc an dân, BTS GHPGVN TP là tập thể năng động, sáng tạo trong khối đại đoàn kết dân tộc, đồng hành cùng thành phố thực hiện nhiều mục tiêu xây dựng và phát triển TP. Năm 2023, BTS GHPGVN TP phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội thực hiện các chương trình chăm lo an sinh xã hội với đa dạng hình thức như: tặng quà, trao nhà đại đoàn kết, xây dựng cầu giao thông, khám chữa bệnh miễn phí với tổng số tiền trên 746 tỷ đồng.

Với hơn 13.240 Tăng Ni, tu học tại 1.469 cơ sở tự viện, năm 2023 là năm đánh dấu sự phát triển nổi bật của các ngành tăng sự, hoằng pháp, giáo dục, thông tin truyền thông, văn hoá, góp phần ổn định sinh hoạt tu học, phát huy đa dạng các sinh hoạt Phật pháp, tu tập của Phật tử, tín đồ, đồng bào các giới trên địa bàn TP.HCM.

Một trong những dấu ấn Phật sự đặc biệt năm qua phải kể đến đó chính là việc Phật giáo TP tổ chức thành công khoá huân tu tập trung kéo dài 10 ngày từ 13-22.12 năm 2023 tại Việt Nam Quốc Tự. Nội dung tuần huân tu với nhiều kiến thức phù hợp yêu cầu Phật sự thực tiễn. Đây là cơ hội để chư tôn đức sống chung, tu học, trao đổi những kinh nghiệm làm việc tại địa phương, kết nối chặt chẽ giữa BTS TP với chư tôn đức Phật giáo TP.Thủ Đức, 21 Ban Trị sự Phật giáo quận huyện và các Ban ngành chuyên môn trong tinh thần đoàn kết hòa hợp.

Trong khi đó, năm 2023 TP.Cần Thơ, đánh dấu cột mốc 20 năm được công nhận là TP trực thuộc trung ương. Vì vậy, Chư tôn đức Tăng Ni, đồng bào Phật tử đã nỗ lực thi đua lập thành tích, tăng cường ký kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kiện toàn bộ máy nhân sự, giải quyết các vấn đề hành chính tại các tự viện.

Phật giáo TP.Cần Thơ đã phối hợp với MTTQ TP, tổ chức thành công nhiều hoạt động ý nghĩa: Chương trình đi bộ “Đồng hành vì người nghèo”, Chương trình Giao lưu văn nghệ “Nối vòng tay lớn” – năm 2023… Đặc biệt, Hòa thượng Đào Như, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS cùng TT.Thích Bình Tâm, UVTT HĐTS, Phó ban Thường trực BTS được tôn vinh, biểu dương là 2 trong số 100 gương điển hình, tiêu biểu  của TP, tham gia hành trình về nguồn, viếng lăng Bác cũng như gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Thủ đô Hà Nội.

Đó là nền tảng để Chư tôn đức tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban ngành chức năng, phát huy vai trò phối hợp, triển khai các quy chế đã ký kết, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đồng thời phối hợp giải quyết các hồ sơ, vụ việc còn tồn đọng để góp phần ổn định và phát triển Phật giáo TP. Đặc biệt, triển khai đến các Tự viện về thủ tục thành lập Ban Quản trị, bổ nhiệm Ban Quản trị và cấp dấu mộc mới theo quy định của cơ quan Công an vì sự thông suốt cho các Phật sự sau này. 

Là một trong những địa phương có số lượng Tăng Ni Phật tử đông nhất cả nước, tỉnh BRVT có nhiều lợi thế nhưng BTS GHPGVN tỉnh cũng phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong công tác quản lý tăng sự khi địa bàn rộng, vẫn còn xảy ra những tranh chấp, kiện tụng. Trước những vấn đề như vậy, từ tháng 3 – 12.2023, Thường trực BTS tỉnh đã đi thăm đầy đủ 7 huyện thị, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, từng bước tháo gỡ khó khăn vướng mắc của mỗi địa phương. Từ đó, tạo thuận lợi và hiệu quả trong các công tác điều hành, quản lý Phật sự.

Cũng nhờ có sự sâu sát, chỉ đạo trực tiếp của BTS GHPGVN tỉnh mà năm 2023, Thị xã Phú Mỹ, một trong bảy BTS cấp huyện thị trực thuộc đã giải quyết nhiều vấn đề quản lý về đất tôn giáo.  các chuyến làm việc trực tiếp của chư Tôn đức BTS GHPGVN tỉnh với thị xã Phú Mỹ mang rất nhiều ý nghĩa, giúp cho các chủ trương, chỉ đạo của Giáo hội, các điểm mới trong luật tín ngưỡng tôn giáo được thông suốt tới chư Tăng Ni trụ trì, giúp chư Tăng Ni hiểu đúng, làm đúng, phát huy hết năng lực và bổn phận của mình.

Việc làm này cũng giúp tháo gỡ các vấn đề phát sinh khi chư Tăng Ni tỉnh BRVT dấn thân hành đạo ở những nơi vùng sâu, vùng xa với nhiều trăn trở.

Có thể thấy, năm 2023 là năm ghi nhận nhiều thành tựu phật sự nổi bật của các tỉnh, thành phía Nam. Có những tỉnh, thành phát huy lợi thế, tiềm lực vốn có để phát triển bền vững hơn. Có những địa phương thì khắc phục tốt các mâu thuẫn nội tại, những khó khăn hiện hữu để vươn lên. Chính sự đoàn kết, nỗ lực, hòa hợp ấy góp phần tạo nên những điểm sáng Phật sự nổi bật của các tỉnh, thành phương Nam năng động, sáng tạo, nghĩa tình.

 “Xuân” về trên các bản làng

Đi dọc cung đường Tây Bắc, hoa đào hoa mận nở rộ bên từng nếp nhà. Cảnh sắc nên thơ ấy lại trái ngược với hoàn cảnh khó khăn của một số gia đình khi Tết đã cận kề. Nhiều việc làm thiết thực của chư tôn đức Tăng Ni đã kịp thời giúp cái Tết ở các bản làng trở nên ấm áp, đủ đầy hơn.

Xã Chiềng Yên là xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện Vân Hồ, cách trung tâm huyện 40km. Xã có 9 bản với 985 hộ dân. Địa hình chủ yếu là núi dốc, đi lại khó khăn. Việc hỗ trợ sửa sang đường xá của chư tôn đức Ban Kinh tế Tài Chính TƯGH là nguồn động viên vô cùng lớn, tạo điều kiện cho bà con dân bản thuận tiện di chuyển, giao thương hàng hóa.

Năm 2023, xã Chiềng Yên có 346 hộ nghèo. Trong tiết trời rét đậm rét hại, có những người già, trẻ nhỏ phong phanh chiếc áo mỏng để đến nhận quà của đoàn từ thiện. 300 phần quà với tổng trị giá 300 triệu đồng đã được Ban Kinh tế Tài Chính TƯGH và Quỹ từ thiện Sharing gửi đến tận tay bà con.

Hơi ấm truyền đi từ tình người có lẽ là thứ ấm áp nhất giữa núi rừng Tây Bắc lúc này. Từng chiếc xe máy chở đầy ắp tặng phẩm vượt qua con đường sình lầy, mang cái Tết trọn vẹn về với gia đình.

Long’s story – Câu chuyện của những người trẻ

Người Việt Nam không ai không biết đến truyền thuyết Con rồng cháu tiên. Trong đó, hình ảnh rồng đã trở thành một biểu tượng sức mạnh, cao đẹp, gần gũi. Tuy nhiên, đây chỉ làm một linh vật được hình thành bởi trí tưởng tượng. Vì vậy, mỗi thời kỳ, rồng lại được xây dựng, tạo hình với những đặc điểm riêng. Hiểu được giá trị, ý nghĩa và vẻ đẹp đó, những bạn trẻ đã có những cách vừa góp phần tôn vinh văn hóa truyền thống, vừa thổi hơi thở đương đại để tạo nên sản phẩm Rồng chào đón 2024.

Bức tranh đặc biệt này có tên là: “CÕI RỒNG”, một không gian cổ tích, hư ảo với câu chuyện “Con Rồng Cháu Tiên” huyền thoại. Và trong chiều không gian đó, người xem dễ dàng cảm nhận hơn vẻ đẹp của sản phẩm vừa truyền thống, cổ xưa, vừa hiện đại sáng tạo – Long’s Story.

Tất cả những hoa văn truyền thống đó đã đan xen kết hợp lại tạo thành lớp vỏ giáp như bao bọc, bảo vệ cho quả trứng rồng được bình an phát triển. Đó cũng là cách chơi chữ của các bạn trẻ gửi gắm m năm GIÁP THÌN 2024.

Mời quý vị theo dõi chi tiết bản tin Bchannel – An Viên 24H ngày 29.01.2024:

Đón xem các thông tin, chương trình hấp dẫn khác của Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên trên kênh YouTube.

18 lượt thích 0 bình luận

Trả lời

Tin liên quan

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05/09/2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05-09-2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Tầm quan trọng của giới luật với Tăng Ni trẻ; Nét đẹp ẩm thực chay nơi tự viện; Huy động nguồn lực nhân dân trong trùng tu di tích.
2551 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04/09/2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04-09-2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Lan tỏa pháp phục Phật giáo Việt Nam; Đẩy mạnh lưu trữ và nghiên cứu Phật giáo; Chắp cánh ước mơ.
1507 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03/09/2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03-09-2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Rực rỡ sắc màu Quốc khánh; Câu chuyện về tình yêu đất nước; CH Séc: TƯGH thăm hỏi Phật tử Việt Nam tại Teplice và Chomutov.
3676 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02/09/2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02-09-2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: TT-Huế: Trang nghiêm tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; Thăm mái già lam “Che chở hồn dân tộc”; Gieo duyên Phật pháp đến bà con vùng cao.
2619 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31/08/2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31-08-2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày:  TT- Huế: Khai kinh cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2024; BTS GHPGVN Tỉnh Đồng Nai khánh tuế Đức Pháp chủ GHPGVN; Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân sau lũ.
4593 lượt xem 0 Bình luận