Bản tin Bchannel – An Viên 24H 05.04.2024

06/04/2024 10:09:21 3937 lượt xem

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.04.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Khai mạc Khóa Tập huấn nghiệp vụ hoằng pháp 2024; Phật giáo các địa phương thống nhất kế hoạch Phật sự Quý II/2024; Phật tử vun bồi lòng tin với Tam Bảo.

TP HCM: Khai mạc Khóa tập huấn Nghiệp vụ Hoằng pháp 2024

Khóa tập huấn dành cho chư tôn đức Tăng Ni  khu vực miền Đông và Tây Nam Bộ với nội dung như: Triển khai các văn kiện Đại hội 9 GHPGVN, các kỹ năng và công tác tổ chức pháp hội đạo tràng, Pháp học – pháp hành trong công tác Hoằng pháp. Đặc biệt, các kiến thức về chuyển đổi số, hoằng pháp trên không gian mạng là 1 trong những nội dung trọng tâm của Khóa bồi dưỡng.

Tại phiên khai mạc, Phân ban Hoằng pháp Phật giáo Nam Tông Khmer lần đầu tiên được thành lập do Hòa thượng Danh Lung – Phó Ban Hoằng pháp TƯGH đứng đầu. Qua đó, giúp chư tôn đức có thêm nhiều định hướng, lan tỏa sâu rộng hơn nữa lời Phật dạy đến đồng bào, góp phần xây dựng GHPGVN ngày càng phát triển.

CỤM TIN HỌP

Sáng ngày 5/4, tại chùa Phù Liễn, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Nguyên đã họp để chuẩn bị cho các Phật sự quan trọng sắp tới.

Trong thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên triển khai thông tư 04 của Bộ Tài Chính, Ban Trị sự tỉnh đã có ý kiến, tham mưu các cấp chính quyền có phương hướng giải quyết đối với những tự viện có tên trong danh sách kiểm kê di tích, kiểm tra tiền công đức mà trụ trì không hay biết. Tại phiên họp, chư tôn đức cũng trình bày dự thảo kế hoạch Đại lễ Phật đản và An cư kiết hạ Phật lịch 2568. Dự kiến Đại lễ đài Phật đản tập trung vào ngày 14 – 15 tháng 4 âm lịch, tại Trụ sở Ban Trị sự tỉnh. Khoá an cư kết hạ vẫn tổ chức theo truyền thống hậu an cư.

Còn tại tỉnh Ninh Bình, BTS GHPGVN tỉnh đã họp phiên thường kỳ tại chùa Phúc Chỉnh. Tại đây, chư tôn đức báo cáo Phật sự thời gian qua, nổi bật là lễ tưởng niệm Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư Ni tiền bối hữu công do Phân ban Ni giới tỉnh tổ chức; thống nhất cử đoàn đại biểu tham gia Hội nghị sinh hoạt Giáo hội năm 2024, thảo luận công tác chuẩn bị Đại lễ Phật đản; và triển khai khóa ACKH PL.2568, thông bạch về việc tổ chức khóa tu mùa hè năm 2024.

CỤM TIN ĐỊA PHƯƠNG

Tại An Giang, vừa qua BTS GHPGVN tỉnh đã tổ chức Khóa Bồi dưỡng Trụ trì lần thứ 27 năm 2024. Quang lâm chứng minh lễ khai mạc có Trưởng lão HT.Thích Thiện Nhơn – Phó Pháp chủ HĐCM, chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Tăng sự TƯGH cùng chư tôn giáo phẩm HĐCM, HĐTS.

Diễn ra từ ngày 4 – 7/4, 300 chư tôn đức Tăng, Ni là trụ trì các tự viện tỉnh An Giang có cơ hội tiếp cận nhiều nội dung bổ ích như: quản lý hành chính Giáo hội, Quy chế Ban tăng sự, Quy chế thành lập Ban quản trị tự viện, Định hướng sử dụng mạng xã hội, các chính sách về tín ngưỡng – tôn giáo của Nhà nước, An ninh Quốc phòng. Dịp này, Trưởng lão HT. Thích Thiện Nhơn đã trao quà và gửi lời chúc Tết Chôl Thnăm Thmây đến chư tôn giáo phẩm Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn.

Sáng ngày 5/4, Đoàn công tác Công an tỉnh Điện Biên do Đại tá Giàng Páo Sính, Phó Giám đốc làm trưởng đoàn đã đến thăm chùa Linh Quang – trụ sở BTS GHPGVN tỉnh. Tại đây, Phó Giám đốc CA tỉnh đã thông tin đến chư tôn đức nắm các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về công tác tôn giáo và bảo đảm an ninh tôn giáo. BTS mong muốn các cơ quan chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện để mọi hoạt động liên quan đến lễ kỷ niệm 10 năm thành lập BTS được thuận lợi, an toàn. Đại lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập GHPGVN tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh vào tối ngày 9/5 và ngày 10-5 là Đại lễ cầu siêu anh hùng liệt sĩ nhân 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia A1.

Còn ở Ninh Bình, mới đây lãnh đạo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác tôn giáo quý 1, triển khai nhiệm vụ trong quý 2/2024. Theo đó, trong 3 tháng đầu năm, hoạt động tín ngưỡng – tôn giáo trên địa bàn diễn ra ổn định. Chính quyền các cấp thực hiện tốt việc quản lý Nhà nước, đặc biệt đối với các sự kiện lễ hội tín ngưỡng, tâm linh trên địa bàn. 

Lan tỏa Phật pháp ở vùng đồng bào dân tộc

Để Phật pháp đến với bà con dân tộc thật không dễ dàng bởi nhiều ngăn cách về ngôn ngữ, phong tục, tập quán, trình độ văn hóa, cũng như nếp sống sinh hoạt. Thế nhưng, vượt qua rào cản đó, chư tôn đức Phật giáo tỉnh Hà Giang vẫn miệt mài, cố gắng hướng dẫn bà con tu học. Nơi nào càng khăn, nơi đó đều có bóng dáng áo nâu. Trên hành trình không ngừng nghỉ, đời sống tâm linh ngày càng khởi sắc, bà con ngày càng hiểu biết hơn về phật pháp, có cuộc sống an vui hơn.

Một ngày cuối tuần của bà con dân tộc xã Tân Thành, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Tự hào khoác lên mình bộ trang phục truyền thống, bà con hân hoan đến chùa lễ Phật, tụng kinh, nghe giảng pháp. Ở đây có đồng bào người Kinh, người Dao, người Tày…không phân biệt ngôn ngữ, dân tộc, tất cả đều hòa chung các thời khóa tu học. Ít ai biết rằng, để 1 ngày tu tập có đông đủ như thế, chư tôn đức đã phải dành tâm sức gắn bó với nhân dân như thế nào. Giờ đây, bà con dân tộc có sự thay đổi rõ rệt, đời sống tâm linh được phong phú, đa dạng, xóa bỏ hủ tục không cần thiết.

Nhiều năm nay, bên cạnh các chăm lo an sinh, tranh thủ thời gian gần gũi người đồng bào, chư tôn đức khéo léo đưa phật pháp đến gần với bà con. Ban đầu chỉ những việc đơn giản như chắp tay, niệm phật, về chùa, sau đó hướng dẫn bà con tu tập. “Mưa dầm, thấm lâu” miệt mài suốt hơn 10 năm, bà con đã biết tự tụng kinh niệm phật mỗi ngày, sống có trách nhiệm với bản thân và xã hội.

Tại địa bàn tỉnh Hà Giang, ngày càng nhiều bà con dân tộc biết đến Phật pháp, lan tỏa giá trị tốt đẹp. Không những vậy, có không ít chư tăng là người đồng bào dân tộc hoạt động trong BTS, được cử đi học tại các trường Phật học. Đây cũng là một trong những nhân tố quan trọng. Với sự nỗ lực xây dựng, tổ chức cơ sở và đẩy mạnh hoằng pháp của BTS GHPGVN tỉnh Hà Giang, tin chắc rằng, thời gian tới, phật pháp sẽ lan toả, đem lại cuộc sống yên bình, sự ổn định xã hội, thống nhất và toàn vẹn đất nước.

CỤM TIN TỪ THIỆN

Một số hoạt động thiện nguyện tại các địa phương.

Ngày 4/4, UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh phối hợp với Ban trị sự GHPGVN tỉnh khởi công xây dựng tuyến đường đai giao thông ở xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè, dài 500m, rộng 02 mét, kinh phí 200 triệu đồng. Công trình dự kiến hoàn thành cuối tháng 4 để giúp cho bà con đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng.

Trong khi đó, tại Bạc Liêu, chư tăng huyện Phước Long phối hợp cùng chính quyền khánh thành cầu Bình An 4 tại thị trấn Phước Long. Công trình có diện tích 2,5x30m, tổng kinh phí 150 triệu đồng, tạo tiền đề phát triển cuộc sống ngày càng tốt đẹp. Dịp này, đoàn trao tặng 50 phần quà cho bà con khó khăn.

Phật tử vun bồi lòng tin với Tam bảo

Trong cuộc sống thường nhật ngày nay, không ít lần xã hội gặp những đối tượng “giả sư đi khất thực” hay những phát ngôn thiếu chuẩn mực của một cá nhân, những thông tin thiếu kiểm chứng trên mạng xã hội gây ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh và giá trị nhân văn, cao đẹp của Phật giáo, thậm chí có thể khiến những người Phật tử  hoang mang, mất niềm tin vào Tam bảo và lòng tự tín của bản thân. Phải làm sao trước thực trạng này?

Sốc… bàng hoàng…thậm chí là hoang mang, mất niềm tin vào những giá trị tốt đẹp của đạo Phật… Đó là cảm giác của không ít người dân khi liên tiếp đón nhận những thông tin về một vị Đại đức vi phạm giới, một vị Tăng dính líu tới kiện tụng về tiền bạc, rồi những phát ngôn không phù hợp, thiếu chuẩn mực của một nhà sư, một cá nhân nào đó trên mạng xã hội.

Thừa nhận trong xã hội ngày nay có một số sự việc, hiện tượng trái với đạo lý của đạo Phật và cuộc sống đang khiến cho không ít người bị thui chột hoặc không tăng trưởng đức tin, Nhà nghiên cứu Phật học Vũ Đình Lâm cho rằng một trong những nguyên nhân là bởi họ chưa có được sự hiểu biết đầy đủ, sâu sắc về đạo Phật, về Tam Bảo và về Tăng đoàn. Vì lẽ đó rất dễ bị dao động niềm tin, ý chí và thiếu chánh kiến trước vấn đề xảy ra trước mắt.

Khác với nhiều người khi đối diện với các hiện tượng nêu trên, những người Phật tử thuần thành ở đạo tràng Quán Thế Âm chùa Pháp Vân, TP. Hà Nội nhờ có chánh tín, biết cách quay về nương tựa vào tam bảo mà luôn có sự phân biệt đúng sai, suy nghiệm rõ ràng trước mỗi sự việc đơn lẻ vì thế mà niềm tin vào đức Phật đã không mất đi mà còn liên tục được vun bồi.

Đã thành thông lệ, ngoài mỗi tuần 2 buổi lên chùa tụng kinh, lễ Phật, đạo tràng Quán Thế Âm chùa Pháp Vân thường dành thời gian đến nhà các thành viên tự tu tập, hành trì cùng nhau. Ở đây, hầu hết là các phật tử đã lớn tuổi nhưng họ sinh hoạt nghiêm túc, tu tập rất tinh tấn. Bởi tất cả đều có lòng tin tuyệt đối vào Tam bảo, tin Phật là người giác ngộ hoàn toàn; tin lời Phật dạy là chân lý; tin tưởng vào Tăng đoàn và cung kính tôn trọng ba ngôi báu.

Đạo Phật gọi niềm tin là tín căn, một trong năm căn lành để thực hành tu tập hướng đến mục tiêu giác ngộ. Người Phật tử muốn tu học và thành tựu theo giáo lý Đức Phật nhằm xây dựng cuộc sống an lạc, hạnh phúc, bền vững cho bản thân, gia đình, xã hội trước hết cần phải có niềm tin vào Tam bảo. Đó là tin vào Đức Phật, tin vào những lời dạy của Đức Phật và tin vào chư Tăng, qua đó khơi dậy niềm tin vào chính mình thay vì vội vàng tin theo điều gì mình thấy được, nghe được mà phải tìm hiểu và xem xét kỹ lưỡng để biết chắc chắn về điều đó thì mới quyết định tin hay không.

Tuy nhiên, trong một xã hội thông tin phát triển, cùng sự tác động của lối sống hiện đại khiến cho việc giữ vững niềm tin nơi Tam Bảo giờ đây trở thành thách thức với không chỉ mỗi Tăng, Ni, Phật tử mà còn là bài toán với các cấp Giáo hội.

Người Phật tử trên bước đường tu học cũng giống như một con thuyền đang lướt sóng trên biển, tức là phải gặp nhiều khó khăn gian khổ, nhiều chông gai thử thách. Tuy nhiên, một khi mỗi Phật tử đã có niềm tin vững chắc vào Tam bảo, vào tự thân, đã thấy rõ mục tiêu hướng đến, bằng sự tinh tấn nỗ lực sẽ mau chóng thành tựu, đạt được lý tưởng của mình.

Để có được niềm tin vững chắc với Tam Bảo như vậy đó là nhờ vào sự nỗ lực tu tập, thực hành Chánh Pháp áp dụng vào đời sống hàng ngày, tìm thấy sự an lạc, hạnh phúc. Mỗi phật tử khi sinh hoạt tại đạo tràng dù có những hoàn cảnh sống khác nhau, nhưng khi được tiếp cận với giáo lý của Đức Phật thì họ hiểu nhau, hiểu những lợi lạc mà đạo Phật mang lại để cùng chung niềm tin, niềm tôn kính với Phật, Pháp, Tăng. Đồng thời, dựa trên cơ sở niềm tin Tam bảo, Phật tử khơi dậy niềm tin vào chính mình.

Niềm tin là mẹ sinh ra các công đức”, bởi vì có niềm tin nơi Đức Phật, nơi Chánh Pháp thì mới quy ngưỡng và phụng hành giáo pháp đi đến an lạc giải thoát. Do đó, ngoài việc tự thân xây dựng niềm chánh tín với Tam Bảo, mỗi người phật tử cần chia sẻ  và lan toả rộng rãi điều đó đến với cộng đồng. Theo đạo Phật vì thấy được giá trị, lợi ích thiết thực của Phật Pháp đối với đời sống con người và xã hội, thấy được những gì Đức Phật dạy là chân lý. Đức Phật dạy chỉ nên tin vào những gì đem lại an lạc hạnh phúc cho mình, cho người trong hiện tại và tương lai, đó là niềm tin chân chính và sáng suốt.

Có thể thấy rằng, niềm tin kiên định với Tam Bảo giúp người Phật tử phấn đấu hướng đến những điều tốt đẹp nhất mà Phật đã dạy để đạt được an lạc, hạnh phúc. Nếu niềm tin không kiên cố, hoặc tin mà không có trí tuệ thì niềm tin ấy dễ dàng bị lung lạc bởi sự tác động của hoàn cảnh hay ngoại đạo, tà thuyết. Do đó, niềm tin với Tam Bảo đóng một vai trò rất quan trọng, bởi nó giúp người Phật tử nhìn nhận mọi vấn đề một cách chính xác và biết sống ý nghĩa hơn, từ đó có thể đạt được giác ngộ, giải thoát.

Góp ý dự thảo Luật tư Pháp người chưa thành niên

Ngày 4/4 vừa qua tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tòa án Nhân dân tối cao tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về Dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên. Đây là bước đi quan trọng nhằm hoàn thiện hệ thống văn bản pháp quy tại nước ta.

Tại hội nghị, các đại biểu đều thống nhất việc xây dựng đạo Luật riêng về tư pháp dành cho người chưa thành niên là xu hướng của thế giới. Trong khu vực ASEAN, đã có 9 quốc gia áp dụng Luật cho độ tuổi này. Bởi thế, việc xây dựng Dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên vừa để hoàn thiện các văn bản pháp quy, cũng như có chế tài mang tính răn đe, đảm bảo quyền và lợi ích cho độ tuổi vị thành niên để các đối tượng nhận ra lỗi lầm, sửa chữa và không tái phạm. Đặc biệt, các quy định về giáo dục, tái hòa nhập cộng đồng đối với người chưa thành niên là nội dung ưu tiên. Theo kế hoạch, sau Hội nghị tại Hạ Long, đơn vị chuyên môn tiếp tục hoàn thiện Dự thảo, tiến tới trình Quốc hội thảo luận trong kỳ họp vào tháng 5 tới đây.

Xây dựng nền tảng đạo đức từ môi trường Phật giáo

Những chế tài của pháp luật dù mang tính răn đe nhưng cũng chỉ giải quyết được phần ngọn của vấn đề. Quan trọng hơn là việc giáo dục, định hướng người chưa thành niên ngay từ môi trường gia đình. Cũng bởi thế, nhiều bậc phụ huynh đã lấy Phật giáo làm điểm tựa, gieo hạt giống thiện lành cho các em ngay từ thuở bé thơ.

Một buổi chiều ở Chùa Đại Giác, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Em Nguyễn Đức Long đang là học sinh của 1 trường THCS trên địa bàn thành phố đã được bố mẹ đăng ký tham dự 1 khóa tu dành cho thanh thiếu niên. Dù ban đầu khá miễn cưỡng nhưng chỉ sau 1 thời gian ngắn nghe quý Thầy chỉ bảo, em đã hiểu hơn về đạo hiếu, cách ứng xử và quan trọng hơn cả học cách sử dụng Internet để hạn chế những tác động tiêu cực của không gian mạng.

Câu chuyện của em Nguyễn Đức Long chỉ là 1 ví dụ cho những ích lợi của Phật pháp đối với giới trẻ. Thấu hiểu điều đó, nhiều năm qua, chư tôn đức đã biên soạn nhiều giáo án hay các đầu sách để lan tỏa lời dạy của Đức Thế tôn đến giới trẻ. Như tại chùa Khai Nguyên, Thượng tọa Thích Đạo Thịnh đã dày công biên soạn 2 cuốn sách “Học đạo đức” nhằm giúp Phật tử nhỏ tuổi thấm nhuần đạo hiếu, biết ơn cha mẹ, lập chí thành tài để trở thành người con ngoan, trò giỏi của gia đình và xã hội.

Những câu chuyện nhỏ trên đây chỉ là ví dụ cho hành trình Phật giáo vun bồi nhân cách đạo đức cho người trẻ. Và chắc chắn, khi hạt giống thiện lành được gieo mầm từ thuở bé thì gia đình sẽ sớm gặt hái nhiều trái ngọt qua sự trưởng thành của các em.

CỤM TIN VĂN HÓA

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất hoán đổi ngày làm việc bình thường sang nghỉ bù để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục.

Đề xuất nghỉ 5 ngày liên tục dịp Lễ 30/4 – 1/5

Năm 2024, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ rơi vào ngày Thứ 3 và Thứ 4 trong tuần. Do đó, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất hoán đổi ngày làm việc vào Thứ 2 (tức 29/4) sang làm bù ngày khác để dịp nghỉ lễ năm nay, người dân sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục, từ ngày 27/4 đến hết 1/5.

Bộ LĐ-TB&XH cho rằng, việc hoán đổi này giúp kích cầu du lịch và tiêu dùng xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Sau khi có ý kiến các bộ, ngành, bộ LĐ-TB&XH sẽ đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc hoán đổi thời gian làm việc trên.

Lễ hội du lịch Hà Nội diễn ra vào cuối tháng 4

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 28-4, khai mạc vào tối 26-4 tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng). Đây cũng là sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024). Lễ hội được tổ chức quy mô, giới thiệu những giá trị độc đáo, đặc sắc của các làng nghề ẩm thực Hà Nội, kết nối di sản văn hóa, lịch sử Hà Nội với các tỉnh thành khác.

Giới thiệu tài liệu lưu trữ về chiến dịch Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-Ne-Vơ

Hơn 1 tháng nữa là cả nước sẽ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Và hướng tới sự kiện trọng đại này, sáng ngày 5/4, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III đã tổ chức buổi giới thiệu hơn 200 tài liệu về chiến dịch Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-Ne-Vơ.

Buổi giới thiệu cung cấp khối lượng lớn tài liệu về hoàn cảnh lịch sử, quá trình chỉ đạo, sự chuẩn bị cũng như diễn biến, kết quả của chiến thắng Điện Biên Phủ. Qua đó, 1 lần nữa khẳng định sự lãnh đạo tài tình, những quyết sách nhạy bén của Chính phủ và quân dân ta trong 56 ngày đêm chấn động địa cầu cách đây 70 năm.

Tại đây, khách mời còn được gặp gỡ, giao lưu với Đại tá Nguyễn Bội Giong, người từng là thư ký của Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp từ năm 1948 đến năm 1951. Ông cũng là chứng nhân, có mặt trong Bộ Tổng tham mưu những ngày lịch sử của năm 1954

Chiến tranh đã qua đi nhưng những tài liệu, tư liệu, hình ảnh về chiến dịch Điện Biên Phủ và về Hội nghị Giơ-ne-vơ vẫn là minh chứng hết sức quan trọng, góp phần phục vụ nghiên cứu khoa học về các sự kiện lịch sử, về quân sự, ngoại giao… đồng thời có ý nghĩa to lớn, góp phần thiết thực vào việc giáo dục truyền thống yêu nước, đoàn kết bảo vệ độc lập dân tộc của nhân dân ta.

Mời quý vị theo dõi chi tiết bản tin Bchannel – An Viên 24H ngày 05.04.2024:

Đón xem các thông tin, chương trình hấp dẫn khác của Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên trên kênh YouTube.

14 lượt thích 0 bình luận

Trả lời

Tin liên quan

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05/09/2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024

Bản tin 24h 05-09-2024 10:47:37

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 04.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Tầm quan trọng của giới luật với Tăng Ni trẻ; Nét đẹp ẩm thực chay nơi tự viện; Huy động nguồn lực nhân dân trong trùng tu di tích.
2551 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04/09/2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024

Bản tin 24h 04-09-2024 09:03:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 03.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Lan tỏa pháp phục Phật giáo Việt Nam; Đẩy mạnh lưu trữ và nghiên cứu Phật giáo; Chắp cánh ước mơ.
1507 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03/09/2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024

Bản tin 24h 03-09-2024 09:00:30

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 02.09.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: Rực rỡ sắc màu Quốc khánh; Câu chuyện về tình yêu đất nước; CH Séc: TƯGH thăm hỏi Phật tử Việt Nam tại Teplice và Chomutov.
3676 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02/09/2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024

Bản tin 24h 02-09-2024 09:23:16

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 31.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày: TT-Huế: Trang nghiêm tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; Thăm mái già lam “Che chở hồn dân tộc”; Gieo duyên Phật pháp đến bà con vùng cao.
2619 lượt xem 0 Bình luận

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31/08/2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024

Bản tin 24h 31-08-2024 11:01:46

Bản tin Bchannel – An Viên 24H 30.08.2024 cùng một số nội dung chính đáng chú ý trong ngày:  TT- Huế: Khai kinh cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2024; BTS GHPGVN Tỉnh Đồng Nai khánh tuế Đức Pháp chủ GHPGVN; Phật giáo chung tay hỗ trợ người dân sau lũ.
4593 lượt xem 0 Bình luận