Ai đang chuẩn bị động thổ xây nhà xem ngay để có nhiều lợi lạc

21/06/2023 16:03:55 2186 lượt xem

Bạn Phương Linh đặt câu hỏi: Hiện nhà tôi đang xây nhà và chồng muốn mời thầy về cúng lễ động thổ nhưng bản thân tôi cảm thấy việc đó không quá cần thiết. Chương trình có thể giúp tôi thắc mắc này được không?

Trả lời:

Động thổ là một nghi thức thờ cúng thổ địa, thần linh để thông báo việc bắt đầu tiến hành các hoạt động xây dựng trên mảnh đất đó. Khi động chạm đến đất đai, công trình xây dựng, sửa chữa nhà, làm đường, thi công công trình,… động tới thổ địa, long mạch cần phải dâng cúng và thông báo khẩn cầu trước khi thực hiện.

Đại đức Thích Đạo Thịnh Ủy viên HĐTS, Phó ban Hướng dẫn TƯ GHPGVN, Phó ban Thông tin – Truyền thông TƯ GHPGVN.

Để có thể hiểu rõ hơn về việc có nên làm lễ động thổ trước khi xây nhà hay không ngày hôm nay, hãy cùng chương trình Đâu khó có An Viên được phát sóng trên kênh Truyền hình Bchannel – BTV9 An Viên gặp Đại đức Thích Đạo Thịnh để cùng tìm hiểu rõ hơn và áp dụng.

Đại đức Thích Đạo Thịnh chia sẻ: “Theo truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam, khi mà gia đình họ xây cất ngôi nhà để ở. Thường thường họ sẽ rất chú trọng các buổi lễ động thổ để mong cho gia sự có cái sự hưng vượng và phát triển. Và đó cũng là nét đẹp văn hóa tốt mang tinh thần uống nước nhớ nguồn của Việt Nam. Nghi lễ rất là đơn giản, thường các quý thầy dặn các Phật tử sắm một mâm lễ hoa quả thành tâm có hương, hoa quả, nến. Thường các chư đức Tăng Ni sẽ trì 3 biến Đại Bi Thập chú, Bát Nhã và niệm Phật 1 tràng,…sau đó hướng dẫn cho gia chủ thực hiện động thổ”. 

Mời Quý vị và các bạn đón xem toàn bộ chương trình Đâu khó có An Viên số 101 để lắng nghe và hiểu rõ ràng hơn những chia sẻ của Đại đức Thích Đạo Thịnh về nghi thức động thổ trước khi xây nhà.

41 lượt thích 0 bình luận

Trả lời

Tin liên quan

Tại sao Bồ tát Địa Tạng tay mặt cầm tích trượng và tay trái nắm hạt minh châu?

Tại sao chúng sinh bị đọa xuống cõi ác?

Tại sao chúng sinh bị đọa xuống cõi ác?

21-08-2024 14:51:30

Luân hồi là xoay tròn, tiếp nối lên xuống của mỗi chúng sanh trong sáu cõi. Khi tái sanh ở cõi này, khi đầu thai ở cõi khác, tiếp nối tử sinh, sinh tử không ngừng.

Làm thế nào để hạn chế, tiêu trừ tâm đố kỵ?

Niệm hồng danh Đức Phật cho người thân lúc còn khỏe có được không?

Niệm hồng danh Đức Phật cho người thân lúc còn khỏe có được không?

02-08-2024 16:08:20

Bạn Vượng (Tiền Giang): Kính thưa quý Thầy, không lẽ việc hộ niệm chỉ dành cho người hấp hối hoặc đã mất? Con niệm Hồng Danh A Di Đà cho người thân lúc còn khỏe có được không? Không lẽ chờ yếu hẳn, yếu lắm mới hộ niệm mà biết lúc nào mới là yếu hẳn. Mong thầy giải đáp cho thắc mắc này

Tại sao khi lễ Phật phải chắp tay?

Tại sao khi lễ Phật phải chắp tay?

17-07-2024 15:34:55

Bạn Thắng (Vĩnh Phúc): Bạch Thầy, bản thân con cũng chưa được học Phật mà chỉ tín tâm với Phật, mùng 1 và ngày Rằm hay những dịp lễ, Tết con cũng thường lên chùa nhưng con luôn thắc mắc là tại sao mỗi lần lễ Phật hay đi lễ chùa đều phải chắp tay. Điều này có ý nghĩa gì không hay chỉ là một hành động bình thường thể hiện sự thành kính với Đức Phật.