Làm nghề buôn bán gặp nhiều “dối trá” thì nên làm gì?

02/04/2024 17:42:57 425 lượt xem

Bạn Quý Hiền: Con hàng ngày làm nghề buôn bán, nhìn thấy nhiều sự dối trá, nghe thấy nhiều lời dối trá làm lòng con không có niềm tin vào cuộc đời. Con phải làm gì trước những suy nghĩ này. Con mong quý Thầy giải đáp giúp con?

Trả lời:

Nghiệp thức của chúng sinh làm nghề bán buôn là đã có sự dối trá nhiều ít rồi. Cho nên các cụ ta thường nói: “Buôn gian, bán lận”. Buôn mà không gian thì không có lãi, bán không lận thì không có lời… Nếu là người lương thiện, biết sợ tội phúc nhân quả thì ta cứ làm ăn lương thiện thật thà, còn ai làm sai họ sẽ có ngày hái quả.

Ngoài kia vẫn còn rất nhiều người lương thiện tử tế, chúng ta đừng bao giờ nghĩ tiêu cực và mất niềm tin vào cuộc sống. Hãy nhớ! Chúng ta cho đi năng lượng gì thì sẽ được vũ trụ trả lại cho chúng ta năng lượng đó.

Chúc bạn tinh tấn!

(Đại đức Thích Nguyên Quảng)

18 lượt thích 0 bình luận

Trả lời

Tin liên quan

Tại sao Bồ tát Địa Tạng tay mặt cầm tích trượng và tay trái nắm hạt minh châu?

Tại sao chúng sinh bị đọa xuống cõi ác?

Tại sao chúng sinh bị đọa xuống cõi ác?

21-08-2024 14:51:30

Luân hồi là xoay tròn, tiếp nối lên xuống của mỗi chúng sanh trong sáu cõi. Khi tái sanh ở cõi này, khi đầu thai ở cõi khác, tiếp nối tử sinh, sinh tử không ngừng.

Làm thế nào để hạn chế, tiêu trừ tâm đố kỵ?

Niệm hồng danh Đức Phật cho người thân lúc còn khỏe có được không?

Niệm hồng danh Đức Phật cho người thân lúc còn khỏe có được không?

02-08-2024 16:08:20

Bạn Vượng (Tiền Giang): Kính thưa quý Thầy, không lẽ việc hộ niệm chỉ dành cho người hấp hối hoặc đã mất? Con niệm Hồng Danh A Di Đà cho người thân lúc còn khỏe có được không? Không lẽ chờ yếu hẳn, yếu lắm mới hộ niệm mà biết lúc nào mới là yếu hẳn. Mong thầy giải đáp cho thắc mắc này

Tại sao khi lễ Phật phải chắp tay?

Tại sao khi lễ Phật phải chắp tay?

17-07-2024 15:34:55

Bạn Thắng (Vĩnh Phúc): Bạch Thầy, bản thân con cũng chưa được học Phật mà chỉ tín tâm với Phật, mùng 1 và ngày Rằm hay những dịp lễ, Tết con cũng thường lên chùa nhưng con luôn thắc mắc là tại sao mỗi lần lễ Phật hay đi lễ chùa đều phải chắp tay. Điều này có ý nghĩa gì không hay chỉ là một hành động bình thường thể hiện sự thành kính với Đức Phật.