Mặc trang phục như thế nào khi tham dự lễ rước kiệu mừng Phật đản?

29/05/2023 08:27:22 1275 lượt xem

Bạn Linh (22 tuổi, Hà Nội) gửi câu hỏi: Sắp tới em đi tham dự lễ hội rước kiệu mừng Phật đản nhưng em chưa biết nên mặc trang phục như thế nào cho phù hợp?

Trả lời: Lễ Phật đản là một trong ba sự kiện quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật. Trong những ngày này sẽ diễn ra rất nhiều nghi thức và hoạt động chào mừng. Đặc biệt, với những bạn mới tham gia đại lễ này luôn thắc mắc không biết nên chọn trang phục nào cho phù hợp.

Cửa chùa là nơi linh thiêng, thanh thịnh nên khi tới đây cần phải lựa chọn trang phục kín đạo, lịch sự để tỏ lòng thành kính, hướng Phật.

Hình ảnh minh họa.

Với những sự kiện trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Phật đản thì các bạn vẫn phải lựa chọn những bộ trang phục kín đáo, không hở hang. Tuy nhiên, với hoạt động diễu hành rước Phật thì bạn nên chọn bộ quần áo thoải mái, thuận tiện cho việc di chuyển nhưng vẫn phải đảm bảo lịch sự, kín đáo.

Nếu có điều kiện thì cách bạn có thể sắm cho bản thân những bộ quần áo pháp phục, với nhiều màu sắc trang nhã, kiểu mẫu thời trang mà vẫn giữ được vẻ tôn nghiêm, thành kính nơi linh thiêng.

28 lượt thích 0 bình luận

Để lại một bình luận

Tin liên quan

Ăn chay trường nấu mặn có tội không?

Tại sao người Phật tử khi tụng kinh lễ bái hoặc chào hỏi nhau lại chắp tay?

Tụng Kinh ở nhà có cần đánh chuông mõ không?

Tụng Kinh ở nhà có cần đánh chuông mõ không?

17-09-2024 15:48:13

Ở nhà, chúng con thường tụng kinh vào những buổi tối, nhưng con không biết đánh chuông mõ, vậy chúng con chỉ tụng niệm không cần đến chuông mõ có được không? Và tụng như thế nào mới được lợi ích?

Tại sao Bồ tát Địa Tạng tay mặt cầm tích trượng và tay trái nắm hạt minh châu?

Tại sao chúng sinh bị đọa xuống cõi ác?

Tại sao chúng sinh bị đọa xuống cõi ác?

21-08-2024 14:51:30

Luân hồi là xoay tròn, tiếp nối lên xuống của mỗi chúng sanh trong sáu cõi. Khi tái sanh ở cõi này, khi đầu thai ở cõi khác, tiếp nối tử sinh, sinh tử không ngừng.